เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

ท่านมีโชคลาภเป็นส่วนมากจากงานเอกสารหนังสือ มีความสามารถเป็นพิเศษในการหมุนเงิน การเจรจาต่างๆ จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แก้ไขเรื่องยุ่งยากให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว พยายามอยู่ห่างจากวัตถุระเบิดต่างๆ และของร้อนๆ ได้จะปลอดภัย ไม่มีอาการเจ็บไข้ที่สำคัญนอกจากเป็นหวัดเล็กๆ น้อยๆ มีผู้นำเครื่องประดับมาขายหรือจำนำ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ต่างๆ เช่น กรรมการห้ามมวย ไม่ควรรับประทานอาหารที่ย่อยยาก จะดุว่าผู้ใกล้ชิดด้วยความเข้าใจผิด โชคลาภของท่านร่อยหรอไปมากเมื่อมีผู้อื่นรู้หลายๆ คน การรับประทานอาหารไม่ระมัดระวังอาจเป็นเหตุให้ท้องเสีย จะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้ข่าวดีหลายเรื่องในเวลาใกล้ๆ กัน มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อส่วนรวมและหมู่คณะของท่านได้ จะทำลายโชคลาภของตนเองด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพื่อนต่างเพศแนะนำโชคลาภให้แก่ท่านแต่ท่านปฏิเสธ ได้รับความเดือดร้อนรำคาญเพราะแมลงต่างๆ เป็นอันมาก มีความคิดเห็นไม่ตรงกับบริวารบางคนของท่าน อาจโกรธเคืองกับคู่รักคู่หมั้นได้โดยไม่มีเหตุผล จะใช้จ่ายเงินทองสิ้นเปลืองโดยไม่มีประโยชน์ บริวารช่วยเหลือกิจการต่างๆ อย่างได้ผลดี บริวารบางคนนำลาภมาให้เป็นข้าวของที่มีค่า ท่านที่ริเริ่มกิจการต่างๆ จะเห็นผลได้ในไม่ช้า การค้าขายของตนเองหรือญาติมิตรอาจมีข้อผิดพลาดได้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมักโกรธง่าย ใครพูดอะไรผิดหูนิดหน่อยก็เป็นฟืนเป็นไฟ ถ้าทำอาหารเองจะทำกับข้าวไหม้ในเตา ดาวอังคารเป็นกาลกิณีในราศีของท่าน ร่วมราศีแต่องศาห่างกันมาก ท่านอาจถูกของร้อนๆ ลวกได้ ผู้ใหญ่จะให้ลาภเป็นเงินสดหรือสิ่งของมีค่า ส่วนเคราะห์ร้ายเล็กๆ น้อยๆ ได้แก่ เดินสะดุดหรือถูกประตูหนีบมือ ได้บริวารมาช่วยทำงานเพิ่มเติม ไม่ควรอธิบายเรื่องราวต่างๆ ให้แก่ผู้ที่ไม่รู้เรื่องฟัง ความรักอยู่ห่างไกลกันดีกว่าใกล้ชิดกัน บุตรหลานที่เป็นเด็กเล็กดวงไม่ค่อยดี อาจตกน้ำหรือถูกของหนักทับ มีผู้แนะนำวิธีออกกำลังกายหรือหายาบำรุงมาให้ท่าน ญาติมิตรไปมาหาสู่ในที่ทำงานของท่าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรและผู้ร่วมงานเป็นอันมาก ท่านเองได้รับยศศักดิ์ตำแหน่งหน้าที่การงานสูงใหญ่ขึ้น กิจการงานกว้างขวางออกไป จะใช้ทรัพย์ไปในทางค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมอย่างกว้างขวาง จะให้ของขวัญของรางวัลแก่บริวารที่ทำงานอย่างทุ่มเท บ้านเรือนของท่านมีผู้อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น บริวารที่ลาออกไปก่อนหน้านี้จะขอกลับมาทำงานใหม่ ไม่ควรเที่ยวกลางคืน มีความคิดเห็นใหม่ๆ เกิดขึ้น หรือได้รับเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำงานที่เป็นของทันสมัย สตรีผู้ใหญ่นำลาภมาให้ ไม่ควรใช้ผู้สูงอายุทำการงานอันหนัก กลอนประตูหน้าต่างบ้านชำรุดควรหาให้พบและซ่อมแซม

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้น วันที่ 15 เดือนนี้เวลาเที่ยงเศษดวงอาทิตย์ย้ายเข้าราศีพฤษภ ทำมุมดีกับดวงจันทร์ ได้ลาภจากพี่ป้าน้าอาและสตรีผู้มียศศักดิ์ เพื่อนที่มีวุฒิภาวะอ่อนด้อยกว่าท่านจะไปมาหาสู่ที่บ้าน ไม่ควรเล่าถึงเรื่องราวสังหรณ์นิมิตและความฝันต่างๆ ให้ผู้ที่สนิทกันจริงๆ ฟัง เพราะคำทำนายของเขาจะเป็นเหตุให้ท่านเสียขวัญ ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการเดินทางที่เกี่ยวกับการงาน การสั่งซื้อสินค้าที่ปราศจากสำนักหลักแหล่งมักได้ของที่ไม่ดี ท่านกับคู่รักที่จากกันนานๆ ต่อไปนี้จะได้ใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น จะใช้จ่ายเงินทองโดยไม่จำเป็น ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้ใหญ่

าศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับผลดีจากบริวารที่เฉลียวฉลาด ใครพูดพาดพิงถึงท่านหรือติฉินนินทาอย่างไรพวกเขาจะออกรับได้หมด บริวารบางคนมีอิทธิพลเป็นที่ยำเกรงของผู้อื่น บุคคลเหล่านี้ซื่อตรงเป็นอันมาก จะเข้มงวดกวดขันในการใช้สอยเงินทองยิ่งกว่าแต่ก่อน การเข้มงวดกวดขันในเรื่องเงินทองของแฟน จะเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน มีโอกาสดีที่จะปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่รสนิยมของท่าน และเหมาะสมแก่ฐานะทางสังคมยิ่งขึ้น ญาติมิตรที่เชื่อทางเรื่องลางสังหรณ์จะมาเล่าเรื่องราวให้ท่านฟังเป็นอันมาก อาจจะได้รับธนบัตรเก่าหรือชำรุด จะมีผู้มาทาบทามขออาศัยอยู่ในบ้านท่านเป็นการชั่วคราว

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะมีอาการแพ้ทางกายภาพ เรื่องที่ควรระวังเพิ่มเติมได้แก่การเดินเร็วแล้วสะดุดธรณีประตูได้รับบาดเจ็บ ความทรงจำไม่ค่อยแม่นยำนักมักลืมเก่ง ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับเจ้าหน้าที่ในการเสียค่าปรับต่างๆ รวมทั้งการเกิดปากเสียงกับผู้ที่ท่านติดต่อซื้อขายด้วย จะมีผู้แสดงความเมตตาเอ็นดูท่านจนน่าประหลาดใจ ในจำนวนนี้อาจมีผู้ที่เป็นหม้ายอยู่ด้วย การเที่ยวทางไกลไม่ได้รับผลดีสมความมุ่งหมาย ท่านอาจจะแสดงความคิดเห็นให้ผู้อื่นเห็นตามด้วย ซึ่งเหตุการณ์มักไม่เป็นไปเช่นนั้น การเอาแต่ใจตนเองจะเกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้ไม่นานนัก ในเรื่องการงานของท่านนั้นหากพูดจาให้มีผู้เห็นด้วยได้ก็จะสำเร็จ

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีดวงชะตาไม่ค่อยดี ทำอะไรมักติดๆ ขัดๆ ไม่ราบรื่น รู้สึกว่ามีอาการไม่ค่อยสบายโดยไม่ทราบสาเหตุ บริวารทำการงานอย่างเข้มแข็งเป็นที่พอใจของท่าน รับประทานอาหารนอกบ้านอาจเกิดอาการแพ้ได้ ท่านจะเกิดปากเสียงกับผู้มีอายุหรืออาวุโสกว่าในทางการงาน จะได้พบปะกับเพื่อนสนิทที่ไม่ได้เจอกันนานๆ เดินทางตามตรอกซอยเปลี่ยวอาจถูกสุนัขกัด มีผู้ให้เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ที่มีประโยชน์แก่การงานของท่าน การใช้จ่ายเงินทองเป็นไปโดยประหยัด บ้านเรือนอาจชำรุดเสียหายเล็กน้อย เช่น หลังคารั่วหรือกระจกหน้าต่างแตก ถ้าเกิดบาดแผลในช่องปากควรพบแพทย์ อย่าปล่อยไว้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านอาจเกิดบาดแผลเล็กๆ น้อยๆ ตามขา อาจแพ้น้ำที่ใช้ก็ได้ มักมีอาการคันตามร่างกาย การทำงานของท่านเป็นไปด้วยความสะดวก มีผู้ช่วยเหลือเต็มที่ ขณะที่มีศัตรูมุ่งร้ายอย่างแรง แต่อาจเป็นไปได้ที่จะเกิดไฟไหม้บ้านศัตรูของท่าน ไม่ควรใกล้ชิดกับบริวารที่เป็นเพศตรงข้าม การพูดพาดพิงถึงผู้อื่นอาจเกิดคดีความขึ้นแก่ท่าน ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นมักมาจากการไม่ยอมผ่อนปรนของท่าน แม้แต่การพูดดีๆ ของท่านก็อาจเป็นการไม่พอใจของผู้อื่นได้ แม้ผู้ใกล้ชิดท่านจะเจ็บไข้กันกระจองอแงแต่ท่านก็ไม่เป็นไร กิจการที่ต้องมีผู้ร่วมด้วยมากๆ มักไม่ค่อยได้ผล ไม่ควรเป็นหัวหน้าวงแชร์ใดๆ ในระยะนี้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่การเงิน ญาติมิตรที่เคยห้อมล้อมอุ่นหนาฝาคั่งต่างห่างๆ ไปบ้าง จะได้พูดคุยอย่างสนิทสนมกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้าม จนมีผู้เข้าใจว่าท่านจะรักกันหรือชอบกัน ถ้าขาดแคลนผู้ช่วยทำงานบ้านจะมีคนหามาให้ มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นในบ้านเรือน คู่ครองอาจห่างไกลไปชั่วคราว แต่ก็นำลาภมาให้ท่าน กิจการงานที่เป็นสาขาจะขยายตัวออกไปอีก มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกิจการที่เกี่ยวแก่ทางราชการ ผู้ร่วมงานมีข่าวดีมาบอก คู่หมั้นคู่สมรสของท่านนำลาภมาให้ ถ้ามีตำแหน่งงานที่ตั้งขึ้นใหม่ท่านจะได้ดำรงตำแหน่งนั้น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านกับเพื่อนร่วมงานรุ่นราวคราวเดียวกัน จะใกล้ชิดสนิทสนมกันยิ่งขึ้น สามารถช่วยเหลือกิจการงานกันได้ดี ท่านอาจจะรู้ฐานะที่แท้จริงทางการเงินของเพื่อน ว่าความจริงเขาก็กรอบเหมือนกัน การติดต่อหาคนมาทำงานบ้านอาจได้คนที่เก่งแต่ปาก บริวารมักถูกของร้อนๆ ลวกหรือเดินสะดุดหกล้ม ญาติห่างๆ ที่ไม่ค่อยได้ติดต่อกันจะนำลาภมาให้อย่างนึกไม่ถึง เหตุการณ์ในเรื่องการเงินในที่ทำงานของท่านอาจมีปัญหาที่นึกไม่ถึง บริวารอาจถูกหลอกลวงไปในทางทุจริต หรือเขาประสบอุบัติเหตุจากเครื่องจักรกลต่างๆ ท่านไม่ควรพูดจากับผู้ใหญ่โดยไม่จำเป็นเพราะจะพูดกันไม่รู้เรื่อง

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ จากบริวาร คนที่รู้จักกับผู้ใหญ่ของท่านจะเข้ามาแนะนำกิจการต่างๆ หรือชักชวนให้ลงทุน ท่านที่ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในะระยะนี้จะเสียทรัพย์มากผิดปกติ เนื่องจากดาวประจำราศีของท่านโคจรไม่ดี แต่ถ้าท่านอยู่ในความสงบไม่ลงทุนลงแรงมากๆ กลับได้ผลดี แม้จะมีรายจ่ายสูงก็มีรายรับดี การติดต่องานใหญ่ๆ จะได้รับผลสำเร็จ อาจเกิดความยุ่งยากขึ้นในที่ทำงานของท่าน พี่น้องของท่านซึ่งแยกตัวไปทำมาหากินจะเจริญรุ่งเรืองขึ้นโดยเร็ว ท่านกำลังดวงดีทำอะไรก็สำเร็จสมความปรารถนา มีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ด้วยอัธยาศัยไมตรีอันงดงาม ควรระวังในเรื่องอุบัติเหตุที่จะเกิดแก่บ้านของท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์