ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะโต้เถียงกับผู้หลักผู้ใหญ่โดยไม่รู้สึกตัว ปฏิเสธความหวังดีของผู้อื่นโดยไม่เจตนา มีการเดินทางไกลร่วมกันโดยเปิดเผยและได้รับความสนุกสนานพอสมควร ไม่ควรด่าทอสิ่งแวดล้อมโดยไม่จำเป็น หรือกล่าวผรุสวาท เป็นต้น เพราะไม่เป็นมงคลแก่ตนเอง ท่านที่เล่นของยิ่งต้องระวังให้จงหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะเสียเวลาทำงานให้กับการเดินทางไกลหรือเพื่อการทำธุระให้แก่ผู้ใหญ่ มีโชคลาภซึ่งไม่สามารถพูดออกมาได้ ไม่ควรกู้ยืมหรือก่อหนี้สินต่างๆ ได้เครื่องมือสื่อสารที่มีคุณภาพสูง พี่น้องได้ลาภครั้งสำคัญ เกิดการทะเลาะวิวาทกันในหมู่ผู้ร่วมงาน ในบ้านมีผู้เจ็บป่วยเล็กน้อย ไม่ควรท่องเที่ยวแบบที่ต้องเหน็ดเหนื่อยมากๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อกับญาติมิตร และผู้ร่วมงานที่อยู่ห่างไกลเป็นอันมาก มีผู้ชักชวนท่านร่วมงานกัน แต่ยังไม่เปิดเผยเรื่องราวต่างๆ มากนัก มีโชคดีในการติดต่อคบหาสมาคมกับญาติมิตรเป็นอันมาก ได้ลาภในการเดินทางทั้งใกล้และไกล การเปลี่ยนแปลงที่เกิดแก่ท่านในระยะนี้ให้ผลดีแก่ท่านเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมักมีเรื่องโต้เถียงกับญาติมิตร การเดินทางไกลมักมีเรื่องไม่ค่อยปลอดภัยหรือมีทรัพย์สินเสียหายระหว่างทาง แต่ถ้าเดินทางเพื่อแสวงหาโชคลาภ หรือเพื่อทำงานสำคัญที่ผู้ใหญ่ใช้กลับได้ผลดีเป็นอันมาก การเผชิญหน้ากับศัตรูไม่ได้ผลสมความตั้งใจ เพราะศัตรูพูดมากกว่า ท่านไม่ควรใช้ยานพาหนะทั้งทางบกทางน้ำที่รวดเร็วผิดปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานโดยได้รับการเกื้อหนุนจากญาติมิตรที่อยู่ในวงการต่างๆ ประสบความสำเร็จในการตกลงนัดหมายและทำสัญญา ร่างกายและจิตใจเข้มแข็งอดทน มีการเดินทางใกล้ๆ คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ มีผู้บั่นทอนผลประโยชน์ของท่านอยู่เสมอ ถ้าท่านสามารถทำจิตใจให้สงบอยู่ได้ก็จะไม่มีผลร้ายใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างผาสุกสนุกสนาน บริวารส่วนใหญ่ช่วยเหลือการงานอย่างแข็งแรง แต่บางคนเจ็บไข้เพราะความอ่อนแอที่เขามีอยู่ ได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน หรือได้เกินความคาดหมาย ผู้ใหญ่สนใจในการทำงานของท่าน ถ้ามีเรื่องจะต้องตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนจะมีผู้มาช่วยเหลืออย่างดีโดยเฉพาะพวกที่เคยช่วยเหลือการเช่นนี้มาก่อนแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้น เช่น เรื่องงานหรือชีวิตประจำวัน ท่านจะมีการเคลื่อนไหวอย่างสำคัญในช่วงปลายเดือนนี้ ซึ่งมีผลกระทบถึงกิจการ งานอดิเรก หรือรายได้พิเศษบ้าง มีผู้กล้าขัดขวางท่านบ่อยขึ้นท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายในการทำงานหรือผู้สูงอายุขัดขวางกิจการงานของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะพบเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน การเงินค่อยเป็นค่อยไปตามความประสงค์ของท่านวันละเล็กละน้อย ท่านที่ทำงานโดยสุจริตและถูกต่อต้านบ้าง ถ้าท่านไม่โกรธก็ไม่มีเรื่องอะไร การยึดถือวินัยอย่างเคร่งครัดช่วยให้ท่านรอดตัวได้ มีความคิดขัดแย้งในระหว่างเพื่อนฝูง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้ลาภในทางการงาน โชคดีทั้งทางใกล้และไกลจะได้ลาภเป็นพวกข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ บริวารจะได้รับการศึกษาสูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการได้ลาภอย่างคาดไม่ถึง ส่วนหนึ่งเป็นลาภลอย บริวารทำงานเข้มแข็งไม่คิดเห็นแก่ความเหนื่อยยาก ไม่ควรรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอยู่ในบรรยากาศสับสนอลหม่าน เหมือนท่อประปาขนาดใหญ่แตกใกล้บ้าน ดาวพฤหัสฯและดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนวินาส ดวงชะตาจะตกลงไปบ้างเล็กน้อย ชมการแสดงโขนหนังไม่สะดวก เพราะอาจมีการตีกันในโรงหนังโรงละคร ไปไหนมาไหนจะพบงูหรืออสรพิษต่างๆ ได้ข่าวดีในเรื่องการเงินและความรัก ไม่ควรเดินทางด้วยความเร็วโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อกับผู้ใหญ่ในวงงานซึ่งเป็นผู้เห็นอกเห็นใจผู้น้อยอย่างยิ่ง ช่วยอุปถัมภ์ค้ำจุนในการทำงานของท่าน บริวารมีโอกาสดีในการศึกษาเล่าเรียน หรือทำงานของเขา การรับประทานอาหารที่ซื้อมา ถ้ามีกลิ่นรสแปลกประหลาดไม่ควรกิน ได้รับใช้ใกล้ชิดผู้ใหญ่ ได้ลาภเป็นสิ่งแปลกประหลาด

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง ยิ่งเย็นลงยิ่งมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น การซื้อของตลาดนัดหรือดูเขาเล่นกล อาจได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเล็กน้อย ญาติมิตรทางไกลไปมาหาสู่และอาจนำบุตรหลานมาฝากไว้กับท่านก็ได้ ซึ่งจะเป็นปัญหาให้ต้องแก้ไขต่อไป ท่านเองไม่ควรนำบุตรหลานไปฝากคนอื่นไว้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์