ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยฟุ่มเฟือย ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เงินทองขาดมือได้ ท่านไม่ควรดูแลรักษาประโยชน์ทางการเงินให้แก่ผู้อื่น อาจเข้าใจผิดกับคนรักคู่หมั้นคู่สมรส เพราะเรื่องเงินหรือถูกคนอื่นยุแหย่ ไม่ควรใช้บุตรภรรยายืมเงินหรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น ท่านรักใครไม่ควรเล่าให้ผู้ใดฟัง ควรอดทนต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าในเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งบางเรื่องก็น่าตื่นเต้นพอสมควร เช่น เพื่อนถูกย้ายงานหมดทั้งแผนก คบหาสมาคมกับผู้ที่เป็นศัตรูกับท่านโดยไม่รู้ตัว ผู้ใหญ่หรือญาติมิตรที่เคยพึ่งพากันได้ก็ขาดการติดต่อกับท่าน ไม่เหมาะกับการอธิบายเหตุผลต้นปลายต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับความสุขความเจริญจากการเปลี่ยนแปลงของดาวศุภเคราะห์ แต่เหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของท่านมักเกี่ยวพันกับสิ่งแวดล้อมและสถานการณ์ส่วนรวม เช่น อยู่ดีๆ ก็มีข่าวการเวนคืนที่ดิน ซึ่งทำให้เกิดระส่ำระสายกันไปทั้งบาง ยังไม่ควรริเริ่มทำงานสำคัญต่างๆ ที่ต้องใช้ทุนรอนเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อพบปะกับญาติมิตรสหายเป็นอันมาก มีเพื่อนใหม่สมทบเข้ามาอีกด้วย มีผู้ชี้ช่องทางแห่งโชคลาภให้แก่ท่าน ซึ่งจะนำความยุ่งยากเดือดร้อนมาให้ในภายหลัง ท่านที่มีคู่รักแล้วเกิดเข้าใจผิดสลัดไมตรีกันไป แต่ต่างคนก็ยังโสดจะกลับมาคืนดีกันใหม่ และจะรู้จักถนอมความรักของตนได้ดียิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้รับคำแนะนำที่ดีเป็นอันมาก ซึ่งเป็นเรื่องของการลงทุน และหมุนเงินเป็นเรื่องที่ท่านไม่ถนัด พยายามเก็บเงินของท่านให้อยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี การท่องเที่ยวหนทางไกลกับใครก็ตามมักเกิดแตกแยกระหว่างทาง ควรงดเว้นไปสถานที่ปรักหักพัง รวมทั้งสถานที่ซึ่งเคยมีการฆาตกรรม

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมักพบปัญหาเล็กน้อยต่างๆ ที่ทยอยกันเข้ามาให้แก้ไข แต่เรื่องที่ควรสนใจระมัดระวังคือปัญหาที่เกิดขึ้นในหมู่ผู้ร่วมงานหรือเพื่อนบ้านตอนใกล้ๆ ปลายเดือนนี้ ท่านไม่ควรเข้าไปไกล่เกลี่ยข้อพิพาทใดๆ และไม่ควรเที่ยวเตร่แบบทรมานสังขาร เพราะอาจจะเกิดการเจ็บป่วยเกิดขึ้นได้ ไม่ควรพูดจาตอบโต้กับผู้ใหญ่ใดๆ โดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีบริวารซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของญาติพี่น้องของท่านเอง รักใคร่ไว้วางใจได้สนิทแต่พวกเขาไม่มีโอกาสได้รับใช้ท่านเพราะแต่ละคนก็มีหน้าที่การงานใหญ่โต ผลประโยชน์รายได้ในวันนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งเกิดจากการงาน เช่น ทำงานมากขึ้นรายได้สูงขึ้นเล็กน้อย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ท่านมีความเป็นอยู่ในวันนี้ถูกต้องตามทำนองคลองธรรมยิ่งขึ้น มีโชคดีและโอกาสดีในการศึกษาค้นคว้าเพื่อเพิ่มพูนวิทยฐานะให้สูงขึ้น ได้ร่วมแสดงความเห็นกับผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านเป็นผู้มีเสน่ห์สำหรับญาติมิตรเพราะถึงจะมีโชคดีเพียงใดก็ไม่ลืมตัว ฐานะทางสังคมจะกว้างขวางออกไปเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านติดต่อกับบุคคลหลากหลายอาชีพ รวมถึงผู้อยู่ในวงการอื่นๆ ด้วย มีแนวโน้มว่าท่านจะก้าวข้ามจากงานที่ทำอยู่ตามปกติไปสู่กิจการใหม่ๆ แม้ไม่ถึงกับเป็นผู้นำในเรื่องนั้นๆ ก็อยู่ในกลุ่มนักธุรกิจที่ก้าวไกลคนหนึ่ง การพัฒนาหรือการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเจริญของสิ่งแวดล้อม สนับสนุนความคิดใหม่ๆ ของท่านพุ่งขึ้นสู่ความรวดเร็วกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่สนใจเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกิดขึ้นแม้แต่มีการแห่เทพีสงกรานต์หรือนางงามผ่านหน้าบ้านก็ไม่ออกมาดู เหินห่างจากญาติมิตรที่เคยติดต่อกันมานานๆ แต่ยังมีความหวังดีแก่กันอยู่ ปัญหาเก่าๆ ที่ค้างคาจิตใจอยู่จะจบสิ้นไปในวันนี้ ไปไหนหรือกินอะไรก็ได้ตามใจชอบอาจเดินทางไกลแบบท่องเที่ยว

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อกับผู้อื่นมากขึ้นทั้งใน
เรื่องงานและส่วนตัวอยู่ในหมู่ชนหรือสมาคมที่มี
ความผูกพันไม่แน่นแฟ้น เช่น ไม่รักษาคำมั่นสัญญาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ฝากเงินหรือของขวัญไปให้ใครก็ไม่ได้รับ ท่านพึ่งใครก็ไม่ได้สมความตั้งใจ ไม่เหมาะที่จะเที่ยวเตร่ไปในที่ทุรกันดาร

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีโชคชะตาที่แปลกประหลาด ท่านมักจะละเลยการดูแลรักษาอนามัย เช่น พักผ่อนน้อย
รับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์หรือไม่ตรงเวลา ใช้สายตามากหรืออยู่ในที่มีแสงสว่างเจิดจ้า ถ้าได้เดินทางควรระวังเหตุร้ายต่างๆ ตามสมควร รักคนที่มีคนมารุมรักกันมาก ท่านก็มีศัตรูมากเป็นเงาตามตัว

 

ที่มา:มติชนออนไลน์