เดินตามดาว 20-26 พ.ค.2562

โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความสำเร็จในการค้นหาสิ่งของที่หายไปนานแล้วการที่กลับมาค้นหาใหม่เพราะได้รับแรงบันดาลใจจากบางสิ่งบางอย่างที่มีค่าจากนักโบราณคดี ท่านจะใช้เวลาไปในทางสนุกสนานบันเทิงจากเพื่อนฝูง เป็นเวลาที่โจรผู้ร้ายชุกชุม สิ่งที่หายง่ายและหายมากได้แก่ โทรศัพท์มือถือ ญาติมิตรจะให้ลาภ มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการงาน ซึ่งเป็นไปในทางที่ดีได้รู้จักศัตรูของท่านมากขึ้น ได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ บ่อยครั้ง ไม่มีความวิตกกังวลในเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ร่างกายไม่แข็งแรง ได้รับรู้เรื่องสัพเพเหระต่างๆ พี่น้องจะหาคนมาช่วยเหลือทำงานในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่อยู่ในความดูแลของผู้ใหญ่ จะได้ลาภเป็นเงินทองก้อนหนึ่งจากบุคคลเท่านั้น ได้รับเอกสารหนังสือ หรือข่าวสารต่างๆ ที่มีประโยชน์แก่การทำงาน เดินทางมักหลงหรือติดการจราจรอย่างหนักได้รับข่าวสารที่ไม่แน่นอน ถ้าหลงเชื่อก็จะได้รับความเสียหาย บริวารที่อยู่ไกลจะนำลาภมาให้หรือมีข่าวดีมาบอก ท่านจะวานคนทำงานโดยไม่สมกับวุฒิภาวะของเขา งานนั้นก็จะไม่ได้ผลและท่านเองก็จะไม่สบายใจด้วย อาจยืมเงินจากผู้ที่ไม่มีเงินเหมือนกัน หมู่นี้มักฝันดีบ่อยๆ โอกาสที่จะได้ลาภอยู่ใกล้เข้ามา ท่านอย่าไปวิ่งเต้นใดๆ เกิดความสำคัญผิดในเรื่องการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้เดินทางด้วยความรู้สึกตื่นเต้นสนุกสนานไม่ควรเสพสุราจนมึนเมาก่อนขับรถ เพราะจะเกิดการทะเลาะวิวาทกับผู้ใกล้ชิด จะสนใจในการบำรุงรักษาร่างกายและพลานามัย การติดต่อหนทางไกลไม่สะดวก เพราะจะมีข้าวของหายเป็นประจำ ท่านทำกิจการใดๆ จะมีผู้ช่วยเหลือเป็นอย่างดี เหมือนได้รับความช่วยเหลือจากมือวิเศษ จนท่านอาจกล่าวว่าปาฏิหาริย์มีจริง ควรดูแลทรัพย์สินสิ่งของมีค่าด้วยความสนใจเป็นพิเศษ เครื่องประดับอันมีค่าอาจหาไม่พบระยะหนึ่ง หัวหน้างานที่มีจิตเมตตาต่อท่านอาจจะเจ็บไข้ ผู้ใหญ่จะแนะนำสิ่งมีประโยชน์แก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านควรอยู่ห่างไกลจากการเสี่ยงโชคทั้งหลาย การเดินทางก็ไม่เป็นผลดีต่อท่านนัก ทำงานประจำไปตามปกติจะดีที่สุด ท่านจะเข้มงวดกวดขันในการเล่าเรียนศึกษาของบริวาร การมอบให้ผู้สูงอายุดูแลกิจการของท่านในที่ห่างไกลเป็นข้อดีไม่มีผลเสียหายแต่ประการใด การใช้ความเด็ดขาดของท่านในระยะนี้จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม บริวารของท่านเป็นคนดีไม่มีการลักขโมยแต่อย่างใดทั้งสิ้น ญาติมิตรนำข่าวดีมาบอก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย พวกมดปลวกจะรบกวนท่านเป็นการใหญ่ การกำจัดสัตว์เหล่านี้เป็นความยุ่งยากลำบากของท่าน การตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียง กระทบกระเทือนต่อท่านอย่างสำคัญ ผู้ใหญ่เพ่งเล็งการทำงานของท่านในแง่ดี มีการติดต่อตลาดนัดใกล้บ้านการซื้อขายแลกเปลี่ยนสะดวกขึ้น แต่มีเสียงจ้อกแจ้กจอแจ ท่านก็มีความคิดจะทำการค้าเช่นเดียวกัน เอกสารหนังสือต่างๆ ล่าช้า หรือสูญหาย บริวารแสดงความสามารถอย่างสูงในการเล่าเรียน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้เครื่องมือสื่อสารใหม่ๆ มีการเดินทางด้วยความสะดวกรวดเร็ว เดินทางระยะไกลปลอดภัย แต่ถ้าระยะใกล้อาจมีอุปสรรคเล็กน้อย เดินทางกลางคืนไม่ค่อยดี ไม่ควรพกอาวุธติดตัวไปไหนๆ เพราะจะทำให้จิตใจฮึกเหิมโดยเปล่าประโยชน์ ผู้ใหญ่เพ่งเล็งการทำงาน และความเป็นอยู่ของท่านมากขึ้น ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเพศตรงข้ามโดยไม่จำเป็น อยู่ในความสงบไปพลางๆ ก่อนดีกว่า มีการติดต่อใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ นายงาน หรือผู้บังคับบัญชา จะมีการซื้อหรือปลูกบ้านในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานอย่างใกล้ชิดสนิทสนมกลมเกลียวกับผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อย แต่จะขัดแย้งกับผู้ร่วมงานอาวุโสบางคน การเริ่มตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในเวลานี้จะมีอุปสรรค จะต้องใช้เวลาต่อไปอีกนาน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นได้แก่ความมั่นคงแข็งแรงของสิ่งปลูกสร้างที่ท่านได้ดำเนินการไว้ มีผู้มาช่วยเหลือทำกิจการในบ้านเพิ่มขึ้น มีผู้สูงอายุที่ท่านจะต้องดูแลอย่างใกล้ชิด การเงินรายได้ไม่ค่อยสมบูรณ์ มีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ ไม่ควรลงทุนด้วยเงินจำนวนมากๆ ในระยะนี้ ทรัพย์สินบางอย่างที่มีราคาไม่สูงนักจะหายได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะสนใจในเรื่องสนุกสนานตลกขบขันมากกว่าเรื่องที่เป็นจริงๆ ต่างๆ นานา จะมีผู้มาชักชวนท่านลงทุนหรือเล่นแชร์ในเงินจำนวนมากๆ เพราะเชื่อว่าท่านลงแล้วจะไม่เปีย การซื้อของมาให้ผู้อื่นโดยเงินผ่อนจะไม่ให้ผลดีใดๆ การซื้อขายแลกเปลี่ยนทรัพย์สิ่งของไม่เหมาะสมแก่ท่านในระยะนี้ ญาติมิตรจะพากันมาที่บ้านท่านกันหลายคน แบบที่งานรื่นเริงหรือเสพสุราอาหารกัน โอกาสดีที่ท่านจะรับเงินก้อนใหญ่อยู่ไม่ไกลนัก พี่น้องจะนำที่ดินมาซื้อขายหรือจำนองไว้กับท่าน ควรดูแลเด็กๆ อย่าให้เล่นอะไรที่โลดโผนเกินไป บริวารที่อยู่ด้วยกันนานๆ จะขอลาออกจะศึกษาวิชาการที่ยากๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่มีผู้สูงอายุอยู่ในบ้านและเจ็บไข้ได้ป่วยกระเสาะกระแสะ ต่อไปจะแข็งแรงขึ้นและไม่มีอาการเจ็บป่วยอีก เขาจะสามารถออกกำลังกายได้อย่างเข้มแข็งเกินคาดหมายของท่าน บริวารเข้มแข็งกล้าหาญออกรับแทนท่านทุกกรณี การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนได้ผลอย่างน่าพิศวง ได้บริวารที่มีความละเอียดมาช่วยในการทำงานบ้าน การปลูกบ้านขนาดใหญ่ที่ท่านทำเองก็ดี หรือเพื่อนบ้านทำก็ดี เป็นเหตุให้ท่านเดือดร้อนพอสมควร มีผู้ชักชวนลงทุนทำกิจการใหม่ๆ ที่ท่านไม่ชำนาญ ซึ่งถ้าท่านทำจะเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง ส่วนมากเป็นเงินปลีกก้อนใหญ่ เหมาะสำหรับรายจ่ายของท่านซึ่งรออยู่แล้วเป็นจำนวนมากไม่ควรซื้อสิ่งของที่ต้องทำสัญญากันเป็นเวลานานๆ ถ้ามีการทะเลาะเบาะแว้งกันไม่ว่าในเรื่องการงาน หรือเรื่องเงินก็ตามท่านเป็นฝ่ายชนะ การมีคดีความใดๆ ก็ตามจะชนะฝ่ายตรงข้ามได้ทุกกรณี ญาติมิตรที่สูงอายุจะนำลาภมาให้ หรือพบปะเพื่อนฝูงจำนวนมาก หนังสือสัญญาเล็กๆ น้อยๆ ต่างๆ ควรระวังอย่าให้สูญหาย จะมีการปลอมแปลงเอกสารหรือทำเอกสารหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีไหวพริบปฏิภาณในการตอบโต้ต่างๆ มีความคล่องตัวสูงในการทำงาน สามารถอธิบายเรื่องยากๆ ให้ผู้คนเข้าใจได้โดยง่าย ท่านที่เป็นนักพูดจะได้รับเชิญไปปาฐกถาหรือแสดงสุนทรพจน์ในที่ต่างๆ ซึ่งมีผู้รู้ไปฟังกันเป็นอันมาก ผู้ที่มีส่วนในการบริหารงาน เช่น โรงเรียน วิทยาลัย จะสนใจเรื่องที่ท่านแสดงออกมา ท่านที่เป็นคนอ่อนไหว ผู้ใหญ่จะทำให้ท่านสะเทือนใจ มีผู้นำของขวัญของฝากมาให้ท่านอย่างเสียไม่ได้ ท่านไม่ควรทำสัญญาที่สำคัญ แต่การทำบุญสุนทานต่างๆ เป็นผลดี

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านกับเพื่อนร่วมงานรุ่นราวคราวเดียวกันจะใกล้ชิดสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น สามารถช่วยเหลือกิจการงานได้ดี ท่านอาจจะรู้ฐานะที่แท้จริงทางการเงินของเพื่อน ว่าความจริงเขาก็กรอบเหมือนกัน การติดต่อหาคนทำงานอาจได้คนที่เก่งแต่ปาก บริวารมักถูกของร้อนๆ ลวกหรือเดินสะดุดหกล้ม ญาติห่างๆ ที่ไม่ค่อยได้ติดต่อกัน จะนำลาภมาให้อย่างนึกไม่ถึง เหตุการณ์ในเรื่องการเงินในที่ทำงานของท่านอาจมีปัญหาที่นึกไม่ถึง บริวารอาจถูกหลอกลวงไปในทางทุจริต หรือเขาประสบอุบัติเหตุจากเครื่องจักรกลต่างๆ