เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 24-30 พฤษภาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านชาวราศีนี้โชคดีเป็นพิเศษ มีความคิดต่างๆ ในทางที่จะเสียสละอยู่บ้าง แต่ยึดมั่นอยู่ในหลักการ บริวารซึ่งทำงานเกี่ยวแก่เอกสารหรือลายลักษณ์อักษร จะประมาทพลาดพลั้งในขณะที่ท่านไว้วางใจอย่างเต็มที่ การเดินทางไกลไม่ปลอดภัยและมีความยุ่งยาก พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับใครก็ได้ที่ต้องการมีเรื่องกับท่าน ไม่ว่าจะสู้กันด้วยเรื่องเงินหรือเรื่องอะไรก็ตาม เด็กๆ ในบ้านจะเกิดปากเสียงกับเพื่อนบ้าน ไม่ควรกล่าวถึงผู้อื่นในการสนทนาใดๆ กับญาติมิตร เพื่อนสนิทจะเกิดถือเนื้อถือตัวกันเอง จะมีผู้มาวิ่งเต้นบอกขายที่ดินแก่ท่านผืนใหญ่ ผู้ที่มาบอกลาภแก่ท่านบางคนอาจมีเลศนัย

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะตกเป็นเป้าของการโจมตีทั้งวาจาและลายลักษณ์อักษร แต่มีผู้ช่วยเหลือเหมือนเกิดปาฏิหาริย์ แต่ท่านก็บอบช้ำไม่น้อยเหมือนกัน การทำงานโดยขาดสติอาจเกิดอุบัติเหตุจากไฟหรือเครื่องจักรกล ไม่ลงรอยกับญาติผู้ใหญ่ของตนเอง การเงินและความรักราบรื่น การใช้จ่ายเป็นไปอย่างฟุ่มเฟือย ผู้เจ็บป่วยเรื้อรังมานานๆ จะทุเลาขึ้นมาก ถอยห่างออกจากอุปสรรคต่างๆ มาได้มาก มีความทุกข์ใจอยู่เสมอ มักสร้างภาพของศัตรูขึ้นในใจของท่านเอง แล้ววิตกกังวลไปต่างๆ นานา การติดต่อกับเพศตรงข้ามซึ่งมีฐานะสูงกว่า เป็นผลดีแก่การงานของท่าน อนาคตในเรื่องต่างๆ แจ่มใส ถ้ามีการแข่งขันต่างๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรท่านทำได้ดี

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีอาการอย่างที่เรียกว่าร้อนที่อยู่ อาจดูภาพยนตร์ได้สองเรื่องติดต่อกันในโรงภาพยนตร์ มักวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ ท่านที่เกิดปลายเดือนพฤษภาคมไม่ว่าปีใดๆ อาจเกิดเคราะห์ร้ายโดยไม่รู้ตัว ไม่ควรเดินทางไกลโดยเฉพาะไปเที่ยวเตร่ ถ้าไปทำงานก็พอค่อยยังช่วยหน่อย ปัญหาความยุ่งยากต่างๆ ของท่านมักค่อยทุเลาเบาบางลงบ้าง บริวารจะพาคนรักของเขาไปให้รู้จักท่าน หรือขอให้แต่งงานสมรสให้ หรือขอร้องในเรื่องต่างๆ ที่ท่านจะทำให้เขาได้ การเป็นหัวหน้าจัดการในเรื่องเงินไม่เป็นผลดี เช่น เป็นหัวหน้าวงแชร์ เป็นต้น ได้ลาภลอยตามสมควร ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเท แม้ในทางส่วนตัวจะมีปัญหายุ่งยากอยู่บ้าง เช่น เพื่อนบ้านมีการฉลองอะไรต่างๆ เอะอะทั้งคืน ท่านมีโอกาสดีจะได้เงินสดก้อนหนึ่งในฐานะลาภลอย ได้เลื่อนตำแหน่งฐานะทางการงานสูงขึ้น รายได้ต่างๆ ยังไม่ดีขึ้นแต่รายได้พิเศษยังช่วยเหลือได้ ไม่ควรลงโทษบริวารด้วยวิธีการต่างๆ วันที่ 15 พฤษภาคม ดาวพฤหัสบดีจะเดินถอยหลังเข้าราศีพิจิก ท่านชาวราศีพฤษภและราศีพิจิกที่ทำท่าว่าจะแย่ก็ยังไม่แย่ ศัตรูของท่านเผชิญชะตากรรมกับชีวิตของเขา เอกสารหนังสือและข้อมูลต่างๆ อาจสูญหายโดยไม่มีร่องรอย เป็นเวลาที่จะเกิดไฟไหม้ได้โดยง่าย การเดินทางในที่เปลี่ยวเป็นการเสี่ยงภัย

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้ลาภเล็กน้อยซึ่งไม่คุ้มกับการที่ไปหิ้วหรือยกเอามา ใครมาชักชวนให้ท่านออกความเห็นเกี่ยวแก่การงาน หรือผู้ใหญ่ในวงการของท่านก็ไม่ควรทำ แต่มีผู้ยกย่องท่านในทางที่ไม่ถูกต้อง เพื่อยุยงให้ท่านร่วมกระทำความผิดร่วมกับพวกเขามากขึ้น งานในด้านเอกสารต้องระมัดระวังอย่างที่สุดเพราะพลาดพลั้งได้ง่าย จะมีผู้ปลอมลายมือหรือชื่อของท่านเพื่อทำการที่ผิดกฎหมาย บริวารช่วยเหลือทำการงานอย่างดี ถ้ามีการทะเลาะวิวาทใดๆ ท่านเป็นฝ่ายชนะ ไม่ควรริเริ่มทำการงานใหญ่ หรือทำสิ่งที่ต้องลงทุนมากๆ ในระยะนี้ พี่ป้าน้าอาหรือญาติผู้ใหญ่ที่เป็นสตรีไปมาหาสู่ มีผู้ทอดสะพานให้เดิน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านวางตัวด้วยความยากลำบากมาก พูดถูกก็กลายเป็นผิดไปได้โดยง่าย การเดินทางที่คิดว่าสะดวกก็กลายเป็นยากลำบากและมีอุปสรรคต่างๆ นานา ทำดีก็กลายเป็นไม่ดีไปได้โดยง่าย ท่านติดต่อกับเพศตรงข้ามใดๆ ไม่มีประโยชน์ในระยะนี้ ห้ามกล่าวถึงผู้อื่นโดยไม่จำเป็นเพราะจะกลายเป็นนำเขามานินทา ไม่ควรดื่มสุราหรือร้องรำทำเพลงในที่ทำงานโดยไม่มีเหตุผล ไม่ควรอาศัยเพื่อนร่วมงานที่เขาต้องเดินทางไปเที่ยว หรือไปไหนก็ตามเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุแล้วท่านบาดเจ็บฟรี ควรอดทนต่อการหมิ่นประมาทต่างๆ ที่ผู้อื่นทำแก่ท่าน เพราะเขากระทำไปด้วยความเขลา ไม่ควรหยอกเย้าเพื่อนต่างเพศ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะไม่ค่อยสบายเล็กๆ น้อยๆ มีอาการจามไอต่อเนื่องกัน แต่ถ้าได้พักผ่อนสักครู่ก็จะหายดีเป็นปกติ มีเพศตรงข้ามมาทักทายปราศรัยซึ่งท่านนึกไม่ออกว่าเป็นใคร ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง และอาจเป็นเหตุให้มีโชคทางอื่นๆ ติดตามมาด้วย ใครมาชวนเดินทางท่องเที่ยวไม่ควรไปกับเขา โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่พูดจากันไม่รู้เรื่อง เป็นวันที่คนดีๆ ดวงอ่อนแอถูกทำร้ายได้โดยง่าย ผู้ที่ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ จะได้ลาภใหญ่ในวันต่อไป ไม่ควรเปิดบ้านรับคนแปลกหน้าในเวลาค่ำคืน ผู้ที่ฐานะทางการเงินไม่ค่อยคล่องตัว ต่อไปนี้จะดีขึ้นเรื่อยๆ เพื่อนเก่าที่จากกันไปนานๆ จะทำการงานที่ท่านไม่รู้จัก ต่างคนต่างจำกันไม่ได้ด้วย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะมีโชคทางการเงิน จะได้ทั้งลาภลอยและลาภปกติ บริวารที่สูงอายุหรืออยู่กับท่านมานานๆ จะนำลาภหรือความดีงามมาสู่ท่าน ซึ่งท่านไม่ควรใช้จ่ายให้รุนแรงนัก การซื้อขายแลกเปลี่ยนบ้านเรือนไร่นาสวน ควรทำด้วยความรอบคอบหรือระงับไว้ก่อน การปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือน ซื้อขายที่ดินจะไม่สำเร็จได้โดยง่าย อาจมีการละทิ้งงานหรือผัดผ่อนเวลาเนิ่นนานออกไปอีก แต่ท่านมีรายได้การเงินดีขึ้นเรื่อยๆ บางครั้งท่านอาจมีลาภลอยก็ได้ ท่านมีโชคดีในการเสี่ยงแต่ไม่ใช่การพนัน บริวารขยันขันแข็งในการศึกษาเล่าเรียน หรือศึกษาหาความรู้ในวิชาการต่างๆ เครื่องประดับที่มีค่าอาจสูญหายไปได้อย่างไม่มีร่องรอย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะง่วงนอนบ่อยๆ รู้สึกเกียจคร้านในการทำงาน มีอาการปวดเมื่อยตามแขนขาเดินไม่ค่อยไหว ถ้าได้พักผ่อนก็จะกระปรี้กระเปร่าขึ้น ค่าใช้จ่ายประจำวันที่สูงมาระยะหนึ่งจะผ่อนคลายลง ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีกระดูกอยู่นอกเนื้อ เช่น เต่า หอย กุ้ง แมงดาทะเล เป็นต้น เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่ปกติตามร่างกายของท่าน จะเปลี่ยนเป็นปกติดีขึ้น เพื่อนที่ห่างเหินไปโดยเฉพาะเพื่อนต่างเพศจะกลับไปมาหาสู่ตามเดิม ท่านจะได้ให้ทรัพย์สินสิ่งของแก่ญาติผู้ใหญ่ที่ยากจนกว่า ซึ่งเป็นที่ชื่นชมยินดีเป็นอันมาก ไปไหนมาไหนก็ตามจะได้ลาภระหว่างทาง พี่น้องและบุตรหลานจะมีโชคดี

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีประตูที่เปิดรับโชคลาภตั้งหลายแห่ง แต่ทรัพย์สินเงินทองที่เกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้ มักเกิดจากการขยันหมั่นเพียรในการทำงานของท่าน ส่วนมากก็ไม่ค่อยได้อาศัยบริวารนัก เพราะท่านเป็นผู้มีอำนาจที่ไม่ใช้อำนาจ แต่ก็มีผู้เกรงใจท่านเสมอ ท่านเป็นผู้มีฝีไม้ลายมือหรือมีพวกพ้องที่มีอิทธิพลในวงการต่างๆ สำหรับเรื่องการเงินรายได้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง ไม่ควรแบ่งบ้านให้ผู้อื่นมาอาศัยอยู่หรือเช่าอยู่ เพราะจะเกิดยุ่งยากขึ้นในเวลาต่อไป มีผู้สมัครทำงานกับท่านก็จริง แต่ถ้ารับไว้ก็อาจจะยุ่งยากต่อไปในอนาคต รั้วบ้านหรือประตูหน้าต่างมีช่องว่างที่คนร้ายอาจจะเข้ามาได้

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านทำงานด้วยความสนุกเพลิดเพลิน ถ้าเป็นกิจการที่ผู้อื่นสามารถช่วยเหลือได้ก็จะมีผู้มาช่วยกันเป็นอันมาก การทำงานของท่านจึงเป็นเรื่องสนุกสนานไปในตัว การเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ถ้าเกิดขึ้นก็สามารถรักษาให้หายได้โดยเร็ว ควรรับประทานอาหารด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรรับประทานของค้างหรือย่อยยาก อาหารดิบๆ ก็ควรยกเว้น จะมีผู้นำผลไม้ต่างๆ มาให้ท่านเป็นอันมาก ส่วนมากเป็นผู้ที่ติดต่อกับท่านในทางการงาน งานที่ท่านทำเป็นเหตุให้มีผู้นับถือจำนวนหนึ่ง ไม่ควรรับฟังคำนินทาใดๆ ของเพื่อนบ้าน เพราะอาจเกิดทะเลาะกันขึ้นได้ ควรดูแลบริวารที่ทำงานเกี่ยวกับไฟทุกชนิด

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่ทางการงานเล็กๆ น้อยๆ อาจมีปัญหาเกี่ยวแก่ผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชาด้วย แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่การงานก็ไม่มีปัญหาอะไร ท่านจะมีโชคดีในเรื่องเกี่ยวแก่การเงินและความรักความอบอุ่นในหมู่ญาติมิตร ถ้าจะจัดงานมงคลสมรสในระยะนี้ก็มีผู้ช่วยเหลือดี การติดต่อกับญาติมิตรมีอุปสรรคพอสมควร มีความไม่สงบในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยท่านต้องอดทนให้มากๆ หาไม่จะเกิดศัตรูโดยไม่จำเป็น ท่านชาวราศีนี้ถ้าพูดเก่งๆ ควรระมัดระวัง อย่าไปทะเลาะเบาะแว้งกับเพื่อนบ้าน ท่านไม่ควรอยู่ในระหว่างของหนักสองสิ่ง เพราะอาจถูกทับได้

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์