ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีความมุมานะที่จะทำกิจการต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ ได้รับความเดือดร้อนจากญาติมิตรพอสมควร คู่ครองจะมีอาการเจ็บป่วยที่ดวงตา หรือระคายเคืองต่างๆ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวกับกับผู้คนจำนวนมากๆ ได้ลาภทรัพย์สินสิ่งของเงินทองเป็นจำนวนมาก ถ้ายกของหนักจะเจ็บไข้ มักมีอาการอ่อนเพลียจากการทำงานมากเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้รับชัยชนะในการโต้เถียงทะเลาะวิวาทต่างๆ ถ้าเป็นคดีขึ้นศาลหรือขึ้นโรงพักท่านก็เสียเปรียบทันที มีโอกาสแพ้คดี จะเข้มงวดกวดขันในการใช้จ่ายเงินสด ได้แสดงความสามารถในทางการเงิน ทำกิจการงานประสบอุปสรรค ก่อนแล้วจะประสบความสำเร็จ มีความสุขสบายภายหลัง บริวารจะช่วยเหลือท่านเต็มความสามารถ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนรำคาญใจเพราะกิจการงานต่างๆ ซึ่งจะทำให้สำเร็จได้โดยยาก การงานทับถม มีผู้อาศัยไหว้วานท่านโดยขาดความเกรงใจ ท่านแทบไม่มีเวลาพัก การงานที่หนักๆ มักจะมาถึงมือท่าน การใช้จ่ายค่อนข้างสูง เกิดไฟไหม้ในหมู่บ้าน หรือใกล้ที่ทำงาน ควรรอบคอบในการติดต่อกับเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับความสนใจจากเพื่อนต่างเพศ และผู้ร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้ามอีกมาก จะมีผู้หาเรื่องโต้เถียงกับท่านโดยไม่มีสาระ จะจับจ่ายใช้สอยเงินทองโดยไม่กลัวสิ้นเปลือง มีความคิดใหม่ๆ ควรเก็บไว้ในใจก่อน เพราะถ้าลงทุนจำนวนมากๆ ก็จะไม่มีคนเห็นด้วย ไม่ควรเล่นดนตรีในเมื่อเพื่อนบ้านเศร้าโศกเสียใจ ควรดูแลบริวารให้ดี ไม่ควรยุ่งกับผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะโต้เถียงหรือขัดใจกับผู้ใหญ่โดยไม่จำเป็น จะเห็นเรื่องยุ่งยากของผู้ใหญ่เป็นเรื่องตลกขบขัน ซึ่งทำให้ผู้ใหญ่โกรธเคืองท่านมาก ไม่ควรโยกย้ายสิ่งของในบ้านโดยไม่จำเป็น เช่น ย้ายโต๊ะ ตู้เตียงต่างๆ เพราะจะเกิดวิวาทกันเป็นอันมาก การย้ายที่เก็บเงินสดหรืออาวุธก็เช่นเดียวกัน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แล้ว ไม่ควรทำ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะใช้จ่ายเกินงบประมาณด้วยความมีใจกว้างขวางของท่านเอง การพาเพื่อนฝูงออกเที่ยวเตร่จะเป็นเหตุให้ท่านใช้เงินมากเกินไป อาจมีการพาผู้มียศตำแหน่งสูงกว่าท่านไม่เลี้ยงสุราอาหาร ซึ่งเขาไม่ต้องการที่จะไป แต่เกรงใจ บริวารที่สูงอายุจะเป็นไข้ มีข่าวดีจากทางไกลเป็นอันมาก บริวารจะจัดพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่ต้องด้วยรสนิยมของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวมที่จะเกิดขึ้น รายได้ไม่ค่อยมีเพิ่มเติม แต่ญาติมิตรบริวารมีความสุขโดยทั่วกัน ท่านจะให้บำเหน็จรางวัลแก่บริวารของท่านเป็นอันมากรวมทั้งบริวารผู้สูงอายุ บริวารทำงานได้ถูกต้องตามหน้าที่ยิ่งขึ้น ท่านไม่ควรสนับสนุนให้บริวารยิงนกตกปลาล่าสัตว์

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีบทบาทอยู่ในสังคมมาระยะหนึ่ง ต่อไปนี้ท่านจะสงบยิ่งขึ้น การได้รับยกย่องจากผู้ใหญ่เป็นเหตุให้ท่านสงบเสงี่ยมเจียมตัวมากกว่าเก่าประกอบกับคนรักคู่หมั้นคู่สมรสขอร้องให้ท่านอยู่ในความสงบ ซึ่งท่านจะต้องเชื่อฟังไม่ใช่เพราะกลัวแต่เกรงใจ ผู้ที่ไปมาหาสู่ในระยะนี้จะฝักใฝ่ในทางธรรมะและการปฏิบัติมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีฐานะทางการเงินดีขึ้น มีรายได้สูงขึ้นตามอัตภาพ ได้ทำงานแทนผู้ใหญ่ในโอกาสต่างๆ ได้บริวารที่มีความรู้ความคิดดี ความเป็นอยู่ส่วนตัวค่อนข้างลำบาก บริวารจะชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ท่านห้ามก็ไม่ฟัง บริวารบางคนอาจเจ็บป่วย มีการดูแลรักษาผู้เจ็บไข้พวกพ้องของท่านจะพบคู่ครอง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านเผชิญอุปสรรคในการทำงาน ระยะนี้คือความเบื่อหน่ายและความเกียจคร้าน หรืออาจเป็นเพราะท่านทำงานล่วงหน้ามาแล้วหลายวันก็ได้ คู่ครองจะมีบทบาทในการทำงานเพื่อช่วยเหลือท่านมากขึ้น และช่วยหาทรัพย์ได้มากขึ้นด้วย มีการเกี่ยงงอนในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ การติดต่องานกับผู้ใหญ่ หรือทางการได้รับความสำเร็จเกินความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ทรัพย์เป็นเงินก้อนใหญ่ ผู้ใหญ่จะชี้แนะแนวทางที่ดีให้ ถ้าเจ็บป่วยจะได้รับการรักษาพยาบาลที่ดี แต่ส่วนมากท่านจะไม่เป็นอะไร ร่างกายจะแข็งแรงมีพลานามัยดี ได้รับการดูแลพลานามัยอย่างเข้มงวด ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์และโซดาต่างๆ การเที่ยวกลางคืนจะเป็นอันตราย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าพยาบาลหรือยารักษาโรค มีผู้เจ็บไข้ที่ท่านต้องช่วยเหลือรักษาดูแล เด็กและสตรีระยะนี้ดวงไม่ค่อยดี อาจได้รับอุบัติเหตุหรือภัยอันตรายต่างๆ จะถูกของร้อนๆ ลวกหรือมีเรื่องทะเลาะกับผู้ใหญ่ ได้บริวารที่แข็งแรงและมีสติปัญญาสูง คนโสดจะพบความรักที่น่าชื่นชมยินดี

 


ที่มา:มติชนออนไลน์