ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับอำนาจในการปกครองดูแลบริหารอย่างมากบริวารส่วนใหญ่อยู่ในโอวาทเชื่อฟังท่านอย่างดี มีบางคนเท่านั้นที่ไม่อยู่ในโอวาท อาจหนีเที่ยวกลางคืน หรือเที่ยวลักเล็กขโมยน้อย บางคนก็ละเมิดศีลธรรม เป็นเหตุให้ท่านต้องลงโทษอย่างรุนแรง และมีผู้เห็นเป็นการทารุณ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านถอนตัวจากภาระผูกพันต่างๆ ได้มากพอสมควร เหมือนถอนฟันซี่ที่ปวดออกจากปาก ได้ผลดีจากผู้ที่ขัดขวางท่าน การซื้อวัสดุในการก่อสร้างมาเตรียมไว้ไม่ได้ผลดี พี่น้องของท่านจะแนะนำให้ท่านรู้จักเพื่อนของเขา ถ้ามีเรื่องยุ่งยากในการงานหรือการเงินก็ตาม จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออย่างลับๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีบริวารสองพวก พวกหนึ่งเป็นคนดี อีกพวกหนึ่งเป็นคนเหลวไหล การใช้จ่ายเงินสดเต็มไปด้วยความรอบคอบระมัดระวังมีเงินเหลือเก็บไว้ได้ตามสมควร แต่ไม่วายมีผู้ล่อใจให้ท่านซื้อของต่างๆ เพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ มีผู้ชักชวนให้ท่านตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้สวยงามยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้รับเงินสดจำนวนหนึ่งในฐานะที่เป็นลาภลอย จะได้ไปเยี่ยมญาติมิตรที่เจ็บไข้ในโรงพยาบาล ซึ่งเขาจะมีอาการดีขึ้นและหายป่วยได้ในไม่ช้า มีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใกล้ๆ คล้ายไฟไหม้ที่บ้าน ซึ่งเกิดจากความประมาทของเพื่อนบ้าน ท่านจะแพ้เครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งเป็นสุรา การติดต่อกับเพศตรงข้ามเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำอะไรก็ตามมักมีอุปสรรคที่นึกไม่ถึง ซื้อของสวยๆ งามๆ ก็ได้ของของที่ไม่แท้ มีผู้นำสัตว์เลี้ยงมาให้ แต่สัตว์เลี้ยงตัวเก่าอาจหนีไป การเดินทางไกลไม่ได้รับความสะดวก เพื่อนที่ดีจะเดินทางไกลหรือจากกันไป ไม่ได้รับความพอใจในการติดต่อกับญาติมิตร มีทรัพย์สินบางอย่างเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไม่ควรใกล้ชิดกับผู้ที่นำเรื่องเก่าๆ มาพูดเพราะจะเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ญาติมิตรของท่านจะมีการต่อต้านในเรื่องเก่าๆ ร่างกายของท่านไม่ค่อยแข็งแรง การไปพักผ่อนริมแม่น้ำลำคลองอาจมีอันตรายโดยไม่รู้ตัว ท่านมีความกล้าหาญในการเปิดเผยความจริงต่างๆ กล้าเผชิญหน้ากับอุปสรรคข้อขัดข้องโดยไม่ย่อท้อ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่ทำงานใกล้ชิดผู้ใหญ่ อาจถูกตำหนิติเตียนโดยไม่มีความผิด และนั่นคือเครื่องแสดงความจงรักภักดีที่ท่านมีต่อผู้ใหญ่ การต่อล้อต่อเถียงในเรื่องเล็กๆ อาจบานปลายจนถึงเป็นคดีความกันเลยก็ได้ จัดระเบียบการเงินของท่านได้เป็นอย่างดี เกิดมีปุ่มหรือบาดแผลในช่องปาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทำอะไรถูกต้องตามระเบียบทุกอย่างที่เรียกว่าเข้าตามตรอกออกตามประตู ผู้ใหญ่สนับสนุนความรักของท่าน มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมมากขึ้น พี่น้องนำลาภมาให้หรือนำข่าวดีมาบอก บริวารของท่านมีความสามัคคีเป็นเลิศ แต่ละคนเข้มแข็ง มีพลานามัยดี มีรายได้ดีเงินทองไหลมาเทมา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเจริญรุ่งเรืองในทางการงาน ท่านสามารถอธิบายความคิดของตนเองให้ผู้อื่นเข้าใจได้ มีอำนาจที่จะบังคับบัญชาเหตุการณ์ให้เป็นไปตามทำนองคลองธรรม การลงทุนโดยหวังประโยชน์ล่วงหน้าเกินไปจะเสียผล การทำงานหนักหักโหมเกินไปอาจเสียสุขภาพได้ จะเสียสละทรัพย์ส่วนตัวเพื่อส่วนรวมในการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับความพอใจหรือสนุกสนานในการแสดงต่างๆ เช่น ชมการชกมวยยิ่งรุนแรงเท่าใดก็ยิ่งมันเท่านั้น การเดินทางค่อนข้างลำบาก อาจมีการลืมสิ่งของไว้ในยานพาหนะได้ จะได้รับความช่วยเหลือจากคนพื้นบ้าน ถ้าท่านหลงทางบุคลิกภาพของท่านทำให้ได้รับความเอ็นดูจากผู้คนที่ได้พบกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีลาภแต่ดวงชะตาทั่วๆ ไป ยังไม่ค่อยดี อาจจะพูดทำให้ผู้ให้ลาภแก่ท่านไม่พอใจก็ได้ การได้ลาภในระหว่างเดินทางเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น บริวารนำลาภมาให้อย่างคาดไม่ถึง จะมีเรื่องตื่นเต้นตกใจ เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใกล้ๆ ตัวไม่ควรเดินทางในเวลากลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะใช้เงินทองสิ้นเปลืองมาก มีเรื่องต้องคิดต้องเขียนต้องอ่านต้องพูดเป็นอันมาก มักมองเหตุการณ์ต่างๆ เป็นเรื่องสองทางเสมอ เช่น มองคนดีแต่เผื่อว่าเขาอาจเป็นคนไม่ดี ท่านให้ใครยืมหนังสือไปก็ตามมักจะไม่ได้คืน ไม่ว่าจะเป็นหนังสือของท่านหรือหนังสือพระก็ตาม

 


ที่มา:มติชนออนไลน์