เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 31 พ.ค.-6 มิ.ย. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์อันน่าพิศวงงงงวย พบเห็นคนหมู่มากเสียรู้คนหมู่น้อย มีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวแก่ความรัก การติดต่องานใหม่ๆ ได้รับความสำเร็จอย่างรวดเร็ว แต่การเดินทางไกลไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ จะได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่การงาน มีลาภทางการเงินติดต่อกันสองสามวัน ถึงแม้ว่าจะมีงานมากท่านก็ไม่ท้อแท้ ก้มหน้าก้มตาปฏิบัติไปจนเรียบร้อย พวกเด็กๆ ทำเรื่องหยุมหยิมให้เดือดร้อนรำคาญใจ ถ้าขาดแคลนคนรับใช้จะได้คนใหม่มาแทนคนเก่า คนโสดจะพบความรักที่มีรสนิยมตรงกัน แต่ญาติมิตรมักมีปากเสียงกันเอง ถ้าปลูกบ้านหรือต่อเติมบ้านเรือนระยะนี้จะสำเร็จโดยยาก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะมีโชคลาภได้สิ่งของเครื่องประดับสวยงามและมีค่า จะมีผู้ที่รสนิยมตรงกันมาอยู่ใกล้กัน ควรระมัดระวังในการซื้ออาหารหรือยาที่บำรุงร่างกายมารับประทาน จะมีลาภลอยเล็กน้อยเกิดขึ้นบ่อยๆ ซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนัน การเที่ยวกลางคืนมักเกิดอันตรายแก่ท่าน การเดินทางข้ามแม่น้ำหรือข้ามคลองใหญ่อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ มีเรื่องที่ถูกใจท่านเกี่ยวแก่บ้านเรือน จะมีผู้ใหญ่สนใจมาดูบ้านเรือนของท่าน ผู้ใหญ่บางคนที่ใกล้ชิดกับท่านมากๆ อาจจะให้เงินก็ได้ ถ้าให้สิ่งของใดๆ แก่ผู้อื่นควรตัดสินใจให้ดี ท่านที่มีปัญหาคับแค้นใจอะไรก็ตาม ผู้ใหญ่จะช่วยเหลือได้ทุกเรื่อง ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย.ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับข่าวที่ฟังแล้วเกิดความตื่นเต้น อาจเป็นข่าวดีในเรื่องการงานหรือความหวังบางอย่างในชีวิตของท่าน ผู้ใหญ่จะให้ลาภอันเป็นสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง ได้บริวารมาช่วยเหลือการงานอันเป็นคนต่างภาษา การติดต่อกับผู้สูงอายุเพื่อช่วยเหลือต่างๆ ไม่เป็นผลดีเพราะเขาไม่ช่วยท่านจริงๆ ไม่ควรแบกหามรื้อถอนสิ่งของหนักๆ เกินกำลัง ไม่ควรเจรจาใดๆ กับคนที่พูดไม่รู้เรื่อง รวมทั้งคนติดอ่างและคนหูตึง ถ้าทำสิ่งของตกน้ำจะได้คืนยาก ไม่ควรเล่นน้ำในแม่น้ำลำคลองในเวลากลางคืน ได้บริวารที่มีความสามารถพิเศษ จะห่างเหินกับครูบาอาจารย์ ท่านกับคู่รักมักไม่ค่อยเข้าใจกันในระยะนี้

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะได้ลาภลอยตามวาสนา ท่านมักจะดูแลกิจการต่างๆ ได้ไม่ทั่วถึง เพื่อนบ้านหรือบริวารของเขามักทะเลาะวิวาทกันเอง มักทำงานอยู่ในแสงสว่างที่เจิดจ้า ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาเข้าบ้าน พบเห็นสิ่งแปลกประหลาดต่างๆ ด้วยตนเอง บริวารแสดงความรู้ความสามารถให้ท่านได้เห็นเป็นที่ชื่นชมยินดีด้วยกันทุกฝ่าย การซื้อขายแลกเปลี่ยนไร่นาสวนบ้านเรือนยังไม่เป็นโอกาสเหมาะสำหรับเวลานี้ ไม่ควรเปิดบ้านให้เป็นบ่อนการพนันใดๆ การลงทุนระยะยาวหรือการค้าขายด้วยเงินผ่อนไม่เหมาะสำหรับท่านในระยะนี้ ระวังอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ไว้บ้างก็ดี การเที่ยวเตร่แบบต้องค้างคืนที่อื่นไม่เหมาะสมแก่ท่าน

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำกิจการงานได้อย่างมีความคล่องตัวสูง อุปสรรคของการทำงานมีอยู่บ้างก็คือสายตาไม่ค่อยดี การทุ่มเททำการงานต่างๆ เพื่อหวังความก้าวหน้ายังไม่เหมาะสมแก่ท่านในเวลานี้ มีการติดต่อกับเพศตรงข้ามที่มีรสนิยมต้องกัน เพื่อนที่ชอบดื่มสุราเมามายมักไปมาหาสู่ท่านที่บ้าน และพูดจาเลอะๆ เทอะๆ ทำความรำคาญให้แก่คนในบ้าน จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชาเข้าบ้าน จะได้บริวารในบ้านเพิ่มขึ้น จะรื้อถอนหรือโยกย้ายสิ่งของเก่าแก่ภายในบ้านโดยไม่จำเป็น การเดินทางไกลไม่ได้รับความสะดวก ได้รับความช่วยเหลือเป็นส่วนตัวในทางการงาน ผู้ใหญ่จะให้ลาภเป็นทรัพย์สินหรือสิ่งของ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านทำงานได้โดยสะดวก ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ มักเกิดอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ ในการทำงาน ถ้าท่านระมัดระวังตัวดีก็ไม่มีอะไรผิดพลาด คนที่ไม่มีหลักแหล่งจะเข้ามาวุ่นวายในบ้านของท่าน เงินสดหรือของมีค่าที่วางไว้มิดชิดจะหายได้ ผู้ใหญ่จะยกย่องสรรเสริญความประพฤติและการงานของท่าน มีข่าวดีจากทางไกล ท่านที่จะแต่งงานแต่มีปัญหาเรื่องเรือนหอก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี แต่อาจมีเงื่อนไขบางประการที่สำคัญ ท่านที่ฐานะการเงินไม่มั่นคงนักควรอยู่อย่างสงบไปก่อน ท่านชาวราศีนี้ที่ยังไม่เคยดื่มสุราก็ไม่ควรไปริดื่มเข้า ได้ลาภจากญาติผู้ใหญ่ มีความอบอุ่นใจในเรื่องของญาติมิตร

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะได้ลาภทางการเงินติดต่อกันหลายวัน มีโชคดีจากญาติมิตรในเรื่องต่างๆ อีกด้วย ได้รับความสุขสนุกสนานจากการแสดงต่างๆ หรือจากบริวาร ไม่ควรชมการแสดงที่เป็นการต่อสู้ เช่น ชกมวยหรือตีกระบี่กระบองใกล้เวที มีผู้มาบอกขายที่ดินซึ่งอยู่ไกลท่านอย่าไปดู เพื่อนร่วมงานผู้หนึ่งจะเจ็บไข้หรือลาพัก ท่านไม่มีใครคิดปองร้ายก็จริง แต่อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะการตกจากที่สูงหรือของหนักๆ ล้มทับ ได้รับสิ่งที่เป็นมงคลหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากผู้ที่ท่านเคารพนับถือ การลืมสิ่งของต่างๆ ไว้ที่ไหนก็ตามมักจะหาไม่พบ หรืออยู่ใกล้แสงสว่างเจิดจ้าหรือมีอาการระคายเคืองในดวงตา

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านไม่ควรตรากตรำทำงานหนักจนเกินไป ห้ามวิ่งขึ้นลงบันไดเพราะจะหน้ามืดเป็นลม ใครขอยืมสตางค์แล้วท่านไม่ให้ก็อย่าไปว่าเขา ควรพูดกันด้วยวาจาอันอ่อนหวาน การเดินขึ้นที่สูง เช่น สะพานลอยจะทำให้ท่านเหน็ดเหนื่อยมากจนเกินไป ห้ามเข้าไปในสถานที่ทาสีเสร็จใหม่ๆ และกลั้นลมหายใจนานๆ ห้ามแบกของหนักแม้แต่ถังแก๊สก็ไม่ควรแบก มักมีอาการปวดเมื่อยตามแข้งขาโดยไม่มีสาเหตุ การรับประทานอาหารที่ย่อยยากไม่เป็นผลดีแก่ตัวท่าน ไปไหนก็จะรีบร้อนจนเกินเหตุ ระวังจะถูกของหนักๆ ทับ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้มีความรู้อย่างนึกไม่ถึง ได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนใหญ่แต่ไม่เกี่ยวกับการพนัน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเหนื่อยง่าย ทำอะไรเล็กน้อยก็แทบจะทนไม่ไหว แต่ก็ไม่ย่อท้อมักแข็งใจทำต่อไป เพราะดาวพระเสาร์ในราศีของท่านทำมุมเล็งกับพระราหูจะได้ลาภใหญ่ บางตำราก็ว่าจะได้คู่ครอง แต่ดวงของท่านจะมีทรัพย์สินเงินทองไหลมาเทมา ถ้ารู้จักใช้ก็จะมั่งมีขึ้นได้ ท่านควรระมัดระวังการติดต่อเจรจากับผู้อื่น การเดินทางก็ไม่ค่อยสะดวกมักมีปัญหาต่างๆ ระหว่างทาง บริวารมักออกเที่ยวไม่เป็นเวลา บางคนก็ไม่อยู่ในโอวาท ของหายได้คืน จะได้บริวารที่มีฝีมือในการทำงาน ได้เครื่องประดับอันสวยงามมีราคา ไม่ควรทำงานกลางคืนให้มากนักเพราะจะเจ็บตา ไม่ควรมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์ใดๆ ในระยะนี้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่บริวาร ซึ่งทำงานโดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยยากตรากตรำ ชีวิตของท่านเหมือนเดิมไปบนเส้นทางที่ราบรื่น กิจการงานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นส่วนตัวหรือราชการให้ผลดีแก่ท่านอย่างสูง จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากคู่หมั้นคู่สมรส หรือได้ลาภอื่นๆ เป็นอันมาก ไม่ควรต่อล้อต่อเถียงกับผู้ที่มีความคิดต่างจากท่าน โดยเฉพาะเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ การเดินทางมักมีอันตรายหรือเสี่ยงภัยอย่างนึกไม่ถึง ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ต่างๆ ในครอบครัวของท่านมีความสุขดีกันอยู่แล้วไม่ควรต้องไปหาความสุขนอกบ้านอีก มักประมาทในการแข่งเรือ ว่ายน้ำ หรือเล่นกีฬาทางน้ำต่างๆ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะดูแลบริวารที่เจ็บไข้ได้ป่วย ช่วยให้พวกเขาสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอันมาก รวมทั้งเข้มแข็งในการทำงานโดยไม่หวาดกลัวอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางท่องเที่ยวไม่ค่อยได้ผลดีนัก ได้ของสวยๆ งามๆ มีประโยชน์ใช้สอยเข้าบ้าน ถ้าส่งคนในบ้านเข้าประกวดความงามก็จะได้รับชัยชนะ การติดต่องานราชการได้ผลดีเยี่ยม ผู้คนที่ไปมาหาสู่ท่านในระยะนี้ล้วนแต่นำลาภมาให้ และเป็นที่ชื่นชมยินดีสำหรับท่าน ไม่ควรขึ้นต้นไม้สูงๆ หรือหลังคาบ้านโดยไม่จำเป็น งานยากๆ บางอย่างถ้าอาศัยบริวารช่วยเหลือจะสะดวกขึ้นเป็นอันมาก จะทำอะไรเกี่ยวแก่ดวงตา เช่น เปลี่ยนแว่นตา เป็นต้น

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภจากทางไกล มีความคิดเห็นในทางที่ดีเกี่ยวแก่การเดินทาง ถ้าขาดแคลนบริวารช่วยเหลือทำงานในบ้านจะมีผู้ช่วยจัดหามาให้ด้วยดี ท่านจะวางของลืมไว้แล้วหายเลย วันที่ 6 มิถุนายนนี้ ท่านจะได้ลาภอะไรสักอย่างหนึ่ง และอาจจะได้ต่อไปอีกหลายวันก็ได้ สายตาไม่ค่อยดี จะพบแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญในการรักษาโรคอย่างสูง ไม่ควรเกิดการโต้เถียงกันในบ้านท่านไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม จะมีสัตว์เลี้ยงน่ารักพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน ไม่ควรลงทุนเกี่ยวแก่การเงินก้อนใหญ่ ไม่ควรฝากงานที่ท่านต้องทำเองให้คนอื่นทำแทน การให้ที่พักพิงแก่คนที่ไม่ถูกกันไว้ในบ้านท่านจะมีเรื่องยุ่งยากต่อไป

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์