ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านเดินทางไม่ได้รับความสะดวก อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้ร่วมทางโดยมิใช่ปัญหาสำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านตอบคำถามของผู้ใกล้ชิดอีกมาก ถ้าไม่รับของใครได้ก็จะเป็นการดี ได้รับธนบัตรเก่าๆ หรือชำรุด ทำอะไรเกี่ยวกับการเงินจำนวนมากควรมีพยาน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้แสดงความรู้ความสามารถแปลกประหลาด เช่น ตำรวจไขประตูเพื่อนบ้านไม่ได้ ท่านจึงช่วยไขให้ คราวหน้าของอะไรที่บ้านนั้นหายท่านก็คงจะกลุ้ม อาจเปลี่ยนแปลงเส้นทางไปทำงานหรือเปลี่ยนงาน จะทำให้พบคู่รักถ้ายังโสด มีเพื่อนที่เป็นคนเฉลียวฉลาดและฐานะดี ได้ทองรูปพรรณ หรือเครื่องประดับต่างๆ มีราคาสูง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีโอกาสได้พบปะญาติมิตรที่สูงอายุกว่า หรือไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยไข้ ช่วยเหลือกิจการต่างๆ ซึ่งเห็นว่าเขาควรได้รับการช่วยเหลือ มักพบเห็นผู้คนจำนวนมากในที่ต่างๆ เช่น ขบวนแห่ของการแต่งงาน หรืองานสังคมต่างๆ ท่านควรทำบุญใส่บาตรให้ญาติมิตรบ้าง เพราะบางทีเขาจะรอ ไม่ควรทำพิธีกรรมต่างๆ ที่ไม่รู้จัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านหรือระยะนี้จะได้สิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นกรณีพิเศษ และสิ่งนั้นเป็นเหตุให้ท่านมีศัตรูเกิดขึ้นเป็นอันมาก มีคู่รักเป็นนางนพมาศหรือนางงามต่างๆ รวมความแล้ว ท่านจะเป็นทุกข์เพราะความรัก หรือการเงิน เช่น เขารู้ว่าท่านมีก็ยืม แต่แม้ไม่มีอะไรเลยก็ไม่วายถูกขู่เข็ญ ไม่ค่อยมีอิสระในการเดินทาง มีอำนาจหรือเป็นตัวของตัวเองในด้านความรัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านโชคดีมีโอกาสดีที่จะได้รับโชคลาภต่างๆ ได้รับของฝากของรางวัลที่มีค่า คนที่ท่านให้ยืมเงินกลับพูดว่าท่านยืมเงินเขา จนต้องหลบหน้าเพราะเบื่อท่าน คนที่ไม่รู้จักอะไรจะตั้งตัวเป็นครูอาจารย์สอนท่าน โปรดอย่าถ่อมตัวโดยไม่จำเป็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถึงคราวทำดีต้องทำให้เต็มที่ ไม่ควรเล่นการพนัน ลงแชร์ และให้กู้ยืมใดๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายในกิจการงานที่กำลังทำอยู่ แม้ไม่ได้ทำอะไรเลยก็นอนดิ้นไปดิ้นมาด้วยความเกียจคร้าน จะชอบรับประทานอาหารที่ย่อยยาก อาหารค้างหรืออาหารที่มีรสจัดเกินไป บางทีก็มีความคิดทะลุดุเดือด เกิดความต้องการที่จะทำงานปราบปรามต่างๆ มีผู้นำอาวุธมาขายหรือจำนำ ส่วนมากเป็นปืนสวยๆ ที่เห็นแล้วนึกว่ายิงไม่ออก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางโดยไม่มีความจำเป็น เช่น ไปธุระที่ไหนก็แวะสักก๊งสองก๊งก่อน แต่ถ้าตรงไปตรงมาจะได้ลาภ พี่น้องสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน แม้จะมีผู้มาตั้งกองยุแหย่ท่านก็ไม่สำเร็จ บริวารที่ซื่อตรงจะทำหน้าที่อย่างเข้มงวด เป็นที่เชื่อถือได้ว่าเขาจะไม่ลักทรัพย์ท่าน ไม่ควรเที่ยวเตร่รับประทานนอกบ้านในเวลากลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้รับความเดือดร้อนยุ่งยากเพราะเพศตรงข้าม แต่ขณะเดียวกันก็มีโชคดีที่ไม่น่าเชื่อ จะประเมินความคิดจิตใจของเพื่อนบางคนผิดพลาดไปบ้าง หรือท่านมองผู้อื่นไม่ตรงตามความเป็นจริงของเขา เกิดอาการระคายเคืองในดวงตา เพื่อนฝูงที่เมาสุราหรือเมาอะไรก็ตามจะพูดจาไม่ดีกับท่าน หรือพูดจาขอยืมเงินแบบกรรโชกทรัพย์

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านที่จะทำตัวเป็นคนลำบากยากจน ก็ควรดูแลตนเองให้ดี อย่าให้ลำบากมากมายจนเกินไป เพราะผู้คนเขาจะไม่เชื่อ เพราะในบางเรื่องญาติพี่น้องของท่านอาจจะไม่ช่วยเหลือเลยก็ได้ ไม่ควรเข้าไปในอาคารบ้านเรือนที่ทาสีเสร็จใหม่ๆ บริวารส่วนมากอยู่ในโอวาท จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นลาภส่วนตัวโดยไม่เกี่ยวข้องแก่ผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภลอยจากคู่หมั้นคู่สมรสนำมาให้ มีเรื่องไม่สบายใจเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการงาน ซึ่งการเดินทางไกลไม่ให้ผลดีเท่าที่คิดไว้ ซึ่งมีแต่จะทำให้เสียทรัพย์ และจากที่อยู่โดยไม่จำเป็น การลงทุนแบบเสี่ยงโชคยังไม่ให้ผลดีแก่ท่าน ถ้าจะทำการเป็นหมู่คณะยังไม่พร้อม มีการเปลี่ยนแปลงใหม่หลายครั้ง ส่วนท่านจะถูกติฉินนินทาเล็กน้อยเป็นธรรมดา

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีลาภเล็กน้อย มีความสุขใจตามลำพังเหมือนผู้ที่ฝันดี ได้ข่าวดีว่ามีลาภลอย แต่ยังไม่ได้รับเงินสด ได้รับการขู่เข็ญคุกคามต่างๆ โดยท่านไม่ทราบเรื่องราว ถ้าไม่สนใจนักไม่ช้าเรื่องก็จะหายไป พี่น้องที่มีสติปัญญาความสามารถจะช่วยเหลือเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเวลาค่ำคืน เช่น เสียงจิ้งจก ตุ๊กแก เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ควรนำเงินสดจำนวนมากๆ ไปไหนในเวลาเดินทาง ถ้ามีการเคลื่อนไหวก็ควรตั้งใจให้แน่วแน่ ห้ามเถลไถลไปทำอย่างอื่นเด็ดขาด เช่น นายใช้ไปธุระที่ไหนก็แวะไปดูหนังเสียรอบหนึ่งก่อน เป็นต้น การไม่ทำตามหน้าที่จะมีเรื่องตื่นเต้นตกใจ ผู้สูงอายุจะทำให้ท่านได้รับการตำหนิติเตียนจากผู้ใหญ่ การติดต่อกับคู่หมั้นคู่สมรสควรเป็นไปด้วยความรอบคอบ

ที่มา:มติชนออนไลน์