ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านและญาติมิตรทั้งหลายจะเป็นผู้โชคดีในระยะนี้ ขอความช่วยเหลือจากใครๆ ก็สำเร็จเป็นผลดี มีฐานะร่ำรวยมั่งคั่งดีขึ้นอย่างเงียบๆ ให้เงินทองใครจะได้กลับคืนมาเป็นสองเท่า ญาติมิตรและบริวารของท่านจะถูกรังแกโดยพวกนักเลง การเดินทางไม่ได้รับความสะดวก มักติดการจราจร หรือมีอุปสรรคต่างๆ จะเกิดการวิวาทกันใกล้ๆ บ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านต้องมีปัญหาแก้ไขทั้งที่อยู่ใกล้และห่างไกล พระราหูเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเงินของท่าน มีค่าใช้จ่ายรายวันสูง มากเป็นพิเศษ แต่ดาวเสาร์เล็งดาวราหู ท่านจะได้ทรัพย์สินเพิ่มพูนยิ่งขึ้นเป็นอันมาก ควรงดเว้นการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ท่านเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์และตัดต้นไม้ใหญ่ในระยะนี้ ได้รับความสำเร็จในการติดต่อประสานงาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีดาวอาทิตย์อังคารพุธและราหูอยู่ในราศีเกิดซึ่งบางดาวก็ขัดแย้งกันเอง แต่เป็นเรื่องจุกจิกหยุมหยิม ไม่มีผลกระทบถึงกิจการงาน และการดำเนินชีวิตส่วนตัวของท่าน นอกจากจะสร้างความรำคาญ ถ้าท่านไม่ตอบโต้หรือแสดงอาการใดๆ ให้ปรากฏทุกสิ่งทุกอย่างจะอยู่ในความสงบต่อไป จะได้สร้างผลงานที่เป็นการฝีมือ

ลัคนา(ลั)ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำงานสำเร็จเรียบร้อย ด้วยความช่วยเหลือร่วมมือของผู้ใหญ่ในวงการงาน มีความสามารถเป็นพิเศษที่จะช่วยเหลือ แก้ปัญหาต่างๆ ให้แก่ญาติมิตรได้ ผลประโยชน์หรือค่าตอบแทนใดๆ ที่ล่าช้ามาเป็นเวลานานๆ จะได้รับในวันนี้ ผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับท่าน มาเป็นเวลานาน จะนำโชคลาภมาสู่ท่าน ไม่ควรสร้างหนี้ และภาระผูกพันทางการเงิน เพราะจะยืดเยื้อต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านอยู่ที่บ้านหรือทำงานก็ตาม จะมีผู้คนไปมาหาสู่เป็นอันมาก จนแทบไม่ได้ทำงาน ญาติพี่น้องมีโชคดีและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มาถึงท่านด้วย จะพลั้งเผลอนินทาหน้าแข้งให้หัวเขาฟัง ซึ่งเป็นเรื่องเดือดร้อนรำคาญไปอีกนาน ถ้างดพูดถึงคนอื่นได้จะเป็นการดี บริวารจะสนุกซุกซนกันจนเกิดเหตุ ไม่ควรทวงหนี้ ไม่ว่าเพื่อตัวเองหรือใครก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะขาดผลประโยชน์รายได้เป็นบางส่วน แต่ส่งผลกระทบในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างแรง อาจเป็นเหตุให้โรคเก่ากำเริบ ผู้ที่พยายามทำดีกับท่านกลับกลายเหมือนทำร้าย ไม่ควรเข้าร่วมขบวนแห่ใดๆ หรือร้องรำทำเพลงสนุกสนานเกินไป เพราะร่างกายของท่านไม่ค่อยแข็งแรง ความเดือดร้อนในบ้านจะทุเลาเบาบางลง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่ทำงานโดยใช้ความคิดความรู้ ไม่ได้รับผลสำเร็จตามที่ควรจะเป็น แต่ทำงานอาศัยประสบการณ์จะเป็นไปด้วยดี ศุกร์ประจำราศีเกิดจะโคจรจับแสงในเรือนมรณะ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นโดยบังเอิญ มากกว่าที่จะเป็นไปตามธรรมดา มีโชคดีเป็นกรณีพิเศษในการทำงาน ได้ลาภจากนายจ้าง หรือญาติผู้ใหญ่ขอท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีดาวพฤหัสบดีในราศีเกิด เป็นดาราอับแสง แต่เนื่องจากโคจรผิดปกติ กลับเป็นผลดีแบบลบคูณลบเป็นบวก จะได้ลาภลอยหรือของขวัญของกำนัลที่ได้จากการทำงาน คนโสดพบความรักที่มั่นคงแน่นอน ผู้ที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะนำลาภมาให้เป็นอันมาก ไม่ควรทำงานที่ต้องอธิบายสรรพคุณ จนปากเปียกปากแฉะ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีพระราหูเล็งราศีเกิดซึ่งมีดาวอังคารร่วมด้วย ระยะนี้ท่านมักจะเชื่อข่าวลือต่างๆ การพูดจาถึงบุคคลอื่นจะมีผู้นำไปดัดแปลงให้เป็นเรื่องเสื่อมเสียแก่เขาได้ ดวงชะตาของท่านระยะนี้เหมือนทำงานอยู่ในโรงพยาบาลโรคจิต มีการติดต่อเกี่ยวข้องกับคนบ้าทั้งหลาย บางทีท่านคิดว่าพวกเขาเป็นคนดี แต่เพื่อนฝูงของท่านเป็นบ้าไปหมด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอยู่ในสถานที่ซึ่งไม่มีความสงบสุข เช่น ห้องข้างๆ มีการซ่อมแซมรื้อถอน เสียงตอกตะปูอย่างเดียวก็ทำให้ท่านตบะแตก ทนฟังคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่นไม่ค่อยได้ คำชี้แจงอธิบายต่างๆ ของท่านมักรุนแรงเกินควร แม้จะมีผู้มาแนะนำให้ท่านออกกำลังกายท่านก็โกรธ ไม่ควรใกล้ชิดกับการแข่งขันต่อสู้ใดๆ แม้จะเป็นกีฬาก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านควรหลีกเลี่ยงรายการรื่นเริงต่างๆ เช่น ละคร โขน หนัง และการร้องรำทำเพลง การเข้าไปรับประทานในร้านที่กำลังเลี้ยงใหญ่ของสมาคมต่างๆ อาจเกิดการตีรันฟันแทงกันได้ อังคารยังตรีโกณกับลัคนาราศีเกิดของท่าน มีภัยจากคนพาลและของมีคมต่างๆ ได้ลาภจากงานอดิเรก คนโสดพบรักที่ต้องตามรสนิยมของท่านทุกอย่าง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีวิธีเก็บเงินสด และทรัพย์สินมีค่าแบบแปลกๆ อาจเป็นการดีมากก็ได้ และเวลาที่ท่านต้องการจะใช้ขึ้นมาก็หาไม่พบ อาจมีการนึกแช่งชักหักกระดูกใครต่อใครหลายคน และเมื่อหาพบแล้วก็แล้วกันไป ถ้างานที่ท่านต้องการผู้ร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถ ก็จะได้คนเก่งๆ มาช่วยงานตามความประสงค์ คู่หมั้นคู่สมรสจะนำข่าวดีมาบอก


ที่มา:มติชนออนไลน์