เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 14-20 มิถุนายน 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะพบว่าผู้มีคนหรือสิ่งของบางอย่างในบ้านเงียบหายไปเฉยๆ โดยไม่มีสาเหตุ ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของเครื่องประดับงดงามมีค่าจำนวนหนึ่ง ไม่ควรมีส่วนรับผิดชอบในงานสมรสของผู้อื่นซึ่งจัดกันขึ้นเอง เพราะอาจจะเข้าแง่กฎหมายข้อใดข้อหนึ่ง ไม่ควรแสดงกิริยาวาจาใดๆ ซึ่งเห็นด้วยกับบริวารที่กำลังนินทาเพื่อนบ้านของท่าน จะมีผู้นำวัตถุมงคลมาให้ท่านถึงบ้าน การเดินทางระยะใกล้ๆ ถ้าใจร้อนมากไปอาจเสียผล การเงินและสัมพันธภาพระหว่างญาติมิตรแจ่มใส ควรรอบคอบระมัดระวังการทำงานด้านเอกสารหนังสือหรือบันทึกข้อมูลต่างๆ มีผู้เสนอรายได้ก้อนใหญ่เพื่อชักชวนให้ท่านไปทำงานกับเขา

ราศีพฤษภ  15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านควรระมัดระวังกิริยาวาจาที่แสดงออกในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสักเพียงใดก็ตาม การพูดถึงผู้อื่นไม่ว่าจะพูดกันต่อหน้าหรือทางโทรศัพท์อาจเป็นผลร้ายขึ้นได้ ระยะนี้จะมีผู้นำเรื่องไม่จริงมาเล่าให้ท่านฟังเหมือนเล่านิทาน ผู้ใหญ่อารมณ์ไม่ค่อยดี การติดต่อควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อนคนใดคนหนึ่งจะพูดจาให้ท่านได้รับความกระทบกระเทือน ไม่ควรออกเที่ยวกลางคืนไม่ว่าจะไปกับเพื่อนหรือใครก็ตาม การติดต่อคบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ๆ นำความคิดเห็นที่ดีมาสู่ท่าน จะขอความช่วยเหลือจากใครก็ตามไม่ควรกระทำในระยะนี้ ได้รับความสุขสนุกสนานจากบริวารที่เป็นเด็กๆ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับฟังข่าวที่ไม่เป็นความจริงหลายเรื่อง ถ้าท่านโต้เถียงแทนก็จะเกิดการวิวาทกันขึ้น ท่านที่เคยอยู่อย่างสงบสุขในบ้านเรือน ต่อไปนี้จะมีบทบาทต่อสังคมยิ่งขึ้น วันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะได้เงินสดก้อนหนึ่งราวๆ ก่อนเที่ยง การเข้าประชุมระยะนี้ไม่ค่อยเหมาะสม เพราะท่านจะมีเรื่องไปคัดค้านมาก บริวารไม่แข็งแรงในการทำงาน ผู้สูงอายุในบ้านก็มักจะเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ การแนะนำผู้อื่นในเรื่องหมอและยารักษาโรคไม่เป็นผลดีแก่ท่าน จะมีผู้มาขอร้องให้ท่านช่วยเหลือในงานสมรสของเขา ซึ่งเป็นเรื่องที่ท่านควรกระทำอย่างยิ่ง มีผู้ที่ท่านไม่เชื่อถือนำลาภมาให้ ถ้าท่านจะปฏิเสธก็จะเสียใจภายหลัง

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโชคดีติดต่อกันหลายวัน ผู้ที่พยายามกล่าวร้ายป้ายสีท่านจะผิดหวังอย่างรุนแรง พวกนั้นจะมีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้หลายเรื่อง บ้านเรือนที่พักอาศัยของเขาก็ชำรุดทรุดโทรม ได้รับความร่วมมือในทางการงานอย่างสูง บริวารเป็นปึกแผ่นแน่นหนากว่าที่แล้วๆ มาทั้งหมด ชนะการต่อสู้แข่งขันทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสอบไล่หรือสอบแข่งขัน เพื่อนบ้านเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับท่าน มีรายได้พิเศษเพิ่มขึ้น บริวารนำลาภมาให้ ท่านจะให้เงินแก่ญาติมิตรตามอัตภาพ งานที่เริ่มต้นใหม่ๆ มีการเปลี่ยนแปลงบ้างเล็กน้อย บริวารได้งานทำหรือมีการประกอบอาชีพเป็นหลักฐาน บริวารบางคนจะสร้างงานใหม่ๆ ขึ้นมา

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวันพอสมควร เช่น มีงานทำเพิ่มขึ้น ได้รับค่าตอบแทนสูงขึ้นเล็กน้อย ถ้าท่านไม่พอใจในเรื่องการเงินก็ไม่ควรพูดอะไรออกไปให้เป็นการยุ่งยาก เพราะในไม่ช้าจะมีการปรับปรุงให้สูงขึ้น ไม่ควรเสี่ยงโชคต่างๆ แม้แต่การลงแชร์ ไม่ควรยึดมั่นถือมั่นในเรื่องอนาคตจนเกินไป ระยะนี้ท่านยังได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ไปก่อน ได้รับความสะเทือนใจจากญาติมิตรที่เห็นแก่ตนเองเป็นสำคัญ ไม่ควรถามความเห็นจากเพื่อนฝูงในเรื่องการแต่งกายและทัศนะของท่าน บริวารอาจจะหยุดงานหลายวัน โดยไม่มีเหตุผลตามสมควร ไม่ควรเล่าความฝันของท่านให้ผู้อื่นฟังโดยไม่จำเป็น

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านพูดเรื่องสำคัญกับผู้หลักผู้ใหญ่มักผิดพลาด ไม่ควรยกย่องชมเชยผู้ใหญ่โดยไม่มีเหตุผล เพราะเขาจะหาว่าท่านประจบ คนโสดจะพบรักซึ่งมีรสนิยมตรงกัน เข้าใจกันได้โดยรวดเร็ว อาจอยู่ในที่ทำงานเดียวกันก็ได้ แต่ไม่เคยสนใจในกันและกันมาก่อน ท่านที่มีคนรักใหม่ๆ ไม่ควรเดินทางกันตามลำพัง เพราะอาจจะพบเหตุการณ์ผันแปรต่างๆ ได้ โดยท่านเจ็บไข้แล้วมีผู้มารักษาพยาบาล เรื่องราวก็เลยยุ่งกันพอสมควร การเข้าหุ้นร่วมทำกิจการต่างๆ ยังไม่เหมาะสมสำหรับท่านในระยะนี้ การเงินจะดีในระยะเวลาอันสั้น ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ในระหว่างนี้ทุกวัน ญาติพี่น้องจะโชคดีในเรื่องบ้านเรือนและไร่นาสวน

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหรือฝุ่นละอองก็ตาม มีความรู้สึกฉับไวกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น อาจจะใช้ความรู้สึกเช่นนี้เป็นประโยชน์ได้ตามสมควร บริวารสูงอายุนำลาภมาให้ อาจมีการต่อเติมบ้านเรือนโดยไม่จำเป็น คนรับใช้ในบ้านให้ลาภในสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง คู่หมั้นคู่สมรสจะมีประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น ท่านชาวราศีนี้ที่ยังเป็นโสดจะพบความรักอันรื่นรมย์สมหวัง การเงินจะดีขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใหญ่สนับสนุนการทำงานของท่าน การติดต่อเจรจาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ ไมได้ผล ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น มีผู้แนะนำในการลงทุนให้กับท่าน เป็นคำแนะนำที่ไม่ควรเชื่อถือแต่ประการใด

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่อยู่ในความสงบมานานๆ จะมีเพศตรงข้ามมาแนะนำชักชวนให้ท่านเล่นกีฬาหรือเข้าสังคมในกิจการต่างๆ ส่วนมากท่านจะเห็นด้วยกับเรื่องราวเช่นนี้ระยะหนึ่ง มีบริวารและญาติมิตรเพิ่มขึ้น มีโชคลาภทางการเงินอย่างไม่นึกไม่ฝัน มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น จะได้ลาภลอยที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน มีสติการใช้จ่ายเงินทองของท่าน ไม่ควรซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคมากักตุนไว้ เพราะจะสิ้นเปลืองเงินทองเปล่าๆ ไม่ควรปีนป่ายขึ้นที่สูงหรือเดินไปไหนไกลๆ โดยไม่จำเป็น จะมีญาติที่เป็นเพศตรงข้ามไปมาหาสู่และนำลาภมาให้ โชคชะตาเปลี่ยนแปลงโดยกะทันหัน ไม่ควรว่ายน้ำหรือเล่นเรือนานๆ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเกิดความระแวงแคลงใจในญาตมิตรที่อยู่ใกล้ชิดกับท่าน บริวารที่ได้รับเข้ามาใหม่ในระยะนี้จะอยู่กับท่านต่อไปอีกนาน จะเกิดรายได้ระยะยาวเหมือนมีบ่อน้ำซึ่งน้ำไม่มีวันหมด รายได้ส่วนหนึ่งเพิ่มขึ้นจากความขยันหมั่นเพียรของท่าน บริวารช่วยหารายได้ด้วยความขยันเป็นพิเศษ จะมีคนรู้จักกันมาขออาศัยอยู่ในบ้านเรือนของท่าน ซึ่งถ้าให้อยู่จะเกิดความยุ่งยากขึ้น ไม่ควรหลงเชื่อข่าวลือที่เกี่ยวแก่บ้านเรือนของท่าน โดยเฉพาะข่าวลือเกี่ยวแก่การเวนคืนที่ดิน กับข่าวลือในเรื่องยารักษาโรค จะเผลอทำการอันหนักโดยไม่รู้ตัว เช่น การยกถังแก๊สหรือม้าหินในสนามหญ้า ซึ่งกระทบกระเทือนต่อพลานามัยของท่านมาก

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะทำกิจการสิ่งใดไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีผู้มาก่อกวนให้เกิดความปั่นป่วนเสมอ ทั้งโดยการกระทำและคำพูด ถ้าแต่งงานแล้วคู่สมรสจะนำลาภมาให้ ถ้ายังโสดลาภจะเกิดขึ้นโดยวาสนาของตนเอง บริวารเป็นผู้ที่อายุอ่อนกว่าหลายปี แต่มีความสามารถรอบตัว จะอดทนต่อความก้าวร้าวของผู้อื่นได้อย่างเข้มแข็ง มีผู้ชักชวนให้แสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันในทางการค้า ได้คู่สนทนาที่มีความรู้และท่านเคารพนับถือ การเงินมักได้ลาภลอยเป็นระยะๆ ได้ยานพาหนะที่เหมาะสมกับความเป็นอยู่ของท่าน เพื่อนบ้านจะแย่งคนรับใช้ของท่าน มีผู้ชำนาญการเข้ามายุ่งกับงานของท่าน และทำการเป็นเรื่องชักใบให้เรือเสีย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ บ่อยๆ มีเพื่อนหลายคนแต่นิสัยใจคอแตกต่างกันมาก บางทีก็วิวาทกันเอง ได้ของสวยงามทนทานเข้าบ้าน เช่น ลายสลักต่างๆ ญาติมิตรสนิทได้งานที่ดีทำ ถ้าเลี้ยงสุนัขดุระวังสุนัขท่านจะไปกัดเพื่อนบ้าน เพื่อนที่เดินทางไกลมีของฝากมาให้ท่าน แต่เป็นของที่ท่านไม่อยากได้ ความพากเพียรพยายามของท่านบรรลุผลสำเร็จในระยะนี้ อาจเกิดน้ำท่วมขังในบริเวณใกล้บ้านท่าน ใช้บริวารหุงข้าวต้มแกงควรระวังไฟไหม้ ญาติสนิทจะพาคนรักของเขามาให้ท่านรู้จัก ไม่ควรไปชมการแสดงที่ขาดความสุภาพ ระยะนี้อาจเกิดภัยธรรมชาติใกล้กับหมู่บ้านของท่าน บริวารสูงอายุนำของแปลกประหลาดมาให้

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้ลาภจากทางไกล ซึ่งอาจเกิดจากการเดินทางของท่านเอง ไม่มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีผู้ชอบพูดถึงศัตรูของท่านบ่อยๆ จะระงับการทะเลาะวิวาทในระหว่างเพื่อนฝูงของท่านได้โดยสงบ โดยท่านไม่ลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จะมีผู้ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันแล้วหนีเข้ามาในบ้านท่าน จะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว เช่น การไปมาหาสู่กับคนที่มีศัตรูมากๆ อาจเกิดน้ำท่วมขังแถวบ้านท่าน หรือน้ำประปาไม่ไหล ไฟฟ้าดับ โทรศัพท์เสีย บริวารที่เป็นนักเรียนเล็กๆ ถูกข่มเหงรังแก การที่ท่านคิดจะจัดการในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะสำเร็จได้โดยเร็ว ญาติมิตรนำลาภมาให้เป็นอันมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์