เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 28 มิ.ย.-4 ก.ค. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านชอบเดินทางท่ามกลางความมืด แต่เป็นไปด้วยความไม่ประมาท มีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงในระยะนี้ ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนต่างเพศเป็นอย่างดี การพูดจาพลั้งเผลอเพียงไม่กี่คำอาจนำความเสียหายมาให้อย่างมาก การใกล้ชิดกับรถบรรทุกของหนักๆ เป็นการเสี่ยงอันตราย มักพลั้งปากพูดจาบางสิ่งบางอย่างโดยท่านไม่ได้ตั้งใจ เพื่อนผู้มีอาวุโสกว่าในทางการงาน จะมีปัญหาทุกข์ระทมขมขื่นอย่างช่วยเหลือได้ยาก การติดต่อต่างๆ เป็นไปด้วยความลำบาก โดยเฉพาะการติดต่อราชการ มักไม่สมความตั้งใจของท่าน ควรสำรวมระวังในเรื่องของความรัก อย่าให้ประเจิดประเจ้อเกินไปนัก

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีรายจ่ายสูงในระยะนี้ อาจจะซื้อวัสดุก่อสร้างมาเตรียมไว้โดยไม่จำเป็น หรือทำการกักตุนสินค้าต่างๆ ที่คิดว่าจะได้ราคาสูงขึ้น อาจเป็นการซื้อที่ดิน บ้านหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็ได้ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่จะขาดทุนทั้งสิ้น ในบรรดาผู้คนที่ไปมาหาสู่กับท่านในระยะนี้ มีบางคนคิดทุจริตต่อท่าน การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินสดมักไม่ได้คืนในระยะนี้ ส่วนผลประโยชน์รายได้การเงินของท่านอยู่ในระยะเวลาที่มีทั้งดีและขัดข้อง ท่านจะได้รับความสะเทือนใจในเรื่องการเงิน ไม่ควรรับคนเข้าทำงานในบ้านหรือนำไปฝากให้ผู้อ่านรับไว้ เพื่อนฝูงมักทะเลาะวิวาทกัน บริวารไม่อยู่ในโอวาท อาจจะได้รับอันตรายจากสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับทราบข้อความต่างๆ ซึ่งออกจะพัลวันกันสักหน่อย ในวงการสนทนาต่างๆ เต็มไปด้วยการติฉินนินทากันและกัน ท่านควรระมัดระวังเพราะจะเกิดความเสียหายขึ้นอย่างคิดไม่ถึงได้ ไม่ควรฝากงานด้านเอกสารไว้กับผู้อื่น ญาติมิตรของคู่รักหรือเพศตรงข้ามอาจทำให้การงานของท่านเสียหายได้ การป้องกันระมัดระวังความเสียหายทางการงานของท่านควรรอบคอบในระบบเงินเชื่อไว้ด้วย อาจเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับเพื่อนบ้านในเรื่องน้ำกินน้ำใช้ หรือสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ อาจถูกเพื่อนบ้านขโมยไปใช้ในเวลาที่ท่านไม่อยู่บ้าน บริวารจะมีชื่อเสียงโด่งดัง หรือได้เป็นดาราเทพีต่างๆ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าจำนวนมาก ทำงานด้วยความขยันขันแข็งและอดทน สามารถพูดให้คนที่ไม่ยอมเข้าใจอะไรง่ายๆ เกิดความเข้าใจขึ้นได้ มีผู้นำสิ่งของที่ระลึกต่างๆ มามอบแก่ท่าน ได้รับหนังสือเอกสาร การข้ามสะพานหรือขึ้นบันไดสูงๆ ไม่ปลอดภัย บริวารที่มีฐานะการงานหรือความรู้ดีมาทำงานกับท่าน การทำงานกับเครื่องยนต์กลไกหรือเครื่องไฟฟ้าต่างๆ ควรระวังเพราะอาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ รวมทั้งการใช้รถที่มีความเร็วสูง ไม่ควรดุด่าว่ากล่าวคนขับรถของท่านขณะกำลังทำตามหน้าที่ ไม่ควรเขียนจดหมายทวงหนี้แทนผู้อื่น ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านอาจจะลงทุนโดยเห็นผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย ได้รับเอกสารที่มีข้อความยกย่องสรรเสริญการทำงานของท่าน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเก่า ไม่ควรไปไหนโดยทางน้ำเพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นท่านจะได้รับความลำบากมาก เพื่อนฝูงจะเล่าเรื่องราวความสุขความเจริญของเขาให้ท่านฟัง บริวารสูงอายุนำลาภมาให้ คนรับใช้ในบ้านพี่น้องของท่านนำข่าวดีมาบอก ผู้ใหญ่ที่เคยดีต่อท่านจะเจ็บไข้หรือมีความทุกข์ร้อนเป็นส่วนตัว ท่านไม่ควรไปกวนใจเขา ควรระวังเสาสูงๆ ที่อยู่หน้าบ้านหรือสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ที่อยู่ในบริเวณบ้าน จะล้มทับทรัพย์สินสิ่งของๆ ท่านแตกหักเสียหาย

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้ลาภจากพี่น้อง บริวารนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภเป็นเครื่องประดับทรัพย์สินอันมีค่า ถ้ามีคดีความท่านเป็นฝ่ายชนะ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จะมีบริวารซึ่งเป็นผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย ญาติมิตรที่เป็นนักดื่มสุราจะมาทำให้บ้านเรือนท่านยุ่งยาก เช่น มาชวนสาวใช้ในบ้านท่านหนีงาน เป็นต้น จะได้รับข่าวดีซึ่งครูบาอาจารย์ของท่านเป็นผู้บอก มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง โดยไม่เกี่ยวแก่การพนัน ไม่ควรลงทุนเกี่ยวแก่การงานใดๆ ในระยะนี้ ถ้ามีบาดแผลเล็กน้อยควรรักษาให้หายโดยเร็ว ท่านไม่ควรทะเลาะวิวาทกับใครใดๆ ทั้งสิ้น ได้รับของขวัญเป็นเครื่องเรือนอันสวยงามทนทาน

ราศีตุ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความสุขสนุกสนานเป็นอันมาก มีค่าใช้จ่ายสูงโดยได้รับอนุญาตเป็นอย่างดี พระเกตุในราศีของท่านทำมุมดีกับดาวพระศุกร์ ได้รับของขวัญของรางวัลอันมีค่า ได้รับสิ่งของที่มีค่าแทนเงินสด ผู้ใหญ่ในวงการงานมีการติดต่อกับท่านอย่างเป็นงานเป็นการ การทำงานอย่างจริงจังของท่านเป็นเหตุให้มีการลงโทษบริวาร ได้รับความพอใจอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ เช่น เข้าไปในห้องเย็น เป็นต้น ได้รับเงินตราต่างประเทศจำนวนหนึ่ง มีลาภลอยต่อเนื่องกันไปหลายวัน บ้านเรือนมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยจากโจรผู้ร้าย การติดต่อหาโชคลาภใดๆ ควรเพ่งเล็งไปที่คนสูงอายุมากกว่า

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภจากนักปราชญ์ราชบัณฑิต มีผู้ที่ท่านไม่สนใจพยายามตีสนิทว่าเป็นญาติมิตรของท่าน กับจับจ่ายใช้สอยมีระเบียบและประหยัด อาจมีการลงทุนซื้อสิ่งของเก็บไว้ใช้หลายๆ วัน มีผู้นำเครื่องประดับและทองคำมาจำนำท่านไว้ มีครูบาอาจารย์มาแนะนำให้ท่านฝึกฝนอบรมวิชาการใหม่ๆ ไม่ควรเข้าไปในโรงงานที่มีเครื่องจักรขนาดใหญ่ บริวารที่เป็นคนสนิทนำลาภมาให้ จะซื้อเครื่องเรือนที่ทำด้วยไม้อย่างสวยงาม หรือปลูกบ้านเรือนหลังเล็กๆ ในบริเวณบ้าน ได้พบเห็นเหตุการณ์น่าตื่นเต้นหวาดเสียวโดยไม่ตั้งใจ ไม่ควรขับรถหรือเดินเล่นริมตลิ่งในระยะทางไกล

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านยังอยู่ในโอกาสที่จะได้ลาภลอยต่างๆ ซึ่งบางอย่างก็ได้ล่าช้าจนท่านหมดความต้องการ มีความสุขตามอัตภาพ ญาติมิตรทะเลาะวิวาทกันท่านไม่ควรอยู่ข้างฝ่ายใด โดยเฉพาะคู่วิวาทมีอาวุธ ไม่ควรซื้อสิ่งของมากักตุนไว้โดยไม่จำเป็น การเดินข้ามสะพานหรือข้ามสี่แยกใหญ่ๆ อาจมีภัยเกิดขึ้นได้ การออกกำลังกายถ้ามากเกินไปอาจมีอันตรายแก่ตัวท่านเอง ไม่ควรมีการเลี้ยงสุราอาหารในบ้านท่าน หรือการอภิปรายปัญหาการเมืองหรือปรัชญาใดๆ ไม่ควรรับฟังหรือสนใจข่าวลือใดๆ มีผู้พยายามเกลี้ยกล่อมท่านให้ลงทุนในวงเงินจำนวนมาก ถ้าท่านมีเงินไม่มีใครรู้ได้ก็จะเป็นการดี เพื่อนที่เป็นนักวิชาการจะไปมาหาสู่

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะพบเห็นการปลูกสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้าน หรือมีการเปลี่ยนแปลงจากชุมชนหนึ่งเป็นอีกชุมชนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นตลาดนัดกลายเป็นตลาดสด ความเปลี่ยนแปลงในหมู่เพื่อนเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดเจนในระยะนี้ การติดต่องานที่มีระเบียบมากๆ มักสำเร็จยาก แฟนมักป่วยไข้หรือมีปัญหายุ่งยากในเรื่องกิจการบ้านเรือน พี่ชายหรือลุงอาจจะเจ็บไข้ มีผู้ชักชวนให้เดินทางไกลไปกับเขา ซึ่งไม่เกิดผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ความสมหวังเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวแก่เพศตรงข้ามเป็นเรื่องไม่ถาวร การเงินจะสำเร็จก็ต่อเมื่อท่านมีความมานะพยายามตามสมควร มีคนมาทะเลาะกันข้างบ้านไม่ควรสนใจ ถ้าท่านสวดมนต์ไม่เป็นควรสวดให้เป็น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านเดินทางเล็กๆ น้อยๆ เช่น เดินหรือวิ่งออกกำลังกาย ควรระวังการถูกจี้หรือปล้นกลางถนนหนทาง การติดต่อขอความช่วยเหลือใดๆ จากใครก็ตามไม่ได้ผล จะเกิดอาการแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อม การข้ามสะพานบนทางเปลี่ยวควรระมัดระวังอันตราย ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะทำให้ท่านได้รับความเสียใจ ถ้าสงสัยอะไรควรศึกษาค้นคว้าหาความรู้เอาเอง ไม่ควรถามผู้อื่น เพราะเขาอาจตอบไม่ได้และโกรธท่าน มีโชคดีในเรื่องการเงินเล็กๆ น้อยๆ มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นใกล้ๆ ไม่ควรออกไปดู ทำงานไปตามหน้าที่ดีกว่าถามความเห็นของผู้อื่น จะมีผู้นำสิ่งของเครื่องใช้มาให้ถึงบ้าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้รับเอกสารหนังสือหรือจดหมายที่ส่งมาจากทางไกล ไม่ควรปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนของท่านในระยะนี้ บริวารที่ว่ายน้ำไม่เป็นอาจจะได้รับอันตรายเพราะน้ำ คนในบ้านซึ่งชอบออกไปมีกิจกรรมนอกบ้าน อาจได้รับอันตรายหรือถูกจับ คู่ครองนำลาภมาให้ ได้รับข่าวดีซึ่งญาติพี่น้องกันนำมาบอก จะมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยเสมอ มีโชคดีในเรื่องเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่พักอาศัย ท่านที่ฐานะไม่ค่อยดีจะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นในไม่ช้า ท่านที่หวังสิ่งใดไว้แล้วยังไม่ได้ ไม่ต้องวิ่งเต้นมากนัก ต่อไปจะได้เอง มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจควรเข้าหาผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถือให้ช่วยเหลือ มีโชคดีในเรื่องการเงิน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์