ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอารมณ์ไม่ค่อยดีบ่อยๆ พบอะไรไม่ถูกตาถูกใจก็เอ็ดอึงขึ้นได้โดยง่าย ไม่มีเห็นแก่หน้าค่าชื่อใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้อาจเป็นเพราะต้องเสียเงินสดหรือทรัพย์สินสิ่งของอย่างหนึ่งอย่างใดไปก็ได้ และไม่สามารถจะโทษใครว่าเป็นผู้ทำให้ท่านเสียทรัพย์สินนั้น ผู้ใหญ่ขอยืมเงินสดท่านก็ยากที่จะได้คืน แต่เป็นเงินไม่มากนัก ไม่ควรให้มีการผ่าตัดเพื่อเสริมสวยร่างกาย

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีกิจการงานที่ต้องทำให้แล้วเสร็จหลายเรื่อง แต่เต็มไปด้วยอุปสรรคเสียทุกเรื่อง ต้องใช้ความอดทนและความพยายามอย่างมากถึงจะผ่านไปได้ การเงินรายได้และผลประโยชน์ต่างๆ ค่อนข้างดี แต่ท่านอาจจะซื้อสิ่งของราคาแพงมาแล้วไม่ได้ใช้ ญาติมิตรที่เป็นครูหรือเป็นแพทย์นำลาภมาให้ ไม่ควรเดินทางไกลไปหาผู้ใดโดยไม่ได้นัดหมาย

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีดาวดีอยู่ในราศีเกิดหลายดวง ทำกิจการใดสิ่งใดมักสำเร็จสมประสงค์ ตาอาจมีปัญหาจุกจิกหยุมหยิมอยู่บ้าง เช่น มีใครติชมผลงานของท่านก็เกิดน้อยใจไม่ทำต่อเสียดื้อๆ อารมณ์ผันแปรง่าย มีหวังที่จะได้ลาภลอยในระยะนี้ โดยไม่เกี่ยวแก่การพนัน การแข่งขันแบบประกวด โดยไม่เกี่ยวแก่การต่อสู้ ท่านได้รับชัยชนะโดยตลอด

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะติดต่อเกี่ยวข้องกับใครก็ตาม มักได้รับความไม่พอใจหรือรู้สึกว่าถูกตำหนิติเตียนอย่างไม่เป็นธรรม ถ้าท่านต่อล้อต่อเถียงก็จะเป็นเรื่องใหญ่ คู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้เป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หุ้นส่วนผู้ร่วมงานนำลาภมาเสนอเพื่อให้ท่านเป็นผู้ริเริ่ม สำหรับเรื่องการเงินยังมีการรั่วไหลที่ท่านนึกไม่ถึง

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไปไหนทำอะไรก็ตามมักมีผู้ติดตามอย่างใกล้ชิดเสมอ ไม่ว่าท่านจะเต็มใจให้เขาไปด้วยหรือไม่ก็ตาม มักมีความระแวงแคลงใจในเรื่องการเงิน จะถูกญาติมิตรสนิทขอยืมเงินสดหรือทรัพย์สินไปใช้สอย คนรับใช้ในบ้านไม่ถูกกับผู้ใหญ่ในบ้านท่าน เครื่องมือสื่อสาร เช่น โทรศัพท์มือถือหรือโทรสารชำรุดเสียหาย อาจมีการเดินทางแบบเสี่ยงโชค

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะทำกิจการต่างๆ อย่างทุ่มเท อาจจะตัดสินใจในเรื่องสำคัญๆ เช่นคนในครอบครัวรับการผ่าตัดรักษาโรค ซึ่งไม่มีอันตรายใดๆ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเงินก้อนใหญ่ของใครก็ตาม แม้แต่การไปช่วยนับเงินบริจาคต่างๆ ถ้าท่านพยายามไม่กู้ยืมหรือสร้างหนี้สินด้วยประการใดๆ ก็จะเป็นการดี

ลัคนา(ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้ลาภจากการลงทุนขนาดเล็กต่างๆ ลาภที่ได้มักจะมาจากบริวารที่ซื่อตรงและภักดี การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยอาจมีอุปสรรคเล็กๆ น้อยๆ ไม่ราบรื่น เพราะผู้คนยังไม่พร้อม ดาวอังคารเป็นบาปเคราะห์โคจรเข้ามาในเรือนความสุข ความสงบ ท่านควรรักษาอารมณ์ให้แจ่มใสอยู่เสมอ มิฉะนั้นอาจเกิดวิวาทกับใครๆ ก็ได้

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะกระทำการต่างๆ โดยขาดความระมัดระวัง เช่น ลืมกระเป๋าตังค์ หรือของมีค่าไว้ในที่สาธารณะ หยิบยื่นทรัพย์สินมีค่าให้แก่คนอื่นที่ไม่รู้จัก หรือเดินทางไกลร่วมกับพวกเขา ไม่ควรทำธุรกิจใดๆ ร่วมกับผู้อื่นที่ไม่ได้ทำกันอยู่ก่อน อาจเกิดปากเสียงกับญาติมิตรที่อยู่ด้วยกันมานานๆ

ลัคนา(ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเกิดขัดใจกับผู้อื่นในเรื่องผลประโยชน์ การเงินเล็กๆ น้อยๆ หรือท่านเกิดไปขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่รับฝากถอนเงิน ไม่ว่าจะรับสิ่งของจากผู้ใดควรตรวจนับให้ครบถ้วน แม้แต่ยารักษาโรคก็ควรดูวันหมดอายุด้วย ควรรักษาพลานามัยให้ดี อย่าให้มีอาการท้องผูกเกิดขึ้น ไปไหนตามลำพังควรระวังคนที่อยู่ข้างๆ ไม่ว่าจะไปดูหนังหรือกินข้าว ควรใช้ชีวิตไปตามปกติ

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะผ่านพ้นการตัดสินใจครั้งสำคัญมาแล้วหลายเรื่อง และข้อผูกมัดบางอย่างที่เกิดจากนิสัยรักการผจญภัยของท่าน มีสัญญาใหม่ๆ หรือข้อผูกพันบางอย่างเกิดขึ้นไม่ซ้ำแบบกับเรื่องที่แล้วๆ มา เกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับผู้ใกล้ชิดโดยไม่มีเหตุผล มีเรื่องลึกลับที่ท่านไม่ทราบ และถ้าใครนำความมาบอกท่านจะโกรธคนที่บอกนั้น ผลประโยชน์ทางไกลไม่ครบถ้วน

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ใหม่ๆ ในระยะนี้อย่างมาก แต่ไม่ค่อยมีความสำคัญนัก อาการเจ็บป่วยของท่านอาจเกิดจากการกลั้นลมหายใจนานๆ อยู่ในที่อุดอู้หรือได้รับความสะเทือนใจอย่างใดอย่างหนึ่ง การเคลื่อนไหวเงินสดก้อนโตควรกระทำโดยมีพยานรู้เห็น ผู้ที่นำลาภมาให้ท่านในวันนี้อาจจะกลับมาด้วยความรู้สึกน้อยใจ

ลัคนา(ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความคล่องตัวสูง มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดปราดเปรื่องได้รับการยกย่องชมเชยลับหลัง ทำงานด้วยความเชื่อมั่นในความรู้ ความคิดของตนเอง ท่านที่ไม่ค่อยพูดจาอะไรอาจได้รับเชิญไปปาฐกถา หรือกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญ โดยมีผู้ต่อต้านไม่มากนัก มีความคิดที่จะทำอะไรก็ทำไปเลย ไม่ต้องปรึกษาใคร

 

ที่มา:มติชนออนไลน์