ดาวกับดวง วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านดำเนินชีวิตกระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่า จังหวะดีของชีวิต ที่เปิดโอกาสให้ท่านได้รับความสำเร็จในเรื่องงานยากๆ การทวงหนี้จากคนที่เหนียวหนี้จะพบว่าเจ้าหนี้ที่เคยหฤโหดกลับผ่อนปรนที่สุดคู่ครองจะให้ลาภสำคัญ อาจตั้งตัวแบบมีรายได้สูงอย่างกะทันหัน ได้ลาภลอย แต่ไม่เหมาะที่จะได้คนรับใช้ใหม่

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านโชคดีเป็นพิเศษ ได้สิ่งประหลาดมีคุณค่า หรือพบผู้มีนิสัยจิตใจดีงาม เข้าสังคมของหมู่ชนซึ่งตั้งใจบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม หนี้สินหรือสิ่งของมีค่าที่ถูกยืมจะไม่ได้รับคืน เพราะเขาทำหาย ถูกน้ำร้อนลวกตามแขนหรือมีอาการเจ็บปวดที่ถูกมีดหรือของมีคมบาด

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่ดำรงชีวิตโดยอาศัยผู้อื่นหรือต้องติดต่อกับผู้ที่มีวัฒนธรรมประเพณีต่างกับท่าน จะได้รับความเดือดร้อนจากคนพวกนั้นมาก ห้ามพูดเล่น หรือสอบถามอะไรๆ โดยไม่จำเป็น ถ้าเป็นสถานที่ทำการใหญ่ๆ มักมีป้ายบอกว่าทางนี้ไปไหน

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ไร่นาสวนบ้านเรือน ถ้าท่านมีสิ่งเหล่านี้แล้วแต่ไม่มีผู้ช่วยดูแล ปล่อยให้สวนรกเป็นป่าเสือ หรือบ้านรกรุงรัง เป็นที่อาศัยของหนู งู อย่างนี้ไม่มีสุขเลย ท่านที่เคยผ่านชีวิตรักมาแล้วจะพบคู่ครองคนใหม่เป็นสาว หรือเป็นหนุ่มผู้มั่งคั่งในสังคมนั้นๆ อนึ่งการเลี้ยงแมวทำให้เพื่อนบ้านเป็นศัตรูกับท่าน

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้รับทรัพย์สินสิ่งของมาก มองโลกด้วยสายตาของนักเล็งผลเลิศ แม้อยู่ใกล้ภูเขาไฟก็คิดขุดลาวาขาย แต่ทัศนวิสัยของท่านไม่ตรงกับทัศนคติเก่าของผู้ใหญ่ การสังสรรค์สมาคมจะนำท่านไปสู่แวดวงของหมู่ชนที่มีความคิดประหลาดๆ ที่เป็นศัตรูกับนักดนตรี ช่าง หรือนักบวชที่ท่านนับถือ

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้ลาภลอยที่น่าปลาบปลื้มดื่มด่ำอย่างที่นานๆ จะมีสักครั้ง ถ้ากำพร้าคู่จะได้พบคนรักคู่ครองที่สมพงศ์กันดวงชะตาของท่านถ้ารวยอยู่แล้ว คงไม่เปลี่ยนแปลงมาก แต่ถ้ายากจนแทบจะไม่มีจะกินจะเปลี่ยนฐานะเป็นมั่งมีขึ้นโดยเร็ว ใครที่เคยดูถูกท่านก็แทบจะย้ายบ้านหนีเพราะอาย

ลัคนา(ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีดาวมฤตยูดวงเดียวเล็งราศีเกิด คนอื่นนำความผันผวนมาสู่โชคชะตาของท่าน ท่านเป็นคนถือเงินสดของส่วนรวม ผู้ใหญ่มายืมไปใช้ก่อนแล้วไม่ใช้คืนท่านก็ยุ่ง หรือนายสั่งการโดยวาจาให้ท่านหมั่นประพฤฒิการควรเว้น แล้วให้เว้นการควรประพฤฒิท่านจะต้องเผชิญหน้ากับคณะกรรมการที่พากันมาสอบถามจู้จี้จุกจิกต่างๆ

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีเรื่องยุ่งยากใจในตอนแรก เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น นำความยุ่งยากใจมาให้ท่านก่อนแล้วนำลาภมาให้ท่านในภายหลัง ได้แสดงความสามารถให้ผู้ใหญ่เห็นโดยไม่เจตนา แต่ผู้ใหญ่คิดว่าท่านชอบเป็นเช่นนั้น มีความรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับเงินรายได้ มีผู้มาช่วยทำงานให้ท่านเบาแรงลง ไม่ควรใช้คนทำงานจนเกินกำลัง หรือฝ่าแดดกรำฝนจนเกินไป

ลัคนา(ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเกิดปากเสียงกับผู้ใดโดยง่าย เพราะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขยันหมั่นเพียรในการหารายได้ที่สุจริต ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ เป็นระยะเวลาที่ท่านอาจจะได้ลาภลอยในระยะนี้ อาจได้รับเครื่องประดับที่มีราคา มีโชคดีในการเดินทาง การเที่ยวเตร่หาความสุขสนุกสนานต่างๆ ไม่เป็นผลดี

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีดวงดีขึ้นเล็กน้อย มีความสุขสบายขึ้นในเรื่องต่างๆ แต่การเงินไม่ค่อยดี อาจทำเงินหายหรือถูกโจรกรรม ญาติมิตรมีเรื่องทะเลาะวิวาทบาดหมางกัน มีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่ที่บ้าน การซื้อหาของเครื่องเรือนมาประดับบ้านได้ของที่ไม่ถูกใจ บริวารมักเกียจคร้าน ท้อถอยในการทำงาน แม้จะให้รางวัลมากขึ้นก็เสียเปล่า

ลัคนา(ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับการเชิญชวนให้เดินทาง หรือลงทุนค้าขายในถิ่นไกลมีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน บริวารมีพฤติกรรมใหม่ๆ แปลกๆ ท่านไม่ควรดื่มสุราหรือเล่นการพนันไม่ว่าที่บ้านหรือที่อื่น มีการใช้จ่ายเงินสดเป็นจำนวนมาก เป็นการขัดจากความประสงค์ของท่าน ซึ่งจะออมเงินสดไว้ให้ได้จำนวนหนึ่ง

ลัคนา(ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะวางมือจากกิจกรรมบางอย่าง หันมาศึกษาหาความรู้เรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างจริงจัง เพื่อนฝูงมีความนิยมชมชอบท่านเป็นอันมาก พากันนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่ามาให้อย่างมากมาย ผู้ที่เป็นศัตรูของท่านจะนำความยุ่งยากและเดือดร้อนต่างๆ นานา ท่านควรอยู่ในความสงบไม่ควรไปแสดงความยินดีกับเขา การสอบแข่งขัน การประกวด หรือการประมูลท่านจะชนะเสมอ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์