ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้พักงานไม่ค่อยได้ผล ร่างกายของท่านเป็นเครื่องยิ่งทำงานยิ่งคล่องตัว หมู่นี้รายได้ดีกว่าปกติ เพื่อนที่มีความรู้ทางวิชาการดีจะมาช่วยเหลือการงานของท่าน ยังไม่ควรมีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน เพราะอาจจะมีการบานปลายต่อไปอีกมาก เด็กๆ ในบ้านออกเที่ยวเตร่แล้วกลับผิดเวลา

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะสนใจในการบำรุงรักษาพลานามัย โดยยาหรือการออกกำลังกาย ใกล้ชิดกับญาติที่มีความรู้ในเรื่องพลานามัย ญาติมิตรจะชักแม่น้ำทั้งห้าเกี่ยวกับอนาคตของท่านให้ฟัง จะซื้อเครื่องประดับบ้านเรือนที่ไม่มีคุณภาพแต่ราคาแพง ใช้สอยญาติมิตรให้ทำงานอันหนักโดยไม่จำเป็น เดินถนนควรระวังตกท่อ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านทำงานโดยใช้วิชาการอย่างเต็มกำลัง ถ้าต้องปีนป่ายขึ้นที่สูงควรระวังให้จงหนัก ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายหิวโหยจนถึงขนาด จะช่วยเหลือญาติมิตรในเรื่องการเงินและการงาน เดินถนนหรือขับรถตามลำพังอันตราย ไม่ควรไปไหนกับผู้ที่ไม่ใช่พี่น้องกัน จะมีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านให้ความช่วยเหลือผู้ใดควรบอกให้เขารู้ตัวไม่น้อยกว่าสองครั้ง ไม่เช่นนั้นเขาจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ท่านที่ยังโสดจะพบความรักในระยะนี้ และมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่จะแต่งงานกัน ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นๆ ฐานะการเงินจะดีขึ้นเรื่อยๆ ไม่ควรกู้ยืมหรือสร้างหนี้สินใดๆ ขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับความรู้ต่างๆ อันมีค่า การงานแม้จะยุ่งยากก็เป็นเรื่องเล็กน้อยแก้ไขได้ รายได้ปกติคงเดิมแต่ลาภลอยมีเข้ามาไม่ขาดสาย เพื่อนบ้านที่มีไมตรีจิตของท่านอาจจะเจ็บไข้ ไม่ควรเล่นน้ำหรือแข่งเรือ ไม่ควรพูดจาหยอกล้อกับเพศตรงข้ามที่ไม่ใช่ญาติมิตรสนิทกัน ไม่ควรมองหน้าผู้ใดโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทุ่มเทกับกิจการงานที่เกิดขึ้นในวันนี้อย่างเต็มที่ ได้ลาภที่ไม่เกี่ยวแก่การทำงานของท่าน บริวารจะช่วยเหลือในการทำงานและการหารายได้ ญาติที่เป็นสตรีจะเจ็บป่วยเล็กน้อย มีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงผิดปกติ บริวารจะใช้จ่ายเงินทองอย่างฟุ่มเฟือย ไม่ควรให้มีการเล่นการพนันในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับคู่หมั้นคู่สมรส มีผู้แสดงอาการปองร้ายท่านโดยเปิดเผย การเดินทางไปในตรอกซอกซอยสายเปลี่ยวอาจเกิดอันตรายแก่ท่าน บริวารสูงอายุอาจได้รับของขวัญของรางวัลจากท่าน ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากการทำงาน ไม่ควรเดินทางไปไหนตามลำพังหรือเข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมที่ท่านไม่รู้จักมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานเพื่อส่วนรวมตลอดเวลา โดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยากตรากตรำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น บริวารที่ร่วมการงานกับท่านมีความเข้มแข็งอย่างเต็มที่ ไว้ใจในเรื่องการเงินได้พอสมควร ระวังการเดินในที่ลื่นชื้นแฉะเพราะอาจจะหกล้ม ไม่ควรรับผู้อื่นแม้จะเป็นคนสนิทเข้าพักอาศัยในบ้านท่าน บริวารที่อยู่ในวัยเรียนจะตั้งหน้าตั้งตาศึกษาอย่างเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ได้รับความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย แต่ถ้ามีการเดินทางบ้างปัญหาต่างๆ ก็จะทุเลาเบาบางลง ญาติผู้ใหญ่เอื้อเฟื้อด้านการเงินแต่รายจ่ายยังสูงอยู่ มีข่าวดีจากญาติมิตร ไม่ควรรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่ในบ้านเรือนแต่เก่าก่อน หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน คู่หมั้นคู่สมรสจะทำข้าวของแตกหักเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีบริวารเพิ่มขึ้นหลายคน บริวารส่วนหนึ่งมีไหวพริบปฏิภาณดี รายจ่ายของท่านจะเริ่มสูงขึ้น ท่านควรดูแลให้เหมาะสมกับฐานะรายได้ของท่าน มีรายได้พิเศษเป็นบางครั้งบางคราว โดยผู้ใหญ่ที่ดูแลการงานของท่านเป็นผู้เอื้อเฟื้อ ไม่ควรเที่ยวกลางคืนเพราะอาจมีอันตรายได้ แม้ท่านไม่เกรงกลัวสิ่งใดเลยก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะใช้เวลาเปลืองเปล่า ทำสิ่งที่ไม่ได้รับประโยชน์ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มีจิตใจอกตัญญู ซึ่งเขาจะลบหลู่ท่านในเวลาต่อไป ท่านจะทำอะไรกับใครที่ไหนก็ตาม จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ความพยายามต่างๆ ได้ผลสำเร็จในนาทีสุดท้าย จึงไม่ควรท้อถอยหรือวางมือ ไม่ว่าเรื่องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้จากงานอดิเรก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่างๆ ในเรื่องการงานได้รับของขวัญของฝาก ของที่ระลึกต่างๆ เป็นอันมาก ญาติที่เป็นสตรีชั้นผู้ใหญ่จะให้ลาภ มีการเดินทางไปยังสถานที่ๆ ท่านคุ้นเคย หรือที่มีเพื่อนเก่าๆ อยู่ที่นั่นเป็นอันมาก มีความสงบสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บริวารทำความดีความชอบเป็นพิเศษ ท่านจะทุ่มเทในการทำงานมากเกินไปมีจิตใจที่ห่วงกังวลกับบริวารที่ทำงานหนัก

 

ที่มา:มติชนออนไลน์