ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา(ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีจิตใจสดชื่นเบิกบาน ใครคนหนึ่งแอบมีไมตรีจิตมิตรภาพแก่ท่าน หรือรู้แน่ว่ามีใครคนหนึ่งรักท่าน ได้ทำงานแทนผู้อื่นซึ่งขัดผลประโยชน์ของเขาโดยบริวารหรือผู้ช่วยเหลือ ช่วยทำกิจการงานโดยมีความรู้ความสามารถดี ท่านมีความเป็นอยู่ค่อนข้างจะเก็บตัว ทำความดีแล้วไม่เอาหน้า การเดินทางอาจเกิดอุบัติเหตุได้เสมอ แม้แต่การเดินขึ้นบันได ก็อาจจะพลัดตกลงมา

ลัคนา(ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้ลาภโดยตัวของตัวเอง ไม่ได้อาศัยความคิดหรือคำแนะนำจากผู้ใด ดวงของท่านเริ่มก้าวหน้าไปสู่ความเจริญขึ้นเรื่อยๆ ดนตรีชีวิตของท่านจะบรรเลงอย่างรื่นเริง จังหวะวันนี้ท่านไม่ควรกู้ยืม หรือสร้างหนี้สินใดๆ ขึ้นมา ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจการที่ท่านไม่มีความรู้ หรือรู้แต่ในแง่ดีๆ เท่านั้น ใครชวนไปแห่อะไร อย่าไป

ลัคนา(ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะเบื่อหน่ายผู้ใกล้ชิดและสิ่งแวดล้อม มีความรู้สึกเกียจคร้านต่อกิจการต่างๆ คิดและมองอะไรมักผิดพลาด เพื่อนที่เป็นนักการพนันจะมาหา อาจมีการเล่นกันอย่างพอสมควร ท่านมีทรรศนะไม่ตรงกับญาติผู้ใหญ่โดยเฉพาะพี่ป้า น้า อา การเดินหรือวิ่งออกกำลังอาจถูกสุนัขกัดหรือถูกจี้

ลัคนา(ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านอาจมีการติดต่อกับแพทย์เพื่อตรวจโรคต่างๆ ซึ่งคิดว่าจะเป็น แต่ถ้ามีการเจาะเลือดก็เท่ากับฟาดเคราะห์ไปได้อย่างหนึ่ง ได้รับเงินสดที่ติดค้างกับผู้อื่นนานๆ หรือได้รับการชำระหนี้ใช้จ่ายด้วยความประหยัดมากกว่าปกติ การเดินทางต่างๆ ไม่สะดวก คนรับใช้ในบ้านหรือผู้อาศัยจะเกิดการชิงรักหักสวาทกันเอง ไม่ควรอาศัยยานพาหนะของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น

ลัคนา(ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีบทบาทกว้างขวางขึ้นในวงสังคมหรือวงการงาน มีแก่งแย่งกันในเรื่องของผลประโยชน์อาจถึงแก่เกิดคดีความก็ได้ แต่ท่านเป็นผู้ได้เปรียบเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ญาติมิตรแตกร้าวกัน ใครห้ามปรามก็ไม่เชื่อ การทะเลาะวิวาทนั้นถ้าเกิดขึ้นแล้วมักรุนแรง ค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง กิจการต่างๆ ที่ใช้เวลานานประสบความสำเร็จดี

ลัคนา(ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้พบญาติมิตรและคนสนิทเป็นอันมาก รวมทั้งหมู่ชนที่สนุกสนานร่าเริง มีโครงการงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกโดยไม่หยุดยั้ง บางอย่างก็เป็นเรื่องที่ทำแล้วไม่รู้จักแล้ว แต่ท่านก็อดทน บริวารมีปัญหาให้ท่านแก้ไขอยู่เรื่อยๆ ส่วนตัวท่านเองไม่มีความเดือดร้อนในเรื่องใดๆ นอกจากปัญหาเรื่องน้ำดื่ม น้ำใช้

ลัคนา(ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีผู้ช่วยเหลือร่วมมือในกิจการงานมากขึ้น อาจขาดความระมัดระวังในการติดต่อผู้ร่วมงาน หรือขาดการสำรวมในการติดต่อกับคู่หมั้นคู่สมรส จะมีอาการเจ็บป่วยในข้อกระดูกต่างๆ การเงินหมุนเวียนอย่างรวดเร็ว ผู้อาศัยที่อยู่มานานๆ หรือผู้อาวุโสแล้วจะลากลับไปภูมิลำเนาของเขาโดยไม่มีปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา(ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้ข่าวแปลกประหลาดที่คาดไม่ถึง พบเห็นเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ มีเพศตรงข้ามมาแสดงอย่างเปิดเผยว่ามีไมตรีต่อท่าน ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งแบบตกเบิกหรือได้รับการชำระหนี้ ญาติมิตรบางคนอาจมีความเข้าใจผิดต่อท่าน จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ มีความหนักใจในเรื่องศัตรูคู่แข่งจะแสดงความเป็นมิตรแก่ท่าน ไม่ควรทวงหนี้หรือลำเลิกความหลังไม่ว่ากับใครก็ตาม

ลัคนา(ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะพบเห็นการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมต่างๆ ด้วยมีดาวพระเคราะห์หลักย้ายราศีหลายองค์ ท่านจะมีลาภประเภทของขวัญของรางวัล ได้รับไมตรีจิตจากญาติมิตรเป็นอันมาก ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้นหรือกว้างขวางออกไปอีก แต่ถ้ามีความไม่พอใจในเรื่องใดแล้วจะเก็บไว้ไม่อยู่

ลัคนา(ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำกิจการด้วยความตั้งใจและเต็มใจอย่างยิ่ง แต่มักมีเรื่องอื่นชักจูงให้เถลไถล มักมีเรื่องขัดแย้งกับเรื่องที่ไม่ใช้ธุระการงานของท่าน ความประมาทหรือพลั้งเผลออาจทำให้คู่หมั้นคู่สมรสได้รับอันตราย จะมีความวิตกกังวลหรือเศร้าใจในเรื่องรายได้หรือมีฐานะการเงินดีขึ้นอย่างกะทันหัน ได้รับการปรับปรุงที่ดีในด้านการงาน เดินทางด้วยเรือไม่ปลอดภัย

ลัคนา(ลั) ราศีภุมภ์
วันนี้ท่านจะมีประสบการณ์แปลกๆ เกิดขึ้น พระเกตุเดินทางอยู่ในเรือนมรณะ ท่านอาจได้รับความน้อยเนื้อต่ำใจตลอดเวลา ทำความดีไม่มีใครมองเห็น แต่อาจมีโอกาสแสดงความสามารถพิเศษที่ผู้อื่นทำไม่ได้ ไม่ควรก่อหนี้สินไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ได้ลาภลอยเล็กน้อยบ่อยๆ มีเพื่อนเป็นคนต่างภาษา คนโสดจะมีแฟนเป็นคนต่างศาสนา

ลัคนา(ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำอะไรลงไปโดยไม่ไตร่ตรองแล้วจะเสียใจภายหลัง การสั่งซื้อสินค้าโฆษณาชวนเชื่อจะถูกหลอกหรือต้องคดีรับของโจร เป็นวันที่จะได้เงินสดหลายทาง คนรักให้ลาภ แม้แต่ผู้ที่อาภัพอย่างมากก็จะมีแฟน ได้คู่หมั้น คู่สมรสนำลาภมาให้ ไม่ควรทำอะไรเกี่ยวแก่กฎหมายหรือคดีความ ชีวิตมีความสุขคิดอะไรสมความปรารถนาเป็นอันมาก

 

ที่มา:มติชนออนไลน์