ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีรายจ่ายเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีรายได้ก้อนใหญ่มาชดเชย มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนด้วยงบประมาณค่อนข้างสูง ยิ่งมาช่วยทำฟรีๆ ก็จะยิ่งเปลืองมากขึ้น ได้รับข่าวดีจากเพื่อนที่อยู่ห่างไกลหรือนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภเป็นของพื้นบ้าน เช่น ผลไม้ต่างๆ ท่านก็แจกจ่ายให้บริวารรับประทานกันจนหมด

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากใจมาหลายวัน ดาวสำคัญจะโคจรย้อนกลับ ความเป็นไปในชีวิตของท่านจะราบรื่นเป็นปกติดีขึ้น จนอาจจะคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอุปสรรค จะมีญาติมิตรรบเร้าให้ท่านเดินทางไกลกับเขา ถ้าไปก็จะยิ่งคิดว่าไม่ไปเสียดีกว่า เพศตรงข้ามที่ทำดีกับท่านมากๆ อาจทำให้ท่านยุ่งยากได้ เพราะเกิดการสำคัญผิดแก่กัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีโอกาสดีที่ได้ค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ อีกมาก แม้จะได้ฟังนักปราชญ์พูดประเดี๋ยวเดียวก็ได้รับความรู้เป็นอันมาก ควรตั้งวัตถุมงคลที่เคารพบูชาไว้บนที่อันเหมาะสม เอกสารหนังสือที่ได้รับในวันนี้ล้วนแล้วแต่เป็นผลดีแก่การงานของท่าน บริวารที่มีความรู้ความสามารถพิเศษจะช่วยเหลือการงานได้อย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะติดต่อกับผู้อื่นด้วยความเมตตาสงสาร ใครมีเรื่องเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือก็จะไม่ผิดหวัง ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเดือดเนื้อร้อนใจทั้งสิ้น ท่านจะได้แสดงความรู้ความสามารถและความเฉลียวฉลาดให้แก่ผู้อื่นได้เห็น จะค้นพบสิ่งของที่ท่านเก็บไว้นานจนลืม โชคดีของท่านมักมีผู้ขอส่วนแบ่งเล็กๆ น้อยๆ มีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนอะไร พี่น้องช่วยเหลือได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีจิตใจและร่างกายแข็งแรง อาจจะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำกินน้ำใช้ จะออกจากบ้านไปไหนโดยลืมกระเป๋าสตางค์ไปด้วย ไม่ควรทำการต่างๆ ด้วยความรีบร้อนจนเกินความจำเป็น จะมีโอกาสได้พบปะกับผู้ใหญ่ที่มีคุณธรรมและความรู้สูง หรือได้รับความเมตตาจากครูอาจารย์เก่าๆ ที่เคยสอนท่านมา

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากบริวารที่สูงอายุหรืออยู่ด้วยกันมานาน ได้รับทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ อย่างน่าประหลาดใจ อาจมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยจะได้บ้านเรือน ที่ดิน หรือที่ดินที่มีอยู่แล้วราคาสูงขึ้นอย่างมาก จะมีปากเสียงกับผู้ใกล้ชิดโดยไม่มีเหตุผล โดยเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันมานานๆ จะมีการโยกย้ายที่เก็บเงินสด เพื่อดูแลทรัพย์สินได้รอบคอบขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้รับการยกย่องจากหมู่ชนที่รวมกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนโดยไม่ทราบเจตนารมณ์อันแท้จริงของเขา ท่านจะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ แพ้แม้แต่สบู่ที่ฟอกตัวเด็ก มีประสบการณ์แปลกๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง เพื่อนบางคนของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงฐานะความเป็นอยู่ไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมาก ผู้ใหญ่ให้ทรัพย์สินเงินทอง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีปัญหายุ่งยากเล็กน้อยที่เกิดจากผู้ใหญ่ที่เป็นเพศตรงข้าม ท่านจะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นการส่วนตัว ญาติมิตรจะพยายามขอร้องเพื่อใช้บางส่วนในบ้านของท่านทำกิจการบางอย่าง พี่น้องมีความคิดเห็นแตกแยกกับท่านในเรื่องที่ไม่สำคัญต่างๆ และพี่น้องของท่านจะทะเลาะกันเอง ไม่เหมาะที่จะเดินทางไกลในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านสดชื่นแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าขึ้นเป็นอันมาก ถ้าเคยเจ็บไข้ก็จะหายดีเป็นปกติ การว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกายควรกระทำในเวลากลางวันเท่านั้น มีผู้เกรงใจขอให้ท่านช่วยบริจาคเงินการกุศล หรือลงทุนในกิจการที่คล้ายๆ กับการพนัน ท่านจะได้ลาภเป็นเครื่องประดับมากกว่าเป็นเงินสด เพื่อนชวนไปเที่ยวเตร่เฮฮาที่ไหนไม่ควรไป

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะพบเห็นผู้คนในบ้านแตกตื่นกับของแปลกประหลาดต่างๆ ถึงขนาดคลั่งไคล้ใหลหลง เช่น ต้นกล้วยออกปลีเป็นพญานาค เป็นต้น มีผู้พยายามขอยืมสิ่งของที่ใช้เป็นอาวุธได้ เช่น ปืน มีด ไม่ควรไปอยู่ใกล้ชิดตลิ่งเพราะจะเป็นอันตราย บริเวณที่มีการก่อสร้างต่างๆ ท่านก็ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีค่าใช้จ่ายสูงเป็นพิเศษ จะมีการตั้งขบวนแห่แต่งงานหน้าบ้านท่าน ถ้าเด็กๆ ติดตามไปด้วยอาจจะหลงทางได้ มีข่าวดีจากทางไกล มีเรื่องทะเลาะวิวาทเกี่ยวแก่การเงินการงานหรือหนี้สิน ท่านมีความเศร้าหมองลึกซึ้งในหัวใจ ได้รับสะเทือนใจเพราะเพศตรงข้าม ท่านจะหาความแน่นอนใดๆ ไม่ได้จากเพื่อนต่างเพศ ผู้ใหญ่จะแนะนำในสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ควรพาสตรีและเด็กออกเที่ยวในเวลากลางคืน หรือตามร้านอาหารที่มีดนตรีและการร้องเพลง แม้จะเป็นที่ทำงานของท่านเองก็ไม่ควรพาใครไป เวลาโกรธขึ้นมาท่านจะระงับอารมณ์ไม่อยู่ ไม่ควรหยิบงานใดๆ ขึ้นมาทำในวันนี้ เพื่อนสนิทสนมกันมากจะชักชวนเล่นการพนันแบบได้เสียร่วมกัน ข่าวสัตว์น้ำจะยั่วใจให้ท่านออกไปจับซึ่งควรระมัดระวัง หรืออาจมีอุบัติเหตุทางน้ำได้

ที่มา:มติชนออนไลน์