เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 5-11 กรกฎาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะมีการติดต่อเกี่ยวข้องกับบริวารของเพื่อนบ้านบ่อยๆ การเงินหมุนเวียนอย่างคล่องตัวมาก จะชอบยิงนกตกปลาล่าสัตว์แบบนำมาทำกับข้าวกินเล็กๆ น้อยๆ ได้สิ่งสวยงามเข้ามาประดับบ้านเรือน ยังไม่ควรปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโยกย้ายเครื่องเรือนในระยะนี้ บริวารสูงอายุเจ็บไข้เล็กน้อย นอกนั้นแข็งแรงดี มีผู้นำของมาขอร้องให้ท่านรับซื้อไว้ ส่วนมากเป็นเครื่องประดับ กิจการงานทั่วๆ ไปค่อนข้างล่าช้า งานอดิเรกเกี่ยวกับของเก่าต่างๆ ทำได้ดียิ่ง ควรระมัดระวังในการรับซื้อสิ่งของต่างๆ การเดินทางไกลไม่ค่อยสะดวก การเที่ยวกลางคืนหรือรับประทานอาหารนอกบ้านไม่เหมาะสมสำหรับท่านในะระยะนี้

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความวิตกกังวลเกี่ยวแก่การเงิน มีรายจ่ายสูงเกี่ยวแก่พลานามัยของบุคคลในบ้าน ญาติมิตรสนิทจะพบคู่ครองและนำพามาให้ท่านรู้จัก บางรายก็แต่งงานกันอย่างเงียบๆ บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุขไม่มีเรื่องยุ่งยากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าฝันร้ายควรสวดยันทุน ทรัพย์สินสิ่งของที่อยู่ไกลหูไกลตาจะสูญหาย มีผู้อุปการะให้ทำงานได้ด้วยความสะดวกสบาย ผู้มีความรู้หรือครูอาจารย์มีจิตเมตตาแก่ท่านมาช่วยเหลือทุกอย่าง มีปัญหาเกี่ยวแก่คนร้ายหรือขโมยซึ่งท่านได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเด็กๆ ที่ชอบเที่ยวเตร่มากอาจเจ็บไข้ จะได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ การช่วยเหลือผู้คนเข้าทำงานได้รับความสำเร็จพอสมควร

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะรับงานที่ต้องทำเป็นระยะเวลายาวนาน จะทำงานมากทั้งกลางวันและกลางคืน ถ้าเสพสุรามึนเมาจะเสียทั้งเงินและทรัพย์สินสิ่งของ การลงทุนหรือหวังผลประโยชน์ล่วงหน้าเกินไปไม่ได้ผลเท่าที่คิด การเล่นแชร์และการพนันไม่ได้ผลใดๆ ในระยะนี้ แฟนจะนำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ ไม่ควรรับแขกที่เป็นคนแปลกหน้า การงานที่เกี่ยวแก่เอกสารไม่ควรไว้ใจผู้อื่นมากนัก จะมีสัตว์เลี้ยงที่สวยงามพลัดหลงมาอยู่กับท่าน ถ้าเป็นสัตว์อ่อนแออาจถูกรังแกก็ได้ ถ้ามีบ่อน้ำในบ้านและไม่ได้ใช้ควรถมเสียดีกว่า การซื้อของด้วยวิธีประมูลมักไม่ได้กำไร หรือได้สิ่งของที่ไม่ดี การรับของขวัญของกำนัลที่เป็นสุราควรดูให้ดี

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาอย่างเข้มแข็ง สิ่งที่เป็นอุปสรรคในการทำงานของท่านจะทุเลาเบาบางลงหรือหมดไปเลย อาจจะเข้าเป็นสมาชิกสมาคมกีฬาต่างๆ การดื่มสุราอย่างหนักหรือเที่ยวกลางคืนไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ มีผู้ต้องการความช่วยเหลือของท่านมากขึ้น ใช้อำนาจที่มีอยู่ในการที่ถูกต้องดีงาม เพื่อนดีๆ หลายคนนำประโยชน์มาสู่ท่าน ได้บริวารทำงานในบ้านเพิ่มขึ้น ผู้ใหญ่ที่ปรึกษาหารือได้จะนำลาภมาให้ จะดูแลช่วยเหลือคนเจ็บไข้ให้มีความเป็นอยู่ดีขึ้น หุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ทำงานด้วยความทุ่มเท การรื้อฟื้นเรื่องราวต่างๆ ไม่เป็นประโยชน์สำหรับท่าน มีโอกาสดีที่จะเดินทางไกล

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะมีปัญหาซึ่งพวกพ้องนำมาให้ แม้ท่านจะไม่อยากยุ่งกับใครเลยพวกพ้องก็จะนำเรื่องยุ่งๆ มาสู่ท่าน ไม่ควรลงทุนใดๆ ในระยะนี้แม้แต่เล่นแชร์ มีประโยชน์จากการซื้อขายหรือรับจำนำจำนองเครื่องประดับต่างๆ มีทรัพย์สินมากๆ ควรระวังการถูกโจรกรรมไว้บ้าง ได้สิ่งของสวยงามมีค่าและแข็งแรงเข้ามาไว้ในบ้าน ญาติมิตรที่ชะตารุ่งเรืองจะไปมาหาสู่ จะมีความพากเพียรพยายามในการค้นคว้าศึกษาหาความรู้ รับสิ่งของใดๆ จากผู้อื่นควรระมัดระวังว่าจะเป็นของปลอมก็ได้ มีการเดินทางระยะใกล้ๆ ไม่ควรทำงานหนักเกินกำลัง ท่านกับคู่ครองไม่ค่อยเข้าใจกัน บริวารในที่ทำงานช่วยเหลือกิจการดี

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่ทำงานซึ่งมีระเบียบกฎเกณฑ์มั่นคง ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรนัก แต่ท่านที่ทำงานเอกชนหรืองานส่วนตัว มักมีปัญหาจุกจิกหยุมหยิมเป็นอันมาก เช่น มีหนูงูเข้าไปอยู่ในเครื่องจักร บริวารลากิจลาป่วยพร้อมกันเป็นเหตุให้เสียการเสียงาน การเคร่งครัดต่อระเบียบวินัยเพื่อให้บริวารทุ่มเทในการทำงานยิ่งขึ้น บริวารช่วยหาทรัพย์และผลประโยชน์ต่างๆ เพิ่มขึ้น จะชนะในการแข่งขันต่างๆ เช่น กีฬาและการประกวดประมูล เป็นต้น ข่าวดีบางอย่างก็เป็นสิ่งที่ท่านต้องรอคอย ท่านมีความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ เกิดขึ้น ซึ่งล้วนแต่เป็นผลดีทางการงานทั้งนั้น ถ้าจะปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนก็ทำได้ในระยะนี้

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านทำกิจการงานฝ่ายบริหารได้ผลดีมาก ความคิดเห็นของท่านเป็นมาตรฐานไม่มีผู้ใดหักล้างได้ ดาวพฤหัสบดีถอยหลังในราศีการเงิน จะมีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเกิดขึ้น แต่เมื่อถึงคราวที่ดาวเดินเป็นปกติแล้วก็จะได้กลับคืนมาเอง สิ่งของที่อยู่ห่างไกลจากสายตาจะถูกลักเล็กขโมยน้อย ใครมาชวนเดินทางไกลไม่ควรไปอย่างเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอันตรายได้โดยง่าย สิ่งที่ควรระมัดระวังก็คือ จะมีการติดต่อกับคนที่พูดไม่รู้เรื่องและเห็นแก่ตัว การเก็บของเก่าในบ้านทิ้งระวังจะมีของดีติดมือทิ้งไปด้วย เช่น การขายหนังสือเก่า เป็นต้น บริวารซึ่งไม่เคยดื่มสุราจะดื่มในระยะนี้ แต่ถ้าท่านดูแลดีก็คงช่วยเขาได้

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีฐานะทางการงานดีขึ้นทุกเรื่อง แม้จะไม่ครบโดยสมบูรณ์แต่ทุกสิ่งทุกอย่างจะมาถึงในไม่ช้า มีการใช้จ่ายด้วยความประหยัด ไม่ควรมีการเลี้ยงสุรายาเมาในบ้านระยะนี้ เพราะอาจมีข้าวของแตกหักเสียหาย เพื่อนบ้านที่ไม่คุ้นเคยกับท่านจะไปมาหาสู่และนั่งคุยนานๆ บางทีก็ขอยืมกะปิน้ำปลาไปด้วย การบริจาคเงินมากๆ จะเป็นเหตุให้เพื่อนบ้านเข้าใจท่านผิดๆ การทำงานและกิจการต่างๆ ไม่มีอุปสรรคที่สำคัญ การซื้อของผ่อนส่งระยะยาวๆ ควรระงับไว้ก่อน หมายถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดินด้วย บริวารจะชอบเล่นน้ำเล่นเรือซึ่งเป็นการเสี่ยงภัย การดื่มสุราหรือเล่นการพนัน จะเป็นอันตรายต่อความเป็นอยู่ของท่าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง แต่ถ้าได้แล้วท่านเอะอะไปจะทำให้เสียผล การติดต่อธุระกับคนแปลกหน้า หรือคนต่างภาษามีอุปสรรคพอสมควร ไม่ควรกินยาที่ผู้อื่นกินเหลือ จะจับโจรผู้ร้ายได้ไม่ว่าในบ้านเรือนของท่านหรือที่อื่นก็ตาม อาจเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับคู่รักคู่หมั้นคู่สมรส โดยเฉพาะเรื่องการเงิน พี่ป้าน้าอาซึ่งมีความหวังดีต่อท่านจะให้ลาภ การติดต่อกับเพศตรงข้ามควรมีความรอบคอบระมัดระวัง ประเจิดประเจ้อนักจะวุ่น ผู้ใหญ่จะไปมาหาสู่นำลาภมาให้ การปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือน ถ้าทำระยะนี้งบประมาณอาจบานปลาย ไปไหนมาไหนตามลำพังมักพบศัตรูคู่แข่งขันโดยบังเอิญ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้พบเห็นสิ่งที่ไม่สบายใจบ่อยๆ บริวารจะนำความจริงที่ท่านไม่อยากฟังมาเล่า มีค่าใช้จ่ายต่างๆ สูงผิดปกติ การเดินทางไกลไม่ประสบผลสมความมุ่งหมาย มีข่าวลือเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของท่าน อาจเป็นข่าวเกี่ยวแก่การเวนคืนที่ดินก็ได้ บริวารจะไปพาพวกพ้องของเขามาทำงานให้ท่านอีกหลายคน โอกาสเปิดให้ท่านทำอะไรที่ไม่ค่อยดีได้โดยง่าย ยังได้ลาภลอยอยู่เสมอๆ แต่ท่านไม่ควรเล่นการพนัน เพื่อนที่เสพสุราจนมึนเมาจะมาหาที่บ้านและพูดจาเลอะเทอะ จะได้คบค้าสมาคมกับผู้ที่มีความรู้และความประพฤติดี การได้บางสิ่งบางอย่างล่าช้าผิดปกติกลับกลายเป็นผลดีแก่ท่าน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านอาจถูกเข้าใจผิดโดยไม่รู้เหตุผลต้นปลาย อาจทำเครื่องหมายเชิดชูเกียรติที่ได้รับมาสูญหาย ได้รับการดูถูกดูหมิ่นโดยไม่มีเหตุผล ท่านจะเอาอกเอาใจผู้ที่ไม่มีความสำคัญใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าไม่สบายพยายามไม่ซื้อยามารักษาเองจะเป็นการดี ไมตรีจิตมิตรภาพระหว่างเพศตรงข้ามเป็นสิ่งที่ควรระมัดระวัง ได้บริวารที่ซื่อตรงและขยันในการทำงาน เพื่อนของท่านจะมีอำนาจวาสนาสูงเด่นยิ่งขึ้น ไม่ควรยอมรับสิ่งใดง่ายๆ จะไปเยี่ยมผู้เจ็บไข้ที่บ้านหรือโรงพยาบาล จะพักผ่อนด้วยการยิงนกตกปลาล่าสัตว์ต่างๆ ชอบขุดคุ้ยค้นหาความจริงต่างๆ ที่ผ่านพ้นไปแล้วนานๆ การเงินได้มากใช้มาก เพื่อนบ้านที่อ่อนกว่ามีไมตรีจิตต่อท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีโชคชะตาดีในเรื่องการเงิน ได้ลาภทั้งจากทางใกล้และไกล ไม่ควรมีการเลี้ยงและจัดงานรื่นเริงที่บ้านเพราะจะเลอะเทอะกันใหญ่ บริวารบางคนจะมีท่าทีผิดปกติไว้ใจไม่ได้ ท่านที่มีบุตรหลานยังเล็กจะไว้ใจบริวารไม่ได้ การติดต่อกับเพศตรงข้ามควรระลึกถึงจริยธรรม ไม่ควรให้ประเจิดประเจ้อ ญาติพี่น้องผู้ใหญ่หรือบริวารที่อยู่ในเครื่องแบบจะนำลาภมาให้ การสั่งซื้อสินค้าบางชนิดอาจเป็นการรับของโจร ท่านจะสงสัยความประพฤติของคนรักโดยไม่มีเหตุผล จะทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทนไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ควรไตร่ตรองให้ละเอียดรอบคอบในการใช้ความรู้ทำงาน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์