ดาวกับดวง วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะทำงานมีอุปสรรคเล็กน้อยเหมือนพายเรือในอ่างงานที่ควรก้าวหน้ากลับชักช้า เผชิญปัญหาเฉพาะหน้าที่ไม่มีเหตุผล ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง เพื่อนของท่านจะพาเพื่อนของเขามาแนะนำให้ท่านรู้จักทั้งๆ ที่เขาเป็นคนไม่ดี ผู้ใหญ่ชั้นพี่ ป้า น้า อา อาจจะเข้าใจผิดในตัวท่าน และท่านเองก็ทำงานไม่เข้มแข็งหรือไม่ถูกใจผู้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีโชคชะตาที่แจ่มใสรุ่งโรจน์ขึ้นกว่าที่แล้วมา เรื่องที่คั่งค้างอยู่จะเริ่มมีการก้าวหน้าต่อไป ถ้ามีปัญหาการเงินไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามจะคลี่คลายไปในทางที่ดีอย่างมาก สิ่งที่ไม่ถูกโฉลกหรือทำให้ท่านเดือดร้อนจะหายไปเอง ท่านจะสนใจหาความรู้ใหม่ๆ หรือภาษาต่างประเทศที่ยังไม่แพร่หลาย ควรระวังอารมณ์ร้อนเอาไว้ให้ดีด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีความจำเป็นต้องพูดเขียนอธิบายบางสิ่งบางอย่างให้ผู้อื่นเข้าใจ อาจเป็นเรื่องที่เกี่ยวแก่การใช้เงิน ซึ่งท่านจะต้องเปิดเผยให้กระจ่างแจ้ง หมู่นี้ท่านจะทะเลาะกับใครก็ได้ที่ไม่ถูกเส้นกัน ไม่ควรเกี่ยวข้องกับอะไรที่ท่านไม่เข้าใจ ห้ามรับประทานอาหารดิบๆ ที่ย่อยยาก บริวารจะก้าวหน้าในทางการงานและเป็นผู้นำลาภมาให้ท่านได้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านได้ลาภเป็นไร่นาสวนหรือบ้านเรือนโดยไม่มีข้อต่อรองมากนัก ท่านที่ทำงานโดยไม่ต้องลงทุนเอง เช่น เป็นลูกจ้างเขา โอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของกิจการก็มีอยู่ไม่น้อย ท่านอย่าทุ่มเทเรื่องเงินให้มากไปก็แล้วกัน ท่านจะดัดแปลงบ้านเรือนให้น่าอยู่อาศัยมากขึ้น หลายท่านชาวราศีนี้จะได้บ้านเป็นของตนเอง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ดาวราหูโคจรในเรือนลาภะ โชควาสนาในทางเสี่ยงๆ ของท่านจะดีขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีผู้คิดร้ายก็ทำอะไรท่านไม่ได้ ท่านจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่วนผู้ที่กำลังว่างงานโอกาสดีที่จะได้งานจะมาถึงในไม่ช้า พี่น้องมักจะทะเลาะกันเอง ท่านจะมีอาการเจ็บเท้าหรือเล็บขบ มักเดินเหยียบของแหลมคม แม้อยู่ในบ้านก็ไม่ควรเดินเท้าเปล่า

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านโชคดีทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนอย่างลึกลับและเปิดเผย ได้รับคำสั่งให้มีตำแหน่งสูงขึ้น ทั้งโดยวาจาและลายลักษณ์อักษร ถ้าท่านมีเงินมากๆ จะทำเงินสดหายก้อนหนึ่งหรือให้ผู้ใหญ่ด้วยความเคารพ การเล็งผลเลิศของท่านในทางการค้าได้ผลตรงตามเป้าหมายอย่างน่าพิศวง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีศัตรูโดยไม่รู้ตัว ท่านทำอะไรมักจะไปสะดุดอยู่ที่คนจำพวกนี้ ซึ่งจะขัดขวางท่านทุกทาง วิธีแก้ไขได้แก่การไม่โต้ตอบใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งทำให้พวกเขาเฉาไปเอง หมู่นี้ญาติมิตรของท่านก็ทะเลาะกันบ่อยๆ เพราะพูดกันไม่รู้เรื่อง จะเดือดร้อนเพราะน้ำ เช่น ท่อประปาแตกใต้ดิน ท่านก็เสียค่าน้ำอื้อซ่า

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภในตอนสายๆ ถ้าท่านมีบุญวาสนาที่สร้างสมไว้มากๆ ก็จะได้เครื่องประดับอันงดงามมีราคา เช่น ทองรูปพรรณและเพชรพลอยเป็นอันมาก เพื่อนไม่ยอมทำตามสัญญาหรือผิดนัดบ่อยๆ แต่ท่านก็ไม่ควรไปมีเรื่องกับเขา ได้เครื่องประดับสวยงามทนทานเข้าบ้านมีการลงทุนแบบเล็งผลเลิศ ท่านไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับหนี้สินของผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้สิ่งของหายากและมีคุณภาพต่างๆ เช่น ได้รัตนชาติหรือเครื่องเพชรตามวันเกิด ท่านทำงานอยู่เบื้องหลังได้ดีมาก เช่น ในครัว ในห้องสมุด ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ และพิพิธภัณฑสถาน ท่านที่ทำงานเป็นฝ่ายการข่าวและนักสืบจะได้ทราบเรื่องสำคัญๆ ที่มีประโยชน์มาก ได้เครื่องไฟฟ้าใหม่เข้าบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่เป็นคนดี ทำความดีอย่างเปิดเผยมาโดยตลอด มักถูกขัดขวางและเยาะเย้ย โดยผู้มีอำนาจอิทธิพลและโกหกเก่ง ท่านไม่ควรโต้เถียงและโกรธเคืองเขาด้วยซ้ำไป เพราะพวกนี้เป็นคนบ้า ควรอยู่ห่างๆ ไว้แหละดี ท่านที่มีเงินไม่พอใช้ หรือยังไม่มีรายได้มั่นคง การเงินของท่านจะดีขึ้นมาก ถ้าท่านบริหารจัดการกับโชคลาภของตนเองได้อย่างเหมาะสมก็จะมั่งคั่งร่ำรวยต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีกิจการใหม่ๆ ที่น่ามั่นใจในการลงทุน อาจเป็นเพราะโฆษณาชวนเชื่อที่มีศิลปะในการจูงใจอย่างสูงก็ได้ นอกจากนี้ ท่านยังไม่ค่อยแข็งแรงเชื่อเหตุผลของคนอื่นง่ายๆ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานมีความคิดเห็นแตกแยกกัน รายจ่ายส่วนตัวของท่านก็สูงมากด้วย การเดินทางไม่สะดวกอาจไม่ตรงจุดหมายปลายทาง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านถูกนินทาใส่ร้ายในเรื่องที่ไม่มีความจริง จนกว่าญาติมิตรจะเข้าใจได้ถูกต้องท่านก็ต้องอธิบายกันเหงือกแห้งพอสมควรแต่ไม่เป็นไร ท่านอย่ายึดมั่นถือมั่นในตนเองเกินไปแล้วอธิบายให้คนอื่นเห็นตามด้วย เพราะถ้าผิดแล้วก็จะผิดกันใหญ่ จะมีสัตว์เลี้่ยงที่สวยงามราคาแพง เช่น สุนัขฝรั่ง นกยูง หรือไก่ชนพลัดหลงเข้ามาอยู่ในบ้านท่าน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์