เดินตามดาว 5-11 สิงหาคม 2562

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์

โดยปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำการสิ่งใดก็ตามมักมองเห็นอุปสรรคศัตรูมีค่าใช้จ่ายที่ท่านเห็นว่าจำเป็นเพิ่มขึ้นทุกวัน รายได้ทุกอย่างที่เคยได้จะหายไปบ้าง จะหาสัตว์เลี้ยงราคาสูงมาเลี้ยงไว้ดูเล่น แต่บางทีก็เป็นสัตว์ดุร้าย กัดกินสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านเสียหายมากมาย ตกแต่งบ้านเรือนสวยงามเป็นที่นิยมของผู้อื่น การเงินของท่านจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จนกว่าจะถึงกลางเดือนสิงหาคมไปแล้วจึงจะค่อยๆ ดีขึ้นอีกระยะหนึ่ง ถ้าญาติผู้ใหญ่มีอาการเจ็บป่วยอาการจะดีขึ้น ไม่ควรเจรจาในเรื่องงานสำคัญกับผู้อื่น จะได้ลาภจากผู้ที่อยู่ห่างไกล

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเป็นศัตรูกับผู้ที่มีอิทธิพลสูง ถ้ามีการโต้เถียงกันท่านอาจจะสู้เขาไม่ได้ แต่ถ้าพูดจาดีๆ เขาก็สู้ท่านไม่ได้ ผู้ที่มีเรื่องวิวาทบาดหมางกับท่าน มักจะพ่ายแพ้ความอ่อนโยนของท่านเสมอ ควรเปลี่ยนแปลงชีวิตและการงานของท่านในระยะนี้ จะช่วยให้ท่านมีความตื่นตัวดีขึ้น มีผู้ติดต่อซื้อขายเครื่องประดับราคาสูงแก่ท่าน การได้ลาภแปลกๆ จะเกิดขึ้นได้เสมอในระยะนี้ มีผู้จะติดต่อซื้อขายบ้านของท่าน ซึ่งมักจะเป็นเรื่องบาดหมางกันโดยไม่จำเป็น ท่านจะมีรายจ่ายสูงขึ้น ได้รับผลประโยชน์จากกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความยุ่งยากลำบากใจเล็กน้อยก่อนแล้วจะดีขึ้นเองภายหลังจากนี้ไม่นานนัก จะช่วยเหลือผู้ใหญ่ทำการงาน จะมีผู้พิการมาพึ่งพาอาศัยท่าน จะมีสัตว์เลี้ยงที่ดุร้ายพลัดหลงมาอยู่ด้วย ญาติมิตรจะพาบุตรหลานให้มาฝากอยู่กับท่านเพื่อการเล่าเรียน คนในบ้านจะมีโชคน่าตื่นเต้น ผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำจะมีเงินเดือน มีรายได้ต่อเนื่องกัน บริวารจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองเพราะเพศตรงข้าม ผู้ที่มีธุระการงานติดต่อกันได้จะได้รับเอกสารหนังสือหรือจดหมายแบบแปลกๆ ที่ไม่มีชื่อผู้ส่ง ไม่ควรซื้อสินค้าที่จำหน่ายโดยไม่มีชื่อผู้ผลิตที่แน่ชัด

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีโชคดีในเรื่องการเงินและความรัก ได้รับข่าวดีต่างๆ ต่อเนื่องจากการทำงานของท่าน ผู้ที่เคยมีความรักมาแล้วจะมีไมตรีจิตต่อท่าน การติดต่อต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวแก่การเงินและการค้าจะเป็นไปด้วยดี บริวารไม่ทำตามคำสั่งของท่านเพราะเขาไม่เข้มแข็งเพียงพอ การเก็บเอาคำวิพากษ์วิจารณ์ของผู้อื่นมาเป็นอารมณ์ทำให้ท่านเสียการทำงาน ท่านเป็นผู้ที่รักความสงบ แต่บางทีก็อดทนต่อความวู่วามของคนอื่นไม่ไหว การรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือเที่ยวกลางคืนจะมีภัยได้โดยง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านยังหวังอะไรไม่ได้มากนักในระยะนี้ ส่วนมากเรื่องที่มีผู้นำมาบอกเล่าแก่ท่านยังห่างไกลจากความเป็นจริงเป็นอันมาก จะได้บริวารซึ่งเป็นคนต่างภาษามากขึ้น เรื่องของความรักถ้าปิดบังให้อยู่ในความสงบได้ก็จะเป็นการดี ถ้านำมาเปิดเผยมากนักเรื่องก็จะวุ่นวาย บางทีจะมีคนมาแย่งท่านเสียด้วยซ้ำ กิจกรรมที่ทำเป็นหมู่คณะไม่สู้ได้ผลดีเท่าที่ควร เพื่อนสนิทที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาอย่างคนฐานะดี มีลาภแปลกๆ มาฝากท่านด้วย การสอบแข่งขันสอบเลื่อนฐานะทางการงานและการประมูลต่างๆ โอกาสดีมีน้อยนัก การเดินทางด้วยความเร็ว มีโอกาสประสบอุบัติเหตุได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่อยู่เปล่าๆ มาเป็นเวลานาน จะได้งานทำในระยะนี้ อาจมีเรื่องไม่พอใจในเรื่องรายได้ ระยะแรกๆ แต่อีกหน่อยก็จะเคยชินไปเอง ท่านมีอำนาจอิทธิพลในการติดต่อกับผู้อื่น เพื่อนนำลาภมาให้ หรือแนะนำให้รู้จักเพศตรงข้ามซึ่งจะแนะนำกันต่อไป ในหมู่บ้านที่ท่านอยู่อาศัยมักมีโจรผู้ร้ายชุกชุม ไม่ควรวางอาวุธไว้ในที่ผู้อื่นจะหยิบฉวยได้โดยง่าย เพราะถ้าคนร้ายได้อาวุธไปท่านก็งอมพระราม จะได้สัตว์เลี้ยงที่ดุมากๆ มาเฝ้าบ้าน การนัดพบมักไม่เป็นผลดีแก่ท่าน การฟ้องคดีก็อาจถูกหลอกลวง ถ้ามีการปลูกหรือต่อเติมบ้านจะกระทำในแบบแปลกๆ ไม่เหมือนใคร

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเทไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย แม้เจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่ยอมรักษาตัว ได้รับความช่วยเหลือหรือคำแนะนำที่ดีจากเพื่อนร่วมงานที่เป็นคนต่างภาษา จะพบรักซึ่งอกหักมาจากคนอื่น ได้รับความช่วยเหลือที่ดีจากผู้ร่วมงานชั้นสูง บริวารที่เคยช่วยงานท่านจะย้ายไปที่อื่น ความจริงใจของท่านได้รับความเห็นอกเห็นใจจากคนทั่วไป ทรัพย์สินสิ่งของของท่านไม่มีผู้ใดกล้าแตะต้อง การค้าขายตามปกติธรรมดาไม่มีกำไร ท่านจะได้รับผ้าแพรพรรณและเครื่องประดับสวยงามต่างๆ ความเจริญก้าวหน้าทางการงานของท่าน เป็นผลดีแก่บริวารและญาติมิตร

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางต่างๆ ที่เคยใช้ ผู้คนที่พบเห็นก็เปลี่ยนหน้าค่าตาไปด้วย แต่การรับข่าวสารต่างๆ จากพวกพ้องยังเป็นไปตามเดิม เด็กๆ ในบ้านจะถูกสัตว์กัดให้ได้รับความเจ็บปวด ท่านที่แต่งงานแล้วจะมีเรื่องทะเลาะกับแฟนโดยไม่สมเหตุผล มีผู้มาก่อกวนความเป็นอยู่ของท่านการเดินทางยังไม่ค่อยได้รับความสะดวก อาจมีข้าวของแตกหักเสียหายด้วย จะซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นจะต้องซื้อ บริวารและคนรับใช้จะหลงเชื่อในพิธีกรรมต่างๆ ซึ่งไม่น่าเป็นความจริง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับมอบหมายงานพิเศษจากผู้ใหญ่และพยายามก้มหน้าก้มตาทำงานจนสำเร็จ ลุล่วงไปด้วยดี เป็นสิ่งที่คนอื่นก็อยากทำแต่ไม่ได้รับมอบหมาย มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนหรือปลูกสร้างให้เหมาะสมแก่ฐานะยิ่งขึ้น พี่น้องจะศึกษาวิชาการแปลกๆ หรืออะไรก็ตามที่ท่านไม่รู้จัก บริวารที่ขยันหมั่นเพียรจะสำเร็จวิชาการชั้นสูง จะได้รับเชิญไปพูดเรื่องปรัชญาและศาสนา ท่านจะช่วยเหลือบริวารที่มีความรักให้ได้แต่งงานกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีภารกิจในการเดินทางไกลมากกว่าที่แล้วๆ มาทั้งหมด ศัตรูของท่านก็สบายใจที่จะไม่ได้พบหน้าท่านอย่างใกล้ชิดกันเหมือนเดิม การทะเลาะวิวาทกันเล็กๆ น้อยๆ ที่เคยเกิดขึ้นบ่อยๆ จะยุติลงด้วย ท่านจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงขึ้น สามารถทำงานหนักในตัวเองสูงขึ้น สามารถทำงานหนักได้โดยไม่คิดจะพักผ่อน ไม่หวาดหวั่นต่อภัยอันตรายทั้งปวง มีโอกาสที่จะได้รับลาภลอยต่างๆ เพื่อนเก่าจะกลับมาใหม่ ดาวพฤหัสกำลังจะโคจรเดินหน้าในเรื่องผลประโยชน์ ท่านเตรียมตัวที่จะขายทรัพย์สินสิ่งของได้เงินจำนวนมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภจากทางไกล ชีวิตความเป็นอยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จะได้รับของขวัญของฝากจากญาติมิตรที่เป็นนักเดินทางท่องเที่ยว ได้รับเครื่องมือสื่อสารเอกสารหนังสือที่เป็นคุณประโยชน์แก่กิจการงานของท่าน ได้ลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้พอสมควร โอกาสดีในการทำงานจะกลับมาอีก การเดินทางไปตามถนนหนทางอาจถูกสัตว์กัดได้ ใครๆ เขามีปัญหาอะไรกันท่านอย่าไปยุ่งเป็นอันขาด เพราะถ้ามีเรื่องขึ้นมาแล้วท่านอาจจะแก้ไขได้ยาก ไม่ควรทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่ท่านไม่แน่ใจว่าบริสุทธิ์

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเกณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ถ้าท่านเป็นผู้ยากจน โอกาสที่จะมั่งคั่งร่ำรวยก็จะมีโอกาสดีขึ้นได้โดยง่าย และเมื่อร่ำรวยขึ้นแล้วก็ไม่ควรบอกให้ใครๆ รู้กันมากนักเพราะโจรผู้ร้ายชุกชุม และท่านไม่แข็งแรงพอที่จะปราบโจรผู้ร้ายได้ มีเค้าว่าท่านจะโยกย้ายที่อยู่อาศัย เช่น ได้บ้านหลังใหม่เพราะการแต่งงานหรือมีการเวนคืนที่ดินแถวบ้านท่าน ท่านมีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญชอบเที่ยวกลางคืนโดยไม่มีภัยใดๆ บริวารจะแนะนำที่เที่ยวเตร่อันน่าพอใจแก่ท่าน ได้เงินทองแบบลาภลอยพอสมควร ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้มีอิทธิพล หรือผู้อยู่ในเครื่องแบบ