ดาวกับดวง วันพุธที่ 7 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะถอนตัวจากความผูกพันต่างๆ ได้มากพอสมควรเหมือนถอนฟันซี่ที่ปวดออกจากปาก ได้ผลดีจากผู้ที่ขัดขวางท่าน การซื้อวัสดุในการก่อสร้างมาเตรียมไว้ไม่ได้ผลดี พี่น้องของท่านจะแนะนำให้ท่านรู้จักกับเพื่อนของเขา ถ้ามีเรื่องยุ่งยากในทางการงานหรือการเงินก็ตามจะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลืออย่างลับๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีบริวารสองพวก พวกหนึ่งเป็นคนดีอีกพวกหนึ่งเป็นคนเหลวไหล การใช้จ่ายเงินสดเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง มีเงินเหลือเก็บไว้ได้ตามสมควร แต่ไม่วายมีผู้ล่อใจให้ท่านซื้อของต่างๆ เพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ มีผู้ชักชวนให้ท่านตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้สวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับเงินสดจำนวนหนึ่งในฐานะที่เป็นลาภลอย จะได้ไปเยี่ยมญาติมิตรที่เจ็บไข้ในโรงพยาบาล ซึ่งเขาจะมีอาการดีขึ้นและหายป่วยได้ในไม่ช้า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้ๆ คล้ายไฟไหม้บ้าน ท่านจะแพ้เครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งเป็นสุรา การติดต่อกับเพศตรงข้ามเจริญก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำอะไรก็ตาม มักมีอุปสรรคที่นึกไม่ถึง ซื้อของสวยๆ งามๆ ก็ได้ของที่ไม่แท้ มีผู้นำสัตว์เลี้ยงมาให้ แต่สัตว์เลี้ยงตัวเก่าอาจหนีไป การเดินทางไกลไม่ได้รับความสะดวก เพื่อนที่ดีจะเดินทางไกลหรือจากกันไปนานพอสมควร ไม่ได้รับความพอใจในการติดต่อกับญาติมิตร มีทรัพย์สินบางอย่างเสียหาย ท่านคิดหวังสิ่งใดไว้จะได้ตามที่หวัง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านไม่ควรใกล้ชิดกับผู้ที่นำเรื่องเก่าๆ มาพูดเพราะจะเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ญาติมิตรของท่านจะมีการต่อต้านในเรื่องเก่าๆ ร่างกายของท่านไม่ค่อยแข็งแรง การไปพักผ่อนริมแม่น้ำลำคลองอาจมีอันตรายโดยไม่รู้ตัว ท่านมีความกล้าหาญในการเปิดกรอบความจริงต่างๆ กล้าเผชิญหน้ากับอุปสรรคข้อขัดข้องทั้งหลายโดยไม่ย่อท้อ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ อาจถูกตำหนิติเตียนได้โดยไม่มีความผิด และนั่นคือเครื่องแสดงความจงรักภักดีที่ท่านมีต่อผู้ใหญ่ การต่อล้อต่อเถียงในเรื่องเล็กๆ อาจบานปลายกลายเป็นเรื่องคดีความกันได้ จัดระเบียบการเงินของท่านได้เป็นอย่างดี เกิดมีปุ่มหรือบาดแผลในช่องปาก การทำงานหรือพักผ่อนจะเป็นไปอย่างมีระเบียบ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำอะไรถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง ที่เรียกว่าเข้าตามตรอกออกตามประตู ผู้ใหญ่สนับสนุนความรักของท่าน มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมมากขึ้น พี่น้องนำลาภมาให้หรือนำข่าวดีมาบอก บริวารของท่านมีความสามัคคีเป็นเลิศ แต่ละคนเข้มแข็งมีพลานามัยสมบูรณ์ สัตว์เลี้ยงบางตัวจะพลัดหลงเข้ามาในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ ท่านจะเจริญรุ่งเรืองในทางการงาน ท่านสามารถอธิบายความคิดของตนเองให้ผู้อื่นเข้าใจได้ มีอำนาจที่จะบังคับเหตุการณ์ให้เป็นไปตามทำนองคลองธรรม การลงทุนโดยหวังประโยชน์ล่วงหน้าเกินไปจะเสียผล การทำงานหนักหักโหม อาจจะเสียสุขภาพได้ จะเสียสละทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อประโยชน์ส่วนรวมในการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ ท่านจะได้รับความพอใจ หรือสนุกสนานในการแสดงต่างๆ การเดินทางค่อนข้างลำบาก อาจมีการลืมสิ่งของไว้ในยานพาหนะได้ จะได้รับความช่วยเหลือจากคนพื้นบ้าน ถ้าท่านหลงทางบุคลิกของท่านทำให้ได้รับความเอ็นดูจากผู้คนที่ได้พบกัน ไม่ควรประมาทในการเป็นกันเองของเพศตรงข้าม

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีลาภแต่ดวงชะตาโดยทั่วๆ ไปไม่ค่อยดี อาจจะพูดให้ผู้ที่ให้ลาภแก่ท่านไม่พอใจก็ได้ การได้ลาภในระหว่างเดินทางเป็นเหตุให้ท่านทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น บริวารนำลาภมาให้อย่างคาดไม่ถึง จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจเพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นใกล้ตัว ไม่ควรเดินทางในเวลากลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะใช้เงินทองสิ้นเปลืองมาก มีเรื่องต้องคิดต้องเขียน ต้องอ่านเพิ่มขึ้น เป็นอันมาก มักมองเหตุการณ์ต่างๆ เป็นสองทางเสมอ เช่น มองคนดีแต่เผื่อว่าเขาอาจจะเป็นคนไม่ดี ท่านให้ใครยืมหนังสือไปก็ตามมักไม่ได้คืน ไม่ว่าจะเป็นหนังสืออ่านเล่นหรือหนังสือตำราก็ตาม ไม่ควรเขียนจดหมายแทนผู้อื่น ไม่ว่าเป็นจดหมายอะไร

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับอำนาจในการปกครองดูแลบริวารอย่างมาก บริวารส่วนใหญ่อยู่ในโอวาทเชื่อฟังท่านอย่างดี มีบางคนเท่านั้นที่ไม่อยู่ในโอวาท อาจหนีเที่ยวกลางคืน บางคนก็ละเมิดศีลธรรมเป็นเหตุให้ท่านต้องลงโทษอย่างรุนแรง และมีผู้เห็นเป็นการทารุณ ท่านจะเกิดการท้อแท้ที่ทำดีไม่ได้ดี


ที่มา:มติชนออนไลน์