เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 9-15 สิงหาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอาจจะพบเห็นการโกงหรือถูกโกงอย่างใกล้ชิด โดยท่านไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยทั้งสองฝ่าย บริวารจะทะเลาะวิวาทกันเอง ท่านจะวางสิ่งของมีค่าไว้แล้วหาไม่พบ เช่น เอกสารหนังสือหรือโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น บริวารจะฮึกเหิมในกำลังและฝีมือ อาจจะไม่ยอมอยู่ในอำนาจท่าน บริวารได้ลาภเป็นของแปลกประหลาด ท่านที่มีกิจการงานกว้างขวางจะได้บริวารเพิ่มขึ้นอีก จะได้อาวุธที่มีคุณภาพ และความสวยงาม ศัตรูจะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นไม่ได้พบเห็นกันอีกเป็นเวลานาน ระยะนี้ท่านไม่ควรย้ายที่ทำงาน ไม่ควรโยกย้ายที่เก็บเงินโดยไม่จำเป็น เพื่อนสนิทจะหยิบฉวยสิ่งของในบ้านท่านไปโดยไม่บอกกล่าว

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะมีหน้ามีตาเพราะเพื่อนฝูงที่มียศศักดิ์ไปมาหาสู่ ท่านจะเสียสละทรัพย์สินจำนวนมากเพื่อช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก มีการเดินทางเพื่อรับบริวารมาทำงานร่วมกับท่าน รถเมล์สายที่ท่านใช้ประจำ จะมาปักป้ายหน้าบ้านท่านหรืออาจเป็นรถไฟก็ได้ ตำรวจจะมาตรวจบริเวณใกล้บ้านท่านบ่อยขึ้นเพื่อให้อบอุ่นใจพอสมควร พวกพ้องที่มีความรู้ความสามารถพิเศษจะมาช่วยงานของท่าน คนโสดจะพบคู่ครอง ไม่ควรทำงานอันหนักหรือยากลำบากมาเกินไปแม้มีผู้คอยช่วยเหลือท่านเป็นอันมากก็ตาม พี่น้องญาติสนิทมีความเจริญรุ่งเรือง ช่วยแก้ปัญหาให้เพื่อนฝูงที่มีความยุ่งยากได้สำเร็จ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะมีทัศนะที่ตรงกันข้ามกับความจริงหลายเรื่อง เช่น เห็นคนดีเป็นคนไม่ดี เป็นต้น เครื่องมือเครื่องใช้ และบุคลากรในการทำงานของท่านไม่สมบูรณ์ แต่ญาติมิตรของท่านซึ่งเป็นผู้มีฝีมือในการช่าง จะช่วยแก้ไขให้สิ่งที่เสียหายกลับกลายเป็นดีได้ จะมีผู้ก่อความยุ่งยากเกี่ยวแก่เพศตรงข้าม จะมีผู้เข้ามายุแหย่บริวารคนรับใช้ของท่านให้แตกแยกกัน ผู้ที่มีบริวารมากๆ บริวารจะแตกร้าวกันเอง คนรับใช้ของท่านอาจทำผิดในเรื่องเพศตรงข้าม ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นที่พอใจของท่านก่อนเที่ยงวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เด็กๆ วัยรุ่นหรือผู้ใหญ่ที่อายุมากๆ อาจหายไปจากบ้าน ไม่ควรเดินทางเข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมใดๆ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านสามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาด ความเป็นผู้ไม่ใช้อำนาจของท่านเป็นเหตุแห่งการเข้มแข็งเด็ดขาดอยู่ในตัว เพื่อนๆ จะทำกิจการที่เป็นประโยชน์แก่ท่านเป็นอันมาก ผู้ใหญ่จะไปมาหาสู่ท่านอย่างใกล้ชิด มีผู้ขอร้องให้ท่านติดต่อกับเพศตรงข้ามให้ งานที่ต้องทำในระยะยาวมีผลดีต่อท่านมาก จะมีฐานะดีขึ้นเรื่อยๆ ท่านที่สมรสแล้วจะมีฐานะร่ำรวยขึ้น คนรับใช้สูงอายุอาจจะลาออก จะได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้ใหญ่ในวงการ คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภลอยและแบ่งปันให้ท่านตามอัตภาพ มีเหตุผลในการกระทำต่างๆ ของท่านเสมอ การงานเจริญรุ่งเรืองไม่มีอุปสรรคขัดข้องใดๆ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านโชคดีมีชัยชนะต่ออุปสรรคศัตรูทั้งหลายทั้งปวง ศัตรูไม่สามารถทำร้ายท่าน ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่มีอำนาจบังคับบัญชาสูงขึ้น ได้ลาภลอยหลายครั้งในระยะนี้ มีญาติสนิทหรือพี่น้องมาอาศัยอยู่ด้วย ได้บริวารที่จะทำงานด้วยกันยั่งยืนต่อไป ไม่ควรโต้แย้งหรือขัดคอผู้ใหญ่ที่ออกความเห็นให้แก่ท่าน อาจจะระงับความโกรธไว้ไม่ได้ถ้าพูดจากับคนหูหนวกหรือคนใบ้ ซึ่งถ้าท่านไม่พูดกับเขาเสียเลยได้ก็จะเป็นการดี ท่านที่ยังโสดไม่ควรตัดสินใจรวดเร็วในเรื่องแฟน ถ้าจะเก็บของเก่าๆ ในบ้านเรือนขายควรคัดเลือกด้วยความระมัดระวัง อย่าหยิบของสำคัญไปขายเสีย การดื่มสุราหรือเล่นการพนันในระยะนี้ไม่มีผลดีแก่ท่าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะได้ชมการแสดงที่โลดโผนตื่นเต้น หรือหลงไปอยู่ในกองถ่ายภาพยนตร์โดยไม่รู้ตัว โดยต่างก็ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เป็นระยะเวลาที่ท่านมีรายได้สูง การเจรจาเรื่องยุ่งยากต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินทางจะได้พบแฟนระหว่างทาง อาจเป็นคนที่เคยชอบพอกันมาก่อนก็ได้ เพื่อนของท่านจะพาพรรคพวกของเขาไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนท่าน ชอบทำงานทำตามลำพังโดยไม่มีเสียงอึกทึกครึกโครม บริวารจะพาท่านไปพบกับผู้ใหญ่ของเขา ข่าวคราวเรื่องที่ดินของท่านยังเอาแน่ไม่ได้ ถ้าท่านไม่เชื่อถือได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น มีผู้มาช่วยเหลือท่านทำการงานเพิ่มขึ้น

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ฟังข่าวเล่าลือที่มีทั้งจริงและไม่จริงบ่อยๆ ผู้ใหญ่ในวงการงานของท่านพูดจามักเป็นความจริง แม้แต่เรื่องในอนาคตก็ไม่ค่อยพลาด ระยะนี้ท่านจะมีการติดต่อใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามคนหนึ่ง ซึ่งอาจมีความหมายมากต่อชีวิตอนาคต ท่านเริ่มมีอนาคตแจ่มใสขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องการเงิน ถ้าวางกระเป๋าใส่เงินไว้อาจหายโดยไม่รู้ตัว หลังจากท่านทำสิ่งของหายไม่ควรทะเลาะกับผู้ใด อาจมีการปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนเล็กๆ น้อยๆ หรือเป็นการปลูกกรงไก่กรงนกก็ได้ จะมีผู้มาปรึกษาเรื่องที่ดินบ้านเรือนที่อยู่ห่างไกล การติดต่อกับญาติมิตรที่เหินห่างกันไปนานๆ ได้ผลดี ทรัพย์สินของท่านอาจแก้ปัญหาชั่วคราวให้แก่ญาติมิตรได้

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านโชคดีในการเข้าสังคมสมาคม ทำกิจการต่างๆ ได้ด้วยความสะดวก ไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายมากนัก เว้นแต่ท่านจะเป็นผู้มีใจกว้างขวางเอง ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ท่านในวันนี้ ล้วนแต่เป็นผู้ที่ไม่มีความเห็นแก่ตัวทั้งสิ้น แต่พี่น้องจะทำให้ท่านระกำใจเล็กน้อย มีบริวารที่มีนิสัยใจคอแบบเดียวกับท่าน ได้แก่ เป็นคนใจกว้าง เป็นต้น ลูกๆ ของเพื่อนบ้านจะส่งเสียงอื้ออึงเป็นที่น่ารำคาญ คนรับใช้ในบ้านเป็นผู้ที่มีความขยันหมั่นเพียร ทำให้ท่านมีความพอใจมาก การเก็บของเก่าในบ้านขายทำให้มีของดีหลุดไปบ้าง ไม่ควรติดต่อกับผู้ที่ท่านเห็นว่าเป็นคนโกง บริวารมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้น โดยเฉพาะพวกน้องๆ หรือหลานของท่าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ หรือผู้อาวุโสในการทำงาน บริวารจะช่วยประหยัดในการต้อนรับแขกซึ่งมาที่บ้าน จนท่านได้รับความอับอายขายหน้า ญาติมิตรที่มีอิทธิพลจะคุ้มครองให้ความปลอดภัยแก่ท่าน ได้บริวารมาช่วยเหลือทำการงานเพิ่มขึ้น ถ้ามีของหายไม่ควรเอะอะไป เพราะจะได้คืนในไม่ช้า คนรักหรือคู่สมรสมีลาภมาให้ ไม่ควรไปไหนในที่เปลี่ยวตามลำพัง หรือเข้าไปในแหล่งเสื่อมโทรมในเวลากลางคืน ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องเก่าๆ ของคนอื่น ได้ลาภจากทางไกล มีผู้พยายามช่วยเหลือท่านทางการงาน แต่ท่านกลับรู้สึกรำคาญมากกว่า ท่านไม่ต้องการให้ผู้อื่นช่วยมากนัก

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์ที่ติดค้างอยู่กับผู้อื่น เช่น ค่าตอบแทนที่ค้างอยู่นานแล้ว เงินตกเบิกหรือเบี้ยเลี้ยงที่ค้างชำระ เป็นต้น พี่น้องไม่มีความสงบสุขต่อกัน จะตักเตือนห้ามปรามก็ไม่เชื่อ มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว ท่านไม่ควรขึ้นไปเดินเล่นบนดาดฟ้าตึกสูงๆ หรือสะพานที่ไม่ค่อยมีคนเดิน เกิดเหตุร้ายจะไม่มีใครจอดรถลงมาช่วยท่าน ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น ใครท้าทายก็เฉยเสียดีกว่า ถ้าแฟนขออนุญาตไปเที่ยวทางเรืออย่าให้ไป ไม่ควรลงทุนไม่ว่าจะมากหรือน้อยก็ตาม การดื่มสุราหรือเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืนเป็นภัยแก่ท่าน สิ่งของที่สูญหายไปจะได้โดยไม่ช้า บริวารมีค่าใช้จ่ายในสังคมสูงขึ้น

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในวันนี้ แต่ผู้ที่คอยรับความช่วยเหลือจากท่านก็มีอยู่ บริวารที่เป็นนักทดลองวิทยาศาสตร์อาจประสบอุบัติเหตุ จะใกล้ชิดกับอุบัติเหตุที่เกิดแก่ผู้อื่นซึ่งทำให้ท่านหวาดเสียวไปหลายวัน น้องของเพื่อนหรือพวกหลานๆ จะคิดการร้ายต่อท่าน ผู้มีอิทธิพลจะให้ความคุ้มครองท่านเป็นอย่างดี มีผู้นำวัตถุมงคลหรือสิ่งควรบูชามาให้ ท่านมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งเคารพบูชาไม่ควรนำมาอวดใคร ได้ลาภจากทางไกล คนรักหรือคู่ครองได้รับการเลื่อนยศตำแหน่งทางการงาน โดยมีผู้ริษยาพอสมควร ญาติมิตรที่อายุอ่อนกว่าจะเป็นต้นเหตุทำให้การทำหน้าที่การงานของท่านล่าช้า

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมักพบเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ ตามบริเวณที่เป็นสี่แยกขนาดใหญ่ จะได้รับเงินทองสิ่งของต่างๆ เป็นอันมาก เพื่อนที่เป็นเพศตรงข้ามนำลาภมาให้ หรือช่วยชักนำบริวารมาเพิ่มให้ท่านอีก คนรักคู่ครองจะพาท่านไปชมการแสดงที่แปลกประหลาด ผู้ที่มีชื่อเสียงในหมู่บ้านของท่านจะนำลาภมาให้ บ้านของท่านจะบริบูรณ์ไปด้วยทรัพย์สินสิ่งของ บริวาร สัตว์เลี้ยงต่างๆ เป็นอันมาก ท่านทำงานด้วยความอดทนต่อความยากลำบากทั้งหลาย ผู้ใหญ่นับถือและเชื่อถือท่าน ไม่ควรให้คนในบ้านไปที่บ้านใกล้เคียงบ่อยๆ ท่านก็ไม่ควรใช้คนรับใช้ของเพื่อนบ้าน ควรอดทนต่อความทุกข์ยากของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์