ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา(ลั)ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีโชคอย่างแปลกประหลาดมหัศจรรย์หรือโชคลาภนั้นนำความพิศวงงงงวยมาสู่ท่าน ควรงดว่ายน้ำแข่งเรือหรือล่องแพ รวมถึงการเสพสุราอาหารริมตลิ่ง ถ้าเล็งผลเลิศกับกิจการใดๆ แล้ว ควรคำนึงถึงอัตราเสี่ยงไว้พร้อมๆ กันด้วย บริวารจะแสดงความเก่งกล้าสามารถต่างๆ นานา

ลัคนา(ลั)ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะวิตกกังวลกับผู้ที่มีความสำคัญในครอบครัวหรือซึ่งเป็นกำลังหลักในการบริหารงานอาชีพ บริวารสนิทจะห่างไกกลไปจากท่าน ไม่ควรตั้งหลักเกณฑ์หรือข้อบังคับใดๆ อันเป็นสิ่งที่เหลือวิสัยที่ผู้ร่วมงานจะดำเนินการให้ท่านได้ ความผันแปรของดินฟ้าอากาศก็ส่งผลถึงชีวิตประจำวันและงานของท่านได้

ลัคนา(ลั)ราศีเมถุน
วันนี้ท่านและเพื่อนร่วมงานจะพากันสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าไปตามๆ กัน เพราะได้เครื่องมือทำงานที่ทันสมัยตรงกับความประสงค์ของท่านมานานแล้ว หรือแม้ว่าเครื่องมือเครื่องใช้ทุกสิ่งจะเก่าอยู่อย่างเดิม แต่มีสิ่งหนึ่งมากระตุ้นความรู้สึกนึกคิดของหมู่คณะให้มุมานะบังเกิดความเข้มแข็ง

ลัคนา(ลั)ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีหน้าที่ในกิจการอย่างหนึ่ง แต่จิตใจจดจ่อกับเรื่องอื่นๆ เช่น นั่งท่องตำราแต่นึกถึงการชกมวยที่ดุเดือดฉกาจฉกรรจ์ มีข้าวมันไก่แต่อยากกินข้าวหน้าเป็ด ความตั้งใจอันแน่วแน่ของท่านเกิดขึ้นได้ยากมาก ถูกรบกวนจากผู้คนและสิ่งแวดล้อมก่อกวนความสงบ

ลัคนา(ลั)ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานโดยราบรื่น มีอุปสรรคข้อขัดข้องบ้างเล็กน้อย เช่น ถนนสายหน้าบ้านท่าน การจราจรติดขัดอย่างหนัก หรือเครื่องมือในการทำงานขัดข้อง ผู้อยู่ในปกครองและบริวารไปคบค้าสมาคมกับผู้ที่อ่อนด้อยในจริยธรรม มีความประพฤติไม่ดีชักชวนกันทำความผิดต่างๆ ไม่ควรปล่อยให้เด็กของท่านไปเที่ยวเตร่ตามลำพัง

ลัคนา(ลั)ราศีกันย์
วันนี้ท่านเปรียบเหมือนผู้ที่อยู่ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวหรือพายุจัด ญาติมิตรช่วยกันชี้นำโชคชะตาของท่านไปคนละทางสองทาง มีเกณฑ์จะได้ลาภหลายทางหรือผู้ให้ลาภเกิดขัดแย้งกันเอง จนท่านไม่ได้อะไรเลย ท่านมักฝันแม่นหรือรู้อะไรล่วงหน้าพอสมควร ซึ่งถ้านำความรู้นี้ไปใช้ในทางผิดกฎหมายหรือขัดจริยธรรมแล้วจะอับโชคต่อไป

ลัคนา(ลั)ราศีตุล
วันนี้ท่านทำงานด้วยความรอบคอบระมัดระวังเพียงใด ยังไม่วายถูกตำหนิติฉินนินทา ท่านเข้าใจความรู้สึกนึกคิดของผู้อื่นเป็นผลดีในการเข้าสังคมพอสมควร ดาวมฤตยูเล็งราศีเกิดจะบังเกิดผลแก่กิจการงานของท่านอย่างน่าพิศวง รับหน้าที่เป็นผู้นำกลุ่ม หรือฝูงชนที่มีความมุ่งหมายอย่างใดอย่างหนึ่งที่แรงกล้าและมั่นคง

ลัคนา(ลั)ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีดาวพฤหัสกำลังโคจรถอยหลังในราศีเกิด แม้ว่าจะมีศัตรูคู่แข่งขันและอุปสรรคข้อขัดข้องเพียงใดก็ตาม ย่อมไม่ส่งผลกระทบรุนแรงแก่ท่านมากมายนัก ท่านที่มีบริวารเช่นน้องหรือหลานๆ อยู่ในความดูแล พวกเขาจะบกพร่องในจริยธรรม เช่น ดื่มสุรา สูบบุหรี่ หรือลักลอบเล่นการพนัน หรือพูดจาก้าวร้าวท่านโดยไม่เจตนา

ลัคนา(ลั)ราศีธนู
วันนี้ท่านได้ลาภเป็นอันมาก แม้จะมีผู้ริษยานินทาว่าร้ายพูดหอมปากหอมคอ ก็ไม่สามารถปิดกั้นความโชคดีของท่านได้อะไรที่ท่านคิดว่าจะนำความเดือดร้อนมาให้ แล้วไม่มีปัญหาใดๆ นั้น จะเริ่มมีเค้ามูลเด่นชัดขึ้น ท่านที่ต้องเดินทางผ่านบ้านคนอื่นจะถูกปิดทางเพื่อนบ้านจะไม่แยแสเหลียวแลท่านแม้แต่น้อย

ลัคนา(ลั)ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภจากบริวารที่มาร่วมกันทำงานอยู่แล้ว หรือได้บริวารใหม่ที่มีขีดความสามารถสูง จะทำงานด้วยใจรัก ญาติมิตรที่อ่อนกว่าจะนำข่าวดีมาบอก มีสมาชิกในครอบครัวเพิ่มจำนวนขึ้น ถ้าริเริ่มกิจการใหม่ๆ จะเกิดผลดีราวๆ ปลายเดือนนี้ อาจเจ็บไข้หรือประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา(ลั)ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับหมู่ชนที่มีกำลังมีความยุ่งยากต่างๆ เช่น ไปช่วยเขาดับไฟจนเนื้อตัวถลอกปอกเปิก หรือห้ามทัพที่สามีภรรยาที่เขากำลังโรมรันพันตูกันจนถูกลูกหลง ทรัพย์สินในบ้านจะสูญหายเพราะถูกขโมย แต่โชคลาภที่เกิดขึ้นในวันนี้จะมากพอที่ทำให้ท่านไม่เสียดายสิ่งของที่ถูกโจรกรรมไป

ลัคนา(ลั)ราศีมีน
วันนี้ท่านได้ร่วมกับหมู่คณะที่บำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เช่น จัดเวรยามดูแลความปลอดภัยให้แก่ชุมชนหรือหมู่บ้าน ร่วมกับคณะศิษย์เก่าสร้างชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน ผู้ที่ท่านเหินห่างกันไปนานๆ กลับมาติดต่อกันอีก พร้อมทั้งนำของขวัญของกำนัลมาให้ โดยน่าเชื่อว่าจะไม่มีเลศนัยใดๆ ทั้งสิ้น

ที่มา:มติชนออนไลน์