ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมักไปไหนมาไหนบ่อยขึ้น คิดพูดหรือทำโดยไม่มีใครบังคับ มีคำตอบให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายโดยไม่หวั่นหน้าอินทร์หน้าพรหม มีอิสระที่จะสร้างมิตรภาพกับใครก็ได้ จะพบผู้ที่ท่านเคารพนับถือได้อย่างมาก หรือเขาเป็นผู้ที่ท่านเลื่อมใสในความคิดและวาทศิลป์ จะป่วยเพราะสำลักอาหาร หรือจามไอ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะเด่นในสังคมใหม่ๆ ได้รับเชิญเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรยิ่งใหญ่หรูหรา และผู้คนที่นั่นก็มีรสนิยมสูง พอๆ กับท่าน พูดกันรู้เรื่อง ราศีเกิดมีดาวพฤหัสเล็ง และมีดาวราหูนำหน้าราศีเกิด ท่านจะได้พบกับคู่ครองที่ดี ทำให้มีความสุข อาจใช้เงินเกินตัวไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัวไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ ท่านพบเพื่อนเก่าๆ ได้รับความอบอุ่นจากเขาเหมือนเก่าก่อน การโคจรเดินหน้าของดาวพฤหัสในเรือนอริมีผลต่อโลกและโชคชะตาของท่าน สิ่งแวดล้อมของท่านจะเปลี่ยนแปลงไป แต่จะกระทบกระเทือนถึงท่านหรือไม่ แค่ไหนเพียงไร ขึ้นอยู่ที่ใจของท่าน ใครจะมาเบ่งกับท่านแค่ไหน ก็ไม่เป็นไร ถ้าท่านไม่ให้ความสำคัญกับตนเองมากเกินไป

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะแข็งแรงขึ้น อาการแพ้ต่างๆ จะทุเลาและหายไปเอง จะขัดแย้งทะเลาะวิวาทกับญาติมิตรสนิท หรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแก่พวกเขา ไม่ควรไปเที่ยวกับหมู่คณะใดๆ ในวันนี้ เพราะถ้ามีภัยแล้วจะเสียหายร้ายแรงเกินกว่าที่คิด สตรีชั้นผู้ใหญ่ของท่านโชคไม่ค่อยดี ท่านเคลื่อนไหวเร็วๆ อาจหกล้ม หรือก้มหลังมากๆ ไม่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านถูกใส่ร้ายเรื่องงาน อาจถูกสับเปลี่ยนโยกย้ายตำแหน่งหน้าที่ หรือเกิดการแตกร้าวกันทั่วๆ ไปในที่ทำงานของท่าน ท่านจะอยู่กลางหน้าสิ่วหน้าขวาน ไม่ควรทำตัวกล้าหาญหรือเด็ดขาดเกินไปจนใครว่าไม่ฟัง ถ้าเดินทางไกลจะไม่ได้รับความสะดวก และอาจล่าช้าผิดปกติด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะติดต่อเกี่ยวข้องกับญาติมิตร ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างไม่จบไม่สิ้น เช่น ยืมสตางค์ทุกวัน หรือไม่เช่นนั้นท่านจะถูกรบกวนขนาดหนักจากยุง ริ้น อาจมีอสรพิษเข้ามาในบ้านหรือที่หลับนอนของท่าน จะเกิดความผิดพลาดครั้งใหญ่ในเรื่องการเงิน ไม่ควรกู้ยืมเงินใครหรือให้ใครกู้เงิน เพราะจะเกิดการแตกร้าวกันอย่างหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับข่าวสารข้อมูลอันเป็นความเท็จต่างๆ อย่างมากมาย การทำงานที่อาศัยเครื่องจักรกลไก เครื่องไฟฟ้าจะเสียหายด้วยเหตุผลธรรมดา ถ้าเห็นผู้คนทะเลาะกัน ปล้นสะดม หรือแย่งชิงทรัพย์ หรือไฟไหม้ก็ตาม ไม่ควรไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะดวงชะตาท่านไม่แข็งแรง อาจเกิดอันตรายมากกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทำกิจการงานด้วยความชำนาญเพียงใดก็ตาม ไม่วายถูกวิพากษ์วิจารณ์ ตำหนิติเตียนอย่างไร้สาระ โดยมีผู้เชื่อถือตามระเบียบ ท่านไม่ต้องแก้ตัว หรืออธิบายใดๆ ให้เสียเวลาทำมาหากินเปล่าๆ เพราะท่านอยู่ในสังคมที่มีการติฉินนินทาเป็นสรณะของชีวิต ถ้าท่านใจร้อนจะเกิดทะเลาะวิวาทกันอย่างหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ทัศนวิสัยของท่านกระจ่างแจ้ง ไม่มีข้อผิดพลาดอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีผู้ไปมาหาสู่ที่บ้านโดยความเป็นมิตรไมตรี ได้รับหนังสือ ข่าวสารข้อมูล และเอกสารต่างๆ อันมีประโยชน์ บางสิ่งบางอย่างที่ไม่มีประโยชน์ในวันนี้ ก็จะไม่มีประโยชน์ในวันข้างหน้าด้วย ผู้ที่ติดต่อสมัครงานจะสมความประสงค์

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านพบเห็นสิ่งจุกจิกกวนใจบ่อยๆ แม้บางคนจะนำเรื่องดีๆ มาบอกแก่ท่านก็ไม่พอใจ มักจะเอ็ดอึงจนญาติมิตรเสียขวัญ การงานจะมีข้อผิดพลาดครั้งสำคัญ หรือมีเรื่องส่วนตัวเข้ามาปะปน จะซื้อของที่ไม่มีประโยชน์เข้ามาใช้สอย ทำให้สิ้นเปลืองเป็นอันมาก การแต่งตัวด้วยเครื่องประดับที่เป็นทอง จะล่อตาล่อใจคนร้าย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะซื้อสิ่งของสวยงามให้แก่ผู้อื่นด้วยความเต็มใจ ซึ่งจะมีความผูกพันกันต่อไปอีกมาก ความมีน้ำใจดีของท่านเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ท่านจะเสียเงินค่ารักษาโรคพอสมควร จะมีการปลูกสร้างหรือต่อเติมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น บริวารแสดงความสามารถในสิ่งที่ผู้อื่นทำให้ท่านไม่ได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำกิจการงานต่างๆ สำเร็จเรียบร้อยเป็นที่พอใจของท่านเองและผู้ใหญ่ ทำกิจการเกี่ยวกับเงินสดจำนวนมากควรมีพยานรู้เห็น ไม่ควรยินยอมให้ภรรยาออกเงินให้กู้กินดอกเบี้ยใดๆ ทั้งสิ้น การให้ผู้อื่นเช่าที่ดิน ไร่ นา สวน จะเก็บค่าเช่าไม่ได้ โดยไม่มีเหตุผลที่เหมาะสม จะพบเห็นบริวารเล่นการพนันกันอย่างเปิดเผย


ที่มา:มติชนออนไลน์