ดาวกับดวง วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานเพียงเล็กน้อย อาจมีปัญหาเกี่ยวแก่ผู้ใหญ่นายจ้างผู้บังคับบัญชาด้วย แต่ถ้าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่การงานก็ไม่มีปัญหาอะไร ท่านจะมีโชคดีในเรื่องเกี่ยวแก่การเงิน และความรักความอบอุ่นในหมู่ญาติมิตร ถ้าจะจัดงานมงคลสมรสในระยะนี้ ก็จะมีผู้ช่วยเหลือดี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านชาวราศีนี้โชคดีเป็นพิเศษ มีความคิดต่างๆ ในทางที่เสียสละอยู่บ้าง แต่ยึดมั่นอยู่ในหลักการ บริวารซึ่งทำงานเกี่ยวแก่เอกสารหรือลายลักษณ์อักษร จะประมาทพลาดพลั้งในขณะที่ท่านไว้วางใจอย่างเต็มที่ การเดินทางไม่ปลอดภัยและมีความยุ่งยาก พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับใครก็ได้ที่พร้อมจะมีเรื่องกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะตกเป็นเป้าของการโจมตีทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร แต่มีผู้ช่วยเหลือเหมือนเกิดปาฏิหาริย์ แต่ท่านก็บอบช้ำไม่น้อยเหมือนกัน การทำงานโดยขาดสติอาจเกิดอุบัติเหตุจากไฟหรือเครื่องจักรกล ไม่ลงรอยกับญาติผู้ใหญ่ของตนเอง การเงินและความรักราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีอาการอย่างที่เรียกว่าร้อนที่อยู่ อาจดูภาพยนตร์สองเรื่องติดต่อกันในโรงภาพยนตร์ มักวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นโดยมิได้ตั้งใจ ท่านที่เกิดปลายเดือนสิงหาคมไม่ว่าปีใดๆ อาจเกิดเคราะห์ร้ายได้โดยไม่รู้ตัว ไม่ควรเดินทางไกลโดยเฉพาะไปเที่ยวเตร่ ถ้าไปทำงานก็ยังพอค่อยยังชั่วหน่อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านตั้งใจทำงานอย่างทุ่มเท แม้ในทางส่วนตัวจะมีปัญหายุ่งยากอยู่บ้าง เช่น เพื่อนบ้านมีการฉลองอะไรต่างๆ ทั้งคืนท่านมีโอกาสดีจะได้เงินสดก้อนหนึ่ง ในฐานะลาภลอยได้เลื่อนตำแหน่งฐานะทางการงานสูงขึ้น รายได้ต่างๆ ยังไม่ดีขึ้น แต่รายได้พิเศษยังช่วยเหลือได้ ไม่ควรลงโทษบริวารด้วยวิธีการต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กน้อยซึ่งไม่คุ้มกับการงานที่ไปยกหรือหิ้วมา ใครมาชักชวนให้ท่านออกความเห็นเกี่ยวแก่งาน หรือผู้ใหญ่ในวงการของท่านก็ไม่ควรทำ แต่มีผู้ยกย่องท่านในทางที่ไม่ถูกต้อง เพื่อยุยงให้ท่านร่วมกระทำความผิดช่วยกับเขามากขึ้น งานในด้านเอกสารจะต้องระมัดระวังอย่างมากที่สุด

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านวางตัวด้วยความยากลำบาก พูดถูกก็กลายเป็นผิดได้โดยง่าย การเดินทางที่คิดว่าสะดวกก็กลายเป็นยากลำบากและมีอุปสรรคต่างๆ นานา ทำดีก็กลายเป็นไม่ดีได้โดยง่าย ท่านติดต่อกับเพศตรงข้ามใดๆ ไม่มีประโยชน์ในระยะนี้ ท่านกล่าวถึงผู้อื่นโดยไม่จำเป็น เพราะจะกลายเป็นนำเขามานินทา

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะไม่ค่อยสบายเล็กๆ น้อยๆ มีอาการไอจามต่อเนื่องกัน แต่ถ้าได้พักผ่อนสักครู่ก็จะหายดีเป็นปกติ มีเพศตรงข้ามเข้ามาทักทายปราศรัย ซึ่งท่านนึกไม่ออกว่าเป็นใคร ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง และอาจเป็นเหตุให้มีโชคทางด้านอื่นๆ ติดตามมาด้วย ใครมาชักชวนให้ไปเที่ยวไหนไกลๆ กับเขาไม่ควรไป โดยเฉพาะผู้ขับขี่ที่พูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีโชคทางด้านการเงินจะได้ทั้งลาภลอยและลาภปกติ บริวารที่สูงอายุหรืออยู่กับท่านมานานๆ จะนำลาภหรือความดีงามมาสู่ท่าน ซึ่งท่านไม่ควรใช้จ่ายให้รุนแรงอะไรนัก การซื้อขายแลกเปลี่ยนบ้านเรือนเรือกสวนไร่นา ควรทำด้วยความรอบคอบหรือระงับไว้ก่อน การปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือน ซื้อขายที่ดินจะไม่สำเร็จได้โดยง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะง่วงนอนบ่อยๆ มักเกียจคร้านในการทำงานมีอาการปวดเมื่อยตามแขนขาเดินไม่ค่อยไหว ถ้าได้พักผ่อนก็จะกระปรี้กระเปร่าขึ้น ค่าใช้จ่ายประจำวันสูงมาระยะหนึ่งจะผ่อนคลายลง ไม่ควรรับประทานอาหารที่มีกระดูกอยู่นอกเนื้อ เช่น เต่า หอย กุ้ง แมงดาทะเล เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีประตูเปิดรับโชคอยู่หลายแห่ง แต่ทรัพย์สินเงินทองที่เกิดแก่ท่านในระยะนี้ มักเกิดจากการขยันหมั่นเพียรในการทำงานของท่าน ส่วนมากก็ไม่ค่อยได้อาศัยบริวารมากนัก เพราะท่านเป็นผู้มีอำนาจซึ่งไม่ใช้อำนาจ แต่ก็มีผู้เกรงใจท่านเสมอ ท่านเป็นผู้ที่มีฝีไม้ลายมือและพวกพ้องที่มีอิทธิพลในวงการต่างๆ สำหรับเรื่องเงินรายได้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านทำงานด้วยความสนุกและเพลิดเพลิน ถ้าเป็นกิจการที่ผู้อื่นสามารถช่วยเหลือได้ก็จะมีผู้มาช่วยกันเป็นอันมาก การทำงานของท่านจึงเป็นเรื่องสนุกสนานไปในตัว การเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ ถ้าเกิดขึ้นก็พร้อมจะรักษาให้ได้โดยเร็ว ควรรับประทานอาหารด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรรับประทานของค้างคืนหรือย่อยยาก

 

ที่มา:มติชนออนไลน์