ดาวกับดวง วันพุธที่ 28 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้ลาภลอยซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนัน ได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้าม นักเศรษฐกิจหัวเปรื่องๆ มารับอาสาช่วยดูแลรายได้หรือผลประโยชน์ทางการเงินของท่าน ซึ่งไม่ควรสนใจเป็นอันขาด การหมุนเงินด้วยวิธีการต่างๆ ไม่เป็นผลดี แต่ความเป็นอยู่และชีวิตส่วนตัวของท่านจะดียิ่งขึ้นไปอีก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีโชคชะตาแจ่มใสขึ้น ชีวิตและงานต่อจากนี้ไปมีแต่เจริญแจ่มใสขึ้นมาก กิจการที่ทำร่วมกันเป็นหมู่คณะถ้าเกิดแตกแยกกันจะล้มเหลว เสียหายทั้งทุนรอนและเวลา ท่านที่เป็นนักธรรมชาตินิยมจะได้รับความเดือดร้อนจากสัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้าน เช่น ท่านเลี้ยงไก่ สุนัขของเพื่อนบ้านมากัดไก่ของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว ในระยะนี้จะเกิดอาการเบื่อหน่ายเพราะมีปัญหาทางการเงิน หรือร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงที่จะไปสมบุกสมบันได้อย่างแต่ก่อน มีการขอร้องแกมบังคับ เหตุการณ์แบบเดียวกันนี้จะมาถึงท่านในกรณีอื่นๆ ด้วย รายได้ประจำอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่ไม่มีผลกระทบถึงท่านมากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านกับผู้ที่ร่วมงานกันมาเป็นระยะเวลานานจะห่างเหินกันไปชั่วคราว มีผู้นำสัตว์เลี้ยงพิการมาปล่อยไว้หน้าบ้านท่าน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องการจัดการ จะได้รับเชิญไปในงานสังคมสโมสรติดต่อกัน เพื่อนของบุตรหลานที่ยังเรียนมีปัญหาเรื่องค่าเล่าเรียนต้องขอความช่วยเหลือจากท่าน มีความผิดปกติจากค่าใช้น้ำซึ่งสูงขึ้นมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีกิจการเบ็ดเตล็ดต่างๆ เป็นอันมากและสนุกสนานเพลิดเพลินไปตามอัธยาศัย ไม่ยอมให้เวลาได้ล่วงเลยไปโดยไม่ทำประโยชน์อันใด ถ้าอายุยังไม่มากนักอาจชนะการประกวดต่างๆ เกี่ยวแก่ความงามและการแต่งกาย เพื่อนเก่าจะแนะนำเพื่อนใหม่มาให้ท่านรู้จักหลายคน และแม้ว่าท่านยังโสดก็คงยังไม่พบรักในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนพันธุ การงานต่างๆ ยังคงตกเป็นภาระหน้าที่ของท่าน ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนที่ดี มีการเดินทางระยะใกล้ๆ การเดินหรือวิ่งออกกำลังกายแม้ใกล้บ้านก็ไม่สะดวก ญาติมิตรที่อยู่ต่างเมืองหรือเป็นคนต่างภาษาจะนำโชคลาภมาให้ ท่านที่มีงานมั่นคงอยู่แล้วจะสร้างงานใหม่ขึ้นอีก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่มีกิจการงานมั่นคงอยู่แล้ว จะมีผู้มาติดต่อเสนองานใหม่ๆ ให้ค่าตอบแทนสูง แต่จะกระทบกระเทือนงานเก่าของท่านอย่างรุนแรง รวมทั้งการแตกร้าวในหมู่คณะ ไม่เหมาะที่ท่านจะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือร่วมมือใดๆ ทำงานที่มีอยู่เดิมให้เต็มที่หรือเต็มความสามารถได้ก็จะเป็นการดี มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเกิดอาการไม่สบายอันเกิดจากการได้กลิ่นอิฐ หิน ปูน ทราย และเสียงสะเทือนเลื่อนลั่นดังต่อเนื่องไปเป็นเวลานาน หรือมีการก่อสร้างรื้อถอนขนาดใหญ่ใกล้บ้าน ออกนอกบ้านจะพบผู้มีท่าทีไม่เป็นมิตร โดยท่านไม่เข้าใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรพูดกับคนแปลกหน้าใดๆ ที่พบกันกลางทาง ไม่ควรตัดสินใจในเรื่องความรัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านเป็นผู้ที่ผ่านชีวิตมาแล้วอย่างโชกโชนเพียงใดก็ตาม ดาวราหูเล็งลัคนาราศีเกิด ท่านจะมีการเดินทางไปช่วยเหลือญาติมิตรบริวารในทางการเงิน หรือมีผู้ที่ท่านเชื่อถือหลอกลวงด้วยวิธีการต่างๆ จะประสบความสำเร็จในการงานบางอย่าง ซึ่งเป็นเหตุให้ตื่นเต้นยินดีเกินไป ทำอะไรด้วยความรีบร้อนจะสูญเสียทรัพย์สิน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีร่างกายและจิตใจเข้มแข็ง ผลงานของท่านอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ มีโอกาสทำความดีความชอบ ซึ่งเป็นประโยชน์แก่ท่านต่อไป ถ้าในเวลาที่แล้วมาท่านต้องอยู่ในการบังคับบัญชาของผู้ที่ไม่รู้เรื่องงานของท่าน จะได้รับคำสั่งที่ผิดพลาดต่างๆ เขาจะไม่มีอิทธิพลเหนือท่านอีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะทำบางอย่างพลาดพลั้งไปโดยไม่รู้ตัว จนกว่าจะสองสามวันข้างหน้ายังพอแก้ไขได้ทันท่วงที ท้องฟ้ามีการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมาะที่จะท่องเที่ยวทางไกล หรือลงทุนทำการค้าต่างจังหวัด และซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ความเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมและงานสังคมมีผลกระทบถึงการงานของท่านตามอัตภาพ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันราบรื่นขึ้น ความวิตกกังวลในเรื่องที่เปิดเผยและลึกลับซับซ้อนทุเลาเบาบางลงไปและหมดสิ้นไปในที่สุด ไม่ควรติดต่อและชื่นชมยินดีในไมตรีจิตมิตรภาพที่ได้รับจากศัตรูเก่า หรือผู้ที่ท่านไม่รู้จักหัวนอนปลายเท้าของเขา การทำงานหักโหมหรือด้วยความโกรธอย่างแรงไม่เหมาะกับสุขภาพพลานามัยของท่าน

ที่มา:มติชนออนไลน์