เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 30 ส.ค.- 5 ก.ย. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านจะเหินห่างจากบริวารบางคน แต่มีบริวารเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก การเดินทางระยะใกล้ๆ ไม่ได้รับความสะดวก จะไปธุระที่ไหนก็มีอุปสรรค ไม่ควรออกนอกบ้านในเวลากลางคืนโดยไม่จำเป็น เว้นแต่จะมีบริวารที่ไว้ใจได้ติดตามไปด้วย จะมีผู้นำเรื่องจุกจิกมารายงานท่าน บริวารที่มาเพิ่มใหม่นี้เป็นคนต่างภาษาจำนวนมาก ได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าๆ ที่มีคุณค่า ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ผู้ใหญ่ที่ห่างเหินกันไปนานๆ จะมีการพบปะกันอีก การงานและการติดต่อระยะไกลให้ผลดีเกินคาด ไม่ควรดื่มสุราและเล่นการพนัน โอกาสที่จะได้รับลาภใหญ่ๆ ใกล้เข้ามา ถ้าริเริ่มงานใหม่ของตนเองดีกว่าเริ่มกับผู้อื่น

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีบริวารเพิ่มขึ้นอีกเป็นอันมาก ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็สูงขึ้น ความเป็นอยู่มั่นคงแข็งแรง มีความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อาจได้รับเงินขาดๆ เกินๆ จากผู้อื่น มีโอกาสดีที่จะได้รับลาภลอย การรับสิ่งของต่างๆ เข้ามาไว้ในบ้านควรพิจารณาให้รอบคอบ เพื่อนสนิทของท่านมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น ไม่ควรรับทราบเหตุการณ์ยุ่งยากที่เกิดแก่ผู้อื่นมากนัก เพื่อนบ้านใกล้เคียงมักทะเลาะวิวาทกันรุนแรง ไม่ควรจัดงานรื่นเริงใดๆ ในบ้าน จะได้รับของขวัญรางวัลจากผู้ใหญ่ ได้สร้างความดีความชอบไว้ในการทำงานอย่างมาก ได้ข่าวดีเกี่ยวแก่ญาตมิตร มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้รับความยุ่งยากลำบากใจอันเป็นเรื่องที่เกิดแก่ผู้อื่น ผู้ร่วมงานที่ทำงานไม่เสร็จมักมาฝากให้ท่านช่วยทำงาน มีการเดินทางเข้าไปในที่เปล่าเปลี่ยวหรือแหล่งเสื่อมโทรม อาจมีปัญหาทางการเงินที่ท่านนึกไม่ถึงเกิดขึ้น ระยะนี้ถ้าท่านกลับบ้านแล้วไม่ควรออกไปไหนอีก พยายามหาทางเข้าใจกับแฟนให้ดีอย่ามีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน เพราะจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ บริวารใส่ร้ายกันเองด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ บางคนก็เกิดชิงรักหักสวาทในระหว่างพวกเดียวกันเอง มีเพื่อนใหม่ๆ เข้ามาใกล้ชิดกับท่านในทางการงาน มีอำนาจในการปกครองดูแลผู้ใต้บังคับบัญชากว้างขวางยิ่งขึ้น ไม่ควรขึ้นต้นไม้หรือปีนป่ายขึ้นที่สูงๆ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีค่าใช้จ่ายสูง ส่วนหนึ่งเป็นการบริจาคช่วยเหลือผู้อื่น บริวารเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ มีการซ่อมแซมปลูกสร้างบ้านเรือนให้บริวารที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ จะไกล่เกลี่ยพวกพ้องที่แตกร้าวกันให้กลับคืนดีกันได้ การแตกร้าวในหมู่คณะระยะนี้เป็นเรื่องสำคัญ ท่านสามารถระงับยับยั้งไว้ได้ ถ้าเป็นผู้อื่นจะเกลี้ยกล่อมยาก ศัตรูคู่แข่งขันหมดฝีมือที่จะทำอะไรท่าน ได้รับเงินสดก้อนใหญ่ บริวารซึ่งเป็นบุตรหลานหรือน้องๆ ก้าวหน้าในการศึกษาเล่าเรียนหรือทำงาน มีช่องว่างสำหรับโจรผู้ร้าย เช่น กลอนประตูหลังบ้านชำรุด ไม่ควรรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ระหว่างท่านกับผู้อื่น ผู้ที่มีความคิดเห็นแตกต่างจากท่านจะจากไป

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านชาวราศีสิงห์หมู่นี้จะมีปัญหาต่างๆ มากเป็นพิเศษ จะทะเลาะวิวาทกับคู่หมั้นคู่สมรสผู้ร่วมงานด้วยความสำคัญผิดบางอย่าง แต่จะสามารถระงับเหตุการณ์ได้ด้วยความเฉลียวฉลาด และมีวาทศิลป์ดี วันที่ 30 สิงหาคมนี้ พระเกตุย้ายเข้าราศีของท่าน เกี่ยวข้องกับพระเคราะห์ที่มีอยู่เดิมในราศีนี้เป็นอันมาก ทำอะไรถ้ามีสติอยู่เสมอก็ปลอดภัย มีความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยมากขึ้น บริวารซื่อตรงและทำงานกับท่านด้วยความทุ่มเท ไม่ควรคิดหากำไรจากการค้าขายต่างๆ เพราะจะไม่สมประสงค์แต่อย่างใด การจับจ่ายใช้สอยเป็นระเบียบกว่าเก่ามาก ควรออกนอกบ้านให้น้อยที่สุดในระยะนี้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะมีความทรงจำไม่ค่อยดีนิดหน่อยในระยะนี้ กิจการงานต่างๆ ที่ท่านทำไปแล้วมักถูกตำหนิติเตียนจากผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ท่านสงบระงับใจได้เพราะมีอิทธิพลสูงกว่าพวกนั้น บริวารนำลาภมาให้ด้วยความซื่อตรง ปัญหาความยุ่งยากที่ผูกพันมาแต่ก่อนค่อยๆ หมดไปทีละเรื่องสองเรื่อง อาจหลุดพ้นจากข้อผูกพันต่างๆ ในระยะนี้ก็ได้ บริวารอาจทะเลาะวิวาทเพราะการแก่งแย่งชิงดีกัน มีผู้ช่วยเหลือกิจการงานของท่านเพิ่มขึ้น อาจเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับผู้ร่วมงาน ท่านไม่ควรทำงานเองหรือจ้างวานใช้สอยให้ผู้อื่นทำงานให้ในเวลากลางคืน ไม่ควรอยู่นอกบ้านในเวลาที่ฝนตกหรือมีพายุหนัก ควรระมัดระวังในการเดินทาง

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีความวิตกกังวลเกี่ยวแก่เรื่องที่อยู่ห่างไกล ซึ่งความจริงไม่น่าจะทำให้ท่านยุ่งยากได้เลย การที่ท่านถูกใส่ร้ายติฉินนินทาต่างๆ นั้น จะกลับเป็นผลดีแก่ท่านในไม่ช้า ได้ลาภเป็นสิ่งที่อยู่ในดินและพืชผลต่างๆ ผู้มีชื่อเสียงหรือความดีเด่นต่างๆ จะไปมาหาสู่ การเที่ยวกลางคืนมักจะมีเรื่องเดือดร้อนหรือถูกทำร้าย ผู้ที่เคยรบกวนท่านในเรื่องต่างๆ จะทุเลาเบาบางลงไป มีญาติมิตรมาชักชวนให้ท่านลงทุนในการทำงานต่างๆ อาหารอันมีรสแปลกประหลาดเป็นอันตรายแก่ความเป็นอยู่ของท่าน คู่หมั้นคู่สมรสและหุ้นส่วนหรือผู้ร่วมงานนำลาภมาให้เป็นอันมาก เรื่องที่ท่านถูกรีดไถจะทุเลาเบาบางลงไปเป็นอันมาก

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านที่ได้รับข่าวว่าจะมีโชคดีอย่างนั้นอย่างนี้ ดาวแห่งโชคลาภยังโคจรไม่เป็นปกติ ท่านต้องรอคอยไปอีกหน่อยก่อน แต่ลาภลอยและลาภที่เกิดจากงานอดิเรกยังมีอีกมากมาย จะมีสัตว์เล็กๆ ที่ไม่มีเขี้ยวงามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน ญาติมิตรที่เป็นผู้สูงอายุจะแนะนำความก้าวหน้าให้แก่ท่าน มีความเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้ดี บางท่านชาวราศีนี้จะพบรัก มีโจรผู้ร้ายในหมู่บ้านท่านชุกชุมขึ้น เกิดการวิวาทบาดหมางกันในสำนักงานของท่าน ถ้าท่านไม่ระงับเรื่องเสียก่อนอาจมีการบาดเจ็บ อาจจะได้บริวารที่เป็นเพศตรงข้ามมาช่วยเหลือกิจการงานในบ้าน อาจมีรอยขีดข่วนหรือบาดแผลตามบริเวณต่างๆ ของร่างกาย

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ มีผู้ชักนำท่านให้ลาหยุดงานไปเที่ยวเตร่ในที่ต่างๆ ซึ่งไม่ถูกกับนิสัยใจคอของท่าน จะมีญาติมิตรที่เสพสุรามึนเมาไปมาหาสู่ ทำความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ท่าน จะลงโทษหรือดุว่าบริวารที่เป็นคนใกล้ชิด ผู้ที่ถูกท่านลงโทษจะเสียใจและเดินทางไปจากท่าน ได้ลาภลอยหรือได้จากงานอดิเรกเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ท่านที่ทำงานระยะยาวจะมีผู้ช่วยเหลือให้สำเร็จได้โดยเร็ว จะเป็นผู้ดูแลทรัพย์สินผลประโยชน์ของส่วนรวม จะเกิดมีทัศนะไม่ตรงกันกับคู่หมั้นคู่สมรสของท่านเอง ไม่ควรรีบร้อนในการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน ความหวังที่ยังอยู่อีกนานเกินไปยังไม่มีอะไรแน่นอน

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีปัญหาอะไรก็ตามจะสามารถอธิบายให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ดี เพื่อให้หนักเป็นเบา เบาเป็นหาย เพื่อนฝูงบางคนยังพึ่งพาอาศัยท่านอยู่ ได้สิ่งของสวยงามประดับตกแต่งบ้านเรือน จะได้เพศตรงข้ามเข้ามาช่วยเหลืองานในบ้าน มีลาภลอยอย่างไม่นึกไม่ฝัน ศัตรูเก่าจะพยายามของ้อคืนดีท่าน คู่หมั้นคู่สมรสร่างกายไม่แข็งแรงอาจเจ็บไข้ หรือเกิดวิวาทกับท่านอย่างไม่มีสาระ ในเรื่องไร้สาระต่างๆ ยังมีสัญญาที่เป็นข้อผูกพันการเงินของท่าน ถ้าแก้ไขได้จะมีความสุขสบายไปอีกนาน มีความคิดใหม่ๆ สิ่งใดก็ตามไม่ควรเปิดเผยในระยะนี้ เพราะจะมีผู้เอาอย่างแต่ตำหนิติเตียนท่าน ไม่ควรแบกหามหรือยกสิ่งของหนักๆ ในระยะนี้

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะพบว่ามีบริวารบางพวกดื่มสุราและเล่นการพนันในบ้านท่าน การใช้สอยบริวารให้ไปซื้อของมารับประทาน อาจได้ของบูดหรืออาหารเก่าก็ได้ ถ้ามีบ้านให้บริวารอยู่ต่างหากจะเป็นทางเข้า-ออกของโจรผู้ร้าย พี่ป้าน้าอาหรือเพื่อนที่อาวุโสของท่านจะเจ็บป่วย จะมีบริวารมาช่วยเหลือการงานในบ้าน พี่น้องจะนำข่าวดีมาบอก เพื่อนที่มีฐานะลำบากยากจนกว่าท่านจะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้น ควรดูแลพวกพ้องให้อยู่ในโอวาทอย่างเข้มแข็ง ไม่ควรลงโทษสัตว์เลี้ยงด้วยการทุบตี เพราะจะมีผู้เห็นเป็นการทารุณ ในที่ทำงานของท่านจะมีผู้เจ็บไข้หลายคน ผู้ที่แข็งแรงก็ต้องทำงานกันอย่างดุเดือดต่อไป

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้รับการเชิญชวนให้เดินทางไกลแบบไปเที่ยวเตร่อย่างสนุกสนาน จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งจากการทำงานหรือผลงานที่ทำสำเร็จแล้ว ท่านที่ได้ข่าวว่าจะได้รับโชคใดๆ ซึ่งจะเป็นไปได้ในระยะนี้ บ้านเรือนและทรัพย์สินของท่านเป็นที่หมายตาของโจรผู้ร้าย แต่ท่านยังคงปลอดภัย ถ้าไม่เปิดเผยเรื่องราวของท่านมากเกินไป พี่น้องยังรักใคร่กลมเกลียวกันดี ไม่มีใครมายุแหย่ให้แตกร้าวกันได้ บริวารที่เป็นสตรีเจ็บป่วย ท่านจะโกรธง่ายและมีปากเสียงเถียงทะเลาะกับผู้อื่นได้อย่างมาก ผู้ใหญ่ที่เคยให้ความเมตตาอารีแก่ท่านก็ไม่อยู่ ท่านต้องช่วยเหลือตนเอง จะชี้แจงอธิบายเรื่องราวอะไรให้ผู้ใหญ่ฟังได้ไม่หมดจด

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์