เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 6-12 กันยายน 2562

 ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีโชคชะตาที่แจ่มใส ได้บริวารที่มีความรู้ความสามารถมาช่วยงาน กิจการต่างๆ ของท่านเจริญก้าวหน้าไปด้วยดี การติดต่อพบปะกับเพื่อนฝูงไม่ค่อยมีผลดีอะไรนัก นอกจากจะชวนกันดื่มสุราอาหารหรือเล่นการพนัน บริวารส่วนใหญ่ของท่านนำลาภมาให้ จะได้ติดต่อพบปะกับผู้ที่มีรสนิยมใกล้เคียงกัน อุปสรรคในการทำงานธุรกิจของท่านมาจากบุคคลธรรมดาทั่วไป วันนี้เวลาบ่ายๆ จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง อันเป็นโชคลาภที่เกิดจากการทำงาน อาจได้รับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน ไม่ควรโต้แย้งกับคนแก่ ในหมู่ชนที่ยังต้องพึ่งพาอาศัยท่าน มีบุคคลที่ไม่อยู่ในโอวาทของท่านปะปนมาด้วย

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะได้ลาภบางอย่างอันเป็นสิ่งที่นึกไม่ถึง ถ้ากำลังขาดแคลนสิ่งใดก็จะได้รับสิ่งนั้น เช่น ถ้าท่านเป็นคนหนุ่มสาวก็จะได้รับความรักเป็นขวัญเป็นกำลังใจ มีเรื่องยุ่งยากวุ่นวายใจในทางการเมือง แต่บริวารที่มีชื่อเสียงเกียรติยศช่วยเหลือท่านได้ ท่านจะใช้จ่ายเงินทองโดยเปล่าประโยชน์ ญาติมิตรจะมาขอร้องให้ท่านช่วยเหลือในการแต่งงานของเขา ส่วนท่านชาวราศีนี้ที่ยังเป็นโสด จะมีคนเงียบขรึมมาสนใจท่าน ได้ลาภที่ส่งมาจากทางไกล คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภและนำมาแบ่งปันให้ท่านด้วย บริวารมีชื่อเสียงมีหน้าตา ปัญหาที่ค้างคาอยู่ในใจสงบเงียบลงไป การซื้อขายเพื่อแสวงหากำไรพอเป็นไปได้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะถูกใส่ร้ายนินทาด้วยเรื่องไร้สาระต่างๆ ถ้าท่านไม่กังวลสนใจเขาก็จะเงียบไปเอง วันที่ 7 กันยายนนี้ดาวประจำราศีของท่านอยู่ในเกณฑ์สูงสุด จะได้ลาภทรัพย์สินเงินทอง การงานเพราะคำพูดที่ดี มีผู้ใหญ่สนับสนุนให้ก้าวหน้าในทางการงาน ท่านจะโชคดีด้วยดวงของตัวเองไปอีกนาน การให้ความสนิทชิดเชื้อกับบริวารบางคน เป็นเหตุให้เขายุแยงตะแคงรั่วต่างๆ นานาได้ ท่านที่มีคุณวุฒิหรือความสามารถพิเศษจะนำลาภมาให้หรือบอกข่าวดี ญาติมิตรสนิทที่ห่างเหินกันไปนานๆ นำลาภมาให้ ไม่ควรให้ผู้ใดนำหลักทรัพย์ของท่านไปใช้สอยต่างๆ ผู้ใหญ่จะแนะนำกิจกรรมต่างๆ อันเป็นประโยชน์แก่ท่าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับการสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อมในทางการงาน ผู้ร่วมงานแสดงสมรรถภาพอย่างเข้มแข็ง บริวารให้ลาภเป็นอันมาก ท่านมองการณ์ไกลไม่ค่อยผิดพลาด บริวารจะเปิดเผยในเรื่องความรักหรือคู่ครองของเขา และท่านมักตามใจบริวารที่อยู่ในโอวาท การงานจะทับถมกันเข้ามาเรื่อยๆ แต่ท่านก็ยังทำได้โดยไม่หยุดยั้ง โครงการที่จะตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรงขึ้นเป็นไปด้วยดีไม่มีอุปสรรค โดยเฉพาะอาคารที่ท่านจะสร้างให้บริวารชั้นผู้น้อยอยู่อาศัย บริวารผู้ใหญ่สนับสนุนในเรื่องการลงทุน ค่ำวันศุกร์นี้จะมีผู้นำลาภมาให้ถึงบ้าน ท่านที่เลี้ยงสัตว์ดุๆ ไว้ในบ้านควรดูแลให้ดี

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะมีญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นอันมาก ท่านจะคล้อยตามความประพฤติและนิสัยของเพื่อนเหล่านั้น โดยไม่มีความยับยั้งชั่งใจ ใครแนะนำตักเตือนก็ไม่ค่อยจะเชื่อฟัง มีความคิดเห็นในเรื่องการเงินและรายได้ต่างๆ ดีมาก ถ้าเก็บออมเงินสดไว้ได้ในไม่ใช้ก็จะมั่งมีขึ้น พี่น้องที่อยู่เป็นโสดจะมีคู่ครอง รวมถึงบุตรหลานที่ยังไม่มีคู่อีกด้วย จะกล้าพูดกล้าคิด กล้าทำในเรื่องราวต่างๆ โดยไม่กลัวต่ออุปสรรคใดๆ จะหาทรัพย์ได้ด้วยสติปัญญาของท่านเอง ถ้าถูกโจรผู้ร้ายขึ้นบ้านท่านจะจับได้ในไม่ช้า ศัตรูติฉินนินทาใส่ร้ายท่านกลายเป็นการทำให้มีผู้เห็นอกเห็นใจท่านมากขึ้น จะมีการปราบปรามแมลงมดปลวกที่เกิดขึ้นในบ้าน ได้รับค่าตอบแทนจากการทำงานโดยเร็ว ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีความคิดเฉลียวฉลาดเฉียบแหลม สามารถแสดงสติปัญญาให้ผู้อื่นคล้อยตามได้ บริวารจะรบกวนท่านในเรื่องเงินๆ ทองๆ และบริวารบางคนจะนำลาภมาให้โดยการซื้อขายแลกเปลี่ยนที่ดินให้แก่ท่าน อาจมีการปลูกสร้างตกแต่งบ้านเรือน เพื่อบริวารที่เพิ่มจำนวนขึ้นได้พักอาศัย ได้รับความสนใจจากผู้ที่อยู่ห่างไกลกันกับท่าน ไม่ควรฝากงานของท่านไว้ในมือผู้อื่น เพราะจะเกิดการผิดพลาดได้ง่าย บริวารที่อยู่ด้วยกันมานานๆ จะทำความดีความชอบให้แก่ท่านเป็นอันมาก กิจการงานที่ท่านคิดทำเป็นพิเศษยังไม่สมหวัง ไปไหนตามลำพังจะทำของหายหรือหลงทาง พี่ป้าน้าอาจะเมตตาท่านเป็นพิเศษ

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านทำกิจการงานสำเร็จโดยได้รับการสนับสนุนจากญาติมิตรและผู้มีอิทธิพล ไม่ควรเดินทางไกลไม่ว่าจะไปไหนก็ตาม มีรายได้สูงขึ้น มีลาภต่างๆ เป็นอันมาก และท่านจะมีลาภลอย มีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งปลอดภัยจากการรบกวนต่างๆ ญาติมิตรที่อ่อนกว่าและอยู่ห่างไกลจะไปมาหาสู่ คนรับใช้ที่ลากลับบ้านอาจจะไม่กลับมาอีก ท่านที่ยังโสดจะมีแฟน มีการต่อเติมปลูกสร้างบ้านเรือนให้แข็งแรงขึ้น บริวารมีอุปสรรคในการศึกษาเล่าเรียน เช่น เขาได้รับเชิญไปเป็นนักร้องนักแสดง อันเป็นเหตุให้ขาดเรียนบ่อยๆ อุปสรรคข้อขัดข้องที่เป็นตัวบุคคลไม่มี รู้ว่าโจรผู้ร้ายในหมู่บ้านของท่านคือใคร

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีการติดต่อกับผู้ใหญ่ในวงการงาน ซึ่งจะให้ลาภแก่ท่านเป็นอันมาก การวางตัวของท่านเหมาะสมกับสิ่งแวดล้อม ผู้ใหญ่ที่หวังดีจะหาคู่ครองให้ท่าน ฐานะความเป็นอยู่และการเงินจะสูงขึ้น ท่านมีการใช้จ่ายอย่างประหยัด มีเงินสดเหลือเก็บพอสมควร ญาติมิตรจะอุดหนุนการงานของท่านให้สูงขึ้น ผู้ที่หวังดีต่อท่านมีจำนวนมากขึ้น ไม่ควรหลงใหลในอบายมุขต่างๆ เช่น สุรา นารีและการพนัน เป็นต้น น้องๆ หรือหลานมีการศึกษาดีหรือสำเร็จการศึกษาชั้นสูง ถ้ามีคู่ครองอยู่แล้วเขาจะช่วยท่านทำกิจการอย่างมาก ถ้ามีหนี้สินค้างชำระจะได้รับความทุกข์ใจอย่างมาก จะแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อม

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะมีผู้ใหญ่ที่ชำนาญในการทำงาน ซึ่งวางมือจากการงานเหมือนนักมวยที่แขวนนวมแล้ว ท่านผู้เช่นนี้จะให้ลาภท่านเป็นอย่างมาก  ท่านจะทำงานดีจนผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจ ได้รับของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่เป็นอันมาก ทั้งนี้ โดยไม่เกี่ยวกับการติดต่อใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่เคยมองท่านอย่างเข้าใจผิดก็จะเข้าใจท่านอย่างดีขึ้น ถ้าท่านยังไม่พร้อมที่จะมีคู่ครองก็ควรบอกผู้ใหญ่ไปตามตรง ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลมีข่าวดีมาบอก เพื่อนที่จากไปนานจะกลับมาใหม่พร้อมทั้งความมีหน้ามีตาของเขา ถ้ามีผู้นำคนรับใช้มาให้ควรพิจารณาให้รอบคอบ เช่น วันเดือนปีเกิดของเขาถูกกับของท่านหรือไม่

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่เหินห่างจากญาติพี่น้องมานานๆ เขาไปได้ดิบได้ดีมีหน้ามีตาแล้วกลับมาพบกันใหม่และจะรักใคร่กัน สนิทสนมกันยิ่งกว่าเดิม ได้บริวารที่มีความคิดเห็นเฉลียวฉลาดและขยันหมั่นเพียรในการทำงาน บริวารบางคนเจ้าชู้ทำให้ท่านรำคาญใจ ควรระมัดระวังญาติมิตรของบริวารที่จะแห่กันมาบ้านท่าน การเงินไม่ค่อยดีแม้จะมีรายได้สูงแต่ก็จ่ายมาก ความพอใจหรือไม่พอใจของท่านในเรื่องเล็กน้อย ไม่ทำให้ท่านโกรธเคืองมากมายได้ คู่ครองจะนำลาภมาให้และนำข่าวดีมาบอก ไม่ควรไล่ตีสัตว์จนจนตรอก และไม่ควรมีเรื่องกับคนจน คนจนตรอกทุกคนย่อมมีพวกพ้องและช่วยเหลือกันเสมอ ในเร็วๆ นี้จะได้ลาภทางไกล

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะเกิดความวิตกกังวลในเรื่องของบริวาร เพราะบางคนจะไม่อยู่ในโอวาทของท่าน ชอบตัดสินใจเอาเองว่าอะไรผิดอะไรถูก ถ้ามีงานทำดีอยู่แล้วจะเจริญยิ่งขึ้น ท่านที่อยู่เปล่าๆ จะได้งานทำและมีนายจิตใจดีพึ่งพาอาศัยได้ ความคิดเห็นของท่านไม่ขัดแย้งกับผู้ใด เป็นเรื่องที่คล้อยตามเพื่อนฝูงในที่ทำงานเสมอ การผูกมิตรกับศัตรูเป็นไปอย่างเรียบร้อยราบรื่น ท่านจะทำบุญสุนทานการกุศลอย่างมาก แม้จะมีผู้ชักใบให้เรือเสียท่านก็ไม่คล้อยตาม ควรดูแลเด็กๆ ในบ้านของท่านอย่าให้ดื่มเหล้าหรือเล่นการพนัน จะได้ลาภเป็นของเก่าต่างๆ ที่มีค่าเป็นอันมาก จะไปในงานสมรสหรืองานรื่นเริงต่างๆ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านอยู่ในสายตาและความสนใจของเพศตรงข้ามคนใดคนหนึ่ง ซึ่งถ้าท่านมีความคิดเห็นตรงกันคงได้แต่งงานในไม่ช้า โอกาสที่ดีเป็นของท่านแต่ไม่ควรทำอะไรประเจิดประเจ้อ ได้รับเงินสดเป็นการชดเชยค่าเสียหายต่างๆ เช่น มีผู้ทำข้าวของของท่านเสียหายแล้วต้องชดใช้ เป็นต้น ก่อนเที่ยงพรุ่งนี้ท่านจะได้ลาภอันน่าชื่นชมยินดี ท่านควรทำบุญให้ทานเท่าที่จะเป็นไปได้ ห้ามดื่มสุราหรือคบคนพาล ได้สิ่งของที่มีค่าหายากหรือมีผู้นำวัตถุมงคลอันควรบูชามาให้ ข้อผูกพันต่างๆ ทุเลาเบาบางลงไปเป็นอันมาก อาจจะมีโจรผู้ร้ายเยี่ยมกรายเข้ามาในบ้านท่าน มีอำนาจในการปราบปรามจับกุมผู้ที่ทำร้ายพวกพ้องของท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์