ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากต่างๆ ค่อนข้างมากหน่อย ถ้ามีแฟนแล้ว ญาติของแฟนก็มีเรื่องยุ่งยากมารบกวนท่าน ส่วนมากเป็นเรื่องทางการเงินและผลประโยชน์ที่เขาไม่สามารถตกลงกันเองได้ การมองผู้อื่นในแง่ดีเกินไปอาจเป็นเหตุให้ท่านได้รับความผิดหวัง หรือสูญเสียผลประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ใครที่คิดจะเอาเปรียบท่านจะไม่สำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านที่มีคนรับใช้ภายในบ้านเพียงเล็กน้อย แล้วเขาลุกออกไปเวลานี้ท่านคงต้องเดินทางเพื่อตามเขากลับมาทำงาน เรื่องคนรับใช้ถ้าไม่ได้คนนี้ท่านก็จะได้รายใหม่ ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้ท่านไม่ควรวิตกกังวล เพราะเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น ท่านที่มีคนรักต้องไม่ทำให้คนรักเห็นว่าท่านมีความลับ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินสดก้อนหนึ่ง อันเป็นเงินที่ท่านออมไว้อย่างดี การนำเงินออกมาใช้สอยเป็นสิ่งที่ท่านไม่นิยม ส่วนมากเป็นเรื่องเกี่ยวแก่การงาน แต่ท่านชอบแก้ปัญหาส่วนรวมด้วยความสามารถส่วนตัวของท่านเอง มีเพื่อนฝูงมาสนทนาที่บ้าน แล้วไม่ยอมกลับ ผู้ใหญ่ให้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางไกล มีรายได้ดีหรือค่าใช้จ่ายลดน้อยลง ญาติที่เป็นลูกของพี่ป้าน้าอานำลาภมาให้ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมกับฐานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน หรืออาจมีการพูดถึงเรือนหอของท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมีอำนาจวาสนาที่จะได้รับการนับถือจากปวงชนทั่วไป มีชื่อเสียงเลืองลือไปมากด้วย แต่เรื่องการเงินยังไม่ค่อยปกตินัก ท่านยังไม่สามารถจัดให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ อาจจัดการต่างๆ โดยรวบรัดแบบไม่ระมัดระวัง ไม่ควรรักคนที่อ่อนกว่าหลายปี จะมีคนอื่นมาสุมไฟใกล้กำแพงบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไปหาใครก็ตามมักมีการต้อนรับที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นเพราะท่านแต่งกายไม่หรูหราก็ได้ หรือแต่งกายมากเกินไป การทำตนให้พอดีเป็นสิ่งที่ยากลำบากสำหรับท่าน มีค่าใช้จ่ายที่ท่านไม้ได้เตรียมพร้อมไว้ก่อน อาจหมายถึงการเดินทางที่ผู้ใหญ่สั่งอย่างกระทันหัน ผู้ใหญ่ฝากให้ท่านซื้อของ หรือพาแขกของเขาไปเที่ยว โดยให้ท่านออกเงินเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีงานใหม่ๆ ซึ่งบริวารและญาติมิตรนึกไม่ออก เช่น สิ่งที่ตลาดให้ความสนใจอย่างยิ่ง มีผลกำไรเป็นเกียรติภูมิ และเงินสดก้อนหนึ่ง เพื่อนเก่าใหม่ที่มีน้ำใจกันมานานไปมาหาสู่ญาติพี่น้องมีโชคลาภอยู่เย็นเป็นสุขโดยทั่วกัน ในหมู่บ้านของท่านเต็มไปด้วยความสงบสุข ผู้คนทำมาค้าขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีงานมากทับถมกันเข้ามา จะแก้ปัญหาได้ในไม่ช้า ถ้าเจ็บไข้จะได้รับการรักษาพยาบาลที่ดี และหายป่วยได้โดยเร็ว ผู้ที่ทำงานกับสตรี หรือมีสตรีเป็นนายจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ หรือขึ้นเงินเดือนเป็นพิเศษ การเสนอความคิดใหม่ๆ ในทางการงานจะได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ ท่านที่ชอบวิ่งหรือเดินออกกำลังกายตามซอยใกล้บ้านจะถูกสัตว์กัด

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะได้รับคำแนะนำตักเตือนในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ซึ่งถ้าท่านรับฟังไว้ได้โดยไม่โกรธก็จะเป็นโชคดี มองชีวิตและเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายในแง่ดีเป็นส่วนมาก ช่วยเหลือญาติมิตรด้วยความจริงใจ ชอบระลึกถึงเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านพ้นไปนานแล้ว เช่นทรัพย์สินมีค่าที่สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นของขวัญของกำนัล หรือรางวัลความดีความชอบ ได้ข่าวดีเรื่องกิจการงาน และการนัดหมายต่างๆ ญาติมิตรและบริวารไม่ค่อยอยู่ในระเบียบวินัย มีผู้หลักผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ยังบ้านท่าน ท่านมักจะถูกติฉินนินทาว่าชอบปล่อยให้บ้านเป็นบ่อนการพนัน แล้ววันหนึ่งคงมีเรื่องยุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านอาจได้ลาภจากทางไกล หรือมีการเดินทางไกลที่สะดวกสบายการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม จะมีสิ่งของสูญหาย โดยเฉพาะเอกสารสำคัญๆ เงินสดที่มีผู้ฝากต่อๆ กันมานั้นยังไม่ได้รับ การเคลื่อนไหวต่างๆ ด้วยความรวดเร็วมักมีอุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้อาจหกล้มในที่ชื้นแฉะ ในห้องน้ำ หรือริมแม่น้ำลำคลอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความคิดและสติปัญญาดีเยี่ยม สามารถนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ในยามจำเป็น โดยเฉพาะการค้นคว้าสิ่งของที่สูญหายไปแล้ว หรือข้อความที่มีความจำเป็นต้องใช้อย่างรีบด่วน ถ้ามีอะไรในบ้านผู้ใหญ่สูญหาย ท่านมักจะหาจนพบ ซึ่งเป็นความดีความชอบอีกเรื่องหนึ่งของท่าน มีโอกาสดีได้แสดงความซื่อตรงที่ท่านมีต่อผู้ใหญ่


ที่มา:มติชนออนไลน์