เดินตามดาว 9-15 กันยายน 2562

โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภจากทางไกล ได้รับการยกย่องสรรเสริญเป็นลายลักษณ์อักษร หรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติต่างๆ ถ้าท่านยังไม่มีบ้านเรือนเป็นของตนเอง ต้องเช่าเขาอาศัยอยู่ ต่อไปนี้จะมีบ้านเรือนเป็นของตนเองเป็นปึกแผ่นแน่นหนาขึ้น มีรายได้สูงและมั่นคง สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ให้จบลงไปได้ด้วยดี แต่ระยะนี้ท่านจะใช้เงินโดยไม่นึกถึงวันข้างหน้าข้างหลัง ถ้ามีความระมัดระวังจะดีขึ้นมาก ผู้ที่อยู่ห่างไกลมีความสามารถที่จะช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ผู้ที่อยู่ห่างไกลจะมีความสามารถช่วยเหลือท่านได้หลายเรื่อง ไม่ควรทุ่มเทในการลงทุนใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอยู่ในระยะเวลาที่เป็นสุขสนุกสบาย ทำกิจการงานสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ บริวารช่วยเหลือการงานเต็มที่ มีผู้ช่วยเหลือกิจการในบ้านมากขึ้น ได้สัตว์เลี้ยงที่ดุร้ายแต่ไว้ใจได้ แม้หมู่บ้านท่านมีโจรผู้ร้ายชุกชุมแต่ก็ปลอดภัย ท่านระแวงแคลงใจว่าจะมีของหายก็ไม่มี แฟนท่านจะเสียการพนันเล็กน้อย พระราหูนำหน้าราศีเกิดไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทะเลาะวิวาทต่างๆ เพื่อนบ้านที่นิสัยไม่ดีจะหาเรื่องวิวาทกับท่าน ไม่คบหาสมาคมกับพวกเขาได้ก็จะเป็นการดี แต่บริวารของท่านกับบริวารของเพื่อนบ้านคงมีเรื่องทะเลาะกันแน่ มีญาติมิตรเจ็บป่วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่ค่อยสุขสบายในที่อยู่อาศัย มีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ เป็นอันมาก สังหรณ์ใจว่าจะเป็นอะไรมักจะเป็นอย่างนั้น บริวารนอกจากใช้สอยไม่ค่อยได้แล้ว ยังคงเอาแต่ใจ แต่พวกเขาช่วยทำกิจการงานดี และช่วยหาทรัพย์ได้เป็นอันมากด้วย บริวารบางคนมีจิตใจโลเล ทำกิจการงานไม่เข้มแข็ง รับฟังคำยุยงของเพื่อนบ้านมากกว่าที่จะเชื่อท่าน สัตว์เลี้ยงในบ้านจะพลัดหลงหรือเจ็บป่วย อาจถูกของมีคมบาดหรือถูกของร้อนๆ ลวก เรื่องเกี่ยวกับของมีคมและไฟควรระวังให้ดี ญาติมิตรที่อยู่ไกลให้ลาภ มีลาภเป็นสิ่งที่นึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเรื่องกระทบกระทั่งเล็กๆ น้อยๆ กับหุ้นส่วนผู้ร่วมงานเกี่ยวกับความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ อาจหมายถึงบริวาร หรือเจ้าหน้าที่ชั้นผู้น้อย มีรายจ่ายจากการค้นคว้าหาความรู้ มีการซื้อขายเครื่องจักรกลซึ่งเป็นเครื่องมือในการทำงาน มีเรื่องยุ่งยากในการเดินทาง เช่น มีอุปสรรคต่างๆ และข้อขัดข้อง ไม่มีความพอใจในบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของท่านเอง แต่โชคดีในเรื่องการเงินและความรัก รวมทั้งเรื่องราวที่คนรักของท่านนำมาบอก มีบางเรื่องเปลี่ยนแปลงตามความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีความเห็นขัดแย้งกับญาติมิตรสนิทบางคน อันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความไม่เข้าใจของคนส่วนมาก การทรยศคดโกงกันในวงสังคม และปัญหาเกี่ยวกับบริวารของทุกๆ ฝ่าย มีเรื่องเกี่ยวแก่รถยนต์หาย ทั้งของท่านหรือของญาติมิตร ท่านมีอำนาจอิทธิพลมากก็จริง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องคล้ายกรรมเก่า คือคนร้ายไม่รู้จักท่าน การจับจ่ายใช้สอยในระยะนี้ค่อนข้างเข้มงวดกวดขัน มิหนำซ้ำยังมีรายจ่ายเก่าๆ เพิ่มขึ้น คนตีกันไม่ควรไปดู รวมถึงอุบัติเหตุรุนแรงต่างๆ ด้วย อาจจะมีการเยี่ยมเยียนญาติมิตรที่เจ็บป่วยไม่ควรดูมวยใกล้เวที เพราะอาจจะมีภัย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับสัตว์เลี้ยงที่สวยงามมีราคา เป็นของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่ ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยผู้ใหญ่ช่วยเหลือจัดการให้ สิทธิต่างๆ ของท่านจะได้รับความช่วยเหลือกลับมาด้วยความราบรื่น ทั้งนี้โดยไม่มีผู้โต้แย้งขัดขวางแต่อย่างใด จะเห็นการต่อสู้ทำร้ายกันอย่างใกล้ชิด อันมิใช่การแข่งขันกีฬาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เกิดการโต้แย้งกันในหมู่เพื่อนฝูงของท่าน หรือมีการป่วยไข้ในหมู่ญาติมิตร ทรัพย์สินเสียหายเพราะเรื่องอุบัติเหตุต่างๆ เกิดความยุ่งยากในครอบครัวของคู่รักคู่หมั้น ไม่ควรลงทุนและยังไม่ควรหวังโชคลาภใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีรายจ่ายสูงด้วยการหาสาเหตุไม่พบ อาจเป็นเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึงก็ได้ เช่น ท่อน้ำใต้ดินแตก กระแสไฟฟ้ารั่ว มีผู้ขโมยกระแสไฟฟ้าของท่านไปใช้ เป็นต้น เพื่อนนำข่าวมาบอกเพื่อประโยชน์ในการทำงานและงานสังคมของท่าน มีโชคดีในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ถ้าโชคดีมากๆ ก็ได้บ้านหรือเรือนหอ มีบริวารเพิ่มขึ้นจำนวนมาก มีหุ้นส่วนผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นจำนวนหนึ่ง คู่หมั้นคู่สมรสมีฐานะทางสังคมสูงขึ้นกว่าแต่ก่อน มีความกล้าหาญในการบังคับบัญชา ผู้ใต้ปกครองให้อยู่ในระเบียบวินัย การออกคำสั่งเป็นไปอย่างชัดเจน ผู้รับคำสั่งไม่มีข้อสงสัยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่เป็นความสุขและชื่นชมยินดีอย่างยิ่ง เพราะลาภนั้นแสดงฐานะของคู่หมั้นคู่สมรสของท่านมีความรอบคอบระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยเงินทอง ไม่ควรรีบร้อนทำสัญญาการเงิน จะมีผู้นำวัตถุมงคลมาบอกขายท่าน ควรรอไว้สักระยะหนึ่งจึงค่อยซื้อจะดี มักจะรับประทานอาหารที่มีรสจัดหรือย่อยยาก มีอาการแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เพื่อนนำสิ่งของแปลกประหลาดมีค่าหายากมาให้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีรายได้เป็นอันมาก มีความมั่นใจในสถานภาพของตนเอง จะพูดจาอะไรก็ไม่กลัวว่าจะไม่มีใครเชื่อ จิตใจและการกระทำอยู่ในธรรมะและความสุจริต การเปลี่ยนแปลงต่างๆ เกิดขึ้นโดยท่านไม่รู้เห็นด้วย เพื่อนที่อ่อนกว่ามีอำนาจวาสนา หรือมีอิทธิพลสูง คุ้มครองรักษาท่านได้ด้วยดี ทำกิจการต่างๆ ด้วยความวิริยะอุตสาหะ ผลงานเป็นที่ประจักษ์แจ้งแก่ผู้ใหญ่ กิจการต่างๆ ที่ท่านทำนั้นยิ่งยากยิ่งสำเร็จได้โดยง่าย สามารถชักจูงจิตใจให้ผู้ที่ล้มลงแล้วให้ขึ้นมาสู้ชีวิตใหม่ได้อีก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แก่บริวารเป็นอันมาก ยอมเจ็บปวดแต่เพียงผู้เดียวเพื่อให้บริวารรอดพ้นจากปัญหาต่างๆ ยอมรับคำติฉินนินทาทั้งหมดเป็นของท่านเอง ผู้ร่วมงานยังคงเคารพนับถือท่านเหมือนเดิม เคราะห์ร้ายของท่านถ้ามีก็คงเป็นเรื่องที่ถูกสุนัข แมว หรือลิงขบกัด แต่รักษาให้หายได้โดยเร็ว มีชื่อเสียงว่าเชิดชูบูชาท่านเป็นสำคัญ รายได้มากรายจ่ายสูง ระลึกถึงเพื่อนเก่าๆ ที่จากกันไปนานๆ โอกาสที่จะได้พบกันหายากเต็มที่ แต่จะมีคู่สนทนาที่พอแก้ขัดไปได้ อาจมีโชคทางด้านการพนันเล็กๆ น้อยๆ เป็นการยั่วยวนใจให้ฮึกเหิมต่อไป ถ้าจะระงับใจไว้ได้ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีรายได้ดีขึ้น มีสัญญาณต่างๆ ที่เป็นเครื่องหมายแห่งการโชคดีเกิดขึ้นในระยะนี้ อาจมีความเห็นขัดแย้งกับเพื่อนบางคน ซึ่งจะกลายเป็นเรื่องร้าวฉานต่อไป พี่เพื่อนน้องเพื่อนเป็นสิ่งที่คนเราไม่ควรไปเกี่ยวข้อง เพราะจะเป็นเหตุให้คนเราขัดใจกันขึ้นได้ การทำตามหน้าที่ให้เป็นผลดีที่สุด นำท่านไปสู่อนาคตอันแจ่มใส การทำความดีความชอบเป็นสิ่งที่มีผลดีแก่ตัวของท่านเอง ซึ่งจะให้ผลแก่อนาคตต่อไป เรื่องกิจการงานจะมีผู้สนับสนุนท่านอย่างเต็มที่ ถ้าทำความผิดโดยไม่เจตนาจะมีผู้ช่วยเหลือแก้ไขได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ข่าวดีในเรื่องการเงิน หรือได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ ความตื่นเต้นดีใจอาจทำให้ท่านมีรายจ่ายสูงขึ้นโดยไม่เจตนา อาจซื้อสัตว์เลี้ยงราคาแพงเอามาไว้ดูเล่นหรือซื้อเครื่องบำรุงความงามตามคำโฆษณาชวนเชื่อ อันเป็นการเสียเงินเปล่าโดยไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรร้องทุกข์แทนผู้อื่นในเรื่องการงาน เพราะจะทำให้ผู้ใหญ่สำคัญผิดในตัวท่าน จะทำสัญญาหรือข้อตกลงต่างๆ ในการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมขึ้น แต่ถ้าไม่ระมัดระวังให้ดีก็อาจจะเสียเปรียบได้ ทุกเรื่องที่ทำอย่ารีบร้อนนักจะไม่ค่อยได้ผล