ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอาจถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนโดยไม่ได้ทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้สูงขึ้นเพราะทำความดีความชอบเอาไว้ ทางการงานสิ่งใดที่ท่านไม่ควรได้ก็อย่าไปยินดีรับ จะมีรายจ่ายพิเศษเพิ่มขึ้น บริวารที่หมดหน้าที่ในการศึกษาเล่าเรียนแล้วจะได้ทำงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์กลไก หาทรัพย์สินสิ่งของได้มากขึ้น ไม่ควรเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านทำอะไรก็ตามมักมีอุปสรรคทั้งต่อหน้าและลับหลัง อาจเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับผู้ใหญ่ มีค่าใช้จ่ายต่างๆ ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะเกี่ยวแก่พวกพ้องในที่ทำงานเดียวกัน ถ้าไม่ยุ่งกับเพื่อนบ้านมากนักได้ก็จะเป็นการดี บริวารมีโชคดีโดยส่วนตัวของเขา หรือพวกเขามีบริวารและฐานะสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสนใจในความเป็นอยู่ของตนเองมากขึ้น พยายามหาเวลาพักผ่อนเท่าที่สมควร การเงินขึ้นอยู่กับการทำงานของท่านถ้างานมากเงินก็มาก สิ่งของชำรุดเสียหายง่าย ไม่ควรอยู่ไกลหูไกลตา ท่านระวังอุบัติเหตุหรือเด็กๆ พลัดหลง คนในบ้านท่านจะมีเรื่องกับเพื่อนบ้านบริวารและมีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กับบริวารด้วยกัน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะทำทรัพย์สินเงินทองต่างๆ สูญหายอย่างน่าประหลาดใจ การทำงานกับเครื่องจักรอาจเกิดอันตรายได้ ทำธุรการเงินวันนี้อาจถูกต้ม ได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง คู่หมั้นคู่สมรสจะนำลาภมาให้เป็นของที่ระลึกหรือเครื่องประดับ ไม่ควรขัดคอผู้อื่นโดยไม่จำเป็นเพราะจะเกิดศัตรู ญาติมิตรหรือบุตรหลานจะนำคนรับใช้มาช่วยงานบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านที่มีปัญหาในเรื่องบริวารมานานๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะได้บริวารเพิ่มขึ้นหรือได้มาไม่มากแต่มีความสามารถสูง จะได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยๆ แต่มีผู้มาชี้ชวนให้เห็นคุณของการพนัน ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาอาศัยในบ้านของท่าน ถ้ารับญาติมิตรเข้ามาอยู่ในบ้าน เขาจะเจ็บไข้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีโชคดีในการทำงาน แต่เรื่องการเงินมีการขัดข้องเล็กน้อย จะเห็นเหตุการณ์ตื่นเต้นอย่างใกล้ชิด เช่น พลัดหลงเข้าไปในกลางกองถ่ายหนัง เป็นต้น เด็กๆ ที่ไปเที่ยวตามลำพังอาจพลัดหลงกลับบ้านไม่ถูก มีความยุ่งยากในการรับจ่ายเงินสด พบเพื่อนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากแต่เขาไม่ขอให้ท่านช่วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่ทำงานไปแล้วไม่มีผลดีอะไรตอบแทนเลยเหมือนผู้ใหญ่ไม่สนใจผลงานของท่าน รายได้คงที่แต่รายจ่ายสูงขึ้น เพื่อนฝูงบางคนจะป่วยไข้เล็กน้อย คนรับใช้อาจหลบหนีออกจากบ้านด้วยความสมัครใจของเขาเอง ไม่ว่าท่านจะไปไหนก็ตามมักพบกับศัตรูเก่าหรือคนที่ไม่ถูกกัน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะร่วมกับพวกพ้องทำกิจกรรมต่างๆ อย่างเต็มกำลัง ความสามารถของท่านแสดงออกอย่างเต็มที่ ผู้ที่ช่วยเหลือท่านมักไม่หวังผลประโยชน์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้สิ่งของที่มีค่าหายาก มีรายได้พิเศษเป็นอันมาก ได้รับผลประโยชน์จากทรัพย์สินเป็นที่ดินไร่นาสวน เพื่อนที่มีงานทำมากๆ ไม่ค่อยได้พบกันจะไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมักจะต้องทำงานไปตามลำพัง พวกพ้องที่ร่วมงานกันก็ลากิจลาป่วย การเงินค่อนข้างฝืดเคืองได้รับเงินสดด้วยความยากลำบาก เพื่อนฝูงมีตำแหน่งค่อนข้างใหญ่โตขึ้น ไม่ค่อยได้มาหาท่าน ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อันควรเคารพบูชาเข้าบ้าน บริวารไม่ค่อยขยันในการทำงาน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านที่มีบ้านเป็นไม้อาจถูกรบกวนด้วยปลวกมอดต่างๆ หรือมีผู้มาช่วยเหลือแก้ไขให้มั่นคงแข็งแรงแล้วทิ้งงานไปไม่กลับมาอีก ไม่ควรก่อสร้างถาวรวัตถุใดๆ ในวันนี้ เพราะจะมีปัญหาในเรื่องผู้รับเหมา จะทำอะไรก็ตามมีปัญหาจุกจิกกวนใจในเรื่องการเงินพวกพ้องไม่ให้ความร่วมมือ มิหนำซ้ำยังขัดขวางเสียด้วย มีเหตุการณ์ตื่นเต้นเกิดขึ้นในบ้านเรือน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเพราะบริวารข่มเหงกันเอง การบังคับบัญชาเด็ดขาดแข็งแรงช่วยระงับสถานการณ์ได้การติดต่อแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งอยู่ห่างไกลไม่ค่อยได้รับผลสำเร็จ ได้รับเอกสารหนังสือและบัตรเชิญต่างๆ ได้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับอันสวยงาม ไม่ควรอาศัยยวดยานพาหนะของผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านที่รับราชการเป็นตำรวจ ทหารหรือศุลการักษ์จะได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นเพราะมีความดีความชอบในสิ่งที่ผู้อื่นทำได้ยาก ของหายได้คืน ปัญหาต่างๆ จะได้รับการคลี่คลายให้กระจ่างแจ้งโดยเร็ว ได้ข่าวดีจากผู้ร่วมงานชั้นผู้ใหญ่ การคร่ำเคร่งอยู่ในอิริยาบถอย่างใดอย่างหนึ่งนานๆ จะเป็นเหตุให้เกิดความผิดปกติในร่างกาย

 

ที่มา:มติชนออนไลน์