ดาวกับดวง วันอังคารที่ 17 กันยายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านติดต่อเกี่ยวข้องกับญาติผู้ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างไม่จบไม่สิ้น เช่น ยืมสตางค์ท่านทุกวัน หรือมิฉะนั้นท่านจะถูกรบกวนขนาดหนักจากยุงริ้น อาจมีอสรพิษเข้ามาในบ้าน หรือที่หลับนอนของท่าน จะเกิดผิดพลาดครั้งใหญ่ในเรื่องการเงิน ไม่ควรกู้ยืมเงินใครหรือให้ใครกู้ยืม เพราะจะเกิดแตกร้าวกันอย่างหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้ท่านมีบทบาทสำคัญในสังคม และหมู่คณะอย่างกว้างขวาง ได้รับการยกย่องสรรเสริญ ซึ่งแม้แต่ท่านเองก็คิดว่าชักจะมากไป ไม่ควรพูดถึงธรรมะ และปรัชญาชั้นสูง ซึ่งท่านไม่แน่ใจว่าเกินสติปัญญาของผู้ฟังหรือไม่ ท่านพูดถูกต้องหรือไม่ การสงวนท่าทีอยู่ในความสงบทุกเรื่องถูกต้องกับความเป็นอยู่ที่แท้จริงของท่านในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านจะมีจิตใจกล้าหาญเกี่ยวแก่การเงิน เช่น ประมูลซื้อสิ่งของมาไว้ดูเล่น เป็นการชื่นชมยินดีในราคาสูง เป็นสิ่งดีที่ซื้อมาแล้วขายไม่ได้ ถึงกระนั้นก็ไม่ควรให้คนอื่นนอกจากคู่สมรสมาเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์รายได้ของท่าน ไม่ควรติดต่อเกี่ยวข้องใดๆ กับศัตรูเก่าเพราะความหลังอาจระเบิดขึ้นได้ ไม่ควรฆ่าสัตว์

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนจากเพื่อนพ้อง ซึ่งส่วนมากเป็นเพศตรงข้าม ไปก่อความวุ่นวายแล้วมาขอให้ท่านไปช่วยเหลือ มีการงานมากมายจนล้นมือ หรือเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม แต่เป็นเรื่องเล็กน้อยไม่ถึงครึ่งวันก็จะจบสิ้นไปเอง ผลประโยชน์เป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีข้อเสียหายร้ายแรงใดๆ ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ชำนาญการในการทำความสะอาดบ้านเรือน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านมีอุปสรรคเล็กน้อยในการทำงาน ส่วนใหญ่เกี่ยวกับเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกิดชำรุดบกพร่องอย่างกะทันหัน ไม่เกี่ยวแก่บุคลากรใดๆ ข้าวของเงินทองที่ถูกหยิบยืมไปจะไม่ได้คืน ซึ่งท่านก็ไม่สนใจอยู่แล้ว ผู้ที่ยังว่างงานไม่มีรายได้ประจำจะได้งานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านได้รับข่าวสารข้อมูลอันเป็นความเท็จต่างๆ อย่างมาก การทำงานที่อาศัยเครื่องจักรกล เครื่องไฟฟ้าจะชำรุดเสียหายด้วยเหตุผลธรรมดา ถ้าเห็นผู้คนทะเลาะกัน ปล้นสดมภ์แย่งชิงทรัพย์หรือไฟไหม้ก็ตามไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะดวงชะตาท่านยังไม่แข็งแรงอาจเกิดอันตรายได้มากกว่าปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านได้รับทรัพย์สินสิ่งของมีค่าสวยงามต่างๆ เป็นอันมาก ญาติมิตรที่มีอัธยาศัยตรงกันนำลาภมาให้ ญาติมิตรและบริวารติดต่อขอคำแนะนำในเรื่องการงานใหม่ๆ ที่ริเริ่มขึ้น โดยไม่เกี่ยวแก่การร่วมลงทุนใดๆ รายได้ประจำของท่านจะสูงขึ้น มีโอกาสได้ร่วมงานกับผู้ใหญ่อย่างเต็มความสามารถ เดินทางไกลไม่สะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้ท่านพบเห็นอะไรก็ตามมักเป็นปริศนาลึกลับซับซ้อน ทางที่ดีอย่าไปสนใจใดๆ ทั้งสิ้น ท่านจะเห็นว่ามีคนมองท่าน ก็เพราะท่านมองมัน ถ้าท่านไม่มองเสียอย่างเดียวก็หมดปัญหา ได้ลาภจากผู้ใหญ่ จิตใจแจ่มใสเบิกบาน ทำงานสำเร็จ การติดต่อกับผู้ที่มีเรื่องวิวาทกัน ควรสงวนท่าทีวาจาให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญเพราะบริวารข่มเหงรังแกกันเอง การบังคับบัญชาเด็ดขาดแข็งแรงช่วยระงับสถานการณ์ได้ การติดต่อแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งอยู่ห่างไกลไม่ค่อยได้รับความสำเร็จ ได้รับเอกสารหนังสือและบัตรเชิญต่างๆ ได้เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับสวยงาม ไม่ควรอาศัยยวดยานพาหนะของผู้อื่น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านที่รับราชการเป็นตำรวจ ทหารหรือศุลการักษ์ จะได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น เพราะมีความดีความชอบในสิ่งที่ผู้อื่นทำได้ยาก ของหายได้คืน ปัญหาต่างๆ จะได้รับการคลี่คลายให้กระจ่างแจ้งโดยเร็ว ได้ข่าวดีจากผู้ร่วมงานชั้นผู้ใหญ่ การคร่ำเคร่งอยู่ในอิริยาบถอย่างใดอย่างหนึ่งนานๆ จะเป็นเหตุให้เกิดความผิดปกติในร่างกาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้ท่านอาจจะถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนโดยไม่ได้ทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้สูงขึ้นเพราะทำความดีความชอบไว้ในทางการงาน สิ่งใดที่ท่านไม่ควรได้ก็ไม่ควรยินดีรับ จะมีรายจ่ายพิเศษเพิ่มขึ้น บริวารที่หมดหน้าที่ในการศึกษาเล่าเรียนแล้วจะได้งานทำ เครื่องยนต์กลไกในการทำงานจะชำรุดเสียหาย หาทรัพย์สินสิ่งของได้มากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้ท่านสนใจในความเป็นอยู่ของตนเองมากขึ้น พยายามหาเวลาพักผ่อนเท่าที่สมควร การเงินขึ้นอยู่กับการทำงานของท่าน ถ้างานมากเงินก็มาก สิ่งของชำรุดเสียหายง่ายไม่ควรอยู่ไกลหูไกลตาท่าน ระวังอุบัติเหตุหรือเด็กๆ จะพลัดหลง คนในบ้านจะมีเรื่องกับเพื่อนบ้าน บริวารจะมีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ กับบริวารด้วยกัน มักมีผู้ทอดไมตรีให้แก่ท่านเสมอ

 

ที่มา:มติชนรายวัน