ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2562 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับความร่วมมือจากบริวารอย่างเข้มแข็ง พวกเขาทำงานอย่างทุ่มเท ไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ข่าวจากทางไกลไม่เป็นที่พอใจสำหรับท่าน ไม่ได้รับความสะดวกในการแลกเปลี่ยนธนบัตร ท่านทำอะไรเองได้รับความช่วยเหลือได้ผลดีอย่างยิ่ง ดวงชะตาในเรื่องการงานกำลังรุ่งโรจน์

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีเรื่องไม่สะดวกหรือไม่พอใจจากผู้ร่วมงาน ไม่ควรนำเรื่องฟ้องร้องผู้ใหญ่ให้ช่วยจัดการ เพราะผู้ใหญ่จะเห็นว่าท่านจุกจิกเรื่องยุ่งยากต่างๆ จะจบสิ้นไปเองด้วยความอดทนของเรา เพราะมีหลักอยู่ว่าสิ่งใดที่เกิดย่อมมีเสื่อม ระยะนี้ใครจะพูดใส่ร้ายทำอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ท่านอย่าไปในที่ที่ไม่ควรไปเลย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีจิตใจแจ่มใสเบิกบานทำกิจการยากๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ดี ถ้าไม่สำรวมในเรื่องความรักอาจถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนได้ ควรระมัดระวังในการพูดจากับเพศตรงข้ามให้มาก ซึ่งรวมถึงเพื่อนร่วมงานด้วย การดูแลบริวารซึ่งเป็นคนต่างภาษา ควรมีหลักการที่ดีพอสมควร ถ้าคิดว่ามีสิ่งของหายไม่ควรเอะอะล่วงหน้าไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้แว่นตาที่สวยงาม และถูกต้องกับอาการที่ดวงตาของท่านกำลังเป็นอยู่ ชีวิตมีความสุขมากถ้าไม่เอาแต่ใจตนเอง ความเป็นผู้มีวัฒนธรรมดีงามจะช่วยให้ท่านมีความสำเร็จมากขึ้นในการติดต่อกับผู้อื่น ชอบเที่ยวเตร่หาความสุขสำราญตามลำพังคนเดียว มักหลบหนีเพื่อนฝูง ไปไหนๆ ได้โดยปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านโชคดีได้ของขวัญของรางวัลที่มีค่าสวยงาม มีการนัดหมายที่ล้มเลิกไปอย่างไม่น่าเชื่อ หรือท่านอาจจะไปผิดงาน การรอคอยสิ่งต่างๆ เป็นไปอย่างน่าเบื่อหน่าย มีเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อยท่านที่อยู่ตามลำพังจะมีความอบอุ่นใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล บริวารทำงานอย่างทุ่มเทเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีโชคเกี่ยวแก่ญาติมิตร ไม่ว่าจะทำอะไรก็ได้รับความสนับสนุนอย่างแข็งแรง ถูกกู้ยืมเงินเล็กน้อย ผู้ใหญ่ใช้วานให้ซื้อสิ่งของแต่ไม่ให้เงินไปด้วย ถ้าท่านจัดการได้ก็จะเป็นความดีความชอบต่อไป บ้านของท่านจะมีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่บ่อยครั้งขึ้น แต่ไม่ควรให้ก้าวหน้ารวดเร็วนัก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีอำนาจอิทธิพลเป็นอันมาก เหตุการณ์เอื้ออำนวยให้ท่านได้แสดงความสามารถอย่างสูง คนเก่งๆ ที่ทำงานร่วมกับท่านต่างพากันเจ็บไข้เป็นส่วนมาก ท่านได้แสดงความสามารถเต็มที่แต่เพียงผู้เดียว กิจการที่ท่านทำอยู่นี้มีอุปสรรคมาก แต่ท่านสามารถเอาชนะได้โดยการพลิกแพลงต่างๆ ไม่ควรเสี่ยงภัยโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะเกิดเข้าใจผิดกับผู้ร่วมงานคนใดคนหนึ่งถึงขนาดวิวาทกันโขมงโฉงเฉง ผู้รู้เห็นเหตุการณ์พากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าท่านทั้งสองรักกัน ถ้ามีอาการเจ็บนัยน์ตาต้องรีบรักษาการปราบปรามแมลงต่างๆ ภายในบ้านไม่ควรใช้ไฟและให้คำถึงเพื่อนบ้านใกล้เคียงเอาไว้บ้าง ไม่ควรเลี้ยงดูปูเสื่อภายในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมองสิ่งใดสิ่งหนึ่งผิดพลาดไปจากความเป็นจริงมาก เช่น ข้ามถนนมองว่าไม่มีรถแล่นมา แต่ที่จริงมี ขณะข้ามถนนต้องระวังรถให้มาก รวมทั้งมองคนดี เห็นว่าไม่ดี การซื้อสิ่งของต่างๆ อาจมีผิดพลาดได้ การวินิจฉัยเหตุการณ์อาจยืดเยื้อเรื้อรังมาก การได้หาคู่รักที่เพิ่งรักกันใหม่ๆ อย่าไปหลายหน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะหวังสิ่งใดจากผู้อื่นไม่ได้เลย ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้น หรือเป็นไปด้วยน้ำพักน้ำแรงของท่านทั้งสิ้น เรื่องการเงินและอื่นๆ ที่เป็นผลประโยชน์ของท่าน ไม่เป็นไปตามเป้าหมายทั้งสิ้น การเดินทางไกลไม่ได้รับผลดีแต่อย่างใด นอกจากการสูญเสียที่นึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะถูกบริวารหรือผู้ใหญ่ใกล้ชิดซึ่งไปมาหาสู่อยู่เสมอขอยืมเงินสดก้อนหนึ่งเพื่อไปลงทุน โดยมีลู่ทางว่าจะได้กำไรอย่างงามมาก ถ้าท่านปฏิเสธก็จะเสียไมตรีจิตต่อกัน ท่านมีความคิดเห็นที่ดี แต่กิริยาที่แสดงออกมักเป็นไปในทางตรงกันข้าม จิตใจของท่านมีจิตใจสูงก็จริง แต่ญาติมิตรมักไม่เข้าใจตามนี้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ได้รับการยอมรับจากหมู่คณะเท่าที่ควร การเงินรายได้ผลประโยชน์มีการตกเรี่ยเสียหายบางเล็กน้อย ทำธุรกิจทางการเงินควรมีพยาน การเดินทางจะเกิดอาการระคายเคืองที่ดวงตาจะอยู่ในที่มีแสงสว่างเจิดจ้าโดยไม่รู้ตัว ท่านจะเป็นผู้รักษาจริยธรรมโดยเคร่งครัด มีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงผิดปกติ

 


ที่มา:มติชนออนไลน์