ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านอยู่ในโอกาสที่จะมีโชคดีหลายเรื่อง บริวารไม่อยู่ในโอวาท ท่านที่ยังโสดจะพบความรัก การเงินและความคิดอ่านต่างๆ ฝืดเคือง การแสดงความคิดเห็นไม่ค่อยมีผู้ยอมรับ แต่มีผู้นำไปประพฤติปฏิบัติตามเป็นอันมาก ได้รับชัยชนะจากศัตรูคู่แข่งขัน สิ่งของที่ท่านคิดขึ้นและนำออกวางตลาดได้รับความนิยมจากประชาชน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะเด่นในสังคมและหมู่ญาติมิตร จะใช้จ่ายเงินทองด้วยความประหยัด จะมีญาติมิตรสนิทไปมาหาสู่ที่บ้านเป็นอันมาก จะได้สิ่งที่เป็นลาภโดยตรง ของหายได้คืนโดยไม่บุบสลาย มีผู้ชักชวนให้ท่านเดินทางไกล แต่ท่านไม่ไปด้วยเหตุผลส่วนตัว ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง หรือเครื่องประดับต่างๆ ที่มีราคา และได้ลาภเป็นสิ่งของแบกหาม

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีความพยายามสูง ถ้าท่านจะรักใครชอบใครจะเดินทางไปหาโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ท่านควรระมัดระวังที่จะมีบุคคลอื่นเข้ามาสอดแทรกความรัก จะถึงคราวสูญเสียเพราะบุคคลบางคน ควรระวังพฤติกรรมของท่าน อย่าให้มีการทำอะไรอย่างประเจิดประเจ้อ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีโชคลาภทางการเงินเล็กๆ น้อยๆ ได้รับความพอใจในไมตรีจิตมิตรภาพของญาติมิตร ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับข้อโต้แย้งของผู้อื่นในเรื่องการเงิน บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง เพื่อนบ้านมักเกิดการวิวาทกัน บริวารของเพื่อนบ้านได้รับความรู้เรื่องทางการศึกษา การนำสิ่งของมีค่ามาไว้ห่างไกลสายตาท่านอาจหายได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำการงานได้อย่างดี ได้รับค่าตอบแทนสูง มีเหตุการณ์ลึกลับซับซ้อนใกล้ตัว ควรระวังการติดเชื้อโรคต่างๆ จากผู้อื่น มีชื่อเสียงในสังคมหรือสมาคม บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม การแบกหาม เข็น หรือยกของหนักเป็นภัยแก่ร่างกายของท่าน อาจจะหน้าแข้งหัก ได้เงินสดเล็กน้อยแต่หลายทาง จะเป็นปึกแผ่นแน่นหนาขึ้นได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไปทำดีอะไรไว้ที่ไหนก็ตาม มักจะคิดว่ามีผู้ที่คอยจับผิดท่านอยู่เสมอ ศัตรูทางความคิดของท่านเช่นนี้ ท่านควรตัดทิ้งเสีย เพราะเป็นการเขียนเสือให้วัวกลัวเท่านั้นเอง การออกคำสั่งของท่านมักไม่ค่อยชัดเจน ผู้น้อยอาจไม่ค่อยเข้าใจ กิจการเกี่ยวแก่ทางไกลทุกเรื่องให้ผลดีเยี่ยม รวมถึงแผนงานต่างๆ ระยะยาวด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับคำแนะนำ หรือความเห็นอันเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง มีการผันแปรเกี่ยวแก่การเงิน รายได้ของท่าน ควรระมัดระวังเงินฝากเงินถอนอย่างมาก มีปัญหาเกี่ยวแก่ดวงตาและการมองเห็นตลอดจนทรรศนะต่างๆ การมองเห็นและทรรศนะต่างๆ ของท่านยังไม่เป็นอันตรายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีโอกาสที่ดีได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม ต่อหุ้นส่วน ผู้ร่วมงานและคู่หมั้นคู่สมรส ด้วยการแก้ไขเหตุเฉพาะหน้าให้เขา และช่วยกอบกู้วิกฤตการณ์ต่างๆ ให้ผ่านไป แต่ญาติผู้ใหญ่ของท่านอาจจะป่วย ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้ในไม่ช้า ถ้าท่านทำทรัพย์สินสิ่งของหายในระยะนี้ จะต้องหากันยากกว่าจะได้คืน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้ลาภจากชนต่างภาษา หรือได้เป็นสิ่งของแปลกประหลาดต่างๆ ควรระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย เพราะท่านจะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยโดยไม่จำเป็น ซึ่งท่านเห็นชอบได้ด้วยตนเอง มีบริวารเพิ่มขึ้น ท่านจะช่วยให้บุตรหลานได้รับการศึกษาที่ดี ให้ความคิดเห็นต่างๆ ท่านจะสนับสนุนให้ทุนการศึกษาแก่บริวาร

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านพบเห็นสิ่งจุกจิกกวนใจหลายเรื่อง หรือมีอาการไม่สบายเล็กๆ น้อยๆ เช่น แพ้อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ เจรจาเรื่องการเงินไม่สำเร็จ โดยเฉพาะการทวงหนี้ ท่านที่มีงานเป็นนักทวงหนี้ให้แก่ผู้อื่น อาจจะรุนแรงเกินขอบเขต จะรักษาการแทนผู้อื่นชั่วคราว ไม่ควรสั่งลงโทษผู้น้อย หรือสร้างข้อผูกพันโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านทำงานด้วยความทุ่มเท ไม่ยอมเสียเวลาให้แก่กิจการอื่นๆ เป็นวันที่มีโชคดีทางการเงิน และถ้าท่านไม่มีรายจ่ายมากนักจะตั้งตัวได้โดยเร็ว โดยเฉพาะการเล่นการพนันและคบเพื่อนไม่ดี การพูดจาในที่สาธารณะไม่เกิดประโยชน์แก่ท่านแต่อย่างใด ไม่ควรพูดพาดพิงถึงผู้อื่นโดยไม่จำเป็น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้รับภารกิจต่างๆ ที่ทุ่มเทมาโดยไม่รู้ตัว มีอำนาจหน้าที่ในการบริหารเงินสดก้อนใหญ่ เพื่อผลประโยชน์ของหมู่คณะ มีบริวารบางคนเท่านั้นที่ผันแปรจากหมู่คณะไป หุ้นส่วน ผู้ร่วมงาน คู่หมั้น คู่สมรสปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการรักษาผลประโยชน์ของท่าน และมุ่งหน้าไปหาขอบฟ้าใหม่

 


ที่มา:มติชนออนไลน์