ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

วันนี้ท่านมักจะทราบเรื่องราวล่วงหน้าเสมอ อย่างที่เรียกว่าลางสังหรณ์หรือนิมิตต่างๆ แต่คุณสมบัติเช่นนี้ใช้ในการพนันไม่ได้ ท่านมักจะอารมณ์เสียง่าย ท่านที่แต่งงานแล้ว ความสัมพันธ์กับคู่ครองอ่อนไหวอย่างมาก ถ้าไม่ระมัดระวังให้ดีจะเกิดแตกร้าวกัน ไม่ควรปลูกสร้างใดๆ ในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

วันนี้ท่านมีเรื่องต้องคิดวุ่นวายใจหลายเรื่อง อาจเกิดจากข่าวลือที่ท่านได้รับ ซึ่งแม้ไม่เป็นความจริงก็ทำให้ท่านกังวลใจ คงจะได้ลาภลอยอย่างใดอย่างหนึ่ง และได้รับเงินสดอีกก้อนหนึ่ง แต่มีรายจ่ายสำคัญรออยู่ มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา หรือท่านมองคนอื่นอย่างเข้าใจผิด นัดหมายกับผู้ใดไว้แล้วมักไม่เป็นไปตามนัด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

วันนี้ท่านมีความผิดพลาดเล็กน้อยในเรื่องกิจการสังคม บริวารซึ่งมีหนี้อยู่กับท่านกลับมาหาด้วยมือเปล่า มีเหตุการณ์ที่ท้าทาย หรือยั่วโทสะแต่ท่านระงับใจได้ เพื่อนสนิทอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น ตกบันไดหรือหกล้มในบ้าน อาจเกิดไฟไหม้เล็กน้อยในสำนักงานหรือเอกสารสำคัญเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

วันนี้ท่านจะพบปะกับญาติของท่านหรือของแฟน แต่ไม่ได้รับความประทับใจอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะต่างคนต่างคิดไปคนละทางสองทาง อาจได้รับเงินสดก้อนใหญ่ แต่มีรายจ่ายตามมาอย่างกระชั้นชิด ไม่ควรให้ผู้อื่นยืมรถยนต์หรือแม้แต่มีดทำกับข้าวในระยะนี้ ญาติมิตรขอมาเที่ยวในบ้าน ท่านไม่ควรอนุญาต เพราะเขาอาจกล่าวหาว่าท่านเป็นแม่สื่อ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

วันนี้ท่านอาจมีเรื่องขัดใจกับเพื่อนสนิท เพราะเขาเป็นฝ่ายรับเกินกว่าที่ท่านจะให้ได้ งานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ถูกโฉลกกับท่านในระยะนี้ ศัตรูลับๆ จะเปิดเผยตัวซึ่งบางทีก็เป็นเพื่อนของท่านเอง เพื่อนที่อ่อนกว่าจะให้ทัศนคติที่ไม่ถูกต้องแก่ท่าน การสับเปลี่ยนโยกย้ายที่เก็บเงินสดไม่ราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

วันนี้ท่านได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่า ความหวังต่างๆ ที่รอคอยอยู่จะเป็นความจริงขึ้นมาในระยะนี้ การเดินทางไกลเป็นไปด้วยความลำบาก แต่มีผลดีเกินความคาดหมาย งานที่ใช้เวลานานจะให้ผลดี เพื่อนบ้านจะนำของที่ยืมไปมาคืน ทั้งๆ ที่ท่านนึกว่าสูญแล้ว การให้ยืมเงินสดหรือการค้าเงินเชื่อจะไม่ได้ผลดีใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

วันนี้ท่านได้รับสิ่งของเครื่องประดับแปลกประหลาดแต่ไม่ค่อยมีราคา ผู้ที่เป็นบริวารของท่านได้ดีแล้วกลับมาตีเสมอกับท่าน ไม่ควรรับหรือขอความช่วยเหลือจากใครใดๆ ทั้งสิ้น มีปัญหาเรื่องหนี้สินไม่ว่าในฐานะเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ตาม ไม่ควรลงแชร์หรือลงทุนระยะยาว จะรับประทานอาหารโดยขาดความระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

วันนี้ท่านได้รับข่าวหรือคำแนะนำ ชักชวนที่ดีในการแสวงหารายได้และผลประโยชน์ แต่แม้ท่านจะลงทุนสักเท่าใด สิ่งที่ได้รับกลับมาไม่คุ้มค่า กิจการงานเก่าๆ หรือสิ่งที่ทำไปแล้วกลับให้ผลดีกว่า ได้รับชำระหนี้หรือเงินตกเบิก การงานทับถมมามากเท่าไรก็ไม่ท้อถอย บริวารสนใจในการศึกษาเล่าเรียนค้นคว้าหาความรู้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

วันนี้ท่านได้ข่าวที่น่าตื่นเต้นแต่เป็นข่าวที่ท่านคาดหมายไว้แล้วว่าจะเกิดขึ้น อาจได้ลาภลอยซึ่งท่านไม่ควรบอกใครให้อื้อฉาวไป เป็นระยะเวลาที่ท่านอาจจะมีอันตรายมาถึงที่อยู่อาศัย คู่หมั้นคู่สมรสจะมีความทุกข์เพราะเรื่องที่เขาไม่เข้าใจ คนรับใช้ที่ทำงานกับท่านมานานๆ จะเจ็บไข้ หรือลาหยุดพักงานเป็นเวลานาน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ อย่างไม่คล่องตัว การติดต่อเจรจาทำความเข้าใจไม่ค่อยคล่องตัวหรือไม่ได้ผลเท่าที่ควร แต่ผลประโยชน์ทางการเงินรายได้ดีมาก ถ้ามีแฟนแล้วเขาจะนำลาภมาให้ท่าน ถ้ายังโสดจะรักกับคนใกล้บ้าน จะรับคนรับใช้ใหม่มาทำงานในบ้าน แต่เขาจะวิวาทตบตีกับคนที่อยู่เก่า

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ต่างๆ เกี่ยวแก่การงานเป็นอันมากแต่ท่านไม่รับข้อเสนอเหล่านั้น กลับสนใจในเรื่องบันเทิงธุรกิจและการท่องเที่ยวมากกว่า เอกสารหนังสือหรือข้อมูลสำคัญสูญหายโดยไม่มีร่องรอย การติดต่อต่างๆ ทั้งใกล้และไกลไม่ได้ผล บริวารจะทะเลาะวิวาทกันเอง เพราะเรื่องเงินและความรัก ได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่มีระดับสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

วันนี้ท่านอาจถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียน หรือเข้าใจผิดโดยไม่มีการบอกกล่าว อาจเสียรู้ผู้อื่นในการทำสัญญาหรือข้อผูกมัดต่างๆ การมีคดีความท่านจะชนะแต่ต้องใช้เวลา มีการเจ็บไข้ตามอัตภาพของท่าน จะได้ทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับอันมีค่า ญาติมิตรที่เป็นคนต่างภาษานำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้

 

ที่มา:มติชนออนไลน์