เดินตามดาว 30 กันยายน – 6 ตุลาคม 2562

โดย ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะพบเห็นการปลูกสร้างขนาดใหญ่ใกล้ๆ บ้านหรือมีการเปลี่ยนแปลงจากชุมชนหนึ่งเป็นอีกชุมชนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นตลาดนัดกลายเป็นตลาดสด ความเปลี่ยนแปลงในหมู่เพื่อนจะเห็นได้ชัดเจนในระยะนี้ การติดต่องานที่มีระเบียบมากๆ มักสำเร็จยาก แฟนมักป่วยไข้หรือมีปัญหายุ่งยากในเรื่องกิจการบ้านเรือน พี่ชายหรือลุงอาจจะเจ็บไข้ มีผู้ชักชวนให้เดินทางไปกับเขาซึ่งไม่เกิดผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ความสมหวังเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเพศตรงข้ามเป็นเรื่องไม่ควร การเงินจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อท่านมีความมานะพยายามตามสมควร มีคนมาทะเลาะกันข้างบ้านไม่ควรสนใจ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านเดินทางเล็กๆ น้อยๆ เช่น เดินหรือวิ่งออกกำลังกาย ควรระวังการถูกจี้หรือปล้นกลางถนนหนทาง การติดต่อขอความช่วยเหลือใดๆ จากใคร ก็ตามไม่ได้ผล จะเกิดอาการแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อม การข้ามสะพานบนทางเปลี่ยวควรระมัดระวังอันตราย ผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลจะทำให้ท่านได้รับความเสียใจ ถ้าสงสัยอะไรควรศึกษาหาความรู้เอาเอง ไม่ควรถามผู้อื่น มีโชคดีทางด้านการเงินเล็กๆ น้อยๆ มีอุบัติเหตุรุนแรงเกิดขึ้นใกล้ๆ ไม่ควรออกไปดู ทำงานไปตามหน้าที่ดีกว่าตามความเห็นผู้อื่น จะมีผู้นำสิ่งของเครื่องใช้มาให้ถึงบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเอกสารหนังสือ หรือจดหมายที่ส่งมาจากทางไกล ไม่ควรปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนของท่านในระยะนี้บริวารที่ว่ายน้ำไม่เป็นอาจจะได้รับอันตรายเพราะน้ำ คนในบ้านซึ่งชอบออกกำลังกายจะไปมีกิจกรรมนอกบ้าน อาจได้รับอันตรายหรือถูกจับ คู่ครองนำลาภมาให้ ได้รับข่าวดีซึ่งญาติพี่น้องนำมาบอกจะมีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอยเสมอ มีโชคดีในเรื่องเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่พักอาศัย ท่านที่ฐานะไม่ค่อยดีจะมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นในไม่ช้า ท่านที่หวังสิ่งใดไว้แล้วยังไม่ได้ ไม่ต้องวิ่งเต้นมากนัก ต่อไปจะได้เอง มีเรื่องเดือดร้อนใจควรเข้าหาผู้ใหญ่ที่ท่านเคารพนับถือให้ช่วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความสุขสนุกสนานเป็นอันมาก มีค่าใช้จ่ายสูงโดยได้รับอนุญาตเป็นอย่างดี พระเกตุนำหน้าลัคนาโยคหลังกับดาวพุธ ได้รับของขวัญของรางวัลอันมีค่า ได้รับสิ่งของที่มีค่าแทนเงินสด ผู้ใหญ่ในวงการงานมีการติดต่อกับท่านอย่างเป็นการเป็นงาน การทำงานอย่างจริงจังของท่านเป็นเหตุให้มีการลงโทษบริวาร ได้รับความพอใจอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ได้รับเงินตราต่างประเทศจำนวนหนึ่ง มีลาภลอยต่อเนื่องกันไปหลายวัน บ้านเรือนมั่นคงแข็งแรง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภจากนักปราชญ์ราชบัณฑิต มีผู้ที่ท่านไม่สนใจพยายามตีสนิทว่าเป็นญาติมิตรของท่าน จะจับจ่ายใช้สอยอย่างมีระเบียบ และประหยัด อาจมีการลงทุนซื้อของเก็บไว้ใช้หลายๆ วันมีผู้นำเครื่องประดับและทองคำมาจำนำท่านไว้ มีครูบาอาจารย์มาแนะนำให้ท่านฝึกฝนอบรมวิชาการใหม่ๆ ไม่ควรเข้าไปในโรงงานที่มีเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ บริวารที่เป็นคนสนิทนำลาภมาให้ จะซื้อเครื่องเรือนที่ทำด้วยไม้อย่างสวยงาม หรือปลูกบ้านเรือนหลังเล็กๆ ในบริเวณบ้าน ได้พบเหตุการณ์น่าตื่นเต้นหวาดเสียวโดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่ควรขับรถหรือเดินเล่นริมตลิ่งในระยะทางไกลๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านยังอยู่ในโอกาสที่จะได้ลาภลอยต่างๆ ซึ่งบางอย่างก็ได้ล่าช้าจนท่านหมดความต้องการ มีความสุขตามอัตภาพ ญาติมิตรทะเลาะวิวาทกัน ท่านไม่ควรอยู่ข้างฝ่ายใด โดยเฉพาะคู่วิวาทที่มีอาวุธ ไม่ควรซื้อสิ่งของมากักตุนไว้โดยไม่จำเป็น การเดินข้ามสะพานหรือข้ามสี่แยกใหญ่ๆ อาจมีภัยเกิดขึ้นได้ การออกกำลังกายถ้ามากเกินไปอาจเกิดอันตรายแก่ตัวท่านเอง ไม่ควรรับฟังหรือสนใจข่าวลือใดๆ มีผู้พยายามเกลี้ยกล่อมท่านให้ลงทุนในวงเงินจำนวนมาก ถ้าท่านมีเงินไม่มีใครรู้ได้จะเป็นการดี เพื่อนที่เป็นนักวิชาการจะไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเงินทองสิ่งของมีค่าจำนวนมาก ทำงานด้วยความขยันขันแข็งและอดทน สามารถพูดให้คนที่ไม่เข้าใจอะไรง่ายๆ เกิดความเข้าใจขึ้นได้ มีผู้นำสิ่งของที่ระลึกต่างๆ มามอบให้แก่ท่าน ได้รับหนังสือเอกสาร การข้ามสะพานหรือบันไดสูงๆ ไม่ปลอดภัย บริวารที่มีฐานะการงานหรือความรู้ดีมาทำงานกับท่าน การทำงานกับเครื่องยนต์กลไกหรือไฟฟ้าต่างๆ ควรระมัดระวัง รวมทั้งการใช้รถที่มีความเร็วสูง ไม่ควรดุด่าว่ากล่าวคนขับรถของท่านขณะทำตามหน้าที่ ไม่ควรเขียนจดหมายทวงหนี้แทนคนอื่น ญาติมิตรที่อยู่ห่างไกลไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอาจจะลงทุนโดยเห็นผลประโยชน์เพียงเล็กน้อย ได้รับเอกสารที่มีข้อคามยกย่องสรรเสริญการทำงานของท่าน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเก่า ไม่ควรไปไหนโดยทางน้ำเพราะอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ท่านจะได้รับความลำบากมาก บริวารสูงอายุนำลาภมาให้ คนรับใช้ในบ้านพี่น้องของท่านนำข่าวดีมาบอก ผู้ใหญ่ที่เคยดีต่อท่านจะเจ็บไข้หรือมีความทุกข์ร้อนเป็นส่วนตัว สิ่งปลูกสร้างเก่าแก่ที่อยู่ในบริเวณบ้าน จะล้มทับทรัพย์สินสิ่งของต่างๆ ท่านแตกหักเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้ลาภจากพี่น้อง บริวารนำข่าวดีมาบอก ได้ลาภเป็นเครื่องประดับทรัพย์สินอันมีค่า ถ้ามีคดีความท่านเป็นฝ่ายชนะ มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนที่พักอาศัยให้เหมาะสมยิ่งขึ้น จะมีบริวารซึ่งเป็นผู้สูงอายุมาอยู่ด้วย ญาติมิตรที่เป็นนักดื่มสุราจะมาทำให้บ้านเรือนของท่านยุ่งยาก เช่น มาชวนสาวใช้ในบ้านท่านหนีงาน เป็นต้น จะได้รับข่าวดีซึ่งครูอาจารย์ของท่านนำมาบอก มีโอกาสที่จะได้ลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง โดยไม่เกี่ยวแก่การงานใดๆ ถ้ามีบาดแผลเล็กน้อยควรรักษาให้หายโดยเร็ว

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านชอบเดินทางท่ามกลางความมืด แต่เป็นไปด้วยความไม่ประมาท มีค่าใช้จ่ายประจำวันสูงในระยะนี้ ท่านได้รับไมตรีจิตมิตรภาพจากเพื่อนต่างเพศเป็นอย่างดี การพูดจาพลั้งเผลอเพียงไม่กี่คำอาจนำความเสียหายมาให้อย่างมาก การใกล้ชิดกับรถบรรทุกของหนักๆ เป็นการเสี่ยงภัยเสี่ยงอันตราย มักพลั้งปากพูดจาบางสิ่งบางอย่างโดยไม่ได้ตั้งใจ เพื่อนผู้อาวุโสกว่าในทางการงานจะมีปัญหาทุกข์ระทมขมขื่นอย่างช่วยเหลือได้ยาก การติดต่อต่างๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะการติดต่อราชการ มักไม่สมความตั้งใจของท่าน ควรสำรวมระวังในเรื่องของความรัก อย่าให้ประเจิดประเจ้อเกินไปนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีรายจ่ายสูงในระยะนี้ อาจจะซื้อวัสดุก่อสร้างมาเตรียมไว้โดยไม่จำเป็น หรือทำการกักตุนสินค้าต่างๆ ที่คิดว่าจะได้ราคาสูงขึ้น อาจเป็นการซื้อบ้านเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างใดๆ ก็ได้ ซึ่งล้วนแต่เป็นสิ่งจะขาดทุนทั้งสิ้น ในบรรดาผู้คนที่จะไปมาหาสู่กับท่านในระยะนี้ มีบางคนคิดทุจริตต่อท่าน การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินสดมักไม่ได้รับคืนในระยะนี้ส่วนผลประโยชน์รายได้การเงินของท่านอยู่ในระยะเวลาที่ดีและขัดข้อง ไม่ควรรับคนเข้าทำงานในบ้านหรือไปฝากให้ผู้อื่นรับไว้ เพื่อนฝูงมักทะเลาะวิวาทกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน


ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทราบข้อความต่างๆ ซึ่งออกจะพัลวันกันสักหน่อย ในวงการสนทนาต่างๆ เต็มไปด้วยการติฉินนินทาซึ่งกันและกัน ท่านควรระมัดระวังเพราะจะเกิดความเสียหายอย่างนึกไม่ถึงได้ ไม่ควรฝากงานด้านเอกสารไว้แก่ผู้อื่น ญาติมิตรของคนรักหรือเพศตรงข้ามอาจทำให้การงานของท่านเสียหายได้ การป้องกันระมัดระวังความเสียหายทางการงานของท่านควรรอบคอบในระบบเงินเชื่อไว้ด้วย อาจเกิดทะเลาะเป็นปากเสียงเถียงกับเพื่อนบ้านในเรื่องน้ำกินน้ำใช้หรือสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ อาจถูกเพื่อนบ้านขโมยไปใช้ในเวลาที่ท่านไม่อยู่บ้าน บริวารจะมีชื่อเสียง