ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีโชคดีต่างๆ หลายอย่างด้วยกัน การริเริ่มกิจการใหม่ๆ ในทางการงานได้รับความสำเร็จดี ในระยะนี้ท่านจะใช้เวลาส่วนใหญ่ค้นหาสิ่งที่ผ่านไปแล้ว หรือเรื่องลึกลับต่างๆ มีผู้นำสิ่งของต่างๆ มาฝากไว้ซึ่งท่านไม่ควรรับไว้ เพราะอาจจะเป็นการผิดกฎหมายก็ได้ บริวารจะพาคนของเขามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้พบเรื่องราวตลกขบขันเป็นอันมาก หรือได้ชมวิทยากลที่น่าตื่นเต้นมหัศจรรย์ มีผู้นำยาดีหรืออาหารบำรุงมาให้ ท่านจะขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่แต่เป็นไปในลักษณะคล้ายๆ บังคับ มีผู้ช่วยเหลือทำการงานโดยไม่ประสงค์จะออกนาม หรือรับค่าตอบแทนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรมีการเล่นการพนันในบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ในทางการงาน หรือในทางสายโลหิต ได้เสียสละให้แก่ผู้ที่ท่านเคารพนับถือซึ่งตกอยู่ในที่คับขัน เป็นระยะเวลาที่ญาติมิตรไปมาหาสู่มากที่สุด และจะได้ลาภสำคัญด้วย ไม่ควรรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างหรือต้นไม้ใหญ่ในบริเวณบ้าน เพื่อนที่อ่อนกว่าหรือบริวารที่อยู่ไกลจะมาหาพร้อมกับของฝากที่แปลกประหลาดให้ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่สะดวกที่จะเดินทางใดๆ ในระยะนี้ การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงสถานที่เก็บเงินหรือฝากเงินควรระมัดระวังอย่างมาก มีทรัพย์สินสิ่งของมีค่าหรือเป็นโบราณวัตถุไม่ควรนำไปฝากผู้อื่น การเดินทางระยะสั้นๆ จะได้เพื่อนที่ดีหรือคนรัก ได้เงินทองของเก่าหรือสิ่งของมีค่าราคาสูง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านและญาติมิตรทั้งหลายเป็นผู้โชคดีในระยะนี้ ขอความช่วยเหลือจากใครๆ ก็สำเร็จเป็นผลดี มีฐานะการเงินมั่งคั่งร่ำรวยขึ้นอย่างเงียบๆ ให้เงินทองใครจะได้กลับคืนมาเป็นสองเท่า ท่านที่มีบริเวณบ้านใหญ่โต กว้างขวาง จะมีโจรผู้ร้ายหรืออสรพิษต่างๆ เข้ามาแอบอาศัย ญาติมิตรและบริวารของท่านมักถูกข่มเหงรังแกโดยพวกนักเลง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับสิ่งที่เป็นอันตราย เช่น แผ่นดินถล่ม น้ำป่าไหลบ่า เป็นต้น การยกหรือแบกหามของหนักเป็นภัยแก่ท่าน มีการนำเงินออมออกมาใช้จ่าย จะได้ทรัพย์สินที่เป็นของโบราณจากบรรพบุรุษ หรือท่านค้นพบโดยบังเอิญ เพื่อนที่มีท่าทางเป็นคนยากจนจะนำลาภมาให้เพราะเขาไม่จน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะใช้ยานพาหนะที่มีความเร็วหวาดเสียว ถ้าคนบนรถที่ท่านโดยสารไปทะเลาะวิวาทกันท่านควรหาทางลงจากรถ พบเห็นเงินสดตกอยู่ตามถนนหนทางเล็กๆ น้อยๆ ไม่ควรเก็บเพราะจะยุ่งยาก ควรระวังของร้อนๆ ไม่ว่าในบ้านหรือนอกบ้านก็ตาม การยกหรือแบกหามของหนักระยะนี้จะเป็นอันตราย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะแข่งขันกีฬาอะไรก็ได้ยกเว้นว่ายน้ำหรือแข่งเรือ ท่านมีรายจ่ายสูง หรือบริวารทำของผู้อื่นแตกหักเสียหายต้องใช้เขา สิ่งของที่วางไว้ไกลหูไกลตาจะสูญหาย ทรัพย์สินสิ่งของที่บรรพบุรุษเก็บไว้ในบ้านไม่ควรให้ผู้อื่นยืมไปใช้หรือดู พวกน้องๆ หรือหลานที่ใกล้ชิดจะได้งานที่ดีทำ มีเค้าว่าท่านจะได้ลาภใหญ่หรือมั่งมีเงินทองในไม่ช้า

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีเกณฑ์ยุ่งยากเดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัยเล็กน้อย จะได้รับทรัพย์สินสิ่งของเป็นอันมาก คนโสดจะได้พบแฟน ผู้ที่มีแฟนแล้วเขาจะนำลาภมาให้อย่างมากมาย การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนไม่ค่อยได้ผล และอาจจะเกิดอุบัติเหตุแก่บริวารของท่านด้วย การเที่ยวกลางคืนหรือรับประทานอาหารนอกบ้านเป็นเหตุให้ท่านได้รับความเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภจากการเดินทางระยะใกล้ๆ เช่น ออกจากที่ทำงานจะกลับบ้านพบผู้ที่ท่านพอใจและจะรักกันต่อไป หรือพบเหตุการณ์แปลกประหลาดต่างๆ ที่ท่านนึกไม่ถึง ได้รับข่าวดีที่เป็นประโยชน์ต่อการงานของท่านช่วยให้มีกำลังใจเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก มีเสน่ห์ในการติดต่อกับผู้ร่วมงานโดยทั่วไป

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ เป็นอันมาก เหตุการณ์ต่างๆ มักเกิดไกลตัวและไกลบ้านของท่าน ประสงค์สิ่งใดตอบแทนท่านไม่ควรแสดงความคิดเห็นต่อคนหมู่มากโดยไม่จำเป็น เพราะจะเป็นเรื่องให้โต้เถียงกันโดยไม่รู้จักหยุดหย่อน เดินทางมักหลงทางหรือทำสิ่งของสูญหาย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะทำทรัพย์สินสิ่งของที่ใช้อยู่ใกล้ตัวสูญหาย ความเคลื่อนไหวของผู้ร่วมงานส่วนมากมีผลกระทบกระเทือนถึงตัวท่าน อาจจำเป็นให้ท่านต้องเดินทาง การทะเลาะกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นได้ การขัดแย้งกันในเรื่องงานหรือความเห็นต่างๆ ต่อส่วนรวมทำให้ท่านไม่ลงรอยกันเอง