ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

 

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับสิ่งของที่ได้สั่งซื้อหรือจับจองไว้แล้ว ได้เงินตกเบิกหรือผลประโยชน์ที่พึงมีพึงได้แต่มีอุปสรรคเพราะความไม่ชำนาญของเจ้าหน้าที่หรือผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งถ้าเป็นเงินค่าจ้างท่านจะได้รับล่าช้าออกไปอีก เพราะผู้เกี่ยวข้องนำไปหมุน งานของท่านที่ต้องผ่านผู้มีอำนาจเหนือกว่าจะถูกดัดแปลงแก้ไขผิดไปจากแผนที่วางไว้อย่างมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะมีเรื่องพลิกความคาดหมายในเรื่องการเงิน หรือผลประโยชน์อันใดอันหนึ่ง อาจเสียดุลในการร่วมงานกับหมู่คณะ มีการเปลี่ยนแปลงฐานะการงานอย่างกะทันหัน หรืออย่างน้อยโต๊ะทำงานของท่านอาจถูกย้ายไปที่อื่น หรือย้ายห้องทำงานซึ่งเป็นธรรมดาที่ท่านควรตรวจสอบตนเองและเรื่องราวทั้งหมดว่าเป็นมาอย่างไร

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านพบเห็นสิ่งดีงาม คนที่เป็นมิตรไมตรีไปมาหาสู่ ได้เครื่องประดับเครื่องสำอางชั้นสูง มีรายจ่ายแฝงหรือการเงินรั่วไหลโดยไม่รู้ตัว หรือหาเหตุไม่พบ มีผู้แนะนำหรือชักชวนลงทุนในวงเงินมากๆ เช่น เปิดบริษัทการค้าแบบจับเสือมือเปล่า คือมีสำนักงานและมีโทรศัพท์เครื่องเดียว อาจมีโทรสารด้วยเพื่อความน่าเลื่อมใส เป็นผู้รับสั่งสินค้าต่างๆ กินค่านายหน้า

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีน้ำหนักตัวมากเพราะกินเก่ง ไม่ออกกำลังกายและนอนมากเกินไป จะมีโรคข้อกระดูกเสื่อมเฉียบพลัน ยามไม่มีกำลัง ถ้ายกของหนักหรือยืนนานๆ จะหกล้มได้โดยไม่มีเหตุผล คืออยู่ดีๆ ก็ล้มผางลงไปเฉยๆ ท่านจะทำอะไรก็ตามจะมีคนเยาะเย้ย ล้อเลียน จึงไม่เหมาะที่จะทำตัวเด่นหรือแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณสถาน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับการติดต่อจากบุคคลที่รวมกันเป็นหมู่คณะโดยมีจุดประสงค์ที่จะขอความช่วยเหลือจากท่าน แต่พูดเสียจนกลายเป็นว่าท่านต้องการขอความช่วยเหลือจากพวกเขา มีผู้ถือประเพณีวัฒนธรรมอื่นๆ เข้ามาปะปนอยู่ในหมู่ญาติมิตรของท่าน ผู้ที่มาบ้านท่านในวันนี้อาจเกิดความรักใคร่หลงใหลกับคนในบ้านของท่านก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับลาภจากญาติมิตร ที่มีอาวุโสกว่าในทางการงานหรืองานส่วนตัว ได้ลาภจากทางไกลหรือมีการเดินทางไกลที่สะดวกสบายอย่างยิ่ง ท่านที่ถูกใส่ร้ายหรือเกิดคดีความเรื่องใดๆ ก็ตาม จะได้รับความช่วยเหลือให้หนักเป็นเบา หรือจบสิ้นกันไปเอง บริวารในบ้านจะชิงรักหักสวาทกันเอง ไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้าบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านมีเรื่องยุ่งยากที่ต้องแก้ไข จะปรึกษาหารือใครไม่ได้เลย เพราะบางคนก็มีปัญหารุนแรงยิ่งกว่าท่านเสียอีก ผู้ที่มายืมเงินของท่านส่วนมากจะไม่มีปัญญาใช้คืน และมักจะหาเรื่องตัดสวาทขาดสัมพันธ์กับท่าน ระยะนี้ท่านไม่ค่อยแข็งแรงนัก แม้แต่การตื่นเต้นที่เกิดจากการมีลาภก็อาจทำให้ท่านเจ็บไข้ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้รับเชิญไปงานเลี้ยงที่สนุกสนาน และมีเกียรติได้พบปะคนใหญ่คนโตเป็นอันมาก มีผู้พูดถึงท่านผิดพลาดแล้วไม่ยอมแก้ไขให้ ไม่ควรเจาะจงให้มีการฆ่าสัตว์ใดๆ ก็ตามเพื่อเป็นอาหารแก่ท่านเพราะบาปกรรมจะย้อนมาถึงท่านเร็วกว่าที่คิด คนโสดหรือแม้แต่แต่งงานแล้วจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาตีสนิท

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีกำลังกายกำลังใจที่เข้มแข็ง กิจการงานได้รับการสนับสนุนจากญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล และผู้ที่ไม่หวังผลประโยชน์ใดๆ ตอบแทน มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่นให้คลี่คลายจากความทุกข์ยากลำบากเดือดร้อนต่างๆ ได้รับข่าวสารข้อมูลและเหตุการณ์ต่างๆ ตามความเป็นจริง ถ้ามีการแข่งขันทุกชนิด ท่านจะชนะอย่างขาวสะอาด

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะคิดพิศวงในเรื่องที่เกี่ยวกับการทรงจำและการนัดหมายต่างๆ เรื่องที่ควรกำหนดจดจำให้ดีได้แก่วันนัดของแพทย์ วันที่มีการติดต่อเรื่องการทำงานหรือการสอบสัมภาษณ์ ได้ลาภที่ไม่เกี่ยวแก่การลงทุนหรือการพนันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรสร้างหนี้สินต่างๆ ในวันนี้ เพราะเป็นการขัดลาภ จะไม่ได้รับข้อมูลที่ควรจะได้ในการติดต่อกับหน่วยงานต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านที่ไม่ได้ไปไหนมาไหนนานๆ จะมีการเดินทางระยะใกล้ๆ มากขึ้น เพื่อนฝูงที่ขาดการติดต่อกันจะได้ไปมาหาสู่กันตามปกติ ข้อผูกพันที่ครอบงำท่านอยู่มาเป็นเวลานานๆ จะคลี่คลายดีขึ้น ความทรงจำไม่ค่อยแม่นยำเหมือนแต่ก่อน จะมีผู้มาขอร่วมงานกับท่านโดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวของเขาแต่เพียงผู้เดียว

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านอาจได้เดินทางอย่างรวดเร็ว เช่น ไปต่างประเทศหรือต่างจังหวัดไกลๆ ได้ลาภต่างๆ ตามวาสนา ซึ่งถ้าท่านรู้จักระวังรักษาความลับ ท่านจะมีโชคลาภนี้ต่อไปอีกนาน จะเกิดมีความรักกันเองในหมู่ผู้ร่วมงานหรือในเครือญาติของท่าน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในทุกกรณี การรับประทานแบบหมักดองเป็นภัยแก่พลานามัยของท่าน

ที่มา:มติชนออนไลน์