ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้รับฟังข่าวที่ไม่เป็นความจริงหลายเรื่อง ถ้าท่านโต้เถียงแทนก็จะเกิดวิวาทกันขึ้น ท่านที่เคยอยู่อย่างสงบสุขในบ้านเรือน ต่อไปนี้จะมีบทบาทต่อสังคมยิ่งขึ้น จะได้เงินสดก้อนหนึ่งก่อนเที่ยง การเข้าประชุมวันนี้ไม่เหมาะสม เพราะท่านจะไปมีเรื่องคัดค้านหรือทักท้วงเสียเป็นส่วนมาก ผู้สูงอายุในบ้านมักเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะทำกิจการสิ่งใดไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะมีผู้มาก่อกวนให้เกิดความปั่นป่วนเสมอ ทั้งโดยการกระทำและคำพูด ถ้าแต่งงานแล้วคู่สมรสจะนำลาภมาให้ ถ้ายังโสดลาภจะเกิดขึ้นโดยวาสนาของตนเอง ได้ยานพาหนะที่เหมาะสมกับความเป็นอยู่ของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ บ่อยๆ มีเพื่อนหลายคน แต่นิสัยใจคอแตกต่างกันมาก บางทีก็วิวาทกันเอง ได้ของสวยงามทนทานเข้าบ้าน เช่น ลายสลักต่างๆ ญาติมิตรสนิทได้งานที่ดีทำ ถ้าเลี้ยงสุนัขดุระวังสุนัขท่านจะไปกัดเพื่อนบ้าน เพื่อนที่เดินทางไกลมีของฝากมาให้ท่าน ความพากเพียรพยายามของท่านบรรลุผลสำเร็จในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากทางไกล ซึ่งอาจเกิดจากการเดินทางของท่านเอง ไม่มีความสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีผู้ชอบพูดถึงศัตรูของท่านบ่อยๆ จะมีผู้ทะเลาะวิวาทกันในระหว่างเพื่อนฝูงของท่าน แต่ท่านห้ามไว้ได้โดยท่านไม่ลำเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะแพ้สิ่งแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหรือฝุ่นละอองก็ตาม มีความรู้สึกฉับไวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะใช้ความรู้สึกเช่นนี้เป็นประโยชน์ได้พอสมควร บริวารสูงอายุนำลาภมาให้ อาจมีการตกแต่งบ้านเรือนโดยไม่จำเป็น คนรับใช้ในบ้านได้ลาภในสิ่งที่ท่านนึกไม่ถึง คู่หมั้นคู่สมรสจะมีประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่อยู่ในความสงบมานานๆ จะมีเพศตรงข้ามมาแนะนำชักชวนให้ท่านเล่นกีฬา หรือเข้าสังคมในกิจการต่างๆ ส่วนมากท่านจะเห็นด้วยกับเรื่องราวเช่นนี้ระยะหนึ่ง มีบริวารและญาติมิตรเพิ่มขึ้น มีโชคลาภทางการเงินอย่างไม่นึกไม่ฝัน มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเกิดความระแวงแคลงใจในญาติมิตรที่อยู่ใกล้ชิดกับท่าน บริวารที่ได้รับเข้ามาใหม่จะอยู่กับท่านต่อไปอีกนาน จะเกิดรายได้ระยะยาว เหมือนมีบ่อน้ำซึ่งน้ำไม่มีวันหมด มีโชคลาภทางการเงิน รายได้ส่วนหนึ่งเกิดจากความขยันหมั่นเพียรของท่าน บริวารช่วยหารายได้ด้วยความขยันเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีโชคดีติดต่อกันหลายวัน ผู้ที่พยายามใส่ร้ายป้ายสีท่านจะผิดหวังอย่างรุนแรง พวกนั้นจะมีปัญหาที่แก้ไขไม่ได้หลายเรื่อง บ้านเรือนที่พักอาศัยก็จะชำรุดทรุดโทรม ได้รับความร่วมมือในทางการงานอย่างสูง บริวารเป็นปึกแผ่นแน่นหนากว่าที่แล้วๆ มาทั้งหมด ชนะการต่อสู้แข่งขันทุกเรื่อง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตประจำวันพอสมควร เช่น มีงานทำเพิ่มขึ้น ได้รับค่าตอบแทนสูงขึ้นเล็กน้อย ถ้าท่านไม่พอใจในเรื่องการเงิน ก็ไม่ควรพูดอะไรออกไปให้เป็นการยุ่งยาก เพราะในไม่ช้าจะมีการปรับปรุงให้สูงขึ้น ไม่ควรเสี่ยงโชคต่างๆ แม้แต่การลงแชร์

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านพูดเรื่องสำคัญกับผู้หลักผู้ใหญ่มักผิดพลาด ไม่ควรยกย่องชมเชยผู้ใหญ่อย่างไม่มีเหตุผล เพราะเขาจะหาว่าท่านประจบ คนโสดจะพบรักซึ่งมีรสนิยมตรงกัน เข้าใจกันได้โดยเร็ว อาจอยู่ในที่ทำงานเดียวกันก็ได้ แต่ไม่เคยสนใจในกันและกันมาก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะพบว่ามีผู้คนและสิ่งของบางอย่างในบ้านเงียบหายไปเฉยๆ โดยไม่มีสาหตุ ได้รับทรัพย์สินเงินทองสิ่งของเครื่องประดับงดงามมีค่าจำนวนหนึ่ง ไม่ควรมีส่วนรับผิดชอบในงานมงคลสมรสของผู้อื่นซึ่งจัดกันขึ้นเอง เพราะอาจจะเข้าแง่กฎหมายข้อใดข้อหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านควรระมัดระวังกิริยาท่าทางที่ท่านแสดงออกในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยสักเพียงใดก็ตาม การพูดถึงผู้อื่นไม่ว่าจะพูดกันต่อหน้าหรือลับหลังก็ตาม อาจเป็นผลร้ายเกิดขึ้น วันนี้จะมีผู้มีเรื่องไม่จริงมาเล่าให้ท่านฟัง ผู้ใหญ่อารมณ์ไม่ค่อยดี การติดต่อควรระวังเป็นพิเศษ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์