ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีความพยายามสูง ถ้าท่านจะรักใครชอบใครจะเดินทางไปหาโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย ท่านควรระมัดระวังบุคคลอื่นเข้ามาสอดแทรกความรักจะถึงคราวสูญเสีย เพราะบุคคลบางคน ควรระวังพฤติกรรมของท่านอย่าให้ประเจิดประเจ้อ การหวังลาภในที่ห่างไกลไม่สำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากเพื่อนฝูงเป็นเงินสดก้อนหนึ่ง ถ้ายังไม่ได้ทำงานจะได้ข่าวดีในเรื่องงาน ไม่ควรขอยืมเอกสารสำคัญ หรือตำรับตำราของเพื่อนฝูงมาใช้โดยไม่จำเป็น คู่รักคู่หมั้นคู่สมรสนำลาภมาให้ การไปไหนไกลบ้านอาจจะมีข้าวของหาย ไม่ควรเพ้อฝันในสิ่งที่ห่างไกลจากความจริง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้ลาภจากญาติมิตรที่เป็นคนต่างภาษา ซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนต่างชาติ เช่น ต่างจังหวัดที่มีภาษาท้องถิ่นของเขาก็ได้ มักโมโหร้ายแต่มีสติดี มีความคิดสูง อาจมีลาภก้อนใหญ่ในวันนี้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการเสี่ยงโชคหรือการพนันใดๆ ทั้งสิ้น การเที่ยวทางเรือหรือใช้ชีวิตอยู่ตามแม่น้ำลำคลองไม่ปลอดภัย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีพลานามัยดีแข็งแรงสมบูรณ์ จะซื้อเครื่องมือสื่อสารในราคาสูง เช่น โทรศัพท์ โทรสาร เป็นต้น คนโสดจะได้รับความบันเทิงใจจากเพศตรงข้าม ควรรอบคอบ ระมัดระวังในการทักทาย เพราะอาจจะผิดหวังได้ ท่านจะหาบ้านเป็นนานสองนาน ไม่ควรริเริ่มกิจการสำคัญในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับการยกย่องในฐานะผู้บำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคม การติดต่อไปมาหาสู่กับพี่น้องมีอุปสรรค เอกสารหนังสือหรือจดหมายต่างๆ อาจสูญหายได้ ได้รับเครื่องมือสื่อสารที่มีคุณภาพดีจะมีงานใหม่ที่ท่านต้องทำด้วยตนเอง ได้รับความสนุกสนานอย่างที่ไม่เคยได้รับมาเป็นเวลานาน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะได้รับเชิญจากพวกพ้องน้องพี่ไปชมการเล่นต่างๆ เช่น ละคร โขน หนัง จะเข้าไปอยู่ในสังคมของเพศตรงข้าม ได้รับของขวัญของฝากเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งมีความหมายต่อท่านพอสมควร เพื่อนเหล่านี้จะได้คบกันต่อไปยาวนานต่อไปและพึ่งพาอาศัยกันได้ มีผู้ชักชวนให้เดินทางไกล แต่ยังไม่เหมาะสมแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้ลาภสิ่งใดก็ตามจะมีการแบ่งเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านไม่พอใจ มีธุรกิจที่ต้องติดต่อกับคนที่หูตึงและเป็นใบ้พูดกันเป็นนานสองนานก็ไม่ค่อยเข้าใจ จะเข้าไปอยู่ในหมู่ชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ค่อยเป็นผลดีแก่ท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านได้รับไมตรีจิตจากญาติมิตรและผู้ใหญ่เป็นอันมาก หุ้นส่วนผู้ร่วมงานช่วยเหลือกิจการงานอย่างทุ่มเท ญาติมิตรนำข่าวดีทางการงานมาบอก ไม่ควรเดินทางด้วยเรือ แหล่งเสื่อมโทรมขนาดใหญ่หรือกองขยะเป็นภัยแก่ท่าน โทรศัพท์จะเสียหายหรือใช้การไม่ได้ไประยะหนึ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเห็นได้ว่าไมตรีจิตมิตรภาพเป็นสิ่งเปราะบางอ่อนไหวง่ายที่สุด การติดต่อต่างๆ จะเป็นอุปสรรค โทรศัพท์ขัดข้องเป็นวงกว้าง ผู้คนไม่มีไฟฟ้าใช้ เหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดขึ้นที่ไหนก็ได้ไม่ใช่ประเทศไทยเสมอไป ผู้สูงอายุที่ชอบเสพสุราเป็นอาจิณจะหายไปจากบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับการสรรเสริญจากสถาบันอันทรงเกียรติ จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเงินจำนวนมากๆ เช่น ช่วยนับเงินบริจาคก้อนใหญ่แล้วมีข่าวว่าเงินหายเท่านั้นเท่านี้ เป็นเหตุให้มองหน้ากันไม่ติด ความจริงท่านไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องการเงินใดๆ ของผู้อื่นในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านไม่ควรเข้าในสถานที่แปลกประหลาดตามลำพัง เช่น โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ เพราะจะหลงหาทางออกไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายสูงมากโดยไม่มีควาจำเป็นใดๆ มีลาภลอยเพื่อนต่างเพศหรือแฟนนำลาภลอยมาให้ ทำงานด้วยความเข้มแข็งทุ่มเทไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีรายจ่ายสูงอย่างคาดไม่ถึง บริวารที่ท่านเมตตาว่าเข้มแข็งและซื่อสัตย์สุจริตจะเดือดร้อนเรื่องเงิน มาขอกู้ยืมท่าน แต่ท่านอาจจะไม่ช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น การหวังผลตอบแทนใดๆ ไม่ได้รับประโยชน์ ท่านช่วยเหลือใครใดๆ ก็ตาม ไม่ควรกลับไปถามเรื่องเก่าๆ เหล่านั้นอีก

ที่มา:มติชนออนไลน์