ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะสงวนท่าทีในปัญหาต่างๆ อย่างเข้มงวดแม้แต่พี่น้องของท่านจะไม่ยอมออกความเห็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านได้เดินทางเป็นหมู่คณะกับผู้ใด บริวารมีฐานะสูงขึ้นเพราะได้รับการศึกษาที่ดีอย่างหนึ่ง หรือได้งานทำที่ดี อีกอย่างหนึ่งไม่ควรนินทาใครๆ ให้เพื่อนหญิงฟัง การพูดจากระเซ้าเย้าแหย่ญาติมิตรอาจเกิดความยุ่งยากขึ้นได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะทำงานเกี่ยวกับการพูดจามากเป็นพิเศษ มีความคิดต่างๆ คลี่คลายขยายตัวออกไปเป็นอันมาก เช่นท่านได้รับความรู้มาอย่างหนึ่ง แต่ท่านคิดได้อย่างอื่นต่อไปอีกมากมาย บริวารใช้ที่ดินของท่านให้เกิดประโยชน์ เช่น ขุดบ่อเลี้ยงปลา เป็นต้น การซื้อขายแลกเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์เป็นไปด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านมีญาติมิตรที่มีอิทธิพลมากคุ้มครองรักษาท่านได้ การเจรจาหรือทำสัญญาต่างๆ ได้ผลดีโดยตลอด ได้ลาภผลเงินทองไหลมาเทมา ได้รับการยกย่องสรรเสริญชมเชยจากการทำงาน กิจการงานของท่านมีชื่อเสียงได้รับการยกย่อง มีความสามารถที่จะรวบรวมผู้คนให้ช่วยเหลือทำการงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้หนังสือ หรือได้อ่านหนังสือเป็นจำนวนมาก ใช้อำนาจปกครองบังคับบัญชาโดยเด็ดขาด มีชื่อเสียงเลื่องลือระบือไกล ท่านไม่เกรงกลัวว่าข้าวของจะหายหรือถูกขโมย ถ้ามีสิ่งขาดตกบกพร่องหรือหายไปบ้าง ก็จะได้คืนโดยเร็ว พี่น้องของท่านจะเดินทางไกลไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศในระยะสั้นๆ

ลัคนา (ลั) ราศิสิงห์
วันนี้ท่านได้รับชัยชนะจากการเผชิญหน้าปัญหาต่างๆ รวมทั้งมีข้าวของหายไปจากบ้านโดยไม่มีร่องรอย ท่านได้รับความรู้ในทางวิชาการต่างๆ เป็นอันมาก ได้รับเกร็ดความรู้อย่างน่ามหัศจรรย์ การต่อสู้ในทางคารมหรือวิชาการท่านเป็นฝ่ายได้เปรียบ ได้ไปเที่ยวเตร่ในสถานที่ซึ่งเป็นที่พอใจของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีลาภลอยในระยะนี้ ลาภที่เกิดขึ้นโดยตนเองก็มี ที่เกิดขึ้นจากการงานก็มี บางอย่างก็เป็นลาภพิเศษที่ได้จากความสามารถของท่านโดยเฉพาะ มีผู้ชี้เบาะแสในการหาทรัพยสินเงินทองแก่ท่าน ความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดขึ้นแก่ผู้อื่นท่านสามารถช่วยเหลือแก้ไขได้

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะเห็นผู้ใหญ่ทำการตลกต่างๆ ซึ่งตามปกติจะไม่ค่อยได้เห็น มีนิมิตหมายหลายอย่างซึ่งทำให้ท่านเชื่อว่าจะมีลาภใหญ่ในไม่ช้า ตัวท่านเองก็จะได้ช่วยเหลือผู้อื่นที่ตกอยู่ในที่คับขันให้พ้นภัยได้ เช่น ท่านสามารถใช้กุญแจผีไขประตูรถยนต์ออกได้ เพื่อช่วยเหลือคนในรถ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะปลอดโปร่งในเรื่องต่างๆ ท่านจะหมดปัญหาในเรื่องต่างๆ ที่ห่วงใยผูกพันอยู่ ท่านจะได้ลาภลอยต่อเนื่องไปเรื่อยๆ มีข่าวไม่ดีเกิดขึ้นแต่ไม่เป็นความจริง ญาติมิตรที่มีความรู้ความชำนาญการทำงานจะมาช่วยเหลือการงานของท่าน เป็นผู้ที่ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดในทางการงาน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมั่งมีร่ำรวยขึ้น โดยไม่มีหนี้สินหรือเรื่องยุ่งยากจากคนอื่น หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและผู้ที่ช่วยเหลือทำกิจการต่างๆ ของท่าน นำลาภมาให้เป็นอันมาก ท่านจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นลาภลอยที่เกิดขึ้นเองโดยไม่มีการกู้ยืม ไม่ควรลงทุนทำการเสี่ยงโชคโดยหวังโชคก้อนใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้ลาภจากพี่ป้า น้า อา เพราะการทำความดีความชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ผู้ใหญ่ในวงการมีจิตเมตตาต่อท่าน ผู้ที่เคยเป็นศัตรูจะกลายเป็นมิตรเพราะได้รับคำแนะนำจากผู้หลักผู้ใหญ่ มีโกาสที่จะได้ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้น่าอยู่อาศัยยิ่งขึ้น เพื่อนที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่เล็กๆ จะไปมาหาสู่กันเหมือนเดิม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้อำนาจโดยชอบธรรมจากกิจการทั้งปวง มีลาภเป็นเงินสดก้อนใหญ่ การเจรจาและทำสัญญาต่างๆ สำเร็จผลเป็นที่น่าพอใจ การแก้ปัญหาต่างๆ ที่ท่านเป็นผู้นำหรือกระทำด้วยตนเอง เป็นผลดีอย่างเต็มที่ เพื่อนบางคนจะแตกแยกไป ได้รับความนับถือและเชื่อถือจากผู้มีสติปัญญาความรู้สูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีรายจ่ายสูงอย่างเหลือเชื่อ ส่วนใหญ่เกี่ยวแก่การจ้างให้ตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนใหม่ แล้วถูกเขาคดโกง และท่านนำเงินที่ถูกโกงนั้นกลับมาได้โดยเร็ว จะรู้สึกว่าถูกบีบคั้นจากผู้ทุจริตแต่เป็นไปเพียงวันสองวันก็จะกลับดีขึ้นโดยเร็ว ได้รับอำนาจที่ถูกต้องชอบธรรม ทัศนวิสัยไม่กว้างขวางเท่าที่ควร

 


ที่มา:มติชนออนไลน์