เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 8-14 พฤศจิกายน 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับผลดีในการตัดสินใจและการกระทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาด ญาติมิตรห่างเหินไป บางคนก็ไปตกทุกข์ได้ยากซึ่งท่านช่วยเหลือไม่ได้ มีเรื่องยุ่งยากเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย เป็นวันที่ท่านไม่ควรทำกิจการงานสำคัญ เพราะถ้าพลาดพลั้งแล้วจะเสียหายกันใหญ่ ได้ลาภเป็นสิ่งของต่างๆ มากมาย ใครพูดปดกับท่านมักจับได้ในระยะนี้ เพราะเป็นวันที่จริยธรรมและความดีงามเฟื่องฟู วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ดาวอังคารจะย้ายมาเล็งราศีของท่าน ควรระงับโทสจริตให้ได้ ท่านมักถูกเพื่อนบ้านยียวนกวนโทสะต่างๆ บริวารขยันหมั่นเพียรในการหาลาภมาให้ท่าน ไม่ควรออกกำลังกายมากไป

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีบริวารเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก กิจการงานเจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับ ได้ลาภเป็นทรัพย์สินสิ่งของสวยงามอย่างยิ่ง บริวารเป็นผู้มีอิทธิพลและซื่อตรงต่อท่าน มีค่าใช้จ่ายมาก ท่านไม่มีการเดินทางไกล แต่งานที่ท่านทำประจำเป็นงานที่สำคัญมากอยู่แล้ว กฎระเบียบที่ออกมาใหม่ๆ เป็นผลดีแก่การปกครองของท่าน แก้ปัญหาต่างๆ ได้ด้วยความรวดเร็วเฉียบพลัน อาจมีความยุ่งยากเล็กน้อยเกี่ยวแก่การติดต่อกับญาติมิตร ไม่ควรวางแผนล่วงหน้าในระยะยาวเกินไปในขณะนี้ การงานต่างๆ ทุกอย่างของท่านส่วนมากเรียบร้อยดี ไม่ควรให้คำแนะนำแก่ผู้อื่นในเรื่องที่สำคัญ เช่น การใช้ยารักษาโรค เป็นต้น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอาจจะเกิดมีปากเสียงกับพี่ป้าน้าอาโดยไม่มีความจำเป็น เรื่องเกี่ยวแก่งานระยะยาว เช่น งานลงทุนควรระงับไว้ก่อน เพื่อนสนิทบางคนจะเจ็บป่วยเล็กน้อย จะได้สัตว์ดุมาเลี้ยงไว้ในบ้าน ควรดูแลให้ใกล้ชิดอย่างยิ่ง ถ้าพลาดพลั้งไปทำร้ายผู้อื่นเข้าท่านจะยุ่ง จะมีผู้อื่นเข้ามาเกี่ยวข้องกับกิจการงานของท่าน จะได้รับธนบัตรชำรุดหรือเก่าคร่ำคร่าเพราะความเผอเรอของท่านเอง บริวารอาจจะก่อความยุ่งยากขึ้นโดยไม่มีเหตุผล เขามักจะอ้างว่าทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ บริวารนำเอกสารหนังสือสำหรับบันทึกเรื่องราวต่างๆ ในบ้านท่านมาให้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่ของท่านเก็บงำไว้อย่างดี

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะได้ญาติสนิทมิตรสหายมาช่วยเหลือดูแลการงานต่างๆ ช่วยแก้ไขความเดือดร้อนให้แก่บริวารได้อย่างเรียบร้อย จะแก้ปัญหาที่เกิดจากบริวารได้เป็นอย่างดี พี่น้องของท่านจะทำงานด้วยความกล้าหาญเข้มแข็งเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 10 เดือนนี้เป็นต้นไป พี่น้องของท่านจะช่วยเหลือการงานอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ปัญหาต่างๆ ที่เคยมีก็ไม่มี บริวารทำตามหน้าที่อย่างเคร่งคัด มีการออกกฎระเบียบในการทำงานอย่างเคร่งครัด มีผู้นำลาภมาให้เป็นอันมาก การทำธุระต่างๆ ทางการเงินควรมีพยาน ความคิดเห็นของท่านเป็นสิ่งที่จริงจังขึ้นได้ในทางปฏิบัติ มีความสุขสบายในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านไม่ค่อยแข็งแรง อาจมีอาการไม่ปกติเล็กๆ น้อยๆ ญาติมิตรจะขอพึ่งพาอาศัยท่านในเรื่องการเงินและการงาน การติดต่อกับบุคคลต่างๆ ไม่ราบรื่น อาจมีการทะเลาะวิวาทกันขึ้น ได้คนรับใช้ทำการงานในบ้านเรือนที่ดี ไม่ควรยิงนกตกปลาล่าสัตว์หรือเผากุ้งลวกหอย มีความเข้มงวดในการรักษาระเบียบวินัย มีโชคดีโอกาสดีในการแสดงความคิดเห็นต่างๆ ต่อส่วนรวม ความยุ่งยากต่างๆ ที่เกิดจากผู้น้อยในบ้านเรือนของท่านจะทุเลาเบาบางและหายไป ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการก่อสร้างหรือรื้อถอน ญาติมิตรที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาพบเห็นกันเหมือนอย่างเดิม การจับจ่ายใช้สอยเงินทองเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีความคิดแน่วแน่ในการทำงาน มีวาทศิลป์ในการปลุกปลอบใจบริวารให้กล้าหาญเข้มแข็งในการทำความดียิ่งขึ้น เมื่อผ่านวันที่ 10 เดือนนี้ไปแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะคลี่คลายผ่อนหนักเป็นเบา ได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นไม่ว่าเรื่องใดๆ ก็ตาม การแข็งขันต่างๆ ท่านได้รับชัยชนะอย่างดี อาจมีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมฐานะความเป็นอยู่ยิ่งขึ้น เพื่อนพ้องที่อายุมากกว่าหรือทำงานมานานๆ จะช่วยเหลือกิจการของท่านอย่างเต็มที่ การเข้าไปในสถานที่เก่าแก่หรือมีสิ่งปลูกสร้างเก่าๆ เช่นโบราณสถานไม่ค่อยดีนัก ญาติมิตรจะชักชวนท่านเที่ยวเตร่ไม่ห่วงการทำงาน

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะดำเนินการต่างๆ ในชีวิตประจำวันอย่างราบรื่น จนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายน ดาวอังคารย้ายเข้าราศีตุลย์ ท่านจะกระตือรือร้นในการทำงานเพิ่มขึ้นอีกมาก มีความขยันหมั่นเพียรในการหาทรัพย์สินเงินทอง ญาติมิตรดูแลรักษาผลประโยชน์ของท่านเป็นอันดี ไม่ควรเดินทางไกลถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เกิดอุบัติเหตุขึ้นที่ไหนไม่ควรไปที่นั่น บริวารหรือผู้ที่รับใช้ท่านจะนำลาภมาให้ การเดินทางทั้งใกล้และไกลมีอุปสรรค ได้รับเครื่องประดับอันสวยงามมีค่า ได้รับข่าวต่างๆ เป็นอันมาก ซึ่งมีทั้งจริงและไม่จริง ไม่ควรนำคำพูดของคนอื่นมาพูดต่อ มีผู้ยอมเสียสละเพื่อท่าน ไม่ควรมีการปลูกสร้างรื้อถอนหรือตัดต้นไม้ใหญ่ในบ้าน

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน มีค่าใช้จ่ายรายวันสูงขึ้น เรื่องเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่มานานๆ จะระอุคุกรุ่นขึ้นมาใหม่ อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ควรจะแล้วกันไปไม่ควรจะรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ ความรักราบรื่นแจ่มใส ปัญหาที่เคยเกิดจากผู้ใหญ่ก็ทุเลาเบาบางลงไป ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่ มีผู้พยายามเข้ามารับรู้ในเรื่องรายได้ของท่าน คนในบ้านไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่อาจได้รับอันตรายเพราะน้ำ ไม่ควรอาบน้ำหรือว่ายน้ำในเวลาดึกๆ การเข้าใกล้ตลิ่งมักเกิดอันตราย ไม่ควรทวงหนี้ โชคลาภที่คิดว่าจะได้จากเพศตรงข้ามอาจนำความเดือดร้อนมาให้ในภายหน้า การพายเรือล่องแพเพื่อความสนุกสนานจะมีอุบัติเหตุ

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำงานไปตามปกติและมีลาภลอยบ้างก็ตาม แต่โชคชะตาของท่านระยะนี้มักมีปากเสียงกับผู้หลักผู้ใหญ่ได้ จะทำงานหนักโดยไม่คำนึงถึงพลานามัยของท่านเอง มีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นเพิ่มขึ้น แต่ท่านอาจจะคิดว่าจำเป็นก็ได้ ญาติมิตรอาจทำให้วิตกกังวลในเรื่องต่างๆ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจะถูกลักเล็กขโมยน้อย สัตว์เลี้ยงของเพื่อนบ้านอาจทำร้ายสัตว์เลี้ยงในบ้านท่าน เป็นเหตุให้ท่านได้รับความสะเทือนใจอย่างสูง มักพบเห็นอุบัติเหตุรุนแรงอย่างใกล้ชิด ซึ่งแม้ท่านจะไม่ได้รับผลกระทบก็เสียขวัญไปหลายวัน จะพบเห็นการละเมิดจริยธรรมและคำสั่งสอนต่างๆ การใช้จ่ายเป็นไปอย่างมีระเบียบ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้รับความเอาใจใส่ประคับประคองจากญาติมิตรเป็นอย่างดี มีผู้ให้คำแนะนำตักเตือนช่วยเหลือต่างๆ นานา การเงินผลประโยชน์และข้าวของต่างๆ อาจถูกลักขโมยหรือเสียหายเล็กน้อย โดยเฉพาะในการเดินทาง ญาติมิตรบางคนของท่านจะสำคัญตนเองผิด ผู้ที่เคยเชื่อฟังท่านจะดื้อดึง ญาติมิตรของท่านที่เดินทางไกลจะพบเนื้อคู่ตามวาสนาของเขา คู่หมั้่นคู่สมรสมักสนใจในการพนันมากกว่าปกติ มีการโยกย้ายที่เก็บเงินสด ผู้ที่เคยพึ่งพาอาศัยท่านจะเย่อหยิ่ง คนรับใช้ผู้อาวุโสไม่อยู่ในโอวาท บริวารผู้รับใช้ใกล้ชิดนำลาภมาให้ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยได้รับความกระทบกระเทือนจากสิ่งแวดล้อม

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีกระแสการเงินหมุนเวียนอย่างแรง ได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในทางการงานหลายเรื่อง จะมีผู้มาแสดงความสนใจต่อท่าน แต่ท่านก็ไม่ได้เอาใจใส่อะไรมากนักเพราะมีเรื่องที่จะต้องสนใจมากกว่า เช่น การเดินทางไกล เป็นต้น ควรดูแลบริวารให้เข้มแข็งไม่ควรปล่อยให้ไปไหนตามลำพัง โดยเฉพาะพวกเด็กๆ ถ้าปล่อยให้เที่ยวกันเองอาจหลงทางได้ ผู้ที่อ่อนกว่าจะพยายามเอาเปรียบท่านทุกๆ ทาง โดยเฉพาะพวกที่ขายสินค้าปลีก โครงการที่ญาติมิตรบอกไว้แก่ท่านไม่มีะไรแน่นอน แต่การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ ควรมีความจริงใจกับผู้ที่ร่วมงานกัน พูดให้ผู้อื่นเข้าใจได้ยาก

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะแข็งแรงกระปรี้กระเปร่าในการทำงานเป็นอย่างยิ่ง มักมีอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ จากความประมาท จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินรายได้พอสมควร รายได้สำคัญของท่านจะเกิดจากงานระยะทางไกล ไม่ควรลงทุนในเรื่องการงานระยะยาว มีผู้พยายามยุแหย่พี่น้องของท่าน ควรดูแลระมัดระวังบริวารไม่ให้ไปเล่นน้ำตามลำพัง ถ้ามีเรื่องขุ่นเคืองใจกับใครอยู่ก็ตามไม่ควรไปพบปะกับเขาในระยะนี้ ถ้ามีเรื่องไม่เข้าใจกันในหมู่คนใกล้ชิดหรือในที่ทำงานจะแก้ไขได้โดยเร็ว ควรระวังอุบัติเหตุเล็กน้อยในวันที่ 10 พฤศจิกายน การงานของท่านจะเข้มงวดกวดขันยิ่งขึ้น จะได้ลากจากทรัพย์ในดิน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์