ดาวกับดวง วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้รับความเดือดร้อนเล็กน้อยจากญาติมิตรที่ทะเลาะกันเอง เรื่องการเงินมักล่าช้าโดยไม่มีเหตุผล เพื่อนบางคนไม่มีที่อยู่อาศัย เพราะเหตุผลส่วนตัวของเขา ไม่ควรปล่อยให้บริวารซึ่งเป็นเด็กไปเล่นนำตามลำพัง สิ่งของมีค่าเล็กๆ น้อยๆ ในบ้านจะสูญหายโดยไม่มีร่องรอย

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านที่ยังโสด ผู้ใหญ่จะอุปการะให้ได้พบรัก หรือมีการตกลงแต่งงานกันอย่างรวดเร็ว มีการจับจ่ายใช้สอยเงินทองอย่างไม่คำนึงถึงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น และมักจะไม่พอใจใครก็ตาม ที่มาตักเตือนท่านในเรื่องการเงิน ควรแสดงตัวอย่างชัดเจนในทางการงาน มีความคล่องตัวในการติดต่อต่างๆ ไม่มีศัตรูสำคัญแต่อย่างใด

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีทรัพย์สินสิ่งของหายเล็กน้อย หรือมีเรื่องตื่นเต้นตกใจอย่างไม่มีเหตุผล เช่น กลัวอะไรที่ไม่มีตัวตน เป็นต้น การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างไม่คำนึงถึงวันหน้าวันหลัง พี่น้องจะพาคนรับใช้มาให้ท่าน ถ้าจะรับไว้ควรให้ทดลองทำงานดูก่อน ไม่ควรให้ใครมาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน เพราะเขาจะทำให้เดือดร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำงานมากกว่าปกติ พี่น้องที่จะร่วมมือกันก็หายาก ไม่ควรกล่าวโทษหรือลงโทษเพื่อนร่วมงานที่เป็นเพศตรงข้าม มีความรู้สึกไม่พอใจต่อสิ่งแวดล้อมทั้งหลาย อารมณ์ไม่ดีหรือโกรธง่าย ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยว หรือที่ที่ไม่เคยไป การติดต่อกับผู้ใหญ่ หรือผู้มีอิทธิพลทางการงานจะประสบความสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำกิจการใดๆ ก็สำเร็จได้โดยง่าย เพราะมีผู้เมตตากรุณา ถ้ารับธนบัตรจำนวนมากจะได้ของเก่าหรือชำรุด ญาติมิตรมีความเห็นใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟัง ซึ่งท่านไม่ค่อยเชื่อถืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น อารมณ์จะช่วยให้ท่านพ้นปัญหาต่างๆ ในวันนี้ไปได้ ไม่ควรเดินขบวนหรือช่วยเรียกร้องสิ่งที่ไม่จำเป็นต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบเห็นผู้ที่แสดงตลกต่างๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ คำพูดหรือการแสดงออกซื่อๆ ของเขาเป็นสิ่งรื่นเริงบันเทิงใจของท่าน ควรระมัดระวังในการอาบน้ำทั้งในลำคลอง หรือในท้องน้ำก็ตาม ควรงดเว้นการเดินทางไกลโดยไม่จำเป็น การท้าทายผู้ใดไม่เหมาะสมแก่ท่านในระยะนี้ แม้จะเป็นไปเพื่อความสนุกสนานก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านที่มีการเดินทางไกลในวันนี้จะได้รับความขลุกขลักเล็กน้อย จะมีการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงในเรื่องผลประโยชน์การเงินของท่าน ไม่ควรไว้วางใจผู้ใหญ่ที่ไม่สนิทกันให้จัดการในเรื่องเงินของท่านเช่น ไปรับเงินแทน เป็นต้น การเจรจาเรื่องสำคัญต่างๆ ให้ผลดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะธุรกิจทั้งหลาย วันนี้บ้านของท่านจะเป็นวิมานไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากเพื่อนฝูงที่อ่อนแอกว่า แต่มีฐานะทางสังคมสูง จะมีรายได้ประจำต่อเนื่องกันต่อไปเป็นระยะเวลายาวนาน ญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นจำนวนมาก บางคนนำลาภอันเป็นของแปลกประหลาดมาให้ ผู้ที่เคยทุกข์ระทมในเรื่องความรักจะสดชื่นรื่นรมย์ดีขึ้นเป็นอันมาก ท่านจะได้ลาภจากญาติมิตร ซึ่งเป็นของที่มีค่าด้วยน้ำใจของเขา

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีความสุขสนุกสนานรื่นเริง ผลประโยชน์รายได้จะดีขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี ถ้ามีการเดินทางไม่ควรนำพาบริวารที่เป็นเด็กๆ ไปด้วย ได้มีที่อยู่อาศัยอันมั่นคงแข็งแรง มีบริวารช่วยรักษาทรัพย์หรือผลประโยชน์ของท่านได้ ไม่ควรพาเด็กๆ ไปในที่ที่ผู้คนมากๆ จะหลงทางกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีปัญหาต่างๆ เฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ ราบรื่นสะดวกสบายทุกอย่าง ท่านเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนจะอยู่ในสายตาของคนพวกหนึ่ง ซึ่งเป็นศัตรูผู้อ่อนแอกว่าแต่ก่อน การเดินทางไกลด้วยความรีบร้อนไม่สะดวก คู่หมั้นคู่ครองสามารถช่วยเหลือการงานของท่านได้เกินความคาดหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะมีการติดต่อกับญาติมิตรพี่น้องอย่างใกล้ชิด ไม่ควรเดินทางอย่างรีบร้อนทุกแห่ง การรับเชิญไปดื่มสุราอาหารวันนี้ไม่เป็นผลดีแก่ท่าน ถ้าพบเพื่อนเก่าที่เคยแตกแยกกันไปก็ไม่ควรรื้อฟื้นถึงความหลัง พี่น้องที่มีความคิดเฉลียวฉลาดปราดเปรื่องมาช่วยเหลือการงานเป็นอย่างดี บริวารมีฐานะสูงขึ้นโดยอัตโนมัติ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะใกล้ชิดกับญาติผู้ร่วมงาน มีความสัมพันธ์ดีกับผู้ร่วมงานทุกระดับ ไม่ควรเดินทางไปในที่เปลี่ยว หรือที่น่ากลัวอันตราย ถ้าใช้เครื่องประดับมีราคา เช่น ทองรูปพรรณอาจถูกโจรกรรม ถ้ามีปัญหาค้างคาในใจจะแก้ไขได้โดยไม่ช้า แต่การดื่มสุราไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นได้ จะได้รับเอกสารหนังสือที่มีคุณค่าต่างๆ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์