ดาวกับดวง วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่า ความหวังต่างๆ ที่รออยู่จะเป็นความจริงขึ้นมาได้ในระยะนี้ การเดินทางไกลเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่มีผลดีเกินความคาดหมาย งานที่ใช้เวลานานจะให้ผลดี เพื่อนบ้านจะนำของที่ยืมไปมาคืน ทั้งๆ ที่ท่านนึกว่าสูญหายแล้ว การให้ยืมเงินสดหรือค้าขายสินค้าเงินเชื่อจะไม่ได้ผลดีใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีเรื่องต้องคิดวุ่นวายใจหลายเรื่อง อาจเกิดจากข่าวลือที่ท่านได้รับ ซึ่งแม้จะไม่เป็นความจริง ก็ทำให้ท่านกังวลใจ คงจะได้ลาภลอยอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่มีรายจ่ายสำคัญรออยู่ มีปัญหาเกี่ยวแก่สายตาซึ่งทำให้ท่านมองผู้อื่นอย่างเข้าใจผิด นัดหมายกับผู้ใดแล้วมักไม่เป็นไปตามนัด เดินทางไปไหนก็ตามมักไม่ทันเวลา

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะมีความผิดพลาดเล็กน้อยในเรื่องทางสังคม ซึ่งบริวารที่มีหนี้สินอยู่กับท่านกลับมาหาท่านด้วยมือเปล่า มีเหตุการณ์ที่ท้าทายหรือยั่วโทสะ แต่ท่านระงับใจได้ เพื่อนสนิทอาจประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่นล้มในบ้านหรือตกบันได บริวารจะดัดแปลงแก้ไขงานของท่านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านอาจมีเรื่องขัดใจกับเพื่อนสนิท เพราะเขาเป็นฝ่ายรับมากกว่าท่านที่จะได้ งานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ไม่ถูกโฉลกกับท่านในระยะนี้ ศัตรูลับจะเปิดเผยตัว ซึ่งบางทีก็เป็นเพื่อนสนิทของท่านเอง เพื่อนที่อ่อนแอกว่าจะให้ทัศนคติที่ไม่ถูกต้องแก่ท่าน การโยกย้ายสับเปลี่ยนที่เก็บเงินสดไม่ราบรื่น

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้ข่าวดีจากเพื่อนเก่า ความหวังต่างๆ ที่รอคอยอยู่จะเป็นความจริงขึ้นมาได้ในวันนี้ การเดินทางไกลเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่มีผลดีเกินความคาดหมาย งานที่ใช้เวลานานจะให้ผลดี เพื่อนบ้านจะนำของที่ยืมไปมาคืนทั้งๆ ที่ท่านนึกว่าสูญหายแล้ว การให้ยืมเงินสดหรือขายสินค้าเงินเชื่อจะไม่ให้ผลดีใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับสิ่งของเครื่องประดับแปลกประหลาดแต่ไม่ค่อยมีราคา ผู้ที่เป็นบริวารของท่านได้ดีแล้วกลับมาตีเสมอท่าน ไม่ควรรับหรือขอความช่วยเหลือใครใดๆ ทั้งสิ้น มีปัญหาเรื่องหนี้สินไม่ว่าในฐานะเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ตาม ไม่ควรลงแชร์หรือลงทุนระยะยาว จะรับประทานอาหารโดยขาดความระมัดระวัง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับข่าวหรือคำแนะนำชักชวนที่ดีในการแสวงหารายได้และผลประโยชน์ แต่แม้ท่านจะลงทุนสักเท่าใดสิ่งที่ได้รับกลับมาก็ไม่คุ้มค่า กิจการงานเก่าๆ หรือสิ่งที่ทำไปแล้วกลับได้ผลดีกว่า ได้รับการชำระหนี้ หรือเงินโบนัสพิเศษ การงานทับถมเข้ามามากเท่าไหร่ก็ไม่ท้อถอย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีญาติมิตรไปมาหาสู่เป็นอันมาก บางคนก็มาเที่ยวเตร่ บางคนก็มาช่วยทำงาน โดยมากมาจากจังหวัดต่างๆ กัน รายจ่ายส่วนใหญ่ของท่านอยู่ที่การต้อนรับญาติมิตรและบำเพ็ญกิจการส่วนรวม ได้บริวารที่เฉลียวฉลาดมาช่วยกิจการต่างๆ การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนไม่ค่อยได้ผลสมความมุ่งหมาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้บริวารเพิ่มขึ้นจะมากหรือน้อยก็ตาม แต่เป็นผู้มีคุณภาพสูง เป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความสามารถ ได้รับเงินสดอันมีที่มาสุจริต ขาวสะอาด ท่านเป็นผู้นำลาภมาให้พี่น้องและญาติมิตรตามสมควร พี่น้องที่หายหน้าค่าตาไปนานๆ จะกลับมา บริวารที่เคยอยู่ด้วยกันนานๆ แล้วจากไปจะกลับมาอีก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีความสุขในเรื่องของคนรัก แต่ไม่วายทุกข์ใจในเรื่องที่มีศัตรูโดยไม่รู้ว่าเป็นใคร การเงินมักมีเรื่องผิดพลาดและสูญหายบ่อยๆ การจัดงานรื่นเริงต่างๆ มักได้ไม่เท่าเสีย การซื้อสิ่งของมาเตรียมไว้เพื่อการก่อสร้างมักมีการแตกหักเสียหาย ไม่ควรเข้าไปในที่ที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะพบเห็นเรื่องยุ่งยากต่างๆ อันเกิดจากอุบัติเหตุของเครื่องยนต์กลไก รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีความเร็วสูง จะมีผู้นำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงไว้หน้าบ้านท่าน ญาติที่อยู่ต่างประเทศหรือต่างจังหวัดจะมาหา มีความเป็นห่วงกังวลในบริวาร คู่หมั้นคู่สมรสให้ลาภ จะมีคนต่างภาษาไปมาหาสู่เยี่ยมเยียนถึงบ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากสตรีผู้สูงอายุหรืออาวุโสกว่า การตกแต่งต่อเติมหรือปลูกสร้างบ้านเรือนเป็นไปด้วยดี แมลง มด ปลวกต่างๆ จะทุเลาเบาบางบ้าง มีรายได้สูงขึ้นกว่าแต่ก่อนหรือได้ค่าแรงพิเศษเพิ่มขึ้น การตัดสินใจของท่านมีผลประโยชน์ในทางการงานต่อส่วนรวม


ที่มา:มติชนออนไลน์