ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้สิ่งใดสิ่งหนึ่งในระยะนี้เป็นกรณีพิเศษ และสิ่งนั้นเป็นเหตุให้ท่านมีศัตรูเกิดขึ้นเป็นอันมาก มีคู่รักเป็นนางนพมาศหรือนางงามต่างๆ รวมความแล้วท่านจะเป็นทุกข์เพราะความรักหรือการเงิน เช่น เขารู้ว่าท่านมีก็ยืม แต่แม้ไม่มีอะไรเลยก็ไม่วายถูกขู่เข็ญ ไม่ค่อยมีอิสระในการเดินทาง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านโชคดีมีโอกาสที่ดีจะได้รับโชคลาภต่างๆ ได้รับของขวัญของฝากของรางวัลอันมีค่า คนที่ท่านให้ยืมเงินกลับพูดว่าท่านยืมเงินเขา จนต้องหลบหน้าเพราะเบื่อหน่าย คนที่ไม่รู้จักอะไรจะตั้งตัวเป็นครูอาจารย์สอนท่าน โปรดอย่าถ่อมตัวโดยไม่จำเป็นอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะรู้สึกเบื่อหน่ายในกิจการงานที่กำลังทำอยู่ แม้จะไม่ได้ทำอะไรเลยก็นอนดิ้นไปดิ้นมาด้วยความเกียจคร้าน จะชอบรับประทานอาหารที่ย่อยยาก อาหารค้างหรืออาหารที่รสจัดเกินไป บางทีก็มีความคิดมุทะลุดุเดือด เกิดความต้องการที่จะทำงานปราบปรามต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านไม่ควรเดินทางโดยไม่จำเป็น เช่น ไปธุระที่ไหนแวะสักก๊งสองก๊งก่อน แต่ถ้าตรงไปตรงมาจะได้ลาภ พี่น้องสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แม้จะมีผู้มาตั้งกองยุแหย่ท่านก็ไม่สำเร็จ บริวารที่ซื่อตรงจะทำหน้าที่อย่างเข้มงวด เป็นที่เชื่อถือได้ว่าเขาจะไม่ลักทรัพย์ท่าน ไม่ควรเที่ยวเตร่ในเวลากลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้รับความยุ่งยากเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม แต่ขณะเดียวกันก็มีโชคดีอย่างไม่น่าเชื่อ จะประเมินความคิดจิตใจของเพื่อนบางคนผิดพลาดไปบ้าง หรือท่านมองคนอื่นไม่ตรงตามความเป็นจริงของเขา เกิดอาการระคายเคืองที่ดวงตา เพื่อนฝูงที่เมาสุราหรือเมาอะไรก็ตามจะพูดจาไม่ค่อยดีกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านที่ทำตัวเป็นคนลำบากยากจน ก็ควรดูแลตนเองให้ดีอย่าให้ลำบากมากจนเกินไป เพราะผู้คนเขาจะไม่เชื่อ เพราะในบางเรื่องญาติพี่น้องของท่านอาจจะไม่ช่วยเหลือเลยก็ได้ ไม่ควรเข้าไปในอาคารบ้านเรือนที่เพิ่งทาสีเสร็จใหม่ บริวารส่วนมากอยู่ในโอวาทจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งเป็นลาภส่วนตัว

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้ลาภลอยและได้จากคู่หมั้นคู่สมรสที่นำมาให้ มีเรื่องไม่สบายใจเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวแก่การงาน ซึ่งถ้าไม่คิดให้ทะลุปรุโปร่งจริงๆ แล้วจะเห็นได้ว่าไม่มีอะไร การเดินทางไกลไม่ให้ผลดีอย่างที่คิดไว้ ซึ่งมีแต่จะทำให้เสียทรัพย์และจากที่อยู่โดยไม่จำเป็น การลงทุนแบบเสี่ยงโชคไม่เป็นผลดีแก่ท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะมีลาภเล็กน้อย มีความสุขใจตามลำพังเหมือนผู้ที่ฝันดี ได้ข่าวดีว่ามีลาภลอยแต่ยังไม่ได้รับเงินสด ได้รับการขู่เข็ญคุกคามต่างๆ โดยท่านไม่ทราบเรื่องราว ถ้าไม่สนใจนักไม่ช้าเรื่องก็จะเงียบไปเอง พี่น้องที่มีสติปัญญาความสามารถจะช่วยเหลือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเวลาค่ำคืน เช่น เสียงจิ้งจก ตุ๊กแก เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านไม่ควรนำเงินสดจำนวนมากๆ ไปไหนในเวลาเดินทาง ถ้ามีการเคลื่อนที่ควรตั้งใจให้แน่วแน่ ห้ามเถลไถลไปทำอย่างอื่นเด็ดขาด เช่น นายใช้ให้ไปธุระที่ไหนก็แวะไปดูหนังเสียรอบหนึ่งก่อน เป็นต้น การไม่ทำตามหน้าที่จะมีเรื่องให้ตื่นเต้นตกใจ ผู้สูงอายุจะทำให้ท่านถูกตำหนิติเตียนจากผู้ใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านเดินทางไม่ได้รับความสะดวก อาจเกิดทะเลาะวิวาทกับผู้ร่วมเดินทางโดยไม่ใช่ปัญหาสำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านตอบคำถามของผู้ใกล้ชิดอีกมาก ถ้าไม่รับของใครได้ก็จะเป็นการดี ได้รับธนบัตรเก่าๆ หรือชำรุด ทำอะไรเกี่ยวกับเงินจำนวนมากควรมีพยาน ถ้ามีเด็กควรระวังไฟ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้แสดงความรู้ความสามารถแปลกประหลาด เช่น ตำรวจไขประตูบ้านเพื่อนบ้านไม่ได้ท่านจึงช่วยไขให้ คราวหน้าของอะไรที่บ้านนั้นหายท่านคงจะกลุ้ม อาจเปลี่ยนแปลงเส้นทางไปทำงานหรือเปลี่ยนงาน จะทำให้พบคู่รักถ้ายังโสด มีเพื่อนที่เป็นคนเฉลียวฉลาดและฐานะดี ได้ทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับต่างๆ ที่มีราคาสูง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะมีโอกาสได้รู้จักพบปะญาติมิตรที่อายุสูงกว่า หรือไปเยี่ยมเยียนผู้ป่วยไข้ผู้ได้ช่วยเหลือกิจการต่างๆ ซึ่งเห็นว่าเขาควรได้รับความช่วยเหลือ มักพบเห็นผู้คนจำนวนมากในที่ต่างๆ เช่น ขบวนแห่ของการแต่งงาน หรืองานสังคมต่างๆ ท่านควรทำบุญใส่บาตรให้ญาติมิตรบ้าง เพราะบางทีเขาจะรอ

 


ที่มา:มติชนออนไลน์