ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะพบเห็นอุปสรรคในการทำงานมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งแข็งแรง และมีความมุมานะมากขึ้นเท่านั้น ควรรักษาความเป็นอยู่ในบ้านเรือนให้เป็นปกติที่สุด ไม่ควรรับคนอื่นเข้ามาอยู่อาศัย บริวารเก่าที่เคยอยู่ด้วยและจากไปนานๆ จะกลับมา โดยไม่มีข่าวดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ระยะนี้ท่านอาจจะไม่อยู่ในฐานะที่จะอุปการะช่วยเหลือใครเลยก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านที่ยังโสดและยังหนุ่มจะมีเพศตรงข้ามไปมาหาสู่และให้ความสนิทสนมพอสมควร การที่ท่านสนิทสนมกับใครเกินไปในวันนี้ จะเป็นพันธกรณีที่จะผูกพันกันแน่นหนาต่อไป แต่ท่านก็ยังทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก ปัญหาครอบครัวเป็นเรื่องใหญ่ พี่น้องเก่าแก่ที่ไม่ได้พบกันมานานๆ จะไปมาหาสู่กันอีก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะถูกท้าทายด้วยสถานการณ์แวดล้อมต่างๆ เช่น ท่านเป็นตำรวจและมีผู้กระทำความผิดซึ่งหน้าให้เห็น ถ้าเป็นครูก็จะมีเด็กแอบกินขนมในห้องเรียน ถ้ามีหนี้สินควรชำระให้เรียบร้อยในวันนี้ เพราะจะถูกทวงอย่างไม่ไว้หน้า ความโอ่อ่าหรูหราที่เกิดจากโชคดีของท่าน เป็นสิ่งที่บาดหูบาดตาผู้อื่น อาจทำให้เขาริษยาก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านใกล้ชิดกับหมู่ชนที่ชอบติฉินนินทาผู้อื่น บางทีเกิดการวิวาทบาทถลุงกันเอง เพื่อนฝูงที่คบกันอยู่ชักชวนให้ท่านประหยัด ซึ่งท่านอาจไม่พอใจก็ได้ มีผู้นำสัตว์เลี้ยงที่น่ารักและมีราคามาให้ ถ้ามีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนงบประมาณจะบานปลายเป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านมักทำการต่างๆ ด้วยความเดือดร้อน เพื่อให้สำเร็จเสร็จสิ้นตามกำหนดเวลา แม้แต่การเคี้ยวข้าวก็อาจกัดลิ้นตนเอง ญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ก็อาจทะเลาะวิวาทกันเองโดยหาสาเหตุไม่ได้ แถวบ้านท่านระยะนี้มีขโมยชุกชุม ถ้าท่านไม่ระมัดระวังกลอน ประตู หน้าต่างให้ดี อาจถูกขโมยได้ มีลาภที่เป็นของกินหรือผลไม้ต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้รับความนับถือและเชื่อถือจากญาติมิตรและผู้ร่วมงานเป็นอันมาก เพราะสามารถอดทนต่อการถูกใส่ร้ายของผู้อื่นได้อย่างเข้มแข็ง ยอมเสียสละทรัพย์ส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่ตกทุกข์ได้ยากอย่างแท้จริง การเสียสละส่วนตัวเพื่อส่วนรวมเป็นสิ่งที่ท่านทำได้อย่างจริงใจ และไม่เอาบุญคุณจากผู้อื่นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำงานระยะนี้มีอุปสรรคมาก ความไม่หวั่นเกรงหรือย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ช่วยให้งานสำเร็จได้เร็วขึ้น ท่านมีวิธีทำงานที่ไม่ซ้ำใคร การไม่หวังกำไรเป็นเสน่ห์ประการหนึ่งของท่าน เป็นผู้มีความกล้าหาญสามารถเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงได้โดยสงบ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำงานแบบปิดทองหลังพระ คือการหวังผลงานไม่ได้หวังความดีความชอบ มีปัญหาเกี่ยวแก่ดวงตาหรือสายตา หรือมีทัศนคติผันแปรหรือเปลี่ยนแปลงไปบ้าง มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้น ได้รับการปรนนิบัติรับใช้จากบริวารหรือญาติมิตรที่อ่อนกว่า ทัศนวิสัยของท่านราบรื่นปลอดโปร่งไม่เห็นว่าผู้ใดเป็นศัตรู

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านได้รับความเดือดร้อนรำคาญในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องต่างๆ พอสมควร ไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ ในการทำความดีความชอบต่อผู้ใหญ่ แต่ท่านจะมีลาภเป็นพิเศษด้วยตัวของท่านเอง อันได้แก่ลาภลอยต่างๆ ที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน หรือได้เงินเดือนขึ้น นอกเหนือจากบำเหน็จประจำปีตามปกติ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านมีโชคชะตาที่แปลกประหลาด คือจะได้ลาภจากศัตรูคู่แข่ง คู่หมั้น คู่สมรส มีโอกาสได้แสดงความจงรักภักดีต่อท่าน ไม่ควรนำหลักการของท่านมาใช้กับผู้อื่นโดยไม่จำเป็น เพราะจะเกิดสับสนอลหม่านขึ้นในทางการงาน มีร่องรอยว่าโจรผู้ร้ายจะย่างกรายเข้ามาในบ้านท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมักทำงานตามคำสั่งเป็นส่วนใหญ่ แต่กิจการนั้นมักได้ผลดีเป็นส่วนรวม เวลาที่ผู้ใหญ่ให้รางวัลก็ให้รวมๆ กัน มีรายได้สูงกว่ารายจ่าย เครื่องมือสื่อสารที่ใช้ในการประกอบอาชีพการงานชำรุดเสียหายโดยท่านออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเอง ญาติช่วยเหลือการงาน และอื่นๆ อย่างเต็มที่ เพื่อนบางคนจะถูกนักเลงลอบทำร้าย

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ค่อยแข็งแรง อ่อนไหวง่าย มีความวิตกกังวลว่าเงินออมจะไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการ เพราะถูกผู้ที่ท่านเกรงใจมาหยิบยืม ไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่มีเหตุการณ์อันน่าหวาดเสียวเกิดขึ้น รวมทั้งบริเวณที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่ การเดินทางช่วยให้ได้ลาภจำนวนหนึ่ง ได้ผูกมิตรกับดาราหรือนักกีฬาที่มีชื่อเสียง

 

ที่มา:มติชนออนไลน์