ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วน ผู้ร่วมงาน หรือการทำกิจการร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีความเปลี่ยนแปลงในด้านผลประโยชน์การเงินเล็กน้อย ได้ลาภจากผู้มีอิทธิพลในวงการเดียวกัน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภเป็นอันมาก นำข่าวดีและสิ่งของมีค่ามาสู่ท่านด้วย เพื่อนร่วมงานชั้นผู้น้อยจะเจ็บไข้หรือลาออก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านทำงานร่วมกับใครก็ตามมักได้รับการโต้แย้งอย่างไม่มีเหตุผล มีรายจ่ายสูงเป็นพิเศษ หรือเงินสดที่นำติดตัวไปนั้นสูญหายไปโดยไม่รู้ตัว ผู้ร่วมงานชั้นผู้น้อย หรือบริวารเกิดวิวาทกัน เกิดการแตกร้าวในหมู่พี่น้อง ได้ขึ้นเงินเดือนเลื่อนขั้น หรือมีรายได้เสริม ผู้สูงอายุในบ้านจะหกล้มหรือตกจากที่สูง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับเงินทองเครื่องประดับ และเครื่องสำอางชั้นดีเป็นอันมาก โดยถูกนินทาและริษยาเล็กน้อย อาจเกิดปัญหาในหมู่พี่น้อง และบ้านเรือนที่พักอาศัย หรือเกิดเพลิงไหม้ใกล้ๆ บ้านพักที่ท่านอาศัยอยู่ มักเกิดอุบัติเหตุตามทางแยกใหญ่ๆ และถนนเลียบภูเขา

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำกิจการเองหรือผู้อื่นมาช่วย มักขาดตกบกพร่องอย่างนึกไม่ถึง ร่างกายไม่แข็งแรง อย่างน้อยก็เป็นหวัด หรือมีอาการอ่อนเพลีย เกิดปัญหาหนี้สินที่ผ่านมานานจนท่านจำไม่ได้ แต่ท่านเชื่อว่าได้ชำระสะสางจบสิ้นไปแล้ว ศัตรูเก่าเขามาใกล้ชิดเหมือนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน คนใกล้ชิดจะหลงทาง หรือทำของมีค่าสูญหาย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านเหมือนผู้ที่อยู่ในระเบียบข้อบังคับคำสั่งอันเข้มงวด จะท่องเที่ยวทางไกลแบบมีการผจญภัยพอสมควร ท่านที่เคยใช้ชีวิตอย่างอิสระ จะรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้ขาดหายไป อาจเป็นเพราะท่านแต่งงานก็ได้ ไม่ได้รับผลในการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน ถ้ามีโครงการเช่นนี้ ควรระงับไว้ก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านได้ลาภทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าเป็นอันมาก แต่ก็มีความเสียหายเกิดขึ้นส่วนหนึ่ง เช่น พี่ชายคนโต ลุง หรือคู่สมรสได้รับอุบัติเหตุ ได้รับความเจ็บป่วย จะเกิดแตกร้าวกับเพื่อนๆ ที่คบหากันมานานๆ ด้วยเรื่องที่ไร้สาระ จะนิยมชื่นชมยินดีในสิ่งใดสิ่งหนึ่งเกินไป บริวารที่ไว้วางใจจะขอให้ช่วยเหลือทางด้านการเงิน โดยท่านเห็นว่าไม่มีความจำเป็นอะไร

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านไม่ได้รับผลกระทบใดๆ ที่เกิดแก่สิ่งแวดล้อม และแม้แต่ญาติมิตรของท่านเอง เพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถป้องกันได้ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบริวารญาติมิตร หรือแม้แต่ผู้อื่นที่ประสบภัยพิบัติ มีปัญหาเรื่องการเงินเพียงแค่วันอาทิตย์ จากนั้นเรื่องรายได้จะราบรื่นต่อไปอีกนาน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านไม่ได้รับผลประโยชน์และความสะดวกในการติดต่อค้าขายกับคนต่างภาษา ควรรอบคอบระมัดระวังในการคบหาสมาคม และการหาคนรับใช้มาช่วยงานในบ้าน พวกเขาอาจเป็นโจรผู้ร้ายก็ได้ ไม่ควรรับฝากสัตว์เลี้ยงของผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว หรืองูก็ตาม การท่องเที่ยวทางไกลไม่สะดวก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านใกล้ชิดเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นหวาดเสียวต่างๆ โดยไม่ได้รับอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เช่น เผลอเดินเข้าไปท่ามกลางการถ่ายทำภาพยนตร์สงคราม หรือนางนาคพระโขนง หรือมีคนอาละวาดขู่เข็ญคุกคามท่านโดยไม่รู้จักกัน ไปเที่ยวกลางคืนไม่ปลอดภัยอย่างยิ่ง

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านอาจจำเป็นต้องทำการบางอย่างที่ได้ไม่คุ้มเสีย เช่น ผู้ที่ท่านนับถือบอกให้ไปบ้านเขาแล้วให้ส้มโอมาผลเดียว โดยท่านเสียค่ารถไปกลับเกือบสองร้อยบาท ถ้าไม่ทำตามนี้ควรหาคำตอบไว้ให้เขา ทำอะไรเกี่ยวแก่ผู้อื่นมักพลาดพลั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือท่านช่วยเหลือใครแล้วเขาแย่ลงกว่าเก่า ควรหวังผลประโยชน์ระยะใกล้ๆ เป็นผลดีกว่าระยะไกลๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายมากทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น วันเงินเดือนออกจะมีผู้คอยยืมเงินท่านราวกับเจ้าหนี้ไปทวงหนี้ หรือมิฉะนั้นท่านอาจจะทำเงินหายจำนวนมาก ไม่ว่าจะทำอะไรมักเกิดผิดพลาดอันเหลือวิสัยที่จะป้องกันได้ การเดินผ่านอาคารตามริมถนนอาจมีกระถางต้นไม้ที่เจ้าของวางไว้ตามริมหน้าต่างหล่นลงมาโดนท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านได้รับของขวัญเป็นสัตว์เลี้ยงต่างๆ ที่ญาติมิตรนำมาให้ ควรหารือผู้รู้ว่าสัตว์เหล่านั้นถูกกับดวงชะตาของท่านหรือไม่ เช่น ท่านเกิดปีเสือก็ไม่ควรเลี้ยงแมว ผู้ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างมากจะถูกยืมเงินสดก้อนใหญ่ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก โชคลาภสำคัญกำลังใกล้จะเข้ามา

 


ที่มา:มติชนออนไลน์