ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของชีวิตประจำวันทุกเรื่อง เช่น ใกล้ชิดสนิทสนมกับหุ้นส่วน ผู้ร่วมงาน เข้าใจคู่หมั้นคู่สมรสลึกซึ้งกว่าแต่ก่อน ได้รับความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตโดยไม่มีความทุกข์เข้ามาเจือปน ไม่ได้รับความเสียหายใดๆ อย่างที่ผู้อื่นได้รับ เอกสารหนังสือหรือข่าวสารไม่ค่อยเป็นประโยชน์แก่ท่านนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านได้พบเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีต่างๆ ในเรื่องการงาน ได้รับของขวัญของฝากของที่ระลึกต่างๆ เป็นอันมาก ญาติที่เป็นสตรีชั้นผู้ใหญ่ให้ลาภ มีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ท่านคุ้นเคย หรือที่ที่มีเพื่อนเก่าๆ อยู่ที่นั่นเป็นอันมาก มีความสงบสุขในบ้านเรือนที่อยู่อาศัย บริวารทำความดีความชอบเป็นพิเศษ

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับผลดีจากสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรสเป็นอันมาก ความดีงามที่ท่านสร้างสมมาเป็นเวลานานจะผลิดอกออกผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บริวารช่วยทำกิจการงานบังเกิดผลประโยชน์เป็นอันมาก ได้ลาภเป็นสิ่งของที่หายากและมีคุณค่า ผู้ใหญ่สนับสนุนให้ท่านศึกษาหาความรู้ในวิชาการชั้นสูงต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านพบเห็นเหตุการณ์ต่างๆ จนแทบจะจดจำไม่ไหว การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้หลายทาง ดาวราหูโคจรในเรือนวินาศ ชีวิตและสิ่งแวดล้อมยังเป็นปริศนา ผู้ใหญ่ที่เป็นที่พึ่งพาอาศัยของท่านวันนี้ก็พูดอะไรไม่ค่อยออก เพราะเขาก็พบปัญหามากมายอยู่เหมือนกัน คุณงามความดีสร้างไว้เป็นสิ่งเดียวที่ท่านจะพึ่งพาอาศัยได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านชาวราศีสิงห์ ถ้าท่านทำงานเกี่ยวแก่ชนหมู่มากจะมีบทบาทสำคัญ หรือมีชื่อเสียงเป็นอันมาก ส่วนท่านที่ทำงานหาเช้ากินค่ำก็คงได้ลาภไปตามปกติ ยังไม่เข้าใจกันดีกับคนรัก แต่มีความสมานฉันท์กันได้ มีรายจ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้น้อยหรือผู้ที่อ่อนแอกว่าท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีข้อขัดแย้งจากผู้ที่แสดงตัวไม่เป็นมิตร บริวารหรือผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าแสดงความกระด้างกระเดื่อง การได้เลื่อนตำแหน่งฐานะหน้าที่ทางการงาน มีผู้ริษยาโดยเปิดเผย แต่ท่านยังก้าวหน้าต่อไปโดยไม่คำนึงถึงอุปสรรคเหล่านี้ ผู้ที่มีการศึกษาพิเศษเพื่อเพิ่มพูนวิทยฐานะจะไม่มีอุปสรรคสำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะว้าเหว่ในการทำงานและการดำเนินชีวิตส่วนตัว ผู้ใหญ่ที่ท่านพึ่งพาอาศัยได้ก็มีปัญหาต่างๆ นานา การลงทุนไม่ได้ผลตามความประสงค์ มีแต่ขาดทุน การท่องเที่ยวเถลไถลในวันนี้ หรือการกลับบ้านผิดเวลาอาจได้รับอันตรายอย่างนึกไม่ถึง และผู้ใหญ่ช่วยเหลือไม่ได้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านที่มีปัญหาอันเกิดจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน ต่อไปนี้จะพูดกันรู้เรื่องและเข้าใจกัน เห็นอกเห็นใจกันดี ผู้ที่ริเริ่มขายสินค้าเงินผ่อนหรือเงินเชื่อ จะขาดทุนในไม่ช้า บริวารที่ยังเป็นเด็กหรือผู้ที่อ่อนแอกว่าจะถูกข่มเหงรังแกอย่างไม่น่าเชื่อ จะมีการแสดงต่างๆ ที่เอิกเกริกใกล้บ้านท่าน หรือมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงไปมาหาสู่

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวพันกับผู้อื่นโดยไม่ระมัดระวัง ไม่ควรพูดถึงผู้อื่นในการสนทนาของท่าน จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเงินผลประโยชน์หรือรายได้ของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น อาจจะถูกผู้ใหญ่ตำหนิติเตียนโดยไม่มีความผิด หรือเป็นไปเพราะเขาไม่เข้าใจท่าน ท่านเองก็อาจกล่าวถึงผู้อื่นในทางที่ไม่ดีได้เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับผู้อื่นมากนัก คล้ายๆ กับเป็นผู้ที่ถูกโลกลืม แต่แท้จริงแล้วท่านมีความสุขมากกว่าที่จะไปมั่วสุมกับสังคมที่มองโลกในแง่ร้าย ดาวประจำราศีเกิดของท่านอับเแสงเพราะโคจรอยู่ในเรือนวินาศ ความคิดไม่ค่อยแจ่มใส แก้ปัญหาสำคัญให้แก่หมู่คณะและส่วนรวมไม่ค่อยได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะใช้เวลาเปลืองเปล่าในการทำสิ่งที่ไม่ได้รับประโยชน์ ให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มีจิตใจอกตัญญู ซึ่งเขาจะลบหลู่ท่านในเวลาต่อไป เพราะดาวเกตุอยู่ในเรือนอริของท่าน ความพยายามที่จะทำให้บ้านเรือนเหมาะสมตามความต้องการเป็นไปได้ยาก เช่น การปราบมด ปลวก เป็นต้น ไม่ควรซื้อขายแลกเปลี่ยนของขลังใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านมีความเป็นอยู่สนุกสุขสบาย กิจการงานเจริญรุ่งเรืองดีมาก ท่านจะทำงานอะไรกับใครที่ไหนก็ตามจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ความพยายามต่างๆ ได้ผลสำเร็จในนาทีสุดท้าย จึงไม่ควรท้อถอยหรือวางมือไม่ว่าเรื่องอะไรใดๆ ทั้งสิ้น มีรายได้จากงานอดิเรก ได้รับทราบเรื่องราวหรือความรู้ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การงาน

ที่มา:มติชนออนไลน์