ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม 2562 : โดย พิมพ์พรร

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมุมานะในการทำงานอย่างเข้มแข็งและอดทน แม้จะเจ็บป่วยเล็กน้อยก็พยายามทำ ท่านจะนำผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่าเข้าแก้ปัญหาทางการงานด้วยความเข้มแข็งได้ผลดีเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ใหญ่และยังเป็นตัวอย่างแก่ผู้ร่วมงานในแผนกอื่นๆ ด้วย ญาติพี่น้องของท่านจะนำข่าวดีมาบอก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านที่นำรถยนต์หรือเครื่องยนต์ต่างๆ เช่น เครื่องปั๊มน้ำและของมีค่าอื่นๆ วางไว้นอกบ้าน สิ่งของต่างๆ เหล่านี้หรือแม้แต่เอกสารหนังสือหรือแม้แต่ข้อมูลต่างๆ ที่วางไว้ในบ้านโดยไม่เอาใจใส่ ซึ่งถ้าท่านเก็บไว้ไม่ดีก็อาจจะหายได้ การสนทนาปราศรัยในโต๊ะอาหารอาจรั่วไหลได้โดยง่าย แม้จะไม่มีเรื่องฟ้องร้องแต่ก็เสียหายถึงท่านได้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านโชคดีหลายเรื่อง เช่น ของหายได้คืน ทรัพย์สินเอกสารต่างๆ ที่มีผู้หยิบยืมไปแล้วทำเฉยเมยก็จะมีผู้ได้คืนเช่นเดียวกัน เพื่อนจะชักนำผู้ทำงานดีมาสู่ท่าน ได้เครื่องประดับบ้านเรือนที่สวยงาม ได้บริวารซึ่งเป็นคนต่างภาษาซึ่งช่วยเหลือการงานได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีความสามารถทำการค้าต่างๆ ได้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านโชคดีในด้านเงินทองของเก่าๆ เช่น เป็นเงินยืมที่ช้านานมาแล้ว หรือเพื่อนฝูงสูงอายุเจ็บไข้ หรือเขาย้ายบ้านเรือนไปอยู่ที่ห่างไกล จะไม่ได้พบปะกันอีกเป็นเวลานาน ส่วนพี่น้องของท่านบางคนก็เดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย หรือมีการย้ายที่ทำงานแล้วหาที่พักยาก บริวารจะประสบอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่น เรือชนกันหรือเกิดไฟไหม้ใกล้บ้าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านที่มีจิตใจดีให้เพื่อนฝูงหยิบยืมเงินทองไปใช้แล้วเขาเอาเงินมาคืนท่าน พอดีถูกรถชนเงินก็หายไปหมด และยังต้องขอยืมท่านไปรักษาตัว ไม่ควรท่องเที่ยวทางไกล เพราะอาจเกิดเหตุร้ายต่างๆ ขึ้นขณะที่ท่านอยู่ไกลบ้าน รายได้เป็นปกติเรียบร้อยดี บริวารมีความรู้ความประพฤติดี อยู่ในโอวาท

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านทำกิจการสิ่งใดมักมีอุปสรรคเป็นอันมาก เหมือนพายุพัดเรือเข้าไปในคลอง ที่มีตอปักไว้แยะไปหมด อาจพายเรือไปชนจนท้องเรือทะลุ หากเกิดไฟไหม้ในน้ำไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้อง ถ้าเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นก็ตาม ท่านมักเสียทรัพย์สินเงินทองเป็นอันมาก มีความมานะพยายามที่จะรักษาทรัพย์ไม่ให้เสียหาย ไม่ว่าจะเกิดเหตุร้ายใดๆ บริวารที่มีสติปัญญาสูงช่วยป้องทรัพย์ของท่านไว้ได้เป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำกิจการต่างๆ มักเต็มไปด้วยคนหมู่มากคอยช่วยเหลือกันและกันเป็นอันดี การเงินรายได้ต่างๆ ยังคงเดิมท่านไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องเหล่านี้มากนัก แต่มีผลดีเกิดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ เช่น บังเกิดทรัพย์ในดิน เป็นต้น เข้มแข็งในการปกครองและดูแลบริวารให้ปลอดภัย ญาติพี่น้องมีชื่อเสียงเกียรติยศ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทำกิจการงานต่างๆ ด้วยความราบรื่นแจ่มใสโดยเฉพาะงานที่ทำร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีพวกพ้องช่วยเหลือร่วมมือกันเป็นอันมาก อาจค้นพบวัตถุโบราณอันแปลกประหลาด มีชื่อเสียงในการไปรับผลประโยชน์ส่วนตัวโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นสำคัญ ได้ข่าวดีเกินกว่าที่จะรับไว้เป็นส่วนตัวได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านมีความเจริญก้าวหน้าในชีวิตและการงานต่างๆ โชคชะตาในระยะนี้แจ่มใสกว่าที่แล้วๆ มา เป็นอันมาก ดาวพฤหัสราศีเกิดของท่าน ได้รับความดีความชอบเป็นอันมาก อาจใช้อำนาจโดยไม่คำนึงถึงเหตุการณ์ที่แล้วๆ มา แต่เมื่อทำความเข้าใจกันได้แล้วทุกสิ่งก็คลี่คลายไปในทางที่ดี แต่อำนาจก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดใจคนเรา ทั้งชอบมีและชอบใช้ ผู้ที่มีอำนาจจึงต้องมีความเป็นธรรมด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะชอบดูในสิ่งที่ไม่ควรจะดู เช่น อุบัติเหตุที่อุกฉกรรจ์ต่างๆ เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องการเงินก้อนใหญ่ ที่เกี่ยวแก่สาธารณประโยชน์ กิจการงานที่ทำตามลำพังได้ผลดี ไม่จำเป็นต้องทำร่วมกับผู้อื่น ก็ได้ผลตามสมควร การหมุนเงินเป็นไปอย่างคล่องตัวมาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีญาติสนิทมิตรสหายเป็นอันมาก ระยะนี้จะได้รับลาภผลเงินทองจากพวกเขา มีจิตใจน้อมนำไปสู่เรื่องเดียวกัน การเดินทางด้วยเรือแพไม่เป็นผลดี ไม่ควรแข่งเรือหรือว่ายน้ำแข่ง ผู้ที่มีคู่หมั้นคู่สมรสแล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ไม่ควรพาเขาออกเที่ยวทางน้ำเพราะอาจเกิดอันตรายได้อย่างนึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านโชคดีในเรื่องการเงิน ทัศนคติของท่านปลอดโปร่งแจ่มใส มองโลกและชีวิตในทางที่ดี ไม่เห็นว่าผู้ใดจะมาเป็นศัตรูกับท่านได้ ผู้ที่มายุแหย่บริวารให้เกิดความคิดต่อต้านท่านก็ไม่สำเร็จ ความเป็นอยู่มั่งคั่ง มั่นคง มีรายได้สม่ำเสมอ บริวารเป็นผู้มีอำนาจอิทธิพล สามารถรักษาทรัพย์สินไว้ได้อย่างดี

 

ที่มา:มติชนออนไลน์