เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 13-19 ธันวาคม 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

ท่านจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้กระจ่างแจ้งได้ โดยเฉพาะเรื่องการงานที่เกี่ยวแก่ทางไกล เรื่องที่เกี่ยวแก่เกียรติยศของส่วนรวม โชคลาภในการเดินทางไกลและความทรหดอดทนที่ท่านมีเหนือกว่าผู้อื่น การแสวงหาโชคลาภจากทางไกล อุปสรรคเป็นเรื่องจุกจิกหยุมหยิมสำหรับท่านเท่านั้น อาจมีงู ตะขาบ แมงป่องเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน บริวารไม่อยู่ในคำสั่งของท่านทั้งเจตนาและไม่เจตนา คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือการงานอย่างแข็งแรง และจะมีบทบาทการช่วยเหลือการงานท่านเพิ่มขึ้น หลังเที่ยงวันที่ 17 ธันวาคมไปแล้ว จะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนหนึ่งอย่างเป็นที่น่าตื่นเต้นยินดีของท่าน

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความตั้งใจจริงในการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ มีความเข้าใจในการรักษาพลานามัยเป็นอันดี มีรายจ่ายเบ็ดเตล็ดพอสมควร สนใจในการสดับตรับฟังข่าวสารต่างๆ มีการค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องที่เข้าใจและยังไม่เข้าใจอีกมาก บริวารเข้มแข็งและอยู่ในอำนาจของท่าน ไม่ควรเที่ยวกลางคืนหรือไปในที่เปลี่ยวตามลำพัง ถ้ามีการแข็งขันการสอบและการประกวดต่างๆ ท่านชนะ ยังไม่ควรมีการจัดเลี้ยงใดๆ ระยะนี้ ได้รับข่าวดีหรือเอกสารหนังสือและข้อความต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อท่าน ทำกิจการงานต่างๆ ด้วยความราบรื่น ไม่ควรเลี้ยงสัตว์ที่ดุร้ายไว้ในบ้าน บริวารเป็นคนกล้าหาญ

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ ไม่เป็นที่สนใจของผู้อื่น ทำกิจการใดๆ เกี่ยวแก่การเงิน หรือฝากถอนควรรอบคอบอย่างยิ่ง การเจรจาข้อความสำคัญต่างๆ กับผู้ใหญ่ หรือแม้จะเป็นเครือญาติก็ควรระวังให้ดี เพราะถ้าพลาดพลั้งแล้วจะเสียหายมาก ควรงดการดื่มสุราและเล่นการพนันสักระยะหนึ่ง ไม่เช่นนั้นจะมีผลกระทบถึงการเงินของท่าน จะเป็นต้นเหตุให้สตรีซึ่งเป็นญาติมิตรของท่านไม่พอใจ ได้ผู้ร่วมงานที่ดีเพิ่มขึ้น ได้ลาภโดยไม่คาดฝันเป็นทรัพย์สินหรือสิ่งของที่มีค่า จะไปรักกับคนที่มีพี่น้องห้อมล้อม หมายถึงมีอุปสรรคมาก ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายสลายตัวไปในทางที่ดีตามลำดับ

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีประสบการณ์ต่างๆ เพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ทั้งที่เป็นเรื่องกิจการงานและไม่ใช่ ค่าใช้จ่ายรายวันค่อนข้างสูง ญาติมิตรที่สูงอายุไปมาหาสู่ พี่น้องนำตำราวิชาการต่างๆ มาให้ เป็นวันที่มีผู้คนไปมาหาสู่มากเป็นพิเศษ ได้ลาภจากการทำงาน ได้รับเอกสารหนังสือหรือข้อความต่างๆ ที่เป็นประโยชน์แก่การทำงานของท่าน บ้านเรือนแข็งแรงได้รับการดูแลรักษาอย่างดี บริวารทำตามหน้าที่อย่างเข้มแข็ง มีการปรับปรุงบ้านเรือนให้มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้น รวมทั้งสถานที่ทำงานของท่าน พระเกตุโคจรในราศีเกิดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองรักษาท่านทุกเรื่อง ญาติมิตรผู้เข้มแข็งไปมาหาสู่ ไม่ควรไปตามที่เปลี่ยวหรือที่เสื่อมโทรมต่างๆ

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะอยู่ในหมู่มิตรเป็นส่วนใหญ่ กิจการต่างๆ ทั้งส่วนตัวและส่วนรวมมีอุปสรรค การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด บริวารแสดงความซื่อตรงต่อท่านอย่างไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น คำแนะนำตักเตือนของผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ มีคุณประโยชน์ต่อท่านเป็นอันมาก การเดินทางวันนี้ค่อนข้างเสี่ยงอันตราย ไม่ควรดุด่าว่ากล่าวคนขับรถ พี่น้องจะนำเงินสดมาให้ก้อนหนึ่ง มีบริวารสมัครมาอยู่กับท่านเพิ่มขึ้น ได้รับของขวัญของฝากที่สวยงามมีค่า คนรักของท่านอยู่ในโอวาทของผู้ใหญ่ และเป็นผู้ที่ใครจะพาไปเสียหายได้โดยยาก ได้รับการอบรมศึกษาที่ดี ควรระวังสัตว์ดุร้ายจะเข้าบ้าน

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะได้ช่วยเหลือญาติมิตรที่เจ็บไข้ตามอัตภาพ ดำเนินชีวิตประจำวันด้วยความไม่ประมาท แต่ทำงานโดยไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยและความยากลำบาก การงานเจริญก้าวหน้า ผู้ใหญ่เข้าใจและเห็นใจท่านดี ผู้ใหญ่และผู้น้อยสนับสนุนการทำงานของท่าน ระยะนี้ความคิดเห็นของท่านเกี่ยวแก่ผู้อื่นมักตรงไปตรงมาอย่างรุนแรง ผิดหรือถูกกว่ากันไปตามนั้น ไม่มีการเห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น ท่านควรมีการผ่อนผันสั้นยาวตามสมควร ญาติพี่น้องไปมาหาสู่อย่างใกล้ชิด มีไมตรีจิตต่อกันเป็นอันดี มีผู้นำข่าวดีมาบอก แต่เป็นเรื่องที่ยังต้องรอไปก่อน พี่น้องจะนำลาภมาให้ท่านต่อไปเป็นเวลาหลายวัน

ราศีตุลย์ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีบริวารที่เข้มแข็งและทุ่มเทในการทำงาน และจะนำสิ่งของที่หายากมาให้ท่าน ผู้ใหญ่ที่ช่วยเหลือการงานของท่านไม่ค่อยแข็งแรง มีรายจ่ายเกี่ยวแก่การบำรุงรักษาพลานามัย ที่ทำงานหรือที่บ้านมักเต็มไปด้วยญาติมิตรไปมาหาสู่ ญาติมิตรบางคนจะเริ่มดื้อดึงไม่ฟังคำของท่าน บ้านเรือนแข็งแรงปลอดภัย เพื่อนบางคนทำตัวลึกลับ ท่านจะนำลาภไปให้คู่หมั้นคู่สมรส เพื่อนที่สนิทสนมกันเหมือนญาติจะไปมาหาสู่ ไม่ควรลงทุนเพื่อผลประโยชน์ระยะยาว เพราะจะไม่เป็นไปตามความคาดหมาย ท่านไม่ค่อยแข็งแรง อาจแพ้อาหาร อากาศและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ถ้าทำงานมากไปจะเจ็บไข้ได้

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านจะมีความวิตกกังวลในปัญหาต่างๆ ซึ่งยังไม่ได้เกิดขึ้นและอาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องรายได้การเงินและผลประโยชน์ต่างๆ มีรายได้ต่างๆ เกิดขึ้นหลายทาง ไม่ควรให้ผู้อื่นเข้ามาจัดการกับเรื่องการเงินของท่าน ไม่ควรฝากเงินหรือรับเงินจากผู้อื่นเกี่ยวแก่การทำบุญ จะให้ของขวัญของฝากแก่คนรักของท่าน ซึ่งเขามีความยินดีพอใจตามสมควร คนโสดจะพบความรัก สำหรับผู้ที่พบรัก ไม่ควรให้มีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ไม่ควรไปนั่งเสพสุราที่บ้านใกล้เรือนเคียง หรือมาตั้งวงการพนันขึ้นในบ้านท่าน ไม่ควรสนิทสนมกับเด็กๆ ที่มีอิทธิพล จะมีผู้ชักชวนท่านลงแชร์

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะได้รับความกระจ่างแจ้งในปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 17 ธันวาคมศกนี้ ดวงอาทิตย์ย้ายเข้าราศีธนู 02.57 น. การงานมีอุปสรรคและความยุ่งยากเล็กน้อย อันเป็นธรรมดาของงานทั่วไปไม่ต้องท้อถอย คู่รักจะนำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ การใช้สอยเงินทองเป็นไปอย่างมีระเบียบ ฐานะการเงินโดยส่วนรวมจะดีขึ้นเรื่อยๆ ยังไม่ควรลงทุนระยะยาวใดๆ ในระยะนี้ มีผู้มาชักชวนไปเที่ยวเตร่ไม่ควรไปกับเขา ท่านที่แต่งงานมาแล้วนานๆ จะได้ลาภเล็กน้อยจากคู่สมรส การค้นคว้าหาความรู้ความเชี่ยวชาญต่างๆ ได้รับความสำเร็จเป็นอันดี ผู้ที่เป็นนักสืบจะโชคดี ได้ทำงานใหญ่ๆ

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะทำงานยากๆ สำเร็จด้วยความเรียบร้อยรวดเร็ว บริวารร่วมมือกับท่านอย่างทุ่มเทและเข้มแข็ง ได้รับความร่วมมือกับพวกพ้องทุกฝ่าย มีรายจ่ายไม่มากนักแต่เหมือนฝนตกทั่วฟ้า ผู้ที่ทำงานกับท่านไม่มีการอิจฉาริษยาใดๆ เกิดขึ้น ท่านคอยดูแลพวกพ้องอย่าให้ตกเป็นเหยื่อของพวกบ่างช่างยุใดๆ ก็แล้วกัน ได้ทรัพย์สินสิ่งของสวยงามมีค่าเข้าบ้าน หรือไม่เช่นนั้นก็เป็นวัตถุมงคลต่างๆ มีค่าหายาก มีการตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนให้แข็งแรงยิ่งขึ้น บริวารที่แข็งแรงดูแลความปลอดภัยให้ท่าน ได้บริวารมาช่วยเหลือทำการงานในบ้าน ไม่ควรรับจำนำจำนองเครื่องประดับต่างๆ ในระยะนี้ ญาติมิตรนำข่าวดีมาบอก

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะมีพวกพ้องมาปรึกษาหารือในเรื่องการทำธุรกิจต่างๆ บางคนจะรับเงินของท่านไปออกดอกออกผลเป็นอันมาก แต่ท่านไม่ค่อยเชื่อถือเรื่องเหล่านี้นัก ญาติมิตรที่เป็นนายช่างจะไปมาหาสู่และเขาได้ลาภจากชัยชนะในการแข่งขันต่างๆ การเดินทางไกลไม่สะดวกอาจมีปัญหายุ่งยาก การซื้อขายแลกเปลี่ยนเพื่อหวังกำไรเล็กๆ น้อยๆ ไม่เป็นผลดี ท่านได้ลาภสิ่งใดมามักจะบอกแก่ผู้อื่นโดยไม่จำเป็น และถ้ารู้ไปถึงหูคนร้ายก็จะเสียหาย เพื่อนผู้หวังดีต่อท่านจะนำลาภมาให้ จะสามารถดูแลบ้านเรือนให้เรียบร้อยเป็นปกติดีได้ ท่านทำการสิ่งใดก็ตามผู้คนในบ้านจะร่วมมือด้วยอย่างดี ไม่ควรเสี่ยงโชคโดยไม่จำเป็น

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะได้ลาภเป็นเงินสดก้อนใหญ่ในระยะนี้ แต่ถ้าโชคยังไม่ดีถึงขนาดนั้นก็เพียงได้ข่าวดีไปก่อน การติดต่อเรื่องงานและการเงินมีอุปสรรคเล็กน้อย เพื่อนฝูงที่ไปมาหาสู่ในระยะนี้จะมีลาภหรือข่าวดีมาบอก บริวารที่มาใหม่มีความรู้พิเศษต่างๆ รับใช้ท่านได้มาก อาจเกิดปากเสียงทะเลาะวิวาทกับพี่ป้าน้าอาโดยไม่จำเป็น ถ้ามีผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ ก็ไม่ควรประมาทว่าจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป คู่หมั้นคู่สมรสมีลาภมาให้ท่านหรือมีข่าวดีมาบอก ผู้ที่คู่รักจากไปไกลจะกลับมาหาสู่เหมือนเดิม พวกน้องๆ หรือหลานของท่านจะมีฐานะดีขึ้น ไม่ควรแน่ใจในสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดขึ้นมากนัก ไม่ควรไว้ใจให้หนุ่มสาวมาพลอดรักกันในบ้านท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์